Digital Marketing là một trong những lĩnh vực quan trọng và phát triển nhanh nhất hiện nay. Đặc biệt đây là “cánh tay” vô cùng đắc lực đối với những doanh nghiệp cần tiếp cận đến đúng tệp khách hàng mục tiêu thông qua các kênh truyền thông trực tuyến. Vậy Digital marketing cho doanh nghiệp những gì mà lại trở nên quan trọng như vậy? 

1. Tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng mục tiêu

– Ở thời kỳ mà bất kỳ ai đều sử dụng cho mình 1 chiếc smart phone thì việc sử dụng Digital Marketing để tiếp cận đến đông đảo khách hàng là điều vô cùng đơn giản qua các kênh trực tuyến như: Website, mạng xã hội,…

– Doanh nghiệp khi sử dụng Digital được thoải mái đưa ra các chiến lược để nhắm đến các khách hàng mục tiêu, tạo sự quan tâm và thúc đẩy động lực mua hàng của họ.

Digital Marketing

2. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

– Digital Marketing có chi phí rẻ hơn nhiều so với các loại hình quảng cáo truyền thống.

– Thay vì các doanh nghiệp phải chi 1 khoản tiền khổng lồ để quảng cáo trên các kênh truyền thông cũ để yêu cầu được 1 vị trí đẹp, nhiều người thấy được thì nay có Digital Marketing vừa có chi phí quảng cáo rẻ, vừa có thể thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

3. Dễ dàng do lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo

– Một trong những ưu điểm của Digital Marketing là khả năng đo lường chiến dịch. Thông qua các kênh trực tuyến, doanh nghiệp có thể theo dõi các chỉ số đo lường sự hiệu quả chiến dịch như:

+ Chỉ số liên quan đến lưu lượng truy cập

+ Lượt truy cập trang web

+ Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

+ Thời gian trung bình trên trang

+ Số lần xem trang

+ Chỉ số liên quan đến tương tác người dùng

+ Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

+ Tỷ lệ click-through (CTR)

+ Tỷ lệ chia sẻ (Share Rate)

+ Tỷ lệ tương tác (Engagement Rate)

+ Doanh thu

+ Lợi nhuận

+ Chi phí quảng cáo

+ Lợi nhuận trên mỗi chi phí (ROI)

– Các chỉ số trên giúp doanh nghiệp nắm bắt được các chỉ số một cách chính xác hiệu quả của chiến dịch, tìm ra được các vấn đề trong chiến dịch để thay đổi, chỉnh sửa vấn đề tồn đọng giúp tối ưu hóa việc tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

4. Cho phép doanh nghiệp khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng

– Digital Marketing thúc đẩy doanh nghiệp phải sáng tạo các nội dung hấp dẫn và lôi cuốn để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

– Nhờ đó các doanh nghiệp có thể đến gần và hiểu hơn suy nghĩ cũng như những tâm tư mà khách hàng mục tiêu của mình đang cần để “đánh đúng vào chỗ ngứa”, đáp ứng nhanh chóng phản hồi của khách hàng, giúp nâng cao sự hài lòng và tạo đà tăng trưởng doanh số.

Digital Marketing

5. Tăng tính cạnh tranh

Digital Marketing cho phép doanh nghiệp nhanh chóng phản ứng và thích nghi với các sự biến đổi linh hoạt của thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược linh hoạt, hiệu quả và phù hợp với sự dịch chuyển của thị trường.

Ngoài ra có thể giúp doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng, có những chiến lược Marketing phù hợp sẽ luôn có lợi thế cạnh tranh trong ngành.