Quảng cáo TVC tại phòng chờ VietNam Airlines
1. Phòng chờ VietNam Airlines
2. Quảng cáo TVC tại phòng chờ VietNam Airlines
Phong bì kẹp vé máy bay VietNamAirlines ( BOARDING PASS COVER )
Hình thức quảng cáo “Phong bì kẹp vé máy bay” Broarding Pass Cover là gì?
#NHẬN DIỆN TỐT HƠN
Các thiết kế dạng tờ gập tinh tế, tương đương với tiêu chuẩn hàng không. Tạo độ phủ cho thương hiệu với nhận diện đẳng cấp, chuyên nghiệp.
#ĐỊA ĐIỂM ĐẮC ĐỊA
Quầy check-in của sân bay luôn tấp nập, là địa điểm đắc địa để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm, thương hiệu mà không phải đơn vị nào cũng có thể khai thác.
#PHÂN LỌC KHÁCH HÀNG
Có thể phân lọc chuyến bay, độ tuổi, giới tính, khách hàng tiềm năng cho từng nhãn hàng quảng cáo.
#CHI PHÍ HỢP LÝ
Chi phí khai thác cạnh tranh, phù hợp với mọi nhãn hàng. Từ các nhãn lớn với ngân sách dồi dào cần độ phủ lớn và rộng, cho tới các nhãn vừa và nhỏ với nhu cầu tiếp cận và push sales trực tiếp.
– Phù hợp với nhiều nhóm ngành như: Bất động sản, du lịch, tài chính ngân hàng, bán lẻ….
Một số nhãn hàng và đối tác đã sử dụng sản phẩm ” phong bì kẹp vé máy bay tại quầy check-in của hãng hàng không VietNam Airlines ”
Quảng cáo trên PHONG BÌ KẸP VÉ MÁY BAY ( Boarding Pass Cover) là một hình thức truyền thông cực kỳ đẳng cấp với tiềm năng phát triển vượt trội trong tương lai gần. Nó giúp cho hình ảnh thương hiệu được nâng lên một tầm cao mới, giúp doanh nghiệp phủ sóng hiệu quả trên thị trường, hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng ở phân khúc khá trở lên.
Mỗi ngày, có hơn 200 chuyến bay đi – về, hoạt động 24/24h để đáp ứng nhu cầu của 24 triệu lượt hành khách. Chính vì vậy, quảng cáo trên máy bay sở hữu rất nhiều lợi thế để tiếp cận với đông đảo người xem. Họ sẽ tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo trong suốt thời gian bay mà không bị giới hạn số lần.
Các thiết kế quảng cáo dạng tờ gấp tinh tế, tương đương với tiêu chuẩn hàng không. Tạo độ phủ cho thương hiệu với nhận diện đẳng cấp, chuyên nghiệp.
Với chi phí khai thác cạnh tranh, phù hợp với mọi nhãn hàng, từ các nhãn lớn với ngân sách dồi dào cần độ phủ lớn và rộng, cho tới các nhãn vừa và nhỏ với nhu cầu tiếp cận và push sales trực tiếp. Quảng cáo phù hợp với nhiều nhóm ngành như: Bất động sản, du lịch, tài chính ngân hàng, bán lẻ…
Liên hệ Quảng cáo: “Phong bì kẹp vé máy bay” Broarding Pass Cover
Life Media, chúng tôi đã và đang là đơn vị khai thác dịch vụ quảng cáo phong bì kẹp vé máy bay hạng economy của hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn nhất.
Các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu đặt quảng cáo vui lòng liên hệ Life Media tại đây.
5 chiến lược bidding Facebook Ads phổ biến: Ưu, nhược điểm và cách chọn chiến lược phù hợp
Các chiến lược bidding (đấu thầu) trên Facebook Ads (Meta) thường bị các nhà quảng cáo đánh giá thấp vì họ cho rằng quảng cáo trên Facebook giống như việc “chỉ làm một lần duy nhất và quên đi ngay sau đó”. Đây là một tư duy lỗi thời khi Facebook Ads chính là một nền tảng tiềm năng cho việc quảng cáo số. Quá tin tưởng vào quảng cáo số có thể khiến bạn trượt dài, nhưng đối với các chiến lược bidding của Facebook thì đây lại là câu chuyện khác.
Bài viết này Life Media sẽ giúp bạn hiểu thêm về bidding trên Facebook cũng như những thứ bạn cần làm để tối ưu nó.
1. Facebook bidding và đấu giá quảng cáo (ad auction)
Chọn một chiến lược bidding trên trang quảng cáo của Facebook là chọn cách mà bạn muốn thuật toán của Facebook sẽ bid cho bạn trong các phiên đấu giá quảng cáo. Có nghĩa là, khi bạn set một campaign, ad set hoặc ad live, cách mà bạn muốn cạnh tranh trong cuộc đấu giá này – để đảm bảo quảng cáo của bạn đến được với những đối tượng mà bạn muốn – cần dựa vào budget và mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới.
Và điều này đòi hỏi bạn phải hiểu được một cuộc đấu giá như trên hoạt động như thế nào.
Bất cứ khi nào có cơ hội được show quảng cáo của mình cho một nhóm đối tượng nào đó, các advertiser cùng nhắm tới nhóm đối tượng này sẽ cùng đấu giá để có thể giành được slot quảng cáo tại Facebook ad targeting của họ. Đây là lí do vì sao chi phí quảng cáo cho một nhóm đối tượng nhỏ sẽ cao hơn rất nhiều so với thông thường. Cạnh tranh cũng sẽ khốc liệt hơn vào các dịp lễ, đồng nghĩa với chi phí quảng cáo vào các thời điểm này cũng tăng cao.
Theo Meta, để đảm bảo rằng quảng cáo sẽ tối đa hóa giá trị cho cả người xem lẫn doanh nghiệp, quảng cáo thắng cuộc đấu giá sẽ là quảng cáo có tổng giá trị cao nhất. Tổng giá trị ở đây sẽ bao gồm 3 yếu tố:
- Số tiền bid: Là số tiền sẵn sàng bỏ ra để đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.
- Ước lượng tỉ lệ kết quả đầu ra: Ước lượng tỉ lệ engage/ convert đối với một đối tượng người dùng nhất định từ quảng cáo. Nói đơn giản hơn, tỉ lệ này sẽ tiên đoán kết quả đầu ra sau khi người dùng xem quảng cáo sẽ là engage (tương tác) hay convert (chuyển đổi).
- Chất lượng quảng cáo: Thước đo đến từ phản hồi của người dùng và đặc tính của quảng cáo như thông tin úp mở, ngôn từ mạnh, và “mồi câu tương tác”.
Nếu yếu tố số 1 của tổng giá trị trên khá đơn giản để nắm bắt thì 2 yếu tố cuối phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng marketing và mục tiêu quảng cáo của bạn.
Chiến lược bidding của bạn quan trọng như thế nào?
Khi nhắc tới quảng cáo online, luôn luôn tồn tại một sự ám ảnh cố hữu và nhạy cảm xoay quanh vấn đề xây dựng chiến lược bidding. Điều này chủ yếu bắt nguồn từ niềm tin “ngây thơ” rằng đó là thứ bạn có thể kiểm soát nhiều nhất trên các nền tảng này.
Nói là “ngây thơ” vì có vô số thứ khác cũng không kém phần quan trọng mà bạn có thể kiểm soát trong chiến lược quảng cáo của mình và chúng hầu như luôn bắt nguồn từ các nguyên tắc marketing cơ bản. Nếu như quảng cáo của bạn không sáng tạo, thiếu mục tiêu thì chiến lược của bạn hoàn toàn không hiệu quả.
Một khi bạn đã xây dựng 3 yếu tố trên một cách hoàn hảo thì chiến lược bid sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của quảng cáo.
2. Các chiến lược bidding trên Facebook
Với Facebook, có 3 dạng chung cho các chiến lược bidding mà bạn có thể sử dụng để tối đa hóa hiệu suất các chiến dịch quảng cáo và tối ưu mục tiêu quảng cáo của mình: Spend-based (dựa vào ngân sách), Goal-based (dựa vào mục tiêu), và thủ công (manual). 3 dạng này bao gồm:
- Volume cao nhất – Highest volume (trước đây là chi phí thấp nhất – lowest cost)
- Giá trị cao nhất – Highest value
- Chi phí cho mỗi kết quả – Cost per results (trước đây là chi phí tối đa – cost cap)
- Mục tiêu ROAS – Return on ad spend (trước đây là ROAS tối thiểu)
- Bid tối đa (Bid cap)
Chiến lược bidding theo ngân sách (Spend-based bidding)
Bidding theo ngân sách là dạng cơ bản nhất và cũng đơn giản nhất khi bạn chọn một mục tiêu cho campaign của mình. Nó đòi hỏi bạn phải tập trung hoàn toàn ngân sách để có thể thu về kết quả tốt nhất trong khả năng. Chiến lược này bao gồm 2 chiến lược nhỏ sau:
1. Volume cao nhất
Tối đa hóa chuyển đổi với nguồn ngân sách mà bạn có. Có nghĩa là bạn sẽ yêu cầu Facebook lấy về cho bạn nhiều kết quả nhất với một mức chi phí nhất định mà bạn đề ra, tương tự như bidding cho tối đa hóa lượt click (maximize click) đối với Google Ads.
Chiến lược này hoạt động tốt nhất khi toàn bộ ngân sách được sử dụng và không có một CPA (cost per action) cụ thể hoặc mục tiêu ROAS (tỉ lệ kết quả thu về trên chi phí cho quảng cáo). Nếu sự cạnh tranh trong đấu giá giảm, CPA của bạn có thể giảm theo, nhưng nếu nó tăng thì CPA cũng sẽ tăng theo.
2. Giá trị lớn nhất
Chiến lược này tập trung nhiều hơn vào E-commerce/ ROAS khi mà nó vẫn sử dụng ngân sách của bạn nhưng lại tập trung vào các giao dịch mua hoặc chuyển đổi có giá trị cao nhất. Ví dụ, một seller có thể dùng chiến lược này để bán một vật phẩm có giá trị cao hơn nhằm tối đa hóa giá trị và kết quả nhận về so với chi phí quảng cáo. Như vậy nó sẽ tập trung vào giá trị chuyển đổi hơn volume chuyển đổi (tương tự bidding cho chuyển đổi tối đa – max conversion value của Google Ads).
Mặc dù chiến lược này sẽ giúp bạn có tỉ lệ chuyển đổi chất lượng và cao hơn trong khi vẫn sử dụng hết ngân sách, nhưng hãy nhớ rằng bạn cần phải set up để theo dõi tỉ lệ cũng như các giá trị chuyển đổi mà bạn đã yêu cầu đối với ngân sách của mình.
Bidding dựa vào mục tiêu (Goal-based bidding)
Goal-based bidding cho phép bạn đặt ra một chi phí cũng như giá trị mà bạn muốn đạt được.
3. Cost per results bidding – Bidding chi phí cho mỗi kết quả (trước đây là chi phí tối đa – cost cap)
Như cái tên của nó, chiến lược này nhắm vào việc duy trì chi phí trung bình cho mỗi kết quả xuyên suốt chiến dịch mà bạn đã đề ra. Nó sẽ phù hợp nếu bạn nắm được chi phí tối đa cho mỗi một chuyển đổi hoặc kết quả mà bạn chi trả trong khi duy trì lợi nhuận từ việc quảng cáo.
Lưu ý rằng chi phí mà bạn đề ra sẽ được Facebook trung bình hóa xuyên suốt thời gian chạy chiến dịch quảng cáo. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí cho mỗi kết quả của bạn có thể không đạt yêu cầu trong ngày hôm nay nhưng lại vượt chỉ tiêu trong ngày hôm sau.
Nếu bạn set chi phí này quá thấp, Facebook cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để sử dụng ngân sách của bạn và kéo dài quá trình học (learning phase). Facebook sẽ không thể tiến đến bước tối ưu hóa quảng cáo nếu như nó không thể hoàn thành learning phase. Cho đến lúc đó, chi phí và hiệu suất quảng cáo sẽ không ổn định.
Vậy nên, chiến lược này chỉ hoạt động tốt nhất nếu bạn nắm được CPA trung bình. Nếu bạn không chắc chắn, hãy thử nghiệm bidding cho volume cao nhất trong một khoản thời gian ngắn để nắm được CPA.
4. Mục tiêu ROAS (trước đây là ROAS tối thiểu)
ROAS là một chiến lược phổ biến nếu tỉ lệ chuyển đổi của bạn nắm giữ trực tiếp một lượng doanh thu nhất định. Các doanh nghiệp E-commerce thường sử dụng chiến lược này hơn bởi nó đảm bảo rằng quảng cáo của họ sẽ mang về lợi nhuận khi mà mục tiêu cũng chính là số sales. Đối với những doanh nghiệp mà kết quả chuyển đổi không hướng đến lợi nhuận, chiến lược này sẽ ít phổ biến hơn vì khó có thể chỉ định giá trị chuyển đổi.
Lưu ý rằng nếu bạn mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp của bạn sẽ cần phải được kiểm duyệt hoặc chạy quảng cáo trong một vài tuần trước.
Mục tiêu ROAS khác với giá trị cao nhất ở chỗ nó không đảm bảo Facebook sẽ sử dụng hết ngân sách của bạn. Thay vì đó, Facebook sẽ cố gắng lấy về cho bạn nhiều cơ hội nhất có thể trong khoản giá trị ROAS tương ứng.
Bidding thủ công (Manual Bidding)
Bidding thủ công là một chiến lược khá cũ nhưng lại cho phép kiểm soát chi phí bạn muốn đầu tư trong mỗi cuộc đấu giá.
5. Chi phí tối đa
Chiến lược này cho phép bạn set số tiền cao nhất mà bạn muốn bid cho quảng cáo trong các cuộc đấu giá. Nó trái ngược với việc để Facebook đưa ra quyết định bid cho bạn. Bạn có thể chọn chiến lược này nếu đã nắm rõ chi phí quảng cáo trên Facebook, tự tin về tỉ lệ chuyển đổi của mình và có khả năng tính toán chi phí bid hợp lý.
Chiến lược bidding nào là tốt nhất?
Dưới đây là 2 mô hình doanh nghiệp và mục tiêu của họ trên Facebook, cùng các chiến lược có thể phù hợp.
Các chiến lược bidding được khuyến khích sử dụng cho chuyển đổi khách hàng tiềm năng (lead generation)
Đa phần các advertiser sử dụng Facebook Ads với mục tiêu biến người dùng tiềm năng thành khách hàng. Có nghĩa là, những gì họ mang lại thông qua quảng cáo của mình không trực tiếp là doanh số bán, mà là những nội dung có thể tải về được, các bản dùng thử hoặc tư vấn. Những quảng cáo dạng này sẽ đưa người dùng đến với trang web hoặc trang chủ tại nền tảng của doanh nghiệp để có thể thu thập dữ liệu từ họ.
Rất nhiều advertiser đồng ý rằng Facebook là một nền tảng tuyệt vời để có thể đạt được mục tiêu này với chi phí thấp, mà sau cùng sẽ dẫn tới việc tăng doanh số sales. Điều này có nghĩa là sự chuyển đổi không trực tiếp tạo ra lợi nhuận bởi mục tiêu của chúng nằm ở chỗ khác. Đối với mục tiêu này, bạn nên sử dụng volume cao nhất hoặc chi phí cho mỗi kết quả.
Hầu hết các doanh nghiệp đều thử nghiệm thành công với volume cao nhất, đặc biệt khi một chi phí lý tưởng cho mỗi chuyển đổi không hề được biết trước tại thời điểm đó. Nếu bạn có một cái phễu marketing mà trong đó bạn có chi phí và tỉ lệ chuyển đổi, vậy thì sử dụng CPA mục tiêu sẽ hợp lý hơn. Tất cả đều phụ thuộc vào sự tinh tế của bạn trong quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng, marketing và các chiến dịch sales.
Các chiến lược bidding được khuyến khích sử dụng cho doanh nghiệp E-commerce
Nếu bạn đang chạy quảng cáo dẫn người dùng hoàn tất giao dịch mua với một số tiền cố định thì CPA, ROAS cũng như giá trị cao nhất (highest value) sẽ phù hợp hơn cả.
Bởi vì các chuyển đổi của bạn có một giá trị mặc định được set sẵn, mục tiêu của bạn không cần thiết phải là tối đa hóa volume chuyển đổi (maximize conversion volume) thông qua việc chi tiêu mà là tối đa hóa lợi nhuận đến từ chi phí quảng cáo.
Mục tiêu ROAS được khuyến khích sử dụng cho E-commerce bởi vì nó cho phép bạn lên kế hoạch và chiến lược hóa dựa vào những gì có thể mang lại lợi nhuận cao nhất với chi phí quảng cáo mà bạn có.
Đừng suy nghĩ quá nhiều
Các công ty công nghệ lớn như Google và Facebook có thể khiến nhiều người cảm thấy không đáng tin và những gì họ làm là thu phí của người dùng dưới vỏ bọc “tự động hóa”. Tuy vậy, điều này chỉ đúng ở một mức độ nhất định, và đối với thuật toán của Facebook, sử dụng đúng cách có thể mang lại kết quả ngoài mong đợi.
Vì thế, khi nhắc đến các chiến lược bidding với Facebook, bạn nên sử dụng những gì ít phức tạp nhất có thể. Hầu hết các khách hàng là doanh nghiệp đều ưa dùng chiến lược bidding “volume cao nhất dựa trên chi phí – highest volume spend-based” và chúng hoàn toàn có thể mang lại lợi nhuận.
Điều quan trọng là bạn cần phải biết được loại hình hoạt động của doanh nghiệp để có thể lựa chọn chiến lược phù hợp nhất cũng như những mục tiêu, chuyển đổi mà bạn hướng đến để có thể tối đa hóa quảng cáo trên nền tảng này.
Nguồn: Internet
Xem thêm:
7 Mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook
Facebook Ads tiêu chuẩn quảng cáo của Meta cập nhật mới nhất 2023
Zalo Broadcast gửi tin nhắn hàng loạt không cần tạo nhóm chat riêng
Zalo Broadcast là một tính năng của ứng dụng Zalo, cho phép người sử dụng gửi tin nhắn đến phần đông người cùng lúc mà không cần tạo một nhóm chat riêng. Tính năng này cho phép người tiêu dùng tạo một danh sách liên lạc và gửi tin nhắn đến danh sách đấy.
Với Zalo Broadcast, người sử dụng có thể gửi Thông báo, tin tức, nội dung khuyến mãi, hoặc các thông điệp truyền thông marketing đến phần đông người một cách dễ dàng và tiện lợi. Điều này làm giảm thời gian và công sức mà người sử dụng phải bỏ ra khi phải gửi thông điệp tương tự cho từng người một trong danh sách liên lạc của mình. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về tính năng này qua nội dung sau đây nhé.
Giới thiệu Zalo Broadcast
Zalo Broadcast là công cụ quản lý tin nhắn đa kênh của ứng dụng nhắn tin Zalo. Nó cho phép người tiêu dùng gửi tin nhắn đến phần đông người cùng một lúc thông qua các kênh khác nhau như Zalo Official account, Zalo cửa hàng hoặc danh bạ cá nhân trên Zalo.
Với Zalo Broadcast, người sử dụng có thể tạo và quản lý danh sách người tiêu dùng tùy chỉnh nội dung tin nhắn và lịch trình gửi tin nhắn tự động. Nó cũng cho phép người sử dụng chia loại khách hàng theo dấu hiệu như độ tuổi, giới tính hoặc vị trí địa lý để gửi tin nhắn thích hợp với mỗi đối tượng mục tiêu người sử dụng.
Lưu ý:
- Từ ngày 22/06/2022, OA đã xác thực mới có thể sử dụng tính năng Broadcast.
- Số lượng tin Broadcast khác nhau phụ thuộc vào loại Gói dịch vụ OA đăng ký.
- Hạn mức nhận tin Broadcast của người lưu ý OA sẽ được cài đặt lại vào ngày 01 hàng tháng.
- Hạn mức OA gửi tin Broadcast, số bài đăng xuất bản, tin nhắn chủ động sẽ được cài đặt lại cùng ngày đăng ký Gói của tháng tiếp theo.
Zalo Broadcast là một công cụ có ích cho các doanh nghiệp và nhà tiếp thị để tiếp cận người sử dụng một cách nhanh chóng và đạt kết quả tốt. Nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc gửi tin nhắn đến từng người tiêu dùng một cách thủ công.
Lợi ích của Zalo Broadcast đối với doanh nghiệp
Zalo Broadcast là một tool tiếp thị đa kênh cho công ty. Nó cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến hàng ngàn người sử dụng cùng một lúc thông qua nhiều kênh không giống nhau như Zalo Official account, Zalo shop hoặc danh bạ cá nhân trên Zalo.
Một vài lợi ích của Zalo Broadcast đối với doanh nghiệp bao gồm:
- Tiết kiệm thời gian: công ty có thể gửi tin nhắn đến hàng ngàn người sử dụng cùng một lúc
- Tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng: Zalo Broadcast tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh không giống nhau. Việc này giúp công ty đạt cho được mục đích tiếp thị và tăng doanh số bán hàng.
- Tương tác cá nhân hóa: doanh nghiệp có thể tùy chỉnh thông tin tin nhắn và phân loại người sử dụng theo dấu hiệu . Việc này giúp doanh nghiệp tăng khả năng thu hút sự chú ý của người sử dụng đến mặt hàng hoặc dịch vụ của tổ chức.
- Đo lường dữ liệu: Zalo Broadcast cung cấp các giải pháp đo đạc dữ liệu và theo dõi để doanh nghiệp nhận xét đạt kết quả tốt của chiến dịch và điều tiết kế hoạch tiếp thị.
Với những lợi ích trên, Zalo Broadcast là công cụ quan trọng để doanh nghiệp đạt cho được mục đích tiếp thị và tăng doanh số bán hàng.
Các bước gửi Zalo Broadcast
Zalo Broadcast là một tính năng trên phần mềm Zalo cho phép chúng ta gửi tin nhắn đến nhiều người cùng lúc. Đây là một công cụ có ích cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân mong muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thông cáo cho nhiều người cùng một lúc.
Bước 1: Truy tìm trang quản lý http://oa.zalo.me.manage/oa . Chọn tài khoản mong muốn hành động gửi Broadcast.
Bước 2: Tại thanh công cụ chọn biểu tượng “Broadcast” -> gửi “ Broadcast” nội dung được phép gửi gồm có : bài đăng, video, mặt hàng,… có cơ hội chọn tối đa 5 thông tin.
Bước 3: Cài đặt đối tượng mục tiêu gửi và lên lịch gửi ( tùy chọn ).
- Đối tượng gửi : Cho phép nắm rõ ràng đối tượng mục tiêu nhận tin theo các yếu tố : vị trí, đối tượng, giới tính,..
- Lên lịch gửi : Cho phép lựa chọn thời gian rõ ràng để tin được gửi đến cho người sử dụng vào khung giờ từ 6:00 sáng – 20:00 tối.
- Đối với tin “ đặt lịch gửi” một khi lên lịch gửi người tiêu dùng có thể khác biệt nội dung hoặc hủy thiết lập gửi Broadcast đã tạo theo nhu cầu.
Bước 4: Nhấn nút “gửi Broadcast” và chọn “ gửi ngay” để hoàn tất chu trình gửi tin
Kết luận
Chúng ta hãy nhớ rằng để dùng công dụng Zalo Broadcast, bạn phải cần có một account Zalo chính xác và được xác thực. Bên cạnh đấy, để hạn chế vi phạm chính sách sử dụng của Zalo. Bạn phải cần làm đúng theo quy định về việc gửi tin nhắn đến người sử dụng và không gửi tin nhắn quá thường xuyên để tránh bị spam và liên quan góc nhìn của người tiêu dùng tới thương hiệu của mình.
Xem thêm:
Zalo ZNS: Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng vượt trội nhất hiện nay
3 cách tăng lượng quan tâm Zalo OA hiệu quả cho doanh nghiệp
Quy trình triển khai Zalo OA cho doanh nghiệp
Hiện tại kênh Zalo OA cũng là một kênh mới để chúng ta chăm sóc khách hàng và bán hàng, nhiều doanh nghiệp bắt đầu quan tâm và triển khai Zalo. Tuy nhiên gần như các doanh nghiệp đều mắc nhiều lỗi trong quá trình triển khai kênh bán hàng này. Nếu là 1 doanh nghiệp muốn khai thác Zalo OA hiệu quả thì làm cách nào tối ưu quy trình vận hành của mình
1. Tại sao lựa chọn kênh Zalo OA để chăm sóc khách hàng ?
– Kênh facebook hiện tại thì không bền có thể bị khóa lúc nào, nên công sức xây dựng tệp khách hàng có thể mất đi nếu không biết cách giữ chân người dùng.
– Kênh Shopee thì data kéo về hay khách hàng mua hàng thì không thể thu thập được data cho doanh nghiệp , khó trong việc Marketing sau bán, quy trình vận hành đa số Shopee nắm hết, mọi thông tin về khách hàng, cách doanh nghiệp chủ động đưa ra các chương trình khuyến mãi rất khó.
– Website, landingpage để có thể quảng bá sản phẩm mới, remaketing lại khách hàng cũ tốn quá nhiều chi phí..
==> Vì vậy có thể lựa chọn Zalo OA là một kênh để chăm sóc Khách hàng tiềm năng. Zalo OA không bị khóa, không bị giả mạo , nếu là doanh nghiệp thì có thể xác thực trực tiếp lên tích vàng
1.1. Ưu điểm: của Zalo OA
+ Thu thập data dễ dàng hơn, khách hàng chỉ cần bấm quan tâm zalo OA là đã vào phễu của mình rồi ngoài ra Zalo còn giúp doanh nghiệp:
+ Gửi tin nhắn không bị hạn chế về số lượng người nhận, giúp tăng TỈ LỆ CHỐT ĐƠN LÊN
+ Tỉ lệ đọc tin trên Zalo OA cao hơn Facebook vì thói quen người dùng ở Việt Nam dùng Zalo là kênh chat chủ yếu và trên Zalo ít nhận được tin nhắn rác
+ Kênh Zalo OA tích hợp nhiều nền tảng với nhau như Zalo ads, Zalo pay, Zalo Shop, Zalo ZNS, Tổng đài Zalo Cloud Connect và sắp tới sẽ có thêm Telio hỗ trợ cho người kinh doanh bán hàng tốt hơn.
+ Kích cầu gửi các chương trình giảm giá cho KH quan tâm zalo OA một cách dễ dàng
1.2. Nhược điểm của Kênh Zalo OA
- Chỉ dành cho Doanh nghiệp, cá nhân triển khai không hiệu quả
- Đây là kênh dành cho việc chăm sóc khách hàng sau mua chứ không thể tìm kiếm khách hàng mới để bán
- Các hệ sinh thái còn chưa được mượt mà lắm chưa tối ưu người dùng
- Khó khăn trong việc tăng tỉ lệ quan tâm Zalo OA
2. QUY TRÌNH TRIỂN KHAI ZALO OA NHƯ THẾ NÀO
1. Tạo tài khoản Zalo OA
Vào trang Oa.zalo.me đăng ký tài khoản ( Lưu ý tên trùng với doanh nghiệp của mình )
Sau đó up giấy tờ lên xác thực ( sẽ mất 4-7 ngày để xác thực )
2. Cách khai thác nhóm khách hàng đa kênh về Zalo OA
– Kênh zalo OA hiệu quả khi mình có thật nhiều người quan tâm , giống như Fanpage có thật nhiều người inbox để từ đó gửi tin nhắn, gửi các chương trình mới có kết quả. Làm sao để có nhiều người quan tâm zalo OA của bạn ?
-Hiện tại đa số khách hàng chúng ta sẽ ở các nền tảng trên Website, Fanpage, Shopee mua hàng. Cái khó khăn ở đây là làm sao để họ biết Zalo OA của mình, Làm sao để họ chấp nhận quan tâm Zalo OA. Đây là cách để tăng tỉ lệ quan tâm Zalo OA
A. Đối với fanpage
– Lấy danh sách cũ : Lấy danh sách những ai đã inbox Fanpage mình trong thời gian qua ( Có thể dùng ATPcare Plus, Fplus, Fchat để dùng) : Gửi tin nhắn kèm theo mã QR Code . Tin nhắn ở đây cũng phải thay đổi bằng các Content khác nhau : Content kiểu giới thiệu ra mắt kênh chăm sóc mới , và Đặc biệt tặng ngay ưu đãi 10% -20% khi liên hệ qua zalo OA
– Đối với Khách hàng mới : Khi họ đặt hàng hay mua hàng liền gửi 1 tin nhắn Zalo ZNS hoặc tin nhắn : Nội dung cảm ơn đã mua hàng , giới thiệu thêm Kênh zalo OA của doanh nghiệp là kênh hỗ trợ sau bán
B. Các sàn thương mại điện tử
– Hiện tại đang gặp khó khăn đó là chúng ta thường cố gắng kéo Traffic về sàn có Khi KH của Shop mình nhưng lại mua của Shop khác và Khách hàng ở trên Shopee mình ko thể chăm sóc lại. Để đem khách hàng từ Shopee về Zalo OA của mình . Có thể dùng ngay tính năng Zalo ZNS -> KH đặt hàng -> Gửi thông báo đặt hàng thành công ( xem hình ở Link bên dưới )
C. Kênh Website cá nhân
– Trước giờ khách hàng mua hàng ở Website đa số chúng ta thường gửi qua mail xác nhận đơn hàng và SMS
– Giờ có thể dùng ngay kênh Zalo ZNS-> để gửi tin nhắn thông báo đơn hàng thành công và kéo khách hàng về Website cho mình.
– Gắn Ô chat Zalo OA để tận dụng Khách hàng vào website chat vào OA để thu phễu
D. Mời bạn bè quan tâm Zalo OA
– Nếu sử dụng nhiều nick cá nhân có nhiều bạn bè , thì mình bạn bè mình quan tâm Zalo OA .Mỗi ngày sẽ mời được 1 nick là 20 người.
F. Chạy quảng cáo
– Chạy quảng cáo cũng là một cách để tăng tỉ lệ quan tâm zalo OA cũng như bán hàng trên Zalo .
Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì chi phí chạy quảng cáo Zalo OA cực kỳ cao. Để tăng tỉ lệ quan tâm Zalo OA thì theo mình không nên chạy Zalo OA .
– Quảng cáo trên Zalo OA thường phù hợp với các ngành khá đặc thù, tuy nhiên doanh nghiệp cũng có thể bắt đầu với Zalo Ads
2.6. Sử dụng dịch vụ Zalo ZNS
– Nếu bạn có Data SDT khách hàng cũ quá nhiều. Muốn cho biết Zalo OA của mình và quan tâm Zalo OA thì có thể sử dụng dịch vụ Zalo ZNS để gửi tin nhắn ( Dịch vụ Zalo ZNS cũng như thằng SMS , chi phí rẻ hơn, tương tác 2 chiều tốt hơn và có thề kéo atrffic về Website và Zalo OA ).
– Hiện tại Zalo đang miễn phí tặng 50.000 tin nhắn Zalo ZNS miễn phí có thể tận dụng để triển khai luôn.
3. LÀM SAO CÓ ĐƠN HÀNG TỪ ZALO OA
Khi đã lên chiến lược cho việc gom khách hàng về Zalo OA để chăm sóc thì để có thể tăng tỉ lệ chốt đơn cần tối ưu những điểm sau.
3.1. Tối ưu Thanh Menu
– Nhiều người không chú trọng vào việc này : Khách hàng bấm vào Zalo OA của mình không biết bên mình cung cấp những gì.
Nên cần tối ưu thanh Menu cần phải chỉnh chủ : Đối với lĩnh vực bán hàng thì cần phải có nút giảm giá, vào shop, chương trình ưu đãi
2. Tạo Chatbot Cho OA
– Vào ngày chatbot.oa.zalo.me để đăng ký tài khoản tài khoản Chatbot cho Zalo OA .
– Mục đích tăng tương tác và trải nghiệm cho khách hàng khi vào zalo OA của mình.
– Tạo các kịch bản hàng tự động
3. Bài viết – Gửi tin nhắn Broadcast
– Mục bài viết này cực kì quan trọng vì bài viết này là cái dùng để gửi tin nhắn hàng loạt để chốt khách hàng
Để có 1 bài viết hấp dẫn cần tên chủ đề bắt mắt + Banner thu hút. Vì bài viết thành công thu hút người đọc hay không phụ thuộc gần như 60-70% là Banner .
– Sau đó lựa chọn nội dung bài viết để gửi tin nhắn hàng loạt . Tỉ lệ chốt đơn thành công hay không phụ thuộc ở đây rất nhiều.
4. Zalo Shop
– Chỉ dành cho Tài khoản doanh nghiệp . Hiện tại vẫn có nhiều khách hàng có thói quen vào Zalo Shop để tìm kiếm mua hàng như trên Shopee.
– Nên đây cũng là 1 kênh để Doanh nghiệp đăng sản phẩm lên bán. Phí đăng ký gian hàng là 660k/6 tháng. Chi phí cũng khá rẻ.
Ngoài việc đăng bán hàng trên Zalo Shop thì người dùng có thể tận dụng gửi tin nhắn các chương trình mua hàng dẫn qua zalo Shop để Khách hàng đặt hàng.
5. Chạy quảng cáo
– Chạy quảng cáo trên Zalo OA cũng cân nhắc cho kỹ vì hiện tại chỉ 1 số sản phẩm chạy phù hợp trên zalo như BDS, bảo hiểm, tuyển dụng , đào tạo, spa, thực phẩm chức năng.. Biên độ lợi nhuận cao thì mới chạy.
– 2 hình thức chạy quảng cáo hiện tại dùng hiệu quả nhất : Chạy quảng cáo Form thu Leads SDT từ đó chăm sóc gọi điện.
+ Chay quảng cáo về Website để Remaketing.
Tóm lại : Zalo OA chỉ có những vậy cũng không quá nhiều tính năng, nhưng biết cách tận dụng tối ưu các nền tảng với nhau thì giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng và hiểu quả hơn.
Trên đây là một kinh nghiệm của Life Media khi triển khai Zalo OA cho người mới bắt đầu.
Xem thêm:
3 cách tăng lượng quan tâm Zalo OA hiệu quả cho doanh nghiệp
Zalo ZNS: Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng vượt trội nhất hiện nay
Zalo ZNS – hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo đang ngày càng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội so với các loại hình chăm sóc khách hàng truyền thống khác. Nếu như bạn đang chưa biết Zalo ZNS là gì hoặc chưa biết cách sử dụng Zalo ZNS như thế nào, thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
1. Zalo ZNS là gì?
Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo và những người đã quâm tâm OA. Đây là một tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, được các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin, ghi dấu ấn thương hiệu, gia tăng tỉ lệ khách hàng trung thành.
Zalo ZNS là hình thức chăm sóc khách hàng có tiềm năng phát triển rất lớn. Theo thống kê, dân số Việt Nam hiện tại là 99 triệu người, trong đó có 93.5 triệu thuê bao đang sử dụng điện thoại thông minh. Zalo gần như đã trở thành phương tiện giao tiếp hàng ngày của người dân Việt Nam khi có đến hơn 70 triệu tài khoản Zalo hoạt động thường xuyên hàng tháng, với 1,4 tỷ tin nhắn Zalo được gửi đi mỗi ngày. Có thể nói gần như bất cứ smartphone nào ở Việt Nam cũng đang cài đặt Zalo. Với một môi trường phủ rộng khắp như vậy thì Zalo ZNS sẽ còn “dư địa” rất lớn để phát triển trong tương lai.
2. Ưu điểm của Zalo ZNS so với những hình thức chăm sóc khách hàng truyền thống khác
Zalo ZNS là một hình thức chăm sóc khách hàng hoàn toàn mới đang thống lĩnh thị trường với rất nhiều ưu điểm vượt trội:
2.1. Nội dung đa dạng, phong phú dễ dàng tùy chỉnh
- Một tin nhắn ZNS có thể chứa tối đa 400 ký tự, trong khi SMS Marketing tiêu chuẩn chỉ chứa tối đa 160 ký tự cho tin nhắn đầu tiên.
- Tin nhắn ZNS được chứa cả hình ảnh, nên doanh nghiệp có thể chèn logo của mình vào tin ZNS cho chuyên nghiệp, nổi bật hơn, khiến người nhận nhớ đến bạn hơn.
- Tin nhắn ZNS có thể được trình bày bằng văn bản hoặc bảng biểu, đây là điều mà SMS Marketing không thể làm được.
- Đặc biệt, tin nhắn Zalo ZNS còn có thể chứa nút kêu gọi hành động (CTA – Call to Action) giúp doanh nghiệp điều hướng hành động của người dùng.
2.2. Tiết kiệm chi phí
Chi phí ZNS sẽ phụ thuộc vào dạng tin nhắn mà doanh nghiệp tương tác tới khách hàng. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí cho những tin nhắn ZNS được gửi thành công tới người nhận, với những tin nhắn không được gửi thành công thì doanh nghiệp sẽ không phải trả phí.
Bảng giá tin nhắn ZNS:
- Với tin nhắn ZNS dạng thông báo: 250 VNĐ/tin thành công (đã bao gồm VAT). Tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 2 giờ đầu tiên. Tiết kiệm lên đến 50% so với tin SMS truyền thống.
2.3. Tương tác 2 chiều giữa OA và người dùng:
Đây là ưu thế vượt trội của ZNS so với SMS truyền thống. SMS Brandname truyền thống chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng, người nhận sẽ không thể tương tác lại được.
Đối với Zalo ZNS thì nếu người nhận phản hồii lại tin nhắn ZNS, doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì cuộc hội thoại với khách hàng thông qua Zalo OA.
2.5. Thao tác theo dõi báo cáo dễ dàng:
Báo cáo giúp doanh nghiệp theo dõi lượt gửi thành công theo ngày.
2.6. So sánh Zalo ZNS với SMS thông thường:
3. Những ai có thể dùng Zalo ZNS
Với những ưu điểm vượt trội, khác biệt kể trên thì Zalo ZNS phù hợp với mọi loại hình: cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng, nhãn hàng, thương hiệu… Để sử dụng cổng tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo bạn cần:
- Sở hữu tài khoản Zalo OA tích vàng (là tài khoản được Zalo xác thực và bảo hộ thương hiệu)
- Kinh doanh hợp pháp (có đóng thuế), không kinh doanh hàng cấm theo quy định luật pháp Việt Nam: pháo nổ, rượu bia, chất kích thích,…
4. Một số câu hỏi thường gặp về Zalo ZNS:
Câu hỏi 1: Zalo Notification Service (ZNS) là gì?
Zalo Notification Service (ZNS) là giải pháp gửi thông báo từ Zalo Official Account (OA) của doanh nghiệp tới khách hàng nhanh chóng trên nền tảng Zalo. ZNS giúp doanh nghiệp:
- Nâng cao hiệu quả tương tác như like, bình luận với khả năng cá nhân hóa nội dung thông tin đa dạng và thiết kế đẹp mắt.
- Tối ưu hóa vận hành với hệ thống kết nối hoàn toàn thông qua openAPI.
- Tiết kiệm chi phí với chính sách giá linh hoạt minh bạch và linh hoạt.
Câu hỏi 2: Zalo ZNS phù hợp với những đối tượng nào?
- Cá nhân kinh doanh mọi ngành hàng
- Tổ chức, cộng đồng
- Doanh nghiệp, thương hiệu, nhãn hàng.
Câu hỏi 3: ZNS tính phí như thế nào?
ZNS tính phí dựa trên số tin nhắn gửi thành công đến người dùng.
Câu hỏi 4: Thông báo nào có thể được gửi bằng ZNS?
ZNS có thể được cá nhân hóa để phù hợp với nhiều nhu cầu gửi thông báo khác nhau của doanh nghiệp. Hiện tại chúng tôi đang hỗ trợ các loại ZNS như sau:
(1) Thiết lập tài khoản:
- OTP tạo tài khoản mới
- OTP đổi mật khẩu
- Báo thông tin tài khoản bảo mật đã đầy đủ nhưng chưa xác thực
- Báo tài khoản đang chờ được duyệt
- Báo tạo tài khoản mới thành công
- Báo tài khoản hết hạn
(2) Giao dịch mua bán:
- Thông báo hết hàng, hủy sản phẩm/ dịch vụ
- Xác nhận mua hàng/ giao dịch thành công
- Báo trạng thái vận chuyển đơn hàng
- Báo ngày giao hàng dự kiến
- Cảm ơn khách hàng sau khi nhận hàng thành công
- Nhắc đến lịch hẹn, lịch thanh toán
- Thông báo lịch học, lịch khai giảng đến học viên
- Báo thay đổi lịch hẹn/lịch học
- Thông báo lịch khám, tái khám.
- Thông báo bảo hành, sửa chữa
(3) Quan hệ tài chính:
- Báo tạo hồ sơ thành công
- Báo hồ sơ được duyệt thành công
- Báo giải ngân khoản vay thành công
- Thông báo sao kê
- Thông báo biến động số dư tài khoản
- Nhắc khách hàng săp tới kỳ trả lãi và/hoặc nợ gốc
- Nhắc khách hàng chậm trả nợ
- Thông báo trả lãi và/hoặc nợ gốc thành công
Câu hỏi 5: ZNS có thể gửi đến khách hàng không sử dụng Zalo hay không?
Không, ZNS chỉ được gửi đến nhóm khách hàng có sử dụng Zalo.
Câu hỏi 6: Người nhận không theo dõi (follow) OA của doanh nghiệp thì có nhận được ZNS không?
Thông báo ZNS được truyền đến số điện thoại liên kết với tài khoản Zalo và người dùng chưa quan tâm OA vẫn có thể nhận được thông báo ZNS. Lưu ý rằng doanh nghiệp cần khai báo trước với Zalo về mục đích và điều kiện gửi tin. Các khai báo này cần phù hợp với quy định về chính sách và dịch vụ của ZNS.
Câu hỏi 7: Sau khi nhận ZNS người nhận có phản hồi được không?
Người nhận có thể phản hồi như một tin chat bình thường. Doanh nghiệp có thể nhận và trả lời miễn phí phản hồi từ người dùng (theo quy định về lệnh phản hồi) thông qua công cụ OA chat hoặc lệnh API (tích hợp kỹ thuật).
Câu hỏi 8: ZNS như thế nào là hợp lệ?
(1) Đáp ứng Quy định ký tự.
(2) Không hỗ trợ các nội dung mang tính chất quảng cáo hoặc tiếp thị.
(3) Không hỗ trợ chúc mừng sinh nhật để hạn chế việc người nhận phải nhận quá nhiều nội dung làm phiền (spam) từ các nhãn hàng.
Câu hỏi 9: Số lượng ký tự có thể gửi tối đa cho mỗi ZNS là bao nhiêu? Quy định kí tự của ZNS?
Mỗi ZNS hỗ trợ tối thiểu nhiều hơn 250 ký tự có dấu. Với từng loại ZNS khác nhau sẽ có quy định về số lượng ký tự tối thiểu khác nhau.
Trên đây Life Media đã tổng hợp tất tần tật những điều cần biết về Zalo ZNS. Với những ưu điểm của mình thì hứa hẹn chắc chắn ZNS sẽ trở thành một xu hướng chăm sóc khách hàng mới của doanh nghiệp trong tương lai. Chúc Quý khách áp dụng thành công Zalo ZNS vào công việc kinh doanh của mình và mang lại lợi ích tuyệt vời.
Tích vàng Zalo OA là gì ? Làm sao để có tích vàng cho Zalo OA
1. Zalo OA là gì ?
Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Bạn có thể tạo ngay tài khoản Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn
Hiện tại Zalo OA ( Official Account ) có 3 loại sau:
– Zalo Doanh nghiệp : Dành cho cửa hàng hộ kinh doanh, muốn quảng bá, giới thiệu kinh doanh sản phẩm của mình.
– Zalo Nội dung : Dành cho cơ quan báo chí, truyền thông, ca sĩ,nghệ sĩ
– Zalo cơ quan nhà nước: Dành cho các cơ quan nhà nước
Theo thông báo mới nhất của Zalo thì ngày 1/10/2020 Zalo sẽ update cho các tài khoản Zalo Doanh Nghiệp
Lúc trước việc tạo Zalo OA dễ dàng, đợt này sẽ khó khăn hơn mục đích nhằm loại bỏ những Zalo OA rác, để người dùng tin tưởng hơn và bên Zalo quản lý dễ hơn.
Đặc biệt đợt này Zalo sẽ xóa bỏ 1 số tài khoản Zalo OA vi phạm chính sách và không xác thực lại với bên Zalo
Zalo OA sẽ khóa các trường hợp sau :
Các trường hợp bị khóa tài khoản Zalo OA
OA vi phạm các quy định trong việc đăng bài và gửi tin nhắn đến người quan tâm nội dung hình ảnh phản cảm, các chương trình event quà tặng không có thật.
OA không hoạt động và tương tác với người quan tâm trong thời gian 30 ngày.
OA không gửi đầy đủ thông tin đăng ký khi BQT gửi yêu cầu xác thực.
OA đang trong trường hợp giải quyết khiếu nại và tranh chấp.
OA đăng bán các sản phẩm không hỗ trợ kinh doanh theo quy định của pháp luật.
OA đăng thông tin sai lệch, không rõ ràng, nội dung có dấu hiệu lừa đảo.
Mức độ và thời gian khóa OA sẽ tùy vào mức độ vi phạm của OA và có thời gian tương ứng (2 tuần, 4 tuần và vĩnh viễn).
Vì vậy ngay khi nhận được thông báo yêu cầu xác thực bạn hay nhanh chóng làm ngay nhé vì khóa thì sẽ rất khó mở lại
2. Tích vàng Zalo OA là gì – Làm sao để có tích vàng Zalo OA
Tích vàng Zalo OA là gì :
– Chúng ta hay nghe nói các tích xanh trên Facebook, Tiktok, Instagram chứ ít khi nghe nói tích vàng trên Zalo OA. Thực chất nó cũng có từ lâu. Cũng như các mãng xã hội khác thì tích vàng trên Zalo OA sẽ giúp tài khoản của bạn tin cậy hơn, cho thấy đây là tài khoản chính chủ và không sợ bị đối thủ lấy tên thương hiêu, được Zalo quan tâm hơn, được nhiều ưu đãi hơn. Do để có tích vàng trên Zalo OA thì cực kì khó khăn phải yêu cầu tài khoản có trên 100.000 quan tâm Zalo OA của bạn thì mới update lên tích vàng . Nhưng với update mới nhất này việc có tích vàng Zalo OA đợt này sẽ cực kì dễ dàng ( Theo ý kiến của mình đây là một bước đi để loại bỏ các tài khoản Zalo mạo danh, hay lừa đảo )
Đồng thời hiện tại sẽ update các tài khoản Zalo OA lên tích vàng, như lúc trước để lên tích vàng yêu cầu tài khoản Zalo OA phải có trên 100.000 quan tâm thì với update này sẽ dễ dàng lên tích vàng hơn.
Hình ảnh các tài khoản Zalo OA tích vàng:
Điều kiện lên tích vàng Zalo OA
Có 2 loại tài khoản Doanh nghiệp:
- Tài khoản thường (chưa xác thực): Là tài khoản của Doanh nghiệp (Công ty/ Tổ chức) đã đăng ký thành công theo quy định của OA nhưng chưa cung cấp các giấy tờ theo quy định để xác thực tài khoản.
- Tài khoản xác thực: Là tài khoản Doanh nghiệp (Công ty / Tổ chức/ Thương hiệu) đã đăng ký thành công và đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng minh theo quy định của Zalo, đã được Zalo kiểm tra và xác thực, những tài khoản này sẽ được phép lên tích vàng Zalo OA mà không phải trên 100.000 quan tâm Zalo OAQuy định xác thực tài khoản
Các phương thức xác thực zalo OA:
Đối với OA sử dụng tên Doanh Nghiệp:
Cách 1
Cung cấp hình ảnh/bản scan “Công văn/ Giấy xác thực mở tài khoản OA “ có dấu mộc của Công Ty theo mẫu
Cách 2
Cung cấp hình ảnh/ bản scan (2 mặt) bản gốc CMND/ Hộ Chiếu/ của người đăng ký kinh doanh và mã số đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp
- CMND/ Hộ Chiếu phải trùng thông tin với người đăng ký kinh doanh trong Giấy phép đăng ký kinh doanh.
- Trường hợp không thể cung cấp giấy CMND/ Hộ Chiếu của người đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp có thể cung cấp “ Công văn/ Giấy xác thực mở tài khoản OA” của công ty theo mẫu của Zalo (có dấu mộc của công ty) để thay thế
- Giấy Phép Đăng Ký Kinh Doanh phải có mã ngành phù hợp với dịch vụ kinh doanh theo quy định pháp luật
- Giấy Phép Đăng Ký Kinh Doanh của doanh nghiệp phải có hiệu lực và còn thời hạn
Cách 3
Cung cấp hình ảnh/bản scan hợp đồng mà doanh nghiệp/ tổ chức đã ký với Zalo, Adtima hoặc VNG hoặc các công ty con của VNG và hợp đồng phải chứa 1 trong các thông tin sau:
- Tên hiển thị của OA Doanh nghiệp
- OA ID mà Doanh nghiệp đăng ký
- Số điện thoại tạo tài khoản OA
Đối với OA sử dụng tên thương hiệu:
Doanh nghiệp cần cung cấp giấy tờ theo các bước xác thực tên Doanh Nghiệp và cung cấp thêm hình ảnh/bản scan Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu còn hạn được cấp bởi Cục Sở Hữu Trí Tuệ hoặc hình ảnh/bản scan Giấy ủy quyền sử dụng nhãn hiệu từ công ty chủ quản thương hiệu đó (hoặc) bất cứ giấy tờ nào chứng minh được tính hợp pháp của OA trong việc sở hữu/ được quyền sử dụng thương hiệu đăng ký trong lãnh thổ Việt Nam theo quy định của Pháp luật.
Đối với Doanh nghiệp sử dụng tên giao dịch khác:
Doanh nghiệp cần cung cấp giấy tờ theo các bước xác thực tên Doanh Nghiệp và cung cấp thêm ít nhất 2 hình ảnh, scan bản gốc giấy tờ chứng minh việc được phép sử dụng tên giao dịch này
- Hình ảnh bảng hiệu của công ty, cửa hàng nhưng nếu trùng với Doanh Nghiệp/ Thương Hiệu lớn thì vẫn phải cung cấp Giấy Chứng Nhận ĐK nhãn hiệu/ Giấy Ủy Quyền hoặc đổi tên OA cho phù hợp
- Hình ảnh website phải có thông tin về công ty sở hữu
- Link báo chí chứng minh về việc đã và đang sử dụng tên giao dịch
- Link Fanpage đã được tick xanh của facebook hoặc hoặc xác thực Facebook Busines, Line OA, … & hình ảnh chứng minh quyền sở hữu trang Facebook, Line OA,.. đó
- Đối với các ứng dụng công nghệ thì có thể cung cấp hình ảnh từ App Store/ Google Play chứng minh quyền sở hữu tên giao dịch
- Giấy xác nhận Đăng ký tên miền/ tên ứng dụng với Bộ Công thương
Hoặc một số giấy tờ khác có thể dùng để chứng minh quyền sở hữu tên giao dịch của doanh nghiệp
Trong 1 số trường hợp đặc biệt, VNG có thể yêu cầu Doanh Nghiệp, hộ kinh doanh cung cấp thêm những giấy tờ liên quan khác phục vụ cho việc xác thực.
Lưu ý: Nếu người dùng cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm trong quá trình xác minh, Zalo có quyền thay đổi trạng thái xác thực của doanh nghiệp.
Lợi ích của việc sử dụng tích vàng Zalo OA
Nếu bạn không đủ giấy tờ để xác thực tài khoản Zalo OA thì tài khoản của bạn vẫn sử dụng bình thường nhưng mà sẽ bị hạn chế rất nhiều tính năng
Xem thêm:
3 cách tăng lượng quan tâm Zalo OA hiệu quả cho doanh nghiệp
Zalo OA (Zalo Offical Acount) là gì? Một số điều cần biết khi sử dụng Zalo Official Account
3 cách tăng lượng quan tâm Zalo OA hiệu quả cho doanh nghiệp
Hãy cùng Life Media tìm hiểu và xây dựng kênh Zalo OA hiệu quả qua bài viết này ngay nhé
Zalo OA: Zalo Official Account là tài khoản dành riêng cho Doanh nghiệp, tạo ra môi trường thuận lợi để tương tác với khách hàng, từ đó tăng cường nhận diện thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng trên nền tảng Zalo.
Và để kênh Zalo OA có thể hoạt động hiệu quả thì việc thu hút được nhiều người quan tâm tài khoản được xem là yếu tố quyết định.
1. Vì sao cần tăng lượng quan tâm cho Zalo OA
Tương tự như Facebook Fanpage, hiệu quả của các hoạt động marketing trên kênh Zalo OA cũng dựa trên chỉ số theo dõi. Chỉ số theo dõi của người dùng trên kênh Zalo OA được gọi là người quan tâm.
Người quan tâm: là người dùng đã bấm quan tâm tài khoản Zalo OA
Điểm khác nhau giữa Fanpage và Zalo OA đó là thay vì hiển thị bài đăng trên trang tin của người dùng, Zalo OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho người quan tâm. Với tỷ lệ tiếp cận gần như là 100%, các bài đăng sẽ được chuyển trực tiếp đến inbox những khách hàng đã quan tâm tài khoản. Chính vì vậy mà lượng người quan tâm tài khoản Zalo OA có ý nghĩa quyết định cho các chiến dịch marketing của công ty trên kênh này.
Các hoạt động marketing trên Zalo OA được thực hiện thông qua việc gửi các nội dung (tin nhắn) đến tài khoản Zalo cá nhân của khách hàng. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng.
Tin nhắn broadcast gửi từ Zalo OA đến những người đã quan tâm tài khoản
Để triển khai marketing hiệu quả trên Zalo OA cần chia thành 2 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Tăng lượng quan tâm OA
- Giai đoạn 2: Triển khai các chiến dịch marketing thông qua tin nhắn đến người quan tâm tài khoản
2. Các cách tăng người quan tâm cho Zalo OA hiệu quả nhất
Cách 1: Chia sẻ đường link và mã QR
Mỗi Zalo OA đều có mã QR và đường link truy cập riêng khi scan mã QR và truy cập link người dùng sẽ được dẫn trực tiếp đến Zalo OA của doanh nghiệp. Đây là cách nhanh nhất để khách hàng ghé thăm Zalo OA và bấm quan tâm.
Để tăng sức thuyết phục người dùng bấm quan tâm doanh nghiệp có thể:
Tích hợp cùng kênh bán hàng trực tiếp: Theo đó, bạn sẽ in mã QR lên danh thiếp, bảng giá, tờ rơi hay bất cứ đâu mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Để tăng thêm hấp dẫn, hãy đi kèm các ưu đãi và chương trình đặc biệt khi khách hàng bấm quan tâm.
Tích hợp cùng kênh bán hàng trực tuyến: Theo đó, bạn sẽ gắn QR/đường link truy cập tên các kênh bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Tương tự như kênh trực tiếp cũng đi kèm những chương trình khuyến mãi và giảm giá cho những khách hàng bấm quan tâm tài khoản Zalo OA
Mời bạn bè trên Zalo: Zalo cho phép tài khoản quản trị viên quản lý OA có thể mời bạn bè trên danh bạ Zalo quan tâm tài khoản. Tối đa 1 ngày mời 20 ngày.
Ngoài những cách trên, doanh nghiệp có thể chia sẻ mã QR/đường link truy cập lên các trang mạng xã hội, blog, website, diễn đàn để thu hút nhiều lượt quan tâm hơn.
Cách 2: Gửi tin nhắn Zalo ZNS
Tin nhắn ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo.”
Đây là một tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, được các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin, ghi dấu ấn thương hiệu, gia tăng tỉ lệ khách hàng trung thành.
Hiện nay Zalo chủ yếu phân phối dịch vụ gửi tin ZNS qua đối tác trung gian và ATP Care hân hạnh là một trong những đối tác phân phối lâu dài dịch vụ của Zalo
Tin nhắn ZNS được Zalo phân làm 5 cấp độ tin nhắn
Gửi OTP (Tag 0)
Đây là thông báo về quá trình tạo hoặc thay đổi trạng thái tài khoản người dùng.
Một số trường hợp sử dụng cụ thể:
– Gửi mã OTP cho khách hàng tạo tài khoản mới
– Xác nhận thay đổi mật khẩu,…
– Xác thực tài khoản
– Xác thực giao dịch
Xác nhận/Cập nhật thông tin giao dịch (Tag 1)
Dùng để xác nhận/thông báo về trạng thái của giao dịch hiện thời (chưa kết thúc).
Một số trường hợp sử dụng cụ thể:
– Xác nhận đặt hàng, đặt lịch thành công/thất bại
– Xác nhận giao dịch, dịch vụ được chấp thuận/bị từ chối
– Xác nhận đăng ký dịch vụ
– Xác nhận đăng ký tham dự sự kiện
– Xác nhận đăng ký dùng thử sản phẩm, dịch vụ
– Nhắc đến lịch thanh toán, lịch hẹn
– Thông báo trễ lịch, trễ thanh toán
– Thông báo đơn hàng đang được giao, bị hủy
– Thông báo thời gian giao hàng
Hỗ trợ dịch vụ liên quan sau giao dịch (Tag 2)
Thông báo sau khi hoàn tất giao dịch/thanh toán đối với một giao dịch cụ thể.
Một số trường hợp sử dụng cụ thể:
– Xác nhận hoàn tất giao dịch (thanh toán thành công/giao hàng thành công…)
– Xác nhận khách nhận hàng thành công
– Xác nhận hoàn thành cung cấp dịch vụ
– Thông báo kích hoạt sản phẩm/dịch vụ (sau khi hoàn thành giao dịch)
– Cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ
– Lấy feedback từ khách hàng
– Thông báo bảo dưỡng định kỳ
– Thông báo tái khám
Cập nhật thông tin tài khoản (Tag 3)
Doanh nghiệp sử dụng Tag 3 để gửi các thông báo về các thay đổi liên quan đến tài khoản của khách hàng hiện đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Một số trường hợp sử dụng cụ thể:
– Yêu cầu tạo tài khoản
– Xác nhận tạo tài khoản thành công/thất bại
– Thông báo yêu cầu bổ sung thông tin tài khoản
– Xác nhận đổi mật khẩu thành công/thất bại
– Thông báo tích lũy điểm thưởng
– Thông báo biến động hạng mức thẻ (finance)
– Cảnh báo tài khoản mạo danh
– Cảnh báo rủi ro, sự cố
Thay đổi thông tin dịch vụ (Tag 4)
Doanh nghiệp sử dụng Tag 4 để thông báo thay đổi thông tin OA, trạng thái sản phẩm/dịch vụ khách hàng đang sử dụng ở thời điểm hiện tại và liên quan trực tiếp đến quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó.
Một số trường hợp sử dụng cụ thể:
– Cập nhật chính sách của dịch vụ khách hàng đang sử dụng
– Thông báo thay đổi trạng thái dịch vụ/sự kiện đã đăng ký
– Thông báo ngừng cung cấp dịch vụ (khách hàng không còn nhu cầu, doanh nghiệp không còn cung cấp dịch vụ)
– Thông báo tình hình học tập
– Thông báo bảo trì hệ thống
– Mời tham dự sự kiện
– Hướng dẫn sử dụng/thanh toán
Thông báo ưu đãi đến khách hàng cũ (Tag 5)
Đây là nhóm điều kiện gửi thông báo hậu mãi đến khách hàng đã từng tồn tại giao dịch với OA. Tuy nhiên, nội dung này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, chỉ hỗ trợ đối với mốt số đối tác/khách hàng.
Một số trường hợp sử dụng cụ thể:
– Sản phẩm/dịch vụ sắp ra mắt
– Sản phẩm/dịch vụ sắp có lại
– Sản phẩm/dịch vụ ngừng cung cấp
– Chương trình khuyến mãi
– Tặng voucher
– Mời thực hiện khảo sát
Lưu ý: Nội dung tin nhắn ZNS sẽ được Zalo xét duyệt trước khi được sử dụng để tránh tình trạng doanh nghiệp lợi dụng để gửi thông tin sai với mục đích chăm sóc khách hàng, làm phiền người dùng hoặc gửi nội dung lừa đảo,…
Trên tin ZNS ngoài nội dung chăm sóc khách hàng, Zalo hỗ trợ gắn kèm 1 đến 2 nút kêu gọi hành động (nút CTA) ví dụ như nút mời quan tâm tài khoản, nút dẫn đến website, nút thực hiện cuộc gọi,… Đây cũng là lý do khiến tin ZNS được sử dụng hiệu quả trong việc thu hút lượng người quan tâm tài khoản.
Hình thức tính phí: Tin ZNS được tính phí trên mỗi tin gửi đến khách hàng thành công. Chi phí cho 1 tin thường dao động trên dưới 300 đồng
=> Chi phí rẻ, đo lường hiệu quả, phù hợp với mọi ngành hàng và quy mô doanh nghiệp
Một số ví dụ về tin nhắn ZNS:
Cách 3: Chạy quảng cáo Zalo OA
Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng tự tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình để nhắm tới khách hàng mục tiêu trên hệ sinh thái Zalo.”
Tương tự với các trang mạng xã hội khác, thực hiện Zalo Ads cũng là cách tiếp thị hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Lợi thế của dịch vụ này chính là khả năng tự tạo ra quảng cáo mà không cần thiết lập nội dung, kết nối với Zalo hay nạp tiền hoặc chạy chiến dịch.
Điều doanh nghiệp cần thực hiện chỉ là thiết lập các nhóm đối tượng khách hàng theo chỉ tiêu bất kỳ. Từ đó Zalo phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến từng nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp nhất.
Vị trí phân phối của quảng cáo:
Quảng cáo Zalo được hiển thị trên các nền tảng thuộc hệ sinh thái của Zalo
– Zalo App: Quảng cáo xuất hiện trong Media Box, trong tab Thêm và trên tab Nhật ký
– Zalo Network: Quảng cáo xuất hiện trên trang Zing News, trong app Zing MP3 và trên trang Báo Mới
Các hình thức quảng cáo
Zalo Ads hỗ trợ đa dạng hình thức quảng cáo, phù hợp với nhiều mục đích quảng cáo khác nhau như:
- Quảng cáo Zalo Official Account: hình thức giới thiệu tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp đến người dùng Zalo, giúp tài khoản kéo được lượng người quan tâm.
- Quảng cáo Website: hình thức hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá website của mình đến người dùng Zalo từ đó gia tăng lưu lượng truy cập website.
- Quảng cáo Sản phẩm: hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu sản phẩm có trong Cửa hàng đến người dùng Zalo. Quảng cáo hỗ trợ giới thiệu và bán sản phẩm trong Cửa hàng trong tài khoản Official Account (loại tài khoản Cửa hàng)
- Quảng cáo Bài viết: hình thức hỗ trợ ban quản trị tài khoản Official Account giới thiệu bài viết trong phần Quản lý nội dung.
- Quảng cáo Video: hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến người dùng Zalo hình thức trực quan và sinh động, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
- Quảng cáo Form (Zalo Form): hình thức quảng cáo tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Hình thức quảng cáo chỉ áp dụng cho một số ngành hàng.
Hình thức tính phí:
- CPC (Cost Per Click): hình thức tính phí cho mỗi lượt nhấn vào quảng cáo. Mức giá này là giá đấu thầu giữa các nhà quảng cáo cùng tham gia quảng cáo trên hệ thống. Vì vậy, doanh nghiệp có thể chủ động điều chỉnh mức giá này để tăng thêm sức cạnh tranh và hiện quả cho quảng cáo. Đây cũng là hình thức tính phí sử dụng phổ biến nhất cho các quảng cáo Zalo
- CPM (Cost Per Mille): hình thức tính phí trên lượt hiển thị. Zalo Ads tính phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị (1M = 1000 lượt hiển thị) video của bạn. Đây là hình thức tính phí áp dụng cho quảng cáo video
- CPV (Cost Per View): hình thức tính phí khi người dùng xem hết video của bạn. Đây cũng là hình thức tính phí áp dụng cho quảng cáo video. Nếu video có độ dài trên 30s, thì hệ thống sẽ tính phí khi người dùng xem đến giây 30. Nếu video có độ dài dưới 30s, thì hệ thống sẽ tính phí khi người dùng xem hoàn tất video.
Điều kiện cần có: Tài khoản Zalo OA (Bao gồm tài khoản đã xác thực và chưa xác thực), ngân sách, tài khoản quảng cáo Zalo
=> Chi phí tương đối cao, Zalo Ads thường phù hợp với những ngành hàng có biên độ lợi nhuận lớn như: bất động sản, thẩm mỹ viện, thi công công trình, …
3. Kết luận
Chia sẻ mã QR/ đường link, gửi tin ZNS và chạy quảng cáo Zalo OA đang là một trong những cách phổ biến nhất, hỗ trợ doanh nghiệp tăng lượng quan tâm cho tài khoản Zalo OA của mình.
Song, mỗi cách đều tồn tại những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy để đạt được hiệu quả tốt nhất cần kết hợp triển khai 3 cách trên một cách hợp lý và khéo léo.
Life Media hy vọng bài viết trên có thể cung cấp những thông hữu ích cho bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên Zalo với Zalo Official Account.
Xem thêm:
ZALO ZNS LÀ GÌ? 5 ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA ZALO OA VÀ ZALO ZNS
Zalo OA có bao nhiêu loại, 7 bước tạo tài khoản Zalo OA
Zalo OA (Zalo Offical Acount) là gì? Một số điều cần biết khi sử dụng Zalo Official Account
TikTok for Business – Giải pháp quảng cáo mới đặc biệt hướng đến doanh nghiệp vừa và nhỏ
Ngày 26/6/2020, TikTok ra mắt TikTok for Business – giải pháp quảng cáo giúp thương hiệu truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ một cách sáng tạo và hấp dẫn hơn, đặc biệt tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tự do sáng tạo với mức ngân sách tối ưu.
Bên cạnh đó, tính năng tự quảng cáo (self-serve platform) được kích hoạt vào ngày 8/7 vừa qua cũng góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh của TikTok for Business với các nền tảng quảng cáo khác.
Theo một nghiên cứu của McKinsey, trong 5 năm tới, Gen Z (nhóm tuổi từ 16-24) sẽ trở thành nhóm chi tiêu lớn nhất hành tinh. Hiện tại, thế hệ này chi tiêu và mua sắm khoảng 44 tỷ USD/năm. Đây cũng là thế hệ đầu tiên sinh ra trong thời đại số (digital native), thừa hưởng thành tựu của công nghệ, sử dụng mạng xã hội như thói quen, thường xuyên bị thu hút bởi những giá trị mới, mang bản sắc riêng và đặc biệt khó tính với quảng cáo.
Hiện nay, TikTok là một trong số các nền tảng ưa thích của Gen Z vì tính sáng tạo, mới lạ và “trendy”. Trong số 800 triệu tài khoản TikTok trên toàn thế giới, có đến 41% người dùng thuộc Gen Z (theo Datareportal 2020). Các chỉ số này thực sự có giá trị đối với những thương hiệu có đối tượng mục tiêu là Gen Z. Do đó, việc triển khai hoạt động marketing và quảng bá trên TikTok for business chắc hẳn sẽ trở thành hoạt động tất yếu.
Có thể thấy, TikTok thu hút được sự chú ý vì khả năng tạo ra không gian để cộng đồng thể hiện cá tính riêng thông qua những video ngắn, cá nhân hoá và tuỳ biến liên tục. So với nhiều thế hệ khác, gen Z được xem là thế hệ “khắt khe” với nội dung quảng cáo hơn. Việc Gen Z ưa chuộng xu hướng sống thật và ưu tiên tương tác khiến các chiến lược quảng cáo trước đây của thương hiệu không còn mấy hiệu quả. Tuy nhiên, cơ hội mở ra khi gen Z luôn hào hứng tham gia trào lưu, sẵn sàng trở thành những “content creator”, phổ biến nhất là thông qua những thử thách hashtag (Hashtag Challenge). Điều này khiến cho quảng cáo trên TikTok của nhiều thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng tự nhiên và hiệu quả rõ nét.
Cơ hội lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phiên bản quảng cáo TikTok tại Việt Nam đã kết thúc thời gian thử nghiệm sau 1 năm gia nhập Việt Nam, và bắt đầu hoạt động chính thức với tên gọi TikTok for Business từ ngày 26/6/2020. Đây là giải pháp quảng cáo mới của TikTok nhằm phục vụ nhu cầu của thương hiệu, đặc biệt hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Với TikTok for Business, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều phương tiện để truyền tải câu chuyện thương hiệu, theo hướng mới, độc đáo và cá nhân hoá hơn với người dùng – đa phần là Gen Z. “Video ngắn của TikTok là một trong những cách để các doanh nghiệp có thể tiếp cận và kết nối với cộng đồng một cách sáng tạo, chân thực và thú vị”, Bà Thanh Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh TikTok Việt Nam chia sẻ.
Giao diện của TikTok for Business được thiết kế đẹp mắt và hoàn chỉnh hơn phiên bản beta trước đây. Kho ý tưởng và chất liệu sáng tạo với đầy đủ hiệu ứng về âm thanh, thị giác tạo cơ hội để thương hiệu tạo ra những chiến dịch quảng cáo theo phong cách riêng. Trong đó phải kể đến hiệu ứng công nghệ AR mang tên ‘Branded Scan’ vừa được bổ sung giúp người dùng tương tác thực tế ảo với thương hiệu. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng dễ dàng theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên TikTok for Business hơn với bộ công cụ đo lường hiệu quả cụ thể và rõ ràng.
Hai giải pháp quảng cáo chính trên TikTok for Business là Standard Ads và Content Solutions, được xây dựng dựa trên quy trình chuyển đổi hình phễu (Customer Conversion Funnel). Dựa vào đó, giải pháp quảng cáo của TikTok sẽ giúp thương hiệu xây dựng từ giai đoạn nhận biết, cân nhắc đến tạo ra tương tác với nhóm đối tượng mục tiêu.
Standard Ads là giải pháp quảng cáo khá thông dụng giúp nhà quảng cáo tạo nhận diện thương hiệu tối ưu hơn, gồm 3 định dạng chính Brand Takeover, TopView và In-Feed Ads. Trong đó, Brand Takeover là quảng cáo có thời lượng từ 3-6 giây, giúp thương hiệu xây dựng nhận biết thương hiệu, truyền tải thông điệp trong thời gian ngắn. Định dạng này ra đời để thích ứng với xu hướng “bỏ qua” quảng cáo của Gen Z. Bởi thời gian chú ý của Gen Z ngắn hơn các thế hệ trước đây, chỉ khoảng 8 giây.
Đối với hình thức TopView, quảng cáo sẽ xuất hiện ngay khi người dùng vừa mở ứng dụng. Nội dung này có thời lượng 60 giây, cho phép thương hiệu kể câu chuyện sinh động hơn. Cuối cùng, In-Feed Ads là định dạng quảng cáo được đề xuất tự nhiên trong mục Following, phân phối dựa trên thuật toán tương ứng với sở thích của người dùng, nhờ đó tăng mức độ tương tác với nội dung từ thương hiệu.
Trong khi đó, điểm khác biệt của TikTok là các hình thức quảng cáo Content Solutions. Đây là giải pháp giúp thương hiệu tăng nhận biết với người tiêu dùng mục tiêu thông qua các thử thách thú vị, lôi cuốn người dùng lan toả chúng một cách tự nhiên và sáng tạo nhất. Đặc biệt, với Brand Effect, TikTok hỗ trợ thương hiệu tạo ra hiệu ứng riêng cho từng chiến dịch quảng cáo, góp phần truyền tải tính năng sản phẩm một cách khéo léo hơn đến người dùng.
Ra mắt tính năng tự quảng cáo (self-serve platform)
Để doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong việc quản lý và tạo quảng cáo, tính năng self-serve đã được kích hoạt và đưa vào hoạt động trên TikTok for Business từ ngày 8/7/2020.
Tính năng này áp dụng trên toàn cầu, hỗ trợ các marketer tự tạo quảng cáo tùy theo mục tiêu chiến dịch, theo dõi các kết quả và điều chỉnh theo nhu cầu. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng cho phép marketer tiếp cận kho ý tưởng, hiệu ứng sáng tạo có sẵn của TikTok. Thông qua đó, các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu, thuận tiện tối ưu chi phí cho các chiến dịch của mình.
Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không cần mức chi phí quá lớn nhưng vẫn có thể lựa chọn giải pháp quảng cáo tối ưu, phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của mình. “Chương trình Quảng cáo của TikTok rất đơn giản và cực kì hiệu quả. Với TikTok, quảng cáo sáng tạo giờ đây không còn là sự lựa chọn chỉ dành riêng cho các thương hiệu tầm cỡ với ngân sách lớn”, Đại diện Zera Việt Nam chia sẻ.
Tính năng này cũng cho phép nhà quảng cáo có thể liên kết nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, thuận tiện khi theo dõi và quản lý các quảng cáo cùng chủ đề và tiết kiệm thời gian hơn khi triển khai nhiều quảng cáo cùng lúc.
Trong thời gian tới, TikTok for business cũng sẽ tiến hành triển khai các tài khoản doanh nghiệp, bổ sung các công cụ tùy chỉnh mới theo nhu cầu để doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích hiệu quả chiến dịch cũng như để tiếp cận mạng lưới người dùng mục tiêu lớn hơn.
Đặc biệt, để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tái xây dựng hậu COVID-19, TikTok khởi động chương trình hỗ trợ ngân sách quảng cáo Back-to-Business trị giá 100 triệu USD. Trong đó, khách hàng mới và khách hàng đã có tài khoản TikTok sẽ nhận được khoản ngân sách quảng cáo trị giá 300USD có hạn sử dụng đến ngày 31/12/2020. Mỗi tài khoản khi kích hoạt sẽ phải đăng nhập và cung cấp các thông tin để TikTok xác minh quy mô doanh nghiệp. Những thông tin này được TikTok bảo mật tuyệt đối thông qua cam kết giữa TikTok và thương hiệu khi cung cấp thông tin.
Nguồn: Internet
Xem thêm:
Tổng hợp những điều cần biết về các định dạng TikTok Ads 2023
Phản hồi gần đây