Hãy cùng Life Media tìm hiểu và khác phục ngay những lỗi cơ bản khi chạy quảng cáo trên tiktok ngay dưới đây nhé:

tiktok ads

Sử dụng nội dung quảng cáo từ các nền tảng khác trên Tiktok ads

Rất nhiều doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm này. Đó là do các doanh nghiệp không hiểu rõ sự khác biệt giữa TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác.

Hình thức trình bày nội dung quảng cáo và trải nghiệm người dùng khác nhau giữa các nền tảng. Các loại nội dung và hình thức trình bày quảng cáo trên các nền tảng khác sẽ không phù hợp với TikTok ads. Dó đó, bạn bắt buộc phải sáng tạo nội dung với hình thức hoàn toàn khác để đạt hiệu quả TikTok ads tốt nhất.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng lại nội dung TikTok trên các nền tảng khác như Instagram Reels, YouTube Shorts,… nhưng không nên làm điều ngược lại.

Không thực sự hiểu TikTok 

Nếu muốn TikTok ads mang lại kết quả tốt nhất, bạn bắt buộc phải hiểu rõ cách thức hoạt động của TikTok. Bạn phải dành thời gian khám phá giao diện của ứng dụng này, các chức năng và công dụng cụ thể của từng chức năng. Đồng thời, bạn nên theo dõi cách mà người dùng xung quanh sáng tạo nội dung để tạo ra video thú vị và nhận được nhiều tương tác. Hãy quan sát tần suất đăng bài, hình thức đăng bài, nội dung hashtag, nội dung mô tả,… để hiểu và áp dụng cho nội dung quảng cáo của mình.

Không tạo ra nội dung khuyến khích người dùng hướng ứng chiến dịch của mình

Nếu không tạo ra nội dung khuyến khích người dùng hưởng ứng chiến dịch của mình, nội dung TikTok ads của bạn thực sự không đáng để quảng cáo trên nền tảng.

Nền tảng cơ bản của TikTok là sự tương tác. Trên TikTok, bạn có thể tương tác với khách hàng/ người theo dõi của mình một cách hào hứng giống như họ tương tác với bạn.

Và bạn phải khuyến khích người dùng cùng sáng tạo nội dung dựa trên nội dung mà bạn đã tạo để làm cho chiến lược tiếp thị video của bạn thành công trên TikTok. Hát song ca là một ví dụ cho dạng nội dung này.

Chỉ đăng quảng cáo (hoặc không đăng bài thường xuyên)

Phải đảm bảo rằng ngoài TikTok ads, bạn cũng đăng các nội dung không trả phí và đăng một cách thường xuyên. Người dùng sẽ không có ấn tượng tốt với một tài khoản chỉ toàn nội dung quảng cáo. Họ cũng không tin tưởng theo dõi bạn nếu nhận ra bạn không đăng bài thường xuyên, đồng nghĩa với việc họ sẽ không xem được nhiều nội dung thú vị từ bạn.

tiktok-ads-la-gi

Xác định sai mục tiêu

Xác định sai mục tiêu khi thực hiện TikTok ads sẽ khiến quảng cáo của bạn dường như “công cốc”. Do đó, xác định đối tượng mục tiêu phải là bước đầu tiên trong quá trình bạn thực hiện TikTok ads. Giống như các nền tảng truyền thông hàng đầu khác, đối với TikTok ads, bạn cũng có thể tùy chỉnh, lựa chọn đối tượng mà mình muốn hướng đến khi quảng cáo.

Bỏ qua phần nhận xét 

Thuật toán của TikTok yêu cầu người quảng cáo phải tham gia phản hồi tích cực các bình luận của người dùng tại video mà họ quảng cáo. Nếu không trả lời bình luận hoặc không phản hồi tích cực trong các phần nhận xét, bạn sẽ không thể giữ chân người theo dõi. Đồng thời, video quảng cáo của bạn cũng không được ưu tiên hiển thị ở mức cao nhất.

Những câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo trên Tiktok ads

tiktok ads

Các ngành nào phù hợp với TikTok ads?

Người dùng TikTok Việt Nam chủ yếu là thế hệ Gen Z. Vì thế, các sản phẩm hướng đến nhóm đối tượng này sẽ có nhiều tiềm năng hơn. Do đó, các ngành hàng như game, thương mại điện tử, thức ăn nhanh, thời trang trẻ,… sẽ rất phù hợp với TikTok ads.

Giá quảng cáo của TikTok có rẻ hơn các nền tảng khác không?

TikTok ads khá phổ biến trên thế giới. Nhưng tại Việt Nam, loại hình quảng cáo này vẫn chưa phổ biến. Vì không có nhiều người quảng cáo, ít sự cạnh tranh nên TikTok hiện đang tạo điều kiện cho người dùng Việt Nam quảng cáo với mức chi phí thấp và ưu đãi hơn các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Google… Đây là một lợi thế lớn cho những người dùng tiên phong thực hiện TikTok ads.

Người dùng có thể bật chức năng kiếm tiền từ quảng cáo như trên Youtube không?

Hiện tại, TikTok vẫn chưa hỗ trợ chế độ bật quảng cáo để kiếm tiền như Youtube. Người dùng chỉ có thể kiếm tiền qua hoạt động như: tiếp thị liên kết, hợp tác với các nhãn hàng như một KOL…

Những nội dung bị cấm quảng cáo trên TikTok là gì?

Quảng cáo súng ống trên Facebook quảng cáo 18+ trên Facebook Untitled 4 Untitled 2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– Hoạt động và dịch vụ phi pháp như: ma túy, vũ khí, chất gây nổ, đạn dược, thuốc lá.
– Nội dung liên quan đến chính trị, quân sự, phân biệt chủng tộc, khiêu dâm.
– Nội dung vi phạm bản quyền.
– Nội dung giật gân, gây sốc, gây hiểu lầm.

TikTok ads chưa quá phổ biến và quen thuộc với người dùng như quảng cáo trên các nền tảng khác. Các tài liệu giới thiệu và hướng dẫn chi tiết về TikTok ads vẫn chưa nhiều. Do đó, người dùng còn cảm thấy khó khăn khi thực hiện TikTok ads và chưa có nhiều doanh nghiệp tự tin chọn TikTok làm nền tảng quảng cáo nội dung của họ. Tuy nhiên, có thể thấy, đây là một nền tảng rất tiềm năng và bạn cần làm quen, đầu tư quảng cáo từ bây giờ. Quảng cáo cũng sẽ có sự cạnh tranh nếu số lượng người quảng cáo ngày một tăng lên. Vì vậy, bạn có thể chọn trở thành một trong những nhà tiên phong thực hiện TikTok ads bằng cách đầu tư nội dung quảng cáo, hiểu thuật toán và tránh những lỗi thường gặp với TikTok ads. Hy vọng thông qua phần trình bày bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về TikTok ads, giúp video quảng cáo của bạn tránh được những lỗi thường gặp và đạt được kết quả quảng cáo đáng mong đợi.