Khi bắt đầu tham gia quảng cáo trên Facebook điều quan trọng đầu tiên mà bạn phải tìm hiểu các chính sách quảng cáo của họ. Hãy cẩn thận để tránh vi phạm chính sách dẫn đến việc mất tiền và tài khoản quảng cáo của bản thân hay doanh nghiệp.

1. Hình ảnh Before – After khi chạy quảng cáo Facebook

– Sử dụng hình ảnh Before – After ( hay còn gọi là trước và sau) thường được sử dụng nhiều trong ngành spa, mỹ phẩm, làm đẹp,…
– Những hình ảnh này sẽ đem đến cho khách hàng cái nhìn thực tế nhất trước và sau khi sử dụng sản phẩm. Nhưng với thuật toán Facebook thì đây lại là những hình ảnh đả kích vào vấn đề cá nhân, bôi nhọ danh dự của cá nhân nên hầu như những hình ảnh này đều bị cấm sử dụng khi quảng cáo.
– Có thể bạn sẽ thấy vài quảng cáo vẫn chạy được khi dùng dạng ảnh này, tuy nhiên những bài quảng cáo như vậy sẽ chỉ chạy được 1 vài hôm sẽ bị khóa lại.

12 dạng vi phạm chính sách Facebook ads mà bạn phải biết
Ảnh bị cấm

2. Hình ảnh mang tính người lớn 18+

– Bạn chắc chắn sẽ không được phép chạy quảng cáo với các hình ảnh, video có nội dung khiêu dâm 18+.
– Đây là điều cấm kỵ không chỉ ở riêng nền tảng Facebook mà ở hầu hết các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Những hình ảnh sử dụng để quảng cáo phải cân nhắc kỹ càng về độ hở hang của ảnh.

quang cao facebook khong phe duyet 3
Những hình ảnh hở hang cũng nên xem xét kỹ trước khi chạy quảng cáo

3. Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu

– Facebook không cho phép chạy quảng cáo các hình ảnh, nội dung liên quan đến các thương hiệu lớn. Vi phạm này thường xảy ra ở các ngành kinh doanh giày dép chính hãng, dịch vụ giày order, nước hoa xách tay,…
– Hình ảnh vi phạm bản quyền có thể bị Facebook khóa tài khoản, nếu quảng cáo của bạn vô tình chạy được những hình ảnh này nhưng sẽ bị ngừng bất cứ lúc nào khi Facebook phát hiện ra.
* Lưu ý: Nếu tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá vì lý do vi phạm chính sách bản quyền thương hiệu, thì bạn không thể mở khoá tài khoản dù bạn có kháng cáo bao nhiêu lần đi nữa.

3

4. Bài viết chứa hình ảnh người nổi tiếng

– Phần trên là bản quyền về thương hiệu sản phẩm, còn đây là bản quyền hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên,…
– Những sản phẩm bạn có in hình người nổi tiếng thế này đều cũng sẽ bị vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, vấn đề hình ảnh người nổi tiếng ở Việt Nam còn rất lỏng lẻo, chưa khắt khe như ở nước ngoài. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận với các hình ảnh nghệ sĩ mà mình sử dụng.

12 dạng vi phạm chính sách Facebook ads mà bạn phải biết
Hình ảnh bị cấm vì chứa người nổi tiếng

5. Nội dung bài viết chứa những từ ngữ phản cảm

– Ở phần chính sách này của Facebook nêu ra khá chung chung mà không liệt kê rõ những từ ngữ nào là từ ngữ phản cảm. Các từ ngữ điển hình mà nhiều nhà chạy quảng cáo có kinh nghiệm trong nhiều ngành hàng nêu ra là: Ngực, vòng 1, tình dục, yếu sinh lý,…
– Những từ ngữ phía trên có phần thô tục, nhưng nếu bạn để ý thì có rất nhiều sản phẩm họ đang chạy liên quan đến những vấn đề trên. Mỗi bài viết họ đều có cách thay đổi để thích nghi, bạn có thể tự theo dõi và tìm ra bí quyết riêng cho chính bản thân mình
– Thường những bài viết chứa các từ ngữ phản cảm thì Facebook có thể vẫn sẽ duyệt cho bạn chạy quảng cáo. Nhưng nếu đối thủ chơi xấu bạn, họ báo cáo quảng cáo với Facebook thì bạn vẫn sẽ bị ngưng chiến dịch như thường.

 

6. Facebook cấm hình ảnh súng đạn bạo lực

– Facebook sẽ không cho phép bạn chạy quảng cáo với những hình ảnh có súng đạn hoặc có yếu tố bạo lực máu me,…
– Hiện tại ở Việt Nam có nhiều shop đang kinh doanh các sản phẩm như: baton, côn nhị khúc,súng nhựa… đây vẫn được tính là những sản phẩm có tính bạo lực và chắc chắn Facebook sẽ cấm những hình ảnh sản phẩm như thế dù bạn chạy với mục đích gì đi nữa

2

7. Phân biệt đối xử

– Facebook đã nhất trí bổ sung chính sách cấm phân biệt đối xử đối với những dạng quảng cáo nhà đất, tín dụng, việc làm,…
– Các yếu tố tác động đến tình trạng phân biệt đối xử theo như Facebook đó là giới tính, độ tuổi, mã bưu chính,…Khi tiến hành chạy chiến dịch, nhà quảng cáo sẽ không còn khả năng lọc đối tượng tiềm năng theo các yếu tố đã đề cập bên trên.

8. Chứa từ ngữ cam kết

– Không cam kết, không kêu gọi mua hàng: ví dụ (chắc chắn sẽ đẹp, hãy mua hàng ngay hôm nay để đc ưu đãi). Không chừa từ ngữ dạng cam đoạn: tuyệt đối, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%,… Vì cơ chế của Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối 100%. Nên khi các bạn lên bài viết có chứa từ ngữ mình đã nêu trên chắc chắn bài duyệt chạy quảng cáo cực kỳ lâu hoặc khi đã lên sẽ bị quét lại ngay lập tức.

word image 55409 4

9. Nội dung giật gân

– Nội dung bao gồm hình ảnh và chữ viết của bài quảng cáo cần đảm bảo không chứa yếu tố giật gân, gây sốc, kinh hãi đối với người xem.
Ví dụ điển hình như:
+ Hình ảnh máu me, gây sốc
+ Hình ảnh chứa yếu tố bạo lực, có thể ảnh hưởng đến tâm lý

10. Trang đích không hoạt động

– Thông thường các dạng quảng cáo có kèm trang đích chủ yếu muốn kiếm lượt traffic từ social đổ về nên nạn cần đảm bảo website luôn trong trạng thái hoạt động bình thường. Tránh các trường hợp website bị sập, không truy cập được trong khi chạy quảng cáo.
– Đặc biệt theo kinh nghiệm thực tế, bạn không nên thông qua các tool rút gọn link như bit.ly. mà cứ để định dạng link website, landing page bình thường là được.

11. Thuốc lá và sản phẩm liên quan

– Thuốc lá được biết đến là sản phẩm có hại cho sức khỏe người bởi có chứa các chất gây ung thư cho các bộ phận trong cơ thể: vòm họng, thận, gan, tụy, dạ dày,… Chính vì vậy, Facebook cực kỳ làm gắt đối với các sản phẩm về thuốc lá, thuốc điện tử,…
– Hầu hết các shop kinh doanh sản phẩm này đều có chiêu thức lách quảng cáo. Tuy nhiên, bất kỳ chiến dịch nào vị phát hiện quảng cáo sản phẩm này sẽ bị ngừng ngay lập tức và có thể bị khóa tài khoản quảng cáo

12. Sử dụng định dạng từ “Facebook” không chính xác

– Facebook sẽ duyệt những bài viết được gõ chính xác chữ Facebook. Nghĩa là chữ F đầu tiên cần phải được đảm bảo đã viết hoa.
– Facebook sẽ không duyệt các bài viết cố tình viết sai hoặc ghi tắt chữ Facebook như: facebook, fb, FB, Fbook, Facebok,… hay sử dụng logo cũ, khác với logo gốc của Facebook. Bạn nên để ý hơn một chút xíu về định dạng đúng của từ, logo Facebook.

4
– Facebook cũng sẽ hạn chế các bài viết có đính kèm logo Facebook nhưng lại chứa hình ảnh không tuân thủ theo nguyên tắc của họ.