Chính sách bảo mật và quyền riêng tư
A. Giới thiệu
- Quyền riêng tư của khách truy cập website của chúng tôi rất quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi cam kết bảo vệ nó. Chính sách này giải thích những gì chúng tôi sẽ làm với thông tin cá nhân của bạn.
- Việc đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie theo các điều khoản của chính sách này khi bạn truy cập website của chúng tôi lần đầu sẽ cho phép chúng tôi sử dụng cookie mỗi khi bạn truy cập website của chúng tôi.
B. Dẫn nguồn
Tài liệu này được tạo bằng một mẫu từ SEQ Legal (seqlegal.com)
và được sửa đổi bởi Website Planet (www.websiteplanet.com)C. Thu thập thông tin cá nhânCác loại thông tin cá nhân sau đây có thể được thu thập, lưu trữ và sử dụng:
- thông tin về máy tính của bạn bao gồm địa chỉ IP, vị trí địa lý, loại và phiên bản trình duyệt, hệ điều hành;
- thông tin về các lượt truy cập và sử dụng website này của bạn bao gồm nguồn giới thiệu, thời lượng truy cập, lượt xem trang và đường dẫn điều hướng website;
- thông tin chẳng hạn như địa chỉ email mà bạn nhập khi đăng ký với website của chúng tôi;
- thông tin bạn nhập khi tạo một hồ sơ trên website của chúng tôi—ví dụ như tên, hình ảnh hồ sơ, giới tính, ngày sinh, tình trạng mối quan hệ, sở thích và thú vui, thông tin học vấn và thông tin công việc;
- thông tin chẳng hạn như tên và địa chỉ email mà bạn nhập để thiết lập đăng ký nhận email và/hoặc bản tin của chúng tôi;
- thông tin mà bạn nhập trong khi sử dụng các dịch vụ trên website của chúng tôi;
- thông tin được tạo trong khi sử dụng website của chúng tôi, bao gồm thời gian, tần suất và những trường hợp bạn sử dụng nó;
- thông tin liên quan đến bất cứ thứ gì bạn mua, các dịch vụ bạn sử dụng hoặc các giao dịch bạn thực hiện thông qua website của chúng tôi, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email và thông tin thẻ tín dụng của bạn;
- thông tin mà bạn đăng lên website của chúng tôi với mục đích công khai nó trên internet, bao gồm tên người dùng, hình ảnh hồ sơ và nội dung những bài đăng của bạn;
- thông tin có trong bất kỳ liên lạc nào mà bạn gửi cho chúng tôi bằng email hoặc thông qua website của chúng tôi, bao gồm nội dung liên lạc và siêu dữ liệu của nó;
- bất kỳ thông tin cá nhân nào khác mà bạn gửi cho chúng tôi.
Trước khi bạn tiết lộ cho chúng tôi thông tin cá nhân của người khác, bạn phải có được sự đồng ý của người đó đối với cả việc tiết lộ lẫn xử lý thông tin cá nhân đó theo chính sách này.D. Sử dụng thông tin cá nhân của bạnThông tin cá nhân được gửi cho chúng tôi thông qua website của chúng tôi sẽ được sử dụng cho các mục đích được xác định trong chính sách này hoặc trên các trang có liên quan của website. Chúng tôi có thể sử dụng thông tin cá nhân của bạn cho những việc sau đây:
- quản trị website và công việc của chúng tôi;
- cá nhân hóa website của chúng tôi cho bạn;
- cho phép bạn sử dụng các dịch vụ có sẵn trên website của chúng tôi;
- gửi cho bạn sản phẩm được mua thông qua website của chúng tôi;
- cung cấp các dịch vụ được mua thông qua website của chúng tôi;
- gửi các báo cáo, hóa đơn, nhắc nhở thanh toán cho bạn và thu các khoản thanh toán từ bạn;
- gửi cho bạn các thông tin thương mại không phải tiếp thị;
- gửi cho bạn các thông báo qua email mà bạn đã yêu cầu cụ thể;
- gửi cho bạn bản tin của chúng tôi qua email, nếu bạn đã yêu cầu nó (bạn có thể thông báo cho chúng tôi bất cứ lúc nào nếu bạn không có nhu cầu nhận bản tin nữa);
- gửi cho bạn các thông tin tiếp thị liên quan đến doanh nghiệp của chúng tôi hoặc doanh nghiệp của các bên thứ ba được lựa chọn cẩn thận mà chúng tôi nghĩ rằng có thể bạn quan tâm qua đường bưu điện, nơi bạn đã đồng ý cụ thể về điều này, hoặc bằng email hay công nghệ tương tự (bạn có thể thông báo cho chúng tôi bất cứ lúc nào nếu bạn không có nhu cầu nhận các thông tin tiếp thị nữa);
- cung cấp cho các bên thứ ba thông tin thống kê về người dùng của chúng tôi (nhưng các bên thứ ba đó sẽ không thể nhận dạng bất kỳ người dùng cá nhân nào từ thông tin đó);
- xử lý các yêu cầu và khiếu nại được thực hiện bởi hoặc về bạn liên quan đến website của chúng tôi;
- giữ cho website của chúng tôi bảo mật và ngăn chặn gian lận;
- xác minh việc tuân thủ các điều khoản và điều kiện quản lý việc sử dụng website của chúng tôi (bao gồm giám sát các tin nhắn riêng tư được gửi qua dịch vụ nhắn tin riêng tư trên website của chúng tôi); và
- các việc sử dụng khác.
Nếu bạn gửi thông tin cá nhân để đăng lên website của chúng tôi, chúng tôi sẽ công khai hoặc sử dụng thông tin đó theo sự cho phép mà bạn cấp cho chúng tôi.Các cài đặt riêng tư của bạn có thể được sử dụng để giới hạn việc công khai thông tin của bạn trên website của chúng tôi và có thể được điều chỉnh bằng các kiểm soát quyền riêng tư trên website.Chúng tôi sẽ không cung cấp thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ bên thứ ba nào để họ hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác tiếp thị trực tiếp nếu không có sự đồng ý rõ ràng của bạn.E. Tiết lộ thông tin cá nhânChúng tôi có thể tiết lộ thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ nhân viên, cán bộ, nhà bảo hiểm, cố vấn chuyên nghiệp, đại lý, nhà cung cấp hoặc nhà thầu phụ nào khi thấy cần thiết hợp lý cho các mục đích được nêu trong chính sách này.Chúng tôi có thể tiết lộ thông tin cá nhân của bạn cho bất kỳ thành viên nào trong nhóm các công ty của chúng tôi (nghĩa là các công ty con của chúng tôi, công ty mẹ của chúng tôi và tất cả các công ty con của nó) khi thấy cần thiết hợp lý cho các mục đích được nêu trong chính sách này.Chúng tôi có thể tiết lộ thông tin cá nhân của bạn:
- đến mức độ mà chúng tôi được yêu cầu phải làm như vậy theo pháp luật;
- liên quan đến bất kỳ thủ tục pháp lý nào đang hoặc có thể diễn ra trong tương lai;
- để thiết lập, thực hiện hoặc bảo vệ các quyền hợp pháp của chúng tôi (bao gồm việc cung cấp thông tin cho người khác với mục đích phòng chống gian lận và giảm rủi ro tín dụng);
- cho người mua (hoặc người mua tiềm năng) của bất kỳ doanh nghiệp hoặc tài sản nào mà chúng tôi đang (hoặc dự tính) bán; và
- cho bất kỳ ai mà chúng tôi khá tin tưởng có thể nộp đơn lên một tòa án hoặc cơ quan có thẩm quyền khác để yêu cầu tiết lộ về thông tin cá nhân đó theo quan điểm hợp lý của chúng tôi, nơi tòa án hoặc cơ quan này hầu như sẽ có khả năng ra lệnh tiết lộ thông tin cá nhân đó.
Trừ khi được quy định trong chính sách này, nếu không chúng tôi sẽ không cung cấp thông tin cá nhân của bạn cho các bên thứ ba.F. Chuyển giao dữ liệu quốc tế
- Thông tin mà chúng tôi thu thập có thể được lưu trữ, xử lý và chuyển giao giữa bất kỳ quốc gia nào nơi chúng tôi hoạt động để cho phép chúng tôi sử dụng thông tin chiếu theo chính sách này.
- Thông tin mà chúng tôi thu thập có thể được chuyển giao đến các quốc gia sau, nơi không có các luật bảo vệ dữ liệu tương đương với các luật hiện hành trong Khu vực Kinh tế châu Âu: Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ.
- Thông tin cá nhân mà bạn công khai trên website của chúng tôi hoặc gửi để đăng lên website của chúng tôi có thể có sẵn qua internet trên toàn thế giới. Chúng tôi không thể ngăn chặn việc những người khác sử dụng hoặc lạm dụng thông tin đó.
- Bạn hoàn toàn đồng ý với việc chuyển giao thông tin cá nhân được mô tả trong Mục F.
G. Lưu giữ thông tin cá nhân
- Mục G này đặt ra các chính sách và thủ tục lưu giữ dữ liệu của chúng tôi, chúng được thiết kế nhằm giúp đảm bảo rằng chúng tôi tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý của mình về việc lưu giữ và xóa bỏ thông tin cá nhân.
- Thông tin cá nhân mà chúng tôi xử lý cho bất kỳ mục đích hoặc các mục đích nào đều sẽ không được giữ lại lâu hơn cần thiết cho mục đích đó hoặc các mục đích đó.
- Không ảnh hưởng đến điều G-2, chúng tôi thường sẽ xóa dữ liệu cá nhân thuộc các danh mục được liệt kê dưới đây vào ngày/giờ được nêu bên dưới:
- loại dữ liệu cá nhân sẽ bị xóa {NHẬP NGÀY/GIỜ}; và
- {NHẬP NGÀY/GIỜ BỔ SUNG}.
- Bất kể các quy định khác của Mục G này, chúng tôi vẫn sẽ giữ lại các tài liệu (bao gồm cả các tài liệu điện tử) có chứa dữ liệu cá nhân:
- đến mức độ mà chúng tôi được yêu cầu phải làm như vậy theo pháp luật;
- nếu chúng tôi tin rằng các tài liệu đó có thể liên quan đến bất kỳ thủ tục pháp lý nào đang hoặc có thể diễn ra; và
- để thiết lập, thực hiện hoặc bảo vệ các quyền hợp pháp của chúng tôi (bao gồm việc cung cấp thông tin cho người khác với mục đích phòng chống gian lận và giảm rủi ro tín dụng).
H. Bảo mật thông tin cá nhân của bạn
- Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa hợp lý về mặt kỹ thuật và tổ chức để ngăn chặn thất thoát, lạm dụng hoặc thay đổi thông tin cá nhân của bạn.
- Chúng tôi sẽ lưu trữ tất cả thông tin cá nhân mà bạn cung cấp trên các máy chủ (được bảo vệ bằng mật khẩu và tường lửa) bảo mật của chúng tôi.
- Tất cả các giao dịch tài chính điện tử được nhập thông qua website của chúng tôi sẽ được bảo vệ bởi công nghệ mã hóa.
- Bạn chấp nhận rằng việc chuyển giao thông tin qua internet vốn không an toàn và chúng tôi không thể đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu được gửi qua internet.
- Bạn có trách nhiệm giữ kín mật khẩu mà mình sử dụng để truy cập website của chúng tôi; chúng tôi sẽ không hỏi bạn về mật khẩu của bạn (trừ khi bạn đăng nhập vào website của chúng tôi).
I. Sửa đổiChúng tôi có thể cập nhật chính sách này bất cứ lúc nào bằng việc công bố một phiên bản mới trên website của mình. Thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra trang này để đảm bảo bạn hiểu hết mọi thay đổi đối với chính sách này. Chúng tôi có thể thông báo cho bạn về những thay đổi trong chính sách này bằng email hoặc thông qua hệ thống nhắn tin riêng trên website của chúng tôi.J. Quyền của bạnBạn có thể hướng dẫn chúng tôi cung cấp cho bạn bất kỳ thông tin cá nhân nào mà chúng tôi nắm giữ về bạn; việc cung cấp thông tin đó sẽ phải tuân theo các điều sau:
- thanh toán một khoản phí {NHẬP PHÍ NẾU PHÙ HỢP}; và
- cung cấp bằng chứng thích hợp về danh tính của bạn ({ĐIỀU CHỈNH VĂN BẢN PHẢN ÁNH CHÍNH SÁCH CỦA BẠN cho mục đích này, chúng tôi thường sẽ chấp nhận một bản sao hộ chiếu của bạn được chứng nhận bởi một công chứng viên cộng với bản gốc của một hóa đơn tiện ích có ghi rõ địa chỉ hiện tại của bạn}).
Chúng tôi có thể từ chối cung cấp thông tin cá nhân mà bạn yêu cầu trong phạm vi pháp luật cho phép.Bạn có thể hướng dẫn chúng tôi vào bất cứ lúc nào không được sử dụng thông tin cá nhân của bạn cho các mục đích tiếp thị.Trên thực tế, bạn thường sẽ đồng ý trước một cách rõ ràng với việc chúng tôi sử dụng thông tin cá nhân của bạn cho các mục đích tiếp thị, hoặc chúng tôi sẽ cho bạn cơ hội từ chối việc sử dụng thông tin cá nhân của bạn cho các mục đích tiếp thị.K. Website của bên thứ baWebsite của chúng tôi bao gồm các siêu liên kết đến và thông tin chi tiết về các website của bên thứ ba. Chúng tôi không kiểm soát và không chịu trách nhiệm đối với các chính sách và thực hành về quyền riêng tư của các bên thứ ba.L. Cập nhật thông tinVui lòng cho chúng tôi biết nếu thông tin cá nhân mà chúng tôi lưu giữ về bạn cần được sửa chữa hoặc cập nhật.M. CookieWebsite của chúng tôi sử dụng cookie. Một cookie là một tệp có chứa mã định danh (một chuỗi các ký tự và số) được một máy chủ web gửi tới một trình duyệt web và được trình duyệt này lưu trữ. Mã định danh sau đó được gửi trở lại máy chủ mỗi khi trình duyệt yêu cầu một trang từ máy chủ. Cookie có thể là cookie “dài hạn” hoặc cookie “theo phiên”: một cookie dài hạn sẽ được một trình duyệt web lưu trữ và sẽ còn hiệu lực cho đến ngày nó hết hạn, trừ phi bị người dùng xóa trước ngày hết hạn; mặt khác, một cookie theo phiên sẽ hết hạn vào cuối phiên của người dùng, khi trình duyệt web bị đóng. Các cookie thường không chứa bất kỳ thông tin nào nhận dạng đích danh một người dùng, nhưng thông tin cá nhân mà chúng tôi lưu trữ về bạn có thể được liên kết đến thông tin được lưu trữ và lấy từ các cookie. {CHỌN CỤM TỪ CHÍNH XÁC Chúng tôi chỉ sử dụng cookie theo phiên / chỉ sử dụng cookie dài hạn / sử dụng cả cookie theo phiên lẫn cookie dài hạn trên website của chúng tôi.}
- Tên của các cookie mà chúng tôi sử dụng trên website của mình và các mục đích mà chúng được sử dụng được nêu ra dưới đây:
- chúng tôi sử dụng Google Analytics và Adwords trên website của mình để nhận ra một máy tính khi một người dùng {BAO GỒM TẤT CẢ VIỆC SỬ DỤNG CỦA CÁC COOKIE ĐÓ TRÊN WEBSITE CỦA BẠN truy cập website / theo dõi người dùng khi họ điều hướng website / cho phép sử dụng giỏ hàng trên website / cải thiện tính khả dụng của website / phân tích việc sử dụng website / quản trị website / ngăn ngừa gian lận và cải thiện tính bảo mật của website / cá nhân hóa website cho từng người dùng / nhắm mục tiêu các quảng cáo có thể là sở thích đặc biệt đối với những người dùng cụ thể / mô tả (các) mục đích};
- Hầu hết trình duyệt cho phép bạn từ chối chấp nhận cookie—ví dụ:
- trong Internet Explorer (phiên bản 10), bạn có thể chặn các cookie bằng cách sử dụng cài đặt ghi đè xử lý cookie có sẵn khi nhấp vào “Tools” (“Công cụ”), “Internet Options” (“Tùy chọn Internet”), “Privacy” (“Quyền riêng tư”) và “Advanced” (“Nâng cao”);
- trong Firefox (phiên bản 24), bạn có thể chặn tất cả cookie bằng cách nhấp vào “Tools”, “Options”, “Privacy”, chọn “Use custom settings for history” (“Sử dụng cài đặt tùy chỉnh cho lịch sử”) từ trình đơn thả xuống và bỏ chọn “Accept cookies from sites” (“Chấp nhận cookie từ các website”); và
- trong Chrome (phiên bản 29), bạn có thể chặn tất cả các cookie bằng cách truy cập trình đơn “Customize and control” (“Tùy chỉnh và kiểm soát”) rồi nhấp vào “Settings” (“Cài đặt”), “Show advanced settings” (“Hiển thị cài đặt nâng cao”) và “Content settings” (“Cài đặt nội dung”), sau đó chọn “Block sites from setting any data” (“Chặn các website cài đặt bất kỳ dữ liệu nào”) bên dưới tiêu đề “Cookies”.
Việc chặn tất cả các cookie sẽ có tác động tiêu cực đến tính khả dụng của nhiều website. Nếu bạn chặn cookie, bạn sẽ không thể sử dụng mọi tính năng trên website của chúng tôi.
- Bạn có thể xóa các cookie đã được lưu trữ trên máy tính của mình—ví dụ:
- trong Internet Explorer (phiên bản 10), bạn phải xóa thủ công các tệp cookie (bạn có thể tìm thấy hướng dẫn để làm điều đó tại http://support.microsoft.com/kb/278835);
- trong Firefox (phiên bản 24), bạn có thể xóa các cookie bằng cách nhấp vào “Tools”, “Options” và “Privacy”, sau đó chọn “Use custom settings for history”, nhấp vào “Show Cookies” (“Hiển thị cookie”), sau đó nhấp vào “Remove All Cookies” (“Xóa tất cả cookie”); và
- trong Chrome (phiên bản 29), bạn có thể xóa tất cả cookie bằng cách truy cập trình đơn “Customize and control” và nhấp vào “Settings”, “Show advanced settings” và “Clear browsing data” (“Xóa dữ liệu duyệt web”), sau đó chọn “Delete cookies and other site and plug-in data” (“Xóa các cookie và dữ liệu trình cắm và website khác”) trước khi nhấp vào “Clear browsing data”.
- Việc xóa cookie sẽ có tác động tiêu cực đến tính khả dụng của nhiều website.
SEO Facebook là gì? 9 tips SEO Facebook hiệu quả nhất
SEO Facebook là một trong những cụm từ được nhiều người tìm kiếm gần đây. Mục đích chính của công việc này là để đưa Fanpage lên top 1 của công cụ tìm kiếm Google. Nhưng việc này được đánh giá là khó hơn SEO website rất nhiều. Bài viết này, LifeMedia sẽ chia sẻ cho bạn 9 tips SEO Fanpage hiệu quả nhất.

I. SEO Facebook là gì?
Với những người mới tiếp còn thắc mắc rằng SEO Facebook là gì? Thực chất, đây là quá trình tối ưu Fanpage cho chuẩn SEO để người dùng có thể tìm kiếm được trên Google. Ví dụ, khi bạn gõ từ khóa ‘Sơn Tùng MTP” ngoài những bài viết trên trang web thì kết quả còn trả về trang Fanpage.
Để đưa ra xếp hạng cho Fanpage, thuật toán của Facebook sẽ lưu trữ tất cả hành vi của người sử dụng trên trang. Thông qua đó, Facebook sẽ đề xuất các hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm liên quan tới những tìm kiếm trước đó của bạn. Vậy một số yếu tố ảnh hưởng tới SEO Facebook là gì?
- Tiêu đề Fanpage có chứa từ khóa đang tìm kiếm.
- Nội dung của Fanpage có hữu ích hay không.
- Fanpage có lượng thành viên cao, lượng tương tác lớn và thường xuyên.
- Các hoạt động của người dùng với trang như tương tác, bình luận, like, share hoặc check in.
II. Cách tạo Fanpage Facebook
Để tạo Fanpage Facebook, bạn hãy thực hiện các thao tác sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng phía trên cùng bên tay phải, chọn “Trang” rồi nhấn “Tạo trang” bấm vào “Bắt đầu”.
Bước 3: Khi cửa sổ mới hiện ra, bạn cần điền những thông tin cơ bản của một Fanpage gồm:
- Tên của Fanpage
- Các hạng mục chính và phụ
- URL của website (nếu có)
- Đặt ảnh đại diện và ảnh bìa
Bước 4: Để quay lại giao diện ban đầu của Fanpage, bạn nhấn vào “Truy cập” và thêm tên người dùng và cách thức liên hệ.
Bước 5: Nếu muốn bổ sung thêm thông tin, bạn cần nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm phía trên cùng bên tay phải. Tiếp đến chọn “Chỉnh sửa trang”, tại đây bạn có thể thực hiện thay đổi mẫu hiện tại. Đồng thời, bạn có thể thêm thông tin về giờ mở cửa (giờ làm việc), liên hệ, vị trí,…
III. Những loại nội dung cần có trên Fanpage
Sau khi đã xây dựng được Fanpage chuẩn SEO, bạn cần thực hiện xây dựng nội dung trên trang. Mục đích chính là để cạnh tranh với đối thủ để lên top và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Vậy những nội dung nào cần thiết cho một Fanpage?


1. Nội dung bán hàng
Nội dung quan trọng đầu tiên cần xây dựng trong Fanpage là liên quan tới bán hàng. Những bài viết này sẽ giúp khách hàng biết bạn đang cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ gì. Nếu nội dung chất lượng và thực sự thu hút người xem thì họ sẽ trở fan cứng của trang. Sau một thời gian hoạt động, bạn có thể điều hướng nhóm đối tượng này sang mua hàng hoặc thực hiện tương tác trực tiếp tới sản phẩm như nhận tư vấn, dùng thử, làm khảo sát,…
Bài viết cần chứa từ khóa liên quan tới sản phẩm để người dùng có thể tìm thấy trên công cụ tìm kiếm Google. Đặc biệt, để bài viết mau lên top thì những từ khóa hoặc bộ từ khóa này phải được người dùng tìm kiếm nhiều. Bạn có thể sử dụng Google xu hướng (miễn phí) để nghiên cứu từ khóa cho bài viết. Ngoài ra, để tăng thêm sự hấp dẫn và thu hút người đọc, bạn cần thêm những cụm từ có tính CTA như sau trong bài viết:
- Inbox trực tiếp để nhận ưu đãi hấp dẫn
- Chấm hoặc bình luận để nhận tin nhắn
- Click vào link này để nhận quà tặng hấp dẫn
2. Nội dung chia sẻ giá trị
Muốn Fanpage nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, bên cạnh các nội bán hàng bạn nên làm thêm các nội dung cung cấp giá trị. Từng ngành nghề khác nhau sẽ có chủ đề chia sẻ khác nhau.
Giả sử, doanh nghiệp của bạn là đơn vị chuyên cung cấp mặt nạ chăm sóc da thì bạn nên làm các bài chia sẻ về “Cách rửa mặt đúng chuẩn để có làn da mịn màng”, “Làm hỗn hợp đắp mặt tự nhiên siêu rẻ tại nhà”,… Chú ý, bài viết cần theo dạng hướng dẫn, giải đáp hoặc chia sẻ kinh nghiệm.
3. Nội dung viral lấy tương tác
Người dùng hiện nay rất thích những nội dung vui nhộn, mang tính giải trí cao. Do đó, để Fanpage hoạt động hiệu quả bạn cần làm những nội dung viral để tăng lượng truy cập và follow trang. Các dạng nội dung này bao gồm:
-
- Hình ảnh hoặc video dạng meme hài hước
- Câu chuyện hài hước và kịch tính
- Vẽ tranh minh họa
- Các câu nói bắt trend được chế lại theo nhiều phong cách
- Cắt ghép các clip ngắn có lượng tương tác cao trên Youtube hoặc TikTok.


IV. 9 cách SEO Facebook hiệu quả nhất
SEO Facebook là công việc không hề đơn giản, đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, kiên nhẫn và tính sáng tạo. Nếu bạn đang nghiên cứu về chủ đề này thì đừng bỏ qua 9 cách SEO Facebook sau đây:
1. Cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO
Cách làm SEO cho Fanpage là bạn cần đặt một cái tên ấn tượng và tuân theo quy tắc là có từ khóa. Mặc dù vậy, bạn cần lưu ý không nhồi nhét từ khóa vào tên Fanpage để không gây mất tự nhiên.
Thêm một quy tắc nữa bạn cần nhớ là không nên đặt tên Fanpage quá chung chung hoặc quá khó hiểu. Điều này sẽ khiến người dùng không nhớ được trang của doanh nghiệp. Bạn cũng không nên dùng ký tự đặc biệt cho tên Fanpage. Việc này sẽ khiến tên thiếu chuyên nghiệp mà mất đi thiện cảm với khách hàng.


2. Chèn keyword cho Fanpage
Một trong những cách làm SEO cho Fanpage là hãy chèn từ khóa một cách khoa học, khéo léo vào trang. Bạn nên đặt từ khóa vào những phần sau đây:
- Mô tả trang
- Về chúng tôi
- Headline
- Chú thích hình ảnh
- Ghi chú
- Cập nhật
Một mẹo nhỏ để SEO Facebook là hãy chọn những từ khóa dài để có thể chuyển đổi. Ví dụ, thay vì tập trung vào từ khóa “SEO Facebook” bạn nên chọn “kinh nghiệm SEO Facebook”. Một nhược điểm của loại từ khóa này là không mang lại lượng truy cập hoặc thứ hạng cao.
Để SEO Facebook hiệu quả, bạn cần kiểm tra từ khóa trên công cụ tìm kiếm của Facebook để xem có đối thủ nào đã dùng từ khóa đó chưa. Bạn cần chọn từ khóa cụ thể, có lượng Search Volume thấp hơn thì việc SEO Fanpage sẽ hiệu quả hơn.


3. Xây dựng backlink SEO Facebook
Cách xây dựng backlink trong Fanpage khó hơn so với thực hiện trên website. Tuy nhiên, những nguồn uy tín trỏ về trang của bạn càng nhiều thì độ uy tín càng tăng lên. Điều này sẽ giúp trang của bạn có cơ hội xếp top cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm Google. Kết quả là, sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ tiếp cận với nhiều người hơn, lượng traffic cũng tăng lên đáng kể.
Trái lại, những backlink từ nguồn kém chất lượng sẽ kéo thứ hạng Fanpage xuống. Cùng với đó, danh tiếng của trang cũng bị ảnh hưởng. Một tips nhỏ khi SEO cho Fanpage hiệu quả và đơn giản khác là bạn hãy chèn link trang trên bài viết ở trang cá nhân của mình. Nếu có người chia sẻ bài viết thì Fanpage sẽ được chia sẻ luôn.
4. Tối ưu URL cho Fanpage
URL cho Fanpage càng chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu gây ấn tượng với người dùng. Muốn tối ưu SEO Facebook, URL cần:
- Chứa từ khóa liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp cung cấp
- Ngắn gọn và dễ nhớ
- Có chứa tên thương hiệu
Một URL Fanpage đạt được các tiêu chí này sẽ giúp người dùng dễ tìm kiếm hơn trên Google. Nhờ đó, bài viết sẽ nhanh chóng lên top hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.
5. Tối ưu tab About
Phần About là một trong những mục quan trọng người dùng sẽ xem khi vào một Fanpage. Những thông tin ở đây sẽ giúp họ hiểu thêm về doanh nghiệp và sản phẩm mà họ cung cấp. Điều này sẽ quyết định người xem sẽ ở lại hoặc rời khỏi trang. Để tối ưu tab About, bạn cần thực hiện những yêu cầu sau:
- Giới hạn ký tự trong phần này tối đa là 155, cần viết ngắn gọn về sứ mệnh và giá trị mà doanh nghiệp mang tới.
- Cần chứa từ khóa.
- Nội dung mới lạ, hấp dẫn để thu hút người đọc.
-
-
6. Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp
Thủ thuật SEO Facebook là hãy điền đầy đủ và chính xác thông tin của doanh nghiệp. Dù bạn kinh doanh online thì đây cũng là phần rất quan trọng. Những mục thông tin đòi hỏi chính xác tuyệt đối gồm:
- Địa chỉ trang web
- Số điện thoại liên hệ
- Hòm thư điện tử
Ngoài ra, bạn cũng phải đảm bảo những thông tin này khớp với trên website hoặc các nguồn khác. Sự sai lệch về thông tin sẽ khiến người dùng bối rối và mất niềm tin vào doanh nghiệp.
Một lợi thế nữa của việc điền đúng địa chỉ trên Fanpage là khi người dùng check in địa điểm, chia sẻ bài viết trên trang cá nhân sẽ được nhiều người biết tới. Do vậy, việc điền đúng và đầy đủ thông tin là cách làm SEO fanpage hiệu quả.
7. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook
Content đóng vai trò rất quan trọng trong một chiến dịch marketing. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook như sau:
- Chú ý vào 18 ký tự đầu tiên của bài viết vì Google có xu hướng lấy phần này làm Meta Description.
- Đặt từ khóa ngay phần mở đầu bài viết để công cụ tìm kiếm dễ nắm bắt.
- Fanpage và Group đã hỗ trợ thêm tính tăng đặt thẻ H1, H2, H3,… để bài viết chuẩn SEO hơn.
- Nội dung có chọn lọc, trau chuốt câu chữ, văn phong phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Ngoài cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook, bạn cần thường xuyên đăng nội dung để giữ tương tác không bị giảm xuống.


8. Ghim bài viết quan trọng lên trang đầu
Một trong những thủ thuật SEO Facebook là bạn cần ghim bài viết quan trọng lên trang đầu. Những bài viết này thường được đầu tư nội dung, hình ảnh đẹp nên sẽ thu hút người dùng truy cập vào trang. Những loại content nên ghim gồm:
- Thông tin về webinar, ưu đãi sắp diễn ra kèm thời gian kết thúc.
- Content chất lượng mang lại thông tin hữu ích, giải quyết được vấn đề của người dùng.
- Thông báo về việc hợp tác với những công ty lớn trong ngành, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội.


9. Thúc đẩy khách hàng hành động
Mục đích chính của việc tạo Fanpage là để thúc đẩy người dùng hành động. Muốn làm được điều này, bạn cần chèn câu kêu gọi hành động (Call to action) cụ thể và rõ ràng vào bài viết. Loại câu này cần đáp ứng yêu cầu là:
- Phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp và mục đích của trang đích.
- Bắt đầu bằng động từ như hãy, đăng ký, đặt, xem,…
- Nhấn mạnh vào giá trị của sản phẩm/ dịch vụ đem tới cho người dùng.
- Giải quyết được vấn đề của khách hàng.
- Tập trung vào nỗi lo của khách hàng tiềm năng.
- Giữ được chân khách hàng trên trang.
Câu kêu gọi hành động này được coi là một thủ thuật SEO Facebook giúp tăng lượng truy cập từ Fanpage tới website. Việc này sẽ giúp tăng thứ hạng cho Fanpage trên công cụ tìm kiếm Google.
Trên đây là những tips để SEO Facebook hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ marketing cho fanpage, doanh nghiệp, bạn vui lòng liên hệ với LifeMedia. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và luôn đem tới những dịch vụ chất lượng nhất.
Top 5 hình thức Marketing hiệu quả năm 2023
Với sự bùng nổ và phát triển mạnh của thời đại 4.0, các marketer cần phải nắm bắt được những xu hướng Marketing mới để sẵn sàng “chiến đấu” với hàng loạt những biến động của thị trường. Bài viết này, LifeMedia sẽ cùng bạn điểm qua 5 hình thức Marketing đạt hiệu quả cao nhất tính đến quý III năm 2023.
1.Short video (Video ngắn)
Hiện nay, việc tiếp cận thông tin và giải trí đang có xu hướng diễn ra nhanh chóng. Vì vậy, đối với marketing thì cách tiếp thị tới khách hàng dưới dạng video ngắn sẽ luôn mang lại hiệu quả tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao. Việc đi thẳng vào vấn đề của video ngắn tác động người tiêu dùng mạnh mẽ và hiệu quả hơn.
Quảng cáo bằng video ngắn đã trở thành một hoạt động dễ tạo mối quan hệ thân thiết với người dùng dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào (kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ). Các nhà tiếp thị có quyền tự do sáng tạo và thậm chí là có thể linh hoạt về tài chính – để sản xuất các video ngắn truyền đạt những thông tin ngắn gọn và dễ hiểu, dễ ghi nhớ đối với người xem.


2.Tối ưu hiển thị (SEO)
SEO tiếp tục là xu hướng Marketing Online nhờ việc kết nối thương hiệu với đúng với khách hàng mục tiêu, và đáp ứng được xu hướng Inbound Marketing (hướng tới việc nâng cao trải nghiệm người dùng) trong tương lai.
Trước giờ nhiệm vụ của SEO là hướng đến top 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google. Việc tối ưu hiển thị SEO ở vị trí Featured Snippet sẽ thu hút được hầu hết người dùng click vào và nhận được sự tin tưởng nhất về kết quả. Bởi muốn được hiển thị ở vị trí này, nội dung của bạn phải thật chất lượng mới có thể trải qua rất nhiều quy định khắt khe từ Google.
Do đó, hầu hết tất cả người người dùng sẽ truy cập các trang web được đề cập trong đoạn trích nổi bật, và bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của mình.


3.Kết hợp với người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC)
Các Influencer hay KOL, KOC là những chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau với số lượng người theo dõi rất cao trên các nền tảng xã hội. Họ là những người có tác động lớn quyết định mua sản phẩm của người xem. Vì hiện nay người tiêu dùng thường có xu hướng tin tưởng vào đánh giá, review của bên thứ ba hơn là quảng cáo của doanh nghiệp.
Do đó, những điều tốt đẹp về sản phẩm xuất phát từ người nổi tiếng sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Sức ảnh hưởng của các KOL, KOC trên thị trường chính là xu hướng Marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu, giúp nhãn hàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.


4.Kết hợp thực tế ảo (VR)
Tiếp thị 4.0 khiến công nghệ VR cho phép người dùng miêu tả một môi trường được giả lập qua các ứng dụng phần mềm chuyên dụng, được hiển thị trên màn hình máy tính hoặc thông qua kính thực tại ảo nhằm đem lại những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem như họ đang ở trong chính không gian đó.
Kết hợp công nghệ VR này với các thiết bị quét không gian 3D sẽ giúp bạn tạo ra cách tiếp thị tới khách hàng một cách độc đáo và sáng tạo nhất . Hiện nay nhiều marketer đã áp dụng công nghệ này trong việc tạo cho khách hàng tiện ích trải nghiệm chẳng hạn như không gian quán ăn, cafe, khách sạn, resort, bảo tàng, triển lãm, hay thậm chí các đại lý du lịch có thể mô phỏng điểm du lịch nổi tiếng…tạo cơ hội cho khách hàng dễ dàng có quyết định cho chuyến đi của mình.


5.Tận dụng và kết hợp nội dung do AI tạo ra
Với sự phát triển của khoa học máy tính, mọi lĩnh vực đều có sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) và Marketing cũng không nằm ngoài vùng phủ sóng này. Đặc biệt là hoạt động Digital marketing ứng dụng rất nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo chẳng hạn như: chatbot, nhận diện hình ảnh, sáng tạo nội dung,… AI đang làm cho hoạt động tiếp thị trở nên thông minh hơn, kết nối người tiêu dùng với đúng sản phẩm và thông điệp họ đang cần.
Trong năm 2023 và tương lai gần, các thuật toán AI sẽ ngày càng được cải thiện và phát triển tối ưu hơn.Vì vậy các marketers cần khai thác triệt để các công nghệ trí tuệ nhân tạo mới để mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.


Phần kết
Ta có thể thấy các xu hướng Marketing hiệu quả sẽ đều gắn liền với Internet, từ việc lựa chọn kênh quảng bá tới thúc đẩy hành động mua hàng. Những xu hướng mới này đã đánh dấu cho bước dịch chuyển từ 4P (Product, Price, Promotion, Place) sang 4C (Co-creation, currency, community, conversation). Có thể nói đây là một bước ngoặt lớn giúp mở ra một thời đại Marketing mới gần gũi với con người hơn.
Nếu các doanh nghiệp còn nhiều thắc mắc trong vấn đề Marketing hay chỉ đơn giản chưa tìm ra hướng đi cho chiến dịch, hãy liên hệ ngay với LifeMedia để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
10 thuật toán tìm kiếm Google mà bạn cần biết trong SEO website
Các thuật toán tìm kiếm của Google được tạo ra nhằm mang đến cho người dùng những kết quả chất lượng nhất về mặt nội dung. Tùy vào mỗi thuật toán mà sẽ có những đặc điểm, chức năng và công dụng khác nhau. Trong bài này, LifeMedia sẽ cùng bạn tìm hiểu thuật toán tìm kiếm của Google là gì và những thuật toán nào phổ biến nhất hiện nay.
I. Các thuật toán tìm kiếm của Google là gì?
Ắt hẳn đã không ít lần bạn nghe qua cụm từ “thuật toán tìm kiếm của Google”. Để hiểu và biết chính xác nó là gì thì trước tiên, ta giải nghĩa “thuật toán” là gì. Thuật toán là loạt các quy tắc có liên hệ với nhau hay một phương thức giải quyết một vấn đề. Các thuật toán tìm kiếm của Google là những thuật toán do Google phát hành nhằm chọn lọc các kết quả (trang web) phù hợp dựa trên từ khóa người dùng yêu cầu.
Hiện nay, xã hội đang dần chuyển qua sử dụng dạng thông tin điện tử. Do đó nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng cũng tăng lên đáng kể. Vì vậy, Google đã liên tục cập nhật các thuật toán mới để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm. Đồng thời nâng cao khả năng cá nhân hóa và độ chính xác của kết quả trả về.
Các thuật toán tìm kiếm giúp chọn lọc nội dung phù hợp với yêu cầu của người dùng.
Khi bạn nhập từ khóa thì bạn sẽ nhận được các kết quả khác nhau. Thuật toán Google sẽ căn cứ vào từ khóa và nội dung của các trang web sau đó tiến hành phân tích và đưa ra danh sách các trang phù hợp. Danh sách này được sắp xếp theo thứ tự, trang đầu tiên (thường trừ các trang chạy quảng cáo) sẽ là trang có nội dung đáng tin cậy và phù hợp nhất với từ khóa bạn cần.
Ngoài ra, để hỗ trợ cho quá trình truy xuất dữ liệu, Google còn âm thầm thu thập thông tin, lịch sử truy cập người dùng để các thuật toán tìm kiếm có thể cá nhân hóa kết quả tìm kiếm một cách tốt nhất.


II. Vì sao cần tìm hiểu các thuật toán của Google?
Hiểu được các thuật toán Google sẽ giúp người quản trị trang web dễ dàng thực hiện công việc hơn. Trong quá trình làm việc, khi nắm được các quy tắc của thuật toán, bạn sẽ vận hành website thuận lợi. Ngoài ra, bạn có thể tránh mắc phải những cảnh cáo về nội dung hoặc hình thức do Google đặt ra.
Đối với những người làm content marketing, quản trị viên của website hay SEOer thì hiểu rõ các thuật toán tìm kiếm của Google là việc cực kỳ quan trọng. Những năm trước các thuật toán sẽ xếp hạng các trang web dựa trên từ khóa và hình thức SEO. Điều này làm những thông tin kém chất lượng vẫn có thể lên trang đầu kết quả tìm kiếm. Do đó, để cải thiện chất lượng thông tin thì Google đã thực hiện một số cải tiến trong thuật toán. Hiểu rõ cách hoạt động của các thuật toán tìm kiếm sẽ giúp ích cho quá trình xây dựng website.
Hiện nay, ngoài đánh giá hình thức SEO, các thuật toán tìm kiếm còn xem xét về nội dung trong trang web. Những nội dung không đạt yêu cầu sẽ bị giảm thứ hạng nghiêm trọng. Trường hợp tệ nhất là những web quá lạm dụng/spam từ khóa sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Những trang web với nội dung hữu ích, tạo sự hứng thú với người dùng sẽ được ưu tiên hơn.
III. 10 thuật toán tìm kiếm của Google được áp dụng nhiều nhất
1. Thuật toán Google Panda
Thuật toán Google Panda được phát triển và công bố vào 24/02/2011. Panda hỗ trợ đánh giá, kiểm định lại nội dung của trang web. Đối với các trang kém chất lượng, thuật toán này sẽ đánh dấu làm giảm thứ hạng của trang web trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Ngoài ra, đối với các web chứa lượng lớn quảng cáo hoặc đánh cắp nội dung sẽ bị đánh tụt thứ bậc nghiêm trọng.
Google Panda cải thiện đáng kể chất lượng thông tin trên Google.
Những trang web có các đặc điểm dưới đây sẽ bị thuật toán Google Panda đánh dấu là kém chất lượng:
- Nội dung sơ sài: Nội dung chứa ít thông tin hữu ích cho người dùng, cách diễn đạt lan man sẽ bị đánh giá là sơ sài. Ngoài ra, những trang spam từ khóa cũng sẽ bị đánh giá kém chất lượng.
- Nội dung copy, đạo nhái: Có nhiều nhà phát triển web nhằm tiết kiệm chi phí và nhân lực nên đã đánh cắp nội dung của người khác hoặc spin nội dung. Thuật toán sẽ phân tích dữ liệu và gửi cảnh báo về cho những web này.
- Thiếu uy tín: Những trang có nội dung không rõ nguồn gốc hoặc thông tin sai lệch sẽ bị đánh dấu là thiếu uy tín.
- Quảng cáo nhiều: Vì lợi nhuận nên một số nhà quản trị web sẽ chèn quảng cáo dày đặc. Thuật toán Panda xem đây là hành vi không thân thiện với người dùng nên những web này sẽ không được đánh giá tốt.
- Đánh giá không tốt: Khi người dùng xem thông tin trong bài viết và để lại những bình luận, đánh giá là nội dung kém thì trang web cũng sẽ không được xếp hạng cao.


2. Thuật toán Google Penguin
Google Penguin được ra mắt phiên bản đầu tiên vào tháng 4/2012. Thuật toán này là một phiên bản mở rộng của Google Panda giúp đánh giá các website chủ yếu dựa vào xây dựng các liên kết của web và spam link. Những trang có dấu hiệu mua backlinks, spam bài viết,… đều sẽ bị Google Penguin xử phạt. Ngoài ra, việc xây dựng các liên kết nội bộ lỏng lẻo, không hợp lý cũng có thể làm website giảm thứ hạng nghiêm trọng.
Để tránh bị thuật toán tìm kiếm Penguin phạt, bạn cần đảm bảo những yếu tố dưới đây:
- Kiểm tra những thay đổi của backlinks liên tục mỗi tuần: Backlinks là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng và độ uy tín của nội dung. Bạn nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo không tồn tại các backlinks bẩn trong trang web.
- Kiểm tra backlink trỏ đến trang web: Nếu có backlink tại các web xấu trỏ về trang thì Google Penguin sẽ đánh giá và gây bất lợi cho trang của bạn.
- Xây dựng liên kết nội bộ chặt chẽ: Bạn cần xây dựng hệ thống internal link chặt chẽ để đảm bảo nội dung các trang trong website có liên quan đến nhau và hướng đến một chủ đề cụ thể.


3. Google Pigeon
Google Pigeon được thiết kế và cho ra mắt vào ngày 24/07/2014. Cũng như các thuật toán tìm kiếm khác, Google Pigeon ra đời nhằm giúp cá nhân hóa kết quả tìm kiếm của người dùng hơn. Mục tiêu hướng đến của thuật toán này là hiển thị chính xác những kết quả địa phương trong khu vực.
Bạn có thể hình dung cách làm việc của Pigeon như sau: Giả sử bạn cần tìm kiếm cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM. Với các công cụ tìm kiếm cũ, nếu bạn ở quận 1 thì kết quả sẽ được hiển thị trên toàn thành phố. Nhưng sau khi thuật toán bồ câu ra đời, khi tìm kiếm như vậy, bạn sẽ nhận được các kết quả trong khu vực quận 1 hoặc xung quanh nơi bạn đang đứng.
Thuật toán này sẽ dựa trên 3 yếu tố sau để lựa chọn trang web trả về:
- Mức độ tương thích với nội dung tìm kiếm.
- Khoảng cách của địa điểm đó so với vị trí của bạn.
- Độ nổi tiếng, uy tín của doanh nghiệp sở hữu trang web đó.
Nhờ sự ra đời của thuật toán này, các doanh nghiệp đã có những chuyển biến trong công đoạn SEO web. Ngoài việc thực hiện SEO nội dung theo phương thức truyền thống, họ còn hướng đến SEO ở địa phương nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng lân cận.


4. Google Pirate
Google Pirate được công bố lần đầu tiên vào tháng 8/2012. Công cụ này nhắm đến những web bị đánh giá hoặc báo cáo sử dụng nội dung lậu. Hiện nay, để có được nội dung chất lượng, nhiều website đã sử dụng các dữ liệu có bản quyền nhưng chưa xin phép. Thuật toán này sẽ phân tích nội dung web và đối chiếu với những sản phẩm, văn bản học thuật,… nhằm bảo vệ quyền Sở hữu trí tuệ của người dùng.
Những web thường bị đánh dấu và nhận cảnh cáo từ Google Pirate là những trang có chủ đề âm nhạc, phim ảnh, tài liệu học tập. Những trang này có thể sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn nếu có người chứng minh những thông tin trên bị đánh cắp.
Nếu có nghi ngờ nội dung bản quyền của bạn bị đánh cắp, bạn có thể sử dụng DMCA để yêu cầu gỡ thông tin đó xuống. Hoặc nếu nhận thấy các dấu hiệu trang web bị Google Pirate chú ý thì hãy kiểm tra lại các thông tin và xác nhận bản quyền (nếu có). Đồng thời, bạn cần đưa ra các bằng chứng cho Google Pirate để bảo vệ thông tin nếu chúng thuộc quyền sở hữu của mình.


5. Thuật toán Google PageRank
Google PageRank là một trong các thuật toán tìm kiếm được phát triển bởi Google. PageRank là phần mềm được thiết kế và ra mắt vào năm 1998. Công cụ này xuất hiện từ những năm đầu hoạt động của Google. Thuật toán này có tác dụng phân tích các đường dẫn được dùng trong Google tìm kiếm nhằm xếp hạng các trang web trên SERPs.
Thuật toán này nhắm đến liên kết nội bộ và backlinks của trang web. Mỗi trang sẽ có các đường dẫn liên kết đến trang khác trong cùng website. Những trang có liên kết nội bộ trỏ về càng nhiều sẽ được đánh giá cao hơn. Đồng thời, trang có nhiều số lượng backlinks cũng đạt được thứ hạng tốt trong bảng xếp hạng của thuật toán này.
Vì thuật toán Google này nhắm đến việc đánh giá dựa trên các đường liên kết nên đã gián tiếp tạo ra nhu cầu mua bán links. Trong những năm sau khi thuật toán ra mắt, thị trường trao đổi backlinks bắt đầu phát triển. Điều này tạo điều kiện cho các trang có nội dung kém thăng hạng. Đồng thời, gây ảnh hưởng xấu đến những trang web có nội dung uy tín, chất lượng. Vì vậy, Google đã xóa bỏ thuật toán này.
Tuy nhiên, những thuật toán mới ra mắt vẫn có những tính năng được phát triển dựa trên Pagerank. Lâu dần, cách đánh giá của PageRank đã trở thành tiêu chí không thể thiếu trong các thuật toán sau này (Google Penguin,…). Vì vậy, các content marketer cần xây dựng tốt hai yếu tố quan trọng (backlinks và liên kết nội bộ) để đạt được đánh giá cao của công cụ tìm kiếm.
6. Google Caffeine
Phiên bản đầu tiên của Caffeine được ra mắt vào 06/08/2010. Thuật toán này đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong cách lập chỉ mục (index) của Google. Caffeine giúp những SEOer có thể khai thác lại các từ khóa cũ nhưng vẫn đạt được top đầu của SERPs.
Trước khi có mặt Caffeine, các thuật toán tìm kiếm khác sẽ sắp xếp các bài viết theo thứ tự nhưng không có sự linh hoạt, tức là các bài đăng tải sau sẽ được xếp hạng phía sau. Điều này làm cho những bài viết chất lượng nhưng được đăng tải sau so với những bài ở trang đầu có xếp hạng thấp hơn.
Sau khi có Google Caffeine, các bài viết sẽ được xử lý song song giúp nội dung luôn được cập nhật mỗi giây. Các bài viết mới để SEO những từ khóa cũ vẫn được index với xếp hạng cao (vẫn phải đảm bảo chất lượng của nội dung).


7. Google HummingBird
Google HummingBird được ra mắt lần đầu ngày 30/08/2013. Đây là thuật toán thông minh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để phân tích từ khoá và yêu cầu của người dùng.
Trong nhiều trường hợp, người dùng không biết chính xác từ khoá họ cần là gì. Họ sẽ mô tả nó bằng những đặc điểm của từ khóa đó. Những thuật toán tìm kiếm Google khác rất có thể sẽ không hiểu chính xác ý định của người dùng và đưa ra các kết quả rời rạc liên quan đến 1 hay vài đặc điểm của từ khóa được yêu cầu.
Ngược lại, Google HummingBird sẽ phân tích thành phần của nội dung tìm kiếm về mặt ngữ nghĩa. Do đó, kết quả có độ chính xác cao và gần nhất với mong muốn của người dùng.
Ví dụ: Khách truy cập cần tra thông tin một loại quả có gai dài nhọn, có vị ngọt và mùi hương đậm. HummingBird sẽ đưa ra kết quả là sầu riêng trong khi các thuật toán khác sẽ đưa ra kết quả là mít, xoài,…
Việc xử lý tối ưu các từ khoá đuôi dài đã nâng tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khoá. Các nhà quản trị web sẽ có nhiều cơ hội tìm ra và sử dụng những từ khóa tiềm năng hơn. Tức là ngoài việc khai thác các từ khóa chính và từ khóa biến thể, content marketer phải chú ý đến những từ đồng nghĩa, đặc điểm liên quan nhằm giúp bài viết có hiệu suất SEO cao hơn.
8. Mobile Friendly
Đây là một trong các thuật toán thuộc quyền sở hữu của Google. Mobile Friendly được thiết kế và tung ra thị trường vào 21/04/2015. Theo tên của thuật toán, mục tiêu của Mobile Friendly là các website tối ưu hóa cho mobile. Nó sẽ đánh giá độ thân thiện của trang web đối với các thiết bị này.
Khi sử dụng di động, trang web càng thân thiện với điện thoại thì sẽ càng được Mobile Friendly ưu tiên.
Trong những năm gần đây, smartphone chiếm vị trí quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của con người. Vì ý thức được sự phổ biến này nên Google đã phát triển thuật toán theo hướng thân thiện với thiết bị di động (Mobilegeddon). Sau sự xuất hiện của Mobile Friendly, bảng xếp hạng tìm kiếm trên di động có sự thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, thuật toán này không ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên máy tính.
Để có trang web Mobilegeddon, về cơ bản, bạn cần thiết kế nó linh hoạt với thao tác cuộn lên xuống, các nút bấm rõ ràng. Các vấn đề về cỡ chữ và màu chữ cũng sẽ có sự khác biệt giữa giao diện máy tính và điện thoại. Vì vậy, trước khi tiến hành xây dựng nội dung, bạn nên tập trung thiết kế trang web chuẩn SEO có độ linh hoạt cao để phù hợp với thuật toán Mobile Friendly.


9. Google RankBrain
Google RankBrain xuất hiện lần đầu vào tháng 10 năm 2015 nhằm đáp ứng chính xác yêu cầu của người dùng. Thuật toán tìm kiếm này sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng để phân tích và xác định kết quả tìm kiếm phù hợp. Thông tin được Google RankBrain khai thác chủ yếu là vị trí địa lý và mục tiêu chính khi tra từ khoá.
Để xác định được mục tiêu này, thuật toán cần sự hỗ trợ của phần mềm trí tuệ nhân tạo Machine Learning. Những nhà phát ngôn của Google cho rằng RankBrain là một trong những công cụ quan trọng nhất để đánh giá thứ hạng của trang web trong bảng kết quả tìm kiếm.
Để được thuật toán tìm kiếm này đánh giá cao, bạn cần chú ý những tiêu chí sau:
- Lĩnh vực của từ khoá: Với những từ khóa mang tính học thuật, hàn lâm, bài viết cần phải có chiều sâu, khai thác được các khía cạnh của vấn đề. Đối với các từ thuộc về thời sự, nội dung phải cập nhật nhanh, thông tin đáng tin cậy.
- Uy tín website của bạn: Nếu nội dung của bạn tích cực, bổ ích thì sẽ có được đánh giá tốt từ người dùng. Đánh giá cao từ khách truy cập sẽ thể hiện nội dung của bạn hữu ích và uy tín.


10. Google Fred
Fred là một trong các thuật toán tìm kiếm đánh giá các quảng cáo trong website. Fred được Google phát triển và cho ra mắt lần đầu vào 08/03/2017. Google Fred ra đời vì vào những năm 2010, các trang web bắt đầu tranh đua chạy quảng cáo làm giảm trải nghiệm người dùng.
Cụ thể, thuật toán này sẽ đánh giá và gửi án phạt cho những website có nội dung kém chất lượng hoặc có nhiều quảng cáo. Quảng cáo này có thể là các hình ảnh, video,… hoặc là những đường dẫn trỏ ra các trang bên ngoài (không cùng chủ đề với bài viết).
Sự xuất hiện của Fred đã làm thay đổi thị trường quảng cáo trên website trong những năm sau đó. Các nhà quản trị cũng đã cẩn thận lựa chọn quảng cáo phù hợp với các quy tắc của thuật toán tìm kiếm này.
Bạn cần lưu ý những tiêu chí sau khi tạo dựng nội dung đăng lên website nhằm không vi phạm quy tắc của Fred:
- Chất lượng và độ tin cậy của quảng cáo.
- Mức độ liên quan của quảng cáo đối với bài đăng trên web.
- Độ dày đặc của các quảng cáo.
- Chất lượng của nội dung.
- Độ an toàn của các đường dẫn trỏ ra ngoài website.


Qua bài viết, chúng ta vừa tìm hiểu về thuật toán tìm kiếm là gì và các thuật toán tìm kiếm hiện nay của Google. Nếu là một người trong ngành digital marketing thì đây là những kiến thức cơ bản giúp bạn thực hiện công việc tiếp thị trang web một cách hiệu quả, tối ưu. Nếu bạn còn thắc mắc về các vấn đề của lĩnh vực marketing hoặc cần đơn vị hỗ trợ dịch vụ marketing thì hãy liên hệ LifeMedia để được tư vấn và phát triển phương án phù hợp nhất với doanh nghiệp.
D-OOH 3D Landmark 81 LED 3D Kim cương siêu ấn tượng tại Việt Nam
D-OOH LED 3D LANMARK 81 LỚN NHẤT TẠI VIỆT NAM VỊ TRÍ ĐỘC QUYỀN TRUNG TÂM


Là vị trí check-in siêu hot nhất tại Sài Thành, với lượng traffic không giới hạn từ trong nước và quốc tế.
Quảng cáo TVC tại phòng chờ VietNam Airlines
1. Phòng chờ VietNam Airlines




2. Quảng cáo TVC tại phòng chờ VietNam Airlines




5 ưu điểm khiến Digital Marketing trở nên quan trọng
Digital marketing là một trong những lĩnh vực quan trọng và phát triển nhanh nhất hiện nay. Đặc biệt đây là “cánh tay” vô cùng đắc lực đối với những thương hiệu cần tiếp cận đến rộng rãi khách hàng hay chỉ cần đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp thông qua các kênh trực tuyến. Với sự phổ biến của internet và công nghệ số, việc tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các kênh trực tuyến đã trở thành cách tiếp cận hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
1. Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Digital marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu, hay từng chiến dịch thông qua các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến và nhiều hơn nữa. Doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược nhắm đến khách hàng mục tiêu tiềm năng, thu hút sự quan tâm, tạo và thúc đẩy động lực mua hàng của khách hàng hơn.


2. Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Digital marketing có chi phí thấp hơn so với Marketing truyền thống như quảng cáo truyền thông và quảng cáo trực tiếp. Hiện nay, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thay vì chi những khoảng tiền từ vài trăm triệu đến vài tỷ để quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp thông qua các OOH (Out Of Home) tại vị trí đắt địa để thu hút tối đa sự quan sát của khách hàng.
Thì nay doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn bằng cách Marketing đến khách hàng thông qua các công cụ của Digital Marketing, vừa có thể tối ưu chi phí, vừa có thể thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.


3. Đo lường hiệu quả chiến dịch
Một trong những ưu điểm của Digital Marketing là khả năng đo lường chiến dịch. Thông qua các kênh trực tuyến, doanh nghiệp có thể theo dõi các chỉ số đo lường sự hiệu quả chiến dịch như:
- Chỉ số liên quan đến lưu lượng truy cập
- Lượt truy cập trang web
- Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)
- Thời gian trung bình trên trang
- Số lần xem trang
- Chỉ số liên quan đến tương tác người dùng
- Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
- Tỷ lệ click-through (CTR)
- Tỷ lệ chia sẻ (Share Rate)
- Tỷ lệ tương tác (Engagement Rate)
- Chỉ số liên quan đến hiệu quả kinh doanh
- Doanh thu
- Lợi nhuận
- Chi phí quảng cáo
- Lợi nhuận trên mỗi chi phí (ROI)
Các chỉ số trên giúp doanh nghiệp nắm bắt được các chỉ số một cách chính xác, từ đó xem xét và nghiên cứu về điểm mạnh, điểm yếu cần khắc phục để đưa ra các phương pháp cải thiện chiến lược tiếp thị và tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch khi tiếp cận với khách hàng.


4. Nâng cao sự tương tác khách hàng
Digital Marketing giúp doanh nghiệp tạo ra các nội dung hấp dẫn và lôi cuốn để thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng từ đa nền tảng. Các doanh nghiệp có thể tạo được các nội dung từ hình ảnh, bài viết, video,… để đa dạng được thông tin tiếp cận với khách hàng và cũng không làm cho họ cảm thấy nhàm chán. Như vậy, doanh nghiệp có thể tăng lượng tương tác và đáp ứng nhanh chóng phản hồi của khách hàng, giúp nâng cao sự hài lòng và tạo đà tăng trưởng doanh số.


5. Tăng tính cạnh tranh
Digital Marketing cho phép doanh nghiệp nhanh chóng phản ứng và thích nghi với các sự biến đổi linh hoạt của thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược linh hoạt, hiệu quả và phù hợp với sự dịch chuyển của thị trường. Ngoài ra có thể giúp doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng, có những chiến lược Marketing phù hợp sẽ luôn có lợi thế cạnh tranh trong ngành.
Như vậy, trong thời đại hầu hết mọi người sử đều sử dung mạng xã hội và Internet thi các doanh nghiệp nên tận dụng để tạo các chiến dịch Marketing trên các nền tảng kỹ thuật số vừa giúp tối ưu chi phí, vừa tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu của thương hiệu.
4 ứng dụng quảng cáo online hiệu quả trở thành xu hướng của năm 2023
Thương mại điện tử luôn gắn liền với sự phát triển của kỹ thuật – công nghệ. Đặc biệt trong ngành quảng cáo online, việc công nghệ phát triển giúp các hình thức quảng cáo ngày càng trở nên đa dạng. Để tạo đà tăng tốc và bứt phá trong cạnh tranh, hãy cùng LifeMedia điểm qua những xu hướng quảng cáo online nổi trội trong năm 2023 nhé.
1. TikTok: đồng tiền đi liền hiệu quả
TikTok vốn nổi tiếng với định hướng nội dung theo dạng Video ngắn; giờ đây, nền tảng này đang trở thành một lựa chọn quảng cáo sáng giá. Lượng đầu tư vào TikTok hiện tăng nhanh hơn mọi nền tảng số khác và lợi nhuận do nó mang lại cũng mạnh mẽ, vượt hơn các công cụ như YouTube.
Chắc chắn các nhãn hàng sẽ tăng thêm ngân sách cho TikTok; và khi nhu cầu tăng, chi phí quảng cáo trên TikTok cũng sẽ tăng. Để quảng cáo có lợi, bạn cần tối ưu hóa chiến lược của mình: tạo nội dung sáng tạo, chất lượng cao và gây tiếng vang trong độc giả.


2. Meta: tăng doanh thu tăng cả lợi nhuận
Meta cũng là một nền tảng quảng cáo nổi bật trong năm 2023. Mặc dù lượng đầu tư cho Meta đã giảm 12% trong năm 2022 do các điều kiện kinh tế vĩ mô và sự xuất hiện của hệ điều hành iOS 14.5, nền tảng này vẫn chứng tỏ được các ưu điểm trong quảng cáo online về: khả năng chọn mục tiêu một cách chi tiết, khả năng tối ưu hóa và tầm bao phủ rộng. Vì thế, năm 2023 vẫn là một tương lai tươi sáng, hứa hẹn cho Meta.


3. Performance Max (Google): mới mẻ nhưng không kém tiềm năng
Nền tảng Performance Max của Google đã khởi đầu ấn tượng trong năm 2022. Tuy nhiên, có lẽ các nhãn hàng sẽ cân nhắc nó kĩ lưỡng hơn bởi một số nghiên cứu cho thấy thành công của Performance Max do ở hào quang chứ không thực chất.
Google đã tích hợp một số công cụ vào Performance Max làm tăng các chỉ số ROAS nhưng doanh thu các nhãn hàng không tăng đáng kể. Dầu vậy, nền tảng này vẫn khá tiềm năng và đáng thử nghiệm.


4. Pinterest: gừng càng già càng cay
Pinterest được kỳ vọng sẽ ấn định vị thế kênh quảng cáo đứng đầu trong năm 2023. Vốn nổi tiếng trong giới thương hiệu nội thất, nay Pinterest mở rộng ảnh hưởng sang nhiều ngành hàng khác.
Nền tảng này có tính tương tác cao và tích cực tìm các sản phẩm cùng ý tưởng mới mẻ; là một công cụ quý cho các nhãn hàng, giúp họ thử nghiệm các sản phẩm mới. Hơn nữa, Pinterest còn có ROAS trung bình cao liên tục – một chỉ dấu rõ ràng cho sức mạnh của mình.


Các doanh nghiệp lớn thường chọn các nền tảng hàng đầu để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp, tuy nhiên do vấn đề suy thoái kinh tế khiến ngân sách vào quảng cáo ngày càng trở nên hạn hẹp. Việc sử dụng các ứng dụng quảng cáo rẻ với ngân sách thấp dễ gây tình trạng hiệu quả không được như ý.
Nhà quảng cáo phải hiểu rõ ứng dụng quảng cáo của mình đang sử dụng để tối ưu hóa chi phí và đạt hiệu quả cao. Nếu quý doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn có thể liên hệ ngay với LifeMedia để được hỗ trợ và tư vấn chiến lược tối ưu nhất.


Phản hồi gần đây