Vào thời đai mạng xã hôi phát triển ngày càng mạnh kéo theo đó là rất nhiều ngành nghề mới xuất hiện và phát triển vô cùng mạnh mẽ điển hình trong đó là Social Digital Marketing và các công ty Digital Agency. Chính vì đây là một lĩnh vực mới nên có rất nhiều cá nhân vẫn đang chưa hiểu rõ ràng về nó. Vậy hãy cùng với LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về lĩnh vực vừa mới mẻ vừa đầy tiềm năng này nhé.

Digital Agency là gì?

Digital Agency là thuật ngữ kết hợp giữa hai khái niệm Digital MarketingAgency

Digital Agency là gì?

  • Digital Marketing chính là một dạng quảng bá các chiến dịch truyền thông qua các nền tảng
    số
  • Agency nói một cách đơn giản là một đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo cho những công ty khác một cách chuyên nghiệp. Từ đó có thể đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp nhằm đưa sản phẩm của doanh nghiêp tiếp cận gần hơn với khách hàng từ đó nâng cao doanh thu.

Như vậy tóm gọn lại ta có thể hiểu được Digital Agency là một loại hình công ty đảm nhận trách nhiệm truyền thông quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thông qua các nền tảng số. Đây là công ty kinh doanh chuyên về lĩnh vực Marketing này, họ có thể nhận cung cấp dịch vụ quảng bá cho nhiều công ty, doanh nghiệp khác khi họ có nhu cầu.

Tiếp thị kỹ thuật số

Vị trí công việc trong Digital Agency

  • Copywriter là người viết những nội dung với mục đích quảng cáo hoặc marketing ở nhiều hình thức. Công việc của Copywriter bao gồm từ việc tạo ra nội dung sáng tạo, slogan, văn bản, ảnh, âm thanh, video,.. nhằm mục đích cuối cùng là tăng nhận thức về thương hiệu, xây dựng truyền thông cho doanh nghiệp từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hay tăng lợi nhuận bán hàng..
  • Designer là người nắm giữ vai trò định hướng cho hình ảnh, làm sao cho hình ảnh đó có thể truyền tải nội dung vừa có thể đúng với yêu cầu khách hàng vừa có thể đưa ra ý kiến chuyên nghiệp của bản thân nhằm hoàn thiện chiến dịch quảng bá bằng hình ảnh một cách hoàn thiện nhất.

Nhà thiết kế

  • Photographer Nếu nhà thiết kế làm việc trên hình ảnh, thì Photographer là người đem đến hình ảnh đó cho họ. Cụ thể, khi nhận được yêu cầu, Photographer sẽ đi chụp ảnh theo đúng Concept mà khách hàng mong muốn. Họ chỉnh sửa ảnh rồi cung cấp cho Designer sử dụng trong việc minh họa hình ảnh trong các bài quảng cáo.
  • Film Director hiểu theo nghĩa tiếng Việt là đạo diễn quay phim. Đây là những người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Bằng những kỹ năng, kinh nghiệm của mình, Film Director sẽ quay làm sao cho người tiêu dùng xem hiểu được ý đồ quảng cáo nhất.

Đạo diễn phim

  • Media Planners đóng vai trò tương đối quan trọng trong 1 kế hoạch truyền thông. Họ ở tuyến đầu, trực tiếp lập chiến lược quảng bá, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo mong muốn. Công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng như: phân tích khách hàng mục tiêu, tìm hiểu về xu hướng thị trường, đồng thời cũng khảo sát, hiểu biết động lực của người tiêu dùng,… Từ đó, họ mới có thể lên kế hoạch quảng cáo sao cho chinh phục được số đông nhất.

Người lập kế hoạch truyền thông

 

  • Người mua phương tiện / Đặt chỗ

Media Buyers/ Booking, một vị trí đối ngoại cực kỳ quan trọng. Họ sẽ thực hiện truyền thông, liên hệ với kênh báo, đài, truyền hình. Đồng thời, đây cũng là người làm nhiệm vụ thương lượng, đàm phán với các chủ sở hữu để đảm bảo về giá cả cũng như giá trị tốt nhất cho Team.

  • Account Executive (Junior) là trung gian kết nối Agency với khách hàng. Công việc chính của người ở vị trí này là đi tìm cách xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Dựa theo thời gian của đôi bên, họ lên lịch, sắp xếp các cuộc hẹn của Agency và khách hàng. Cuối cùng, đây cũng là người tính giá cho mỗi dự án khi hợp tác, kiểm tra thành phẩm hoàn chỉnh trước khi giao hàng cho khách. Công việc này đòi hỏi 1 người giao tiếp tốt, có kỹ năng và nhanh nhạy trước mọi tình huống.
  • Account Manager chính là thủ lĩnh, họ phụ trách đối nội, đối ngoại. Đầu tiên, họ là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng, trao đổi, nhận bản yêu cầu từ khách. Sau đó, họ quay về và truyền đạt lại ý tưởng, mong muốn, yêu cầu của chủ sở hữu quảng cáo. Họ sẽ gửi lại bản yêu cầu đó và cùng Team lên kế hoạch làm việc cụ thể.Người quản lý tài khoản

Trên đây là những chia sẻ đến bạn đọc về Digital Agency là gì cũng như các loại hình Agency phổ biến khác. Mong rằng, bài viết trên đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các loại hình Agency. Hãy tham khảo và đưa ra cho mình những quyết định và lựa chọn chính xác, phù hợp nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

Tham khảo các bài viết khác trên Website