quang cao billboard 17 min
OOH

OOH là gì? Tầm quan trọng của quảng cáo OOH trong marketing?

Công nghệ ngày càng phát triển thì càng có nhiều loại hình quảng cáo mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của công chúng. Dẫu vậy, OOH vẫn có vị thế riêng và rất được ưa chuộng trong cộng đồng bởi những tiện ích cực lớn mà nó mang lại với các thương hiệu và doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Life Media để biết thêm về OOH là gì? Liệu đây có còn là xu hướng quảng cáo thịnh hành trong năm 2022? 

I. OOH là gì?

OOH là viết tắt của cụm từ “OUT OF HOME” có nghĩa là “bên ngoài nhà”. Chúng ta có thể hiểu quảng cáo ngoài trời là tất cả các hình thức quảng cáo tiếp cận với con người khi chúng ta bước ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống

ada

Trước đây, quảng cáo ngoài trời được định nghĩa một cách đơn thuần chỉ là “outdoor advertising” – những phương thức quảng cáo “ở ngoài ngôi nhà” như quảng cáo trên đường phố, đường cao tốc, Pano, Billboard…

Ngày nay, quảng cáo ngoài trời còn được bao gồm cả nhiều hình thức quảng cáo dù là “indoor” nhưng vẫn được xếp vào “outdoor”. Ví dụ như:quảng cáo trong thang máy, buồng điện thoại công cộng, xe bus, siêu thị, rạp chiếu phim, sảnh của các tòa nhà lớn….

Có thể thấy OOH xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống của chúng ta, có thể bắt gặp bất cứ nơi đâu: phố xá đông đúc, phương tiện giao thông công cộng, trong các địa điểm tập trung đông người nhưsảnh các tòa nhà, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, trường học….

II. Các hình thức quảng cáo OOH ở Việt Nam

Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau, mỗi hình thức lại có những cách thể hiện khác nhau. Để phân loại một cách rõ ràng nhất, Life Media sẽ chia ra một số hình thức sau:

  • Billboard

Billboard hay còn được gọi là biển quảng cáo lớn ngoài trời. Thường có kích thước lớn ~ 250m2. Đây là biển quảng cáo có không gian quảng cáo ngoài trời lớn được thiết kế để thu hút sự chú ý của người lái xe và người đi bộ. Billboard cũng bao gồm các loại hình quảng cáo hộp đèn, bảng chiếu điện tử, quảng cáo công nghệ cao như màn hình đèn LED, màn hình LCD, màn hình cảm ứng… thường được đặt xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao (cả ô tô và đi bộ). Vì thời gian nhìn thấy billboard không kéo dài, nên bảng quảng cáo này cần có ý nghĩa đơn giản, nổi bật và sáng tạo.

quảng cáo OOH là gì

  • POSM

POSM là viết tắt của “Point Of Sales Material”. Đây là hình thức quảng cáo phụ trợ trực quan, thường dễn bắt gặp tại các gian hàng trưng bày tại các siêu thị lớn, khu vui chơi giải trí…. Tùy vào mục đích và ngân sách của từng chiến dịch quảng cáo cụ thể để sử dụng linh hoạt các loại POSM khác nhau, có thể là Poster, Dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), hộp, gian hàng, tờ rơi, tủ kệ, wobblers (gắn sản phẩm),… POSM thường có 2 định dạng chính là:

 – POS:được hiểu là điểm bán hàng, là quan điểm dưới góc nhìn của người bán. Đây là nơi mà người bán sẽ trưng bày và bán sản phẩm của mình tới người tiêu dùng.

 – POP:viết tắt củaPoint of Purchase, là điểm mua hàng, là nơi khách hàng sẽ mua sản phẩm.

Quảng cáo OOH là gì?

Thông thường thì POP và POS có khá nhiều điểm tương đồng, tùy vào cách nhìn của người mua và người bán để có cách sử dụng khác nhau.

  • Street Furniture (quảng cáo đường phố)

OOH là gì? Trái ngược với Billboard, Street Furniture là hình thức quảng cáo tầm thấp hay còn được hiểu là quảng cáo đường phố. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình thức quảng cáo này ở những tấm biển hiệu quảng cáo ven đường, ghế xe bus, ghế công viên, bản tin ở ngoài phố, bốt điện thoại công cộng….Tùy vào vị trí mà giá thành thuê đặt quảng cáo Street Furniture sẽ khác nhau và thường sẽ làm hợp đồng đặt quảng cáo theo năm.

Street Furniture (quảng cáo đường phố)

  • Roadshow

Bạn có thể hiểu Roadshow là “sự kiện quảng cáo di động trên đường phố”. Đây là hình thức quảng cáo cực kỳ phổ biến và được nhiều doanh nghiệp triển khai nhằm mở rộng độ phủ thương hiệu. Đi cùng việc diễu hành ngoài đường phố, các phương tiện sẽ có kèm các vật dụng, hình ảnh nổi bật giúp mọi người dễ dàng nhận biết thương hiệu như sử dụng một dàn xe đạp, xe máy giống nhau với đội ngũ PG, PB mặc đồng phục có in logo nhãn hàng, và có thể mang theo tờ rơi, poster, banner… nhằm thu hút sự chú ý trong cộng đồng.

Quảng cáo roadshow

  • Banner

Banner được hiểu là bảng biểu quảng bá thương hiệu. Trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, có 2 kiểu Banner chính là:

Là những bảng biểu to, có hình ảnh bắt mắt và chứa đựng thông tin ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải, thường được đặt ở những nơi đông người qua lại hoặc đặt trên cao để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Đây được gọi là quảng cáo hiển thị hình ảnh (thay vì quảng cáo văn bản), hoạt động trên nền tảng Internet mà bạn dễ dàng bắt gặp mỗi khi online. Quảng cáo Banner online có thể đưa khách truy cập từ trang web lưu trữ đến trang web của nhà quảng cáo hoặc trang đích cụ thể.

Banner quảng cáo

  • Poster

Poster quảng cáo

Poster là một trong những loại hình quảng cáo thông dụng nhất hiện nay mà bạn có thể bắt gặp ở mọi nơi. Đây là loại ấn phẩm truyền thông phổ biến, nội dung thường chứa các thông điệp của các nhãn hàng sáng tạo và được thiết kế nổi bật ngay trên poster. Thiết kế poster thường chứa hình ảnh đồ họa (biểu tượng, bức hình, tranh vẽ) và chữ viết (từ ngữ) để có thể truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất.

Trong lĩnh vực marketing, Poster thường được chia làm 3 loại chính:

 – Poster quảng cáo: Là các poster quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của các nhãn hàng lớn và thường được đặt ở những nơi công cộng.

 – Poster nghệ thuật: Chủ yếu nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing đặc biệt.

 – Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là các lại như poster sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động….

III. Tầm quan trọng của quảng cáo OOH

Sau khi đã hiểu được khái niệm OOH trong marketing là gì rồi thì mời các bạn tiếp tục tìm hiểu các lý do chính giúp cho OOH marketing luôn được các doanh nghiệp áp dụng để quảng bá cho các sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Quảng cáo OOH giúp thúc đẩy hành động mua hàng mua hàng của người tiêu dùngOOH marketing rất thích hợp với nhóm người có điều kiện kinh tế lớn, có cầu tiêu dùng cao và thời gian ở bên ngoài nhiều. Khi họ di chuyển ngoài đường nhiều, những thông điệp, hình ảnh quảng cáo cuốn hút sẽ gây nên sự chú ý cho họ. Và có thể trong số vô vàn những quảng cáo ngoài trời ấy họ đã tìm được cho mình một sản phẩm thích hợp.

Ngoài ra, khi những quảng cáo ngoài trời này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp người dùng nhớ hơn về thương hiệu doanh nghiệp đang quảng cáo. Từ đó củng cố được thương hiệu, có khả năng chuyển đổi từ người qua đường thành khách hàng mua sắm.

Tạo nhận thức thương hiệu trên thị trường

OOH trong marketing là gì? OOH là hình thức quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm công cộng, đông đảo người tham gia. Với sự hiện diện 24/7 của những tấm biển quảng cáo sẽ giúp cho người dùng dễ bị thu hút và nhớ lâu hơn. Theo kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, việc đầu tư quảng cáo OOH giúp cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp lâu hơn,khả năng nhận diện thương hiệu tốt hơn. Sau khi chiến dịch quảng cáo OOH kết thúc, có đến 36% số người tiếp cận có thể nhớ được những quảng cáo mình đã xem. Và trong 6 tuần sau đó, có đến 35% người vẫn ghi nhớ được thông điệp đưa quảng cáo.

Tạo nhận hức cho khách hàng

Để cho người dùng có thể ghi nhớ lâu hơn về quảng cáo thương hiệu hay sản phẩm của mình thì các đơn vị kinh doanh nên xác định chính xác mục tiêu, đối tượng khách hàng tiềm năng để xác định vị trí đặt quảng cáo thích hợp. Ví dụ như đơn vị bạn kinh doanh về các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường sức khỏe thì nên có chương trình OOH marketing cạnh bệnh viện lớn. Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh mặt hàng đồ dùng hàng ngày, đồ dùng thiết yếu thì nên thực hiện quảng cáo, tiếp thị OOH trong marketing ở các trung tâm thương mại, siêu thị hay khu vui chơi dành cho trẻ em…

Giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu

Cho dù hiện nay đã xuất hiện nhiều cách thức để quảng cáo thương hiệu nhưng vẫn không thể phủ nhận sức hấp dẫn của OOH. Sức hấp dẫn của OOH trong marketing là gì? Phương thức quảng cáo này giúp cho những nhà làm marketing thoải mái sáng tạo, chủ động về thời gian và địa điểm. Ở mỗi địa điểm khác nhau nó lại có những sự biến đổi linh hoạt. Cho nên dễ dàng ghi điểm trong mắt của khách hàng. Ngoài ra, khi tiến hành việc quảng cáo ngoài trời giúp tạo ra những nhận thức tức thời cho người dùng, lan tỏa độ phủ sóng và tạo uy tín cho thương hiệu của mình.

Là kênh truyền thông hướng đến đa dạng nhóm khách hàng

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, OOH marketing có thể tiếp xúc được với 98% người dân ít nhất là 1 lần/ tuần. Chính vì thế, hình thức quảng cáo này tiếp cận được với đa dạng các đối tượng khách hàng ở mọi ngành nghề, mọi lứa tuổi có thể là công nhân, học sinh, sinh viên, doanh nhân, khách du lịch… Và đáp ứng được tối đa nhu cầu và mục tiêu mua sắm của khách hàng. Chính vì vậy mà OOH marketing là kênh truyên thông hướng đến đa dạng khách hàng, bất kỳ ai có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm thì đều có thể tiếp cận được.

Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách liên tục và bền vững

Vai trò của OOH trong marketing là gì? Một vai trò không thể không nhắc đến của OOH với doanh nghiệp đó là góp phần quảng bá thương hiệu và các dịch vụ thiết yếu đến người tiêu dùng bằng cách gây ấn tượng khó quên. Từ đó giúp duy trì khả năng nhận diện thương hiệu thông quan việc lặp đi lặp lại quảng cáo theo thời gian. Lâu dần hình ảnh đó sẽ in sâu trong tâm trí của khách hàng.

Giúp kết nối doanh nghiệp với những người tiêu dùng bận rộn

Quỹ thời gian của người tiêu dùng ngày này bị thu hẹp rất nhiều so với trước kia. Họ thường tận dụng tối đa thời gian mình có để có thể làm được nhiều việc hơn. Và thời gian họ dành cho những quảng cáo sản phẩm trên tivi chắc chắn sẽ ít đi. Chính vì vậy, để tiếp cận được với đông đảo khách hàng bạn cần tận dụng được những thời điểm thích hợp nhất, ở những khoảng không gian ấn tượng nhất để tiến hành OOH marketing. Hãy chọn những vị trí mà người tiêu dùng dễ thấy nhất như trên đường đi, ngã tư đường phố, khu vui chơi, khu công viên, siêu thị…

 

Xem thêm
zalo oa ava
Marketing, Zalo Ads

Zalo OA (Zalo Offical Acount) là gì? Một số điều cần biết khi sử dụng Zalo Official Account

Zalo với mục đích đem lại hiệu quả tốt hơn trong việc giao tiếp, truyền đạt thông tin giữa tổ chức, doanh nghiệp với khách hàng của mình đã phát triển và giới thiệu một công cụ mới là Zalo OA. Vậy công cụ Zalo OA này là gì, có những ứng dụng nào trong việc quảng bá sản phẩm đến gần hơn tới khách hàng.

Zalo Official Account (Zalo OA) là gì?

Zalo OA là tài khoản dành riêng cho các tổ chức doanh nghiệp hay các nhãn hàng nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh của họ. Tương tự như các Fanpage trên Facebook, Zalo OA là tài khoản các tổ chức sử dụng để liên hệ với khách hàng của mình.

zalo oa la gì

Các dạng tài khoản Zalo OA

Zalo OA được chia làm 3 dạng tài khoản khác nhau

  • Doanh nghiệp: Đây là loại tài khoản dành riêng cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Zalo OA dành cho doanh ngiệp chủ yếu tập chung vào kinh doanh với rất nhiều ưu đãi như:

– Gửi 4 tin Broadcast mỗi tháng cho những người đăng ký quan tâm tài khoản của bạn.

– Tin nhắn của nhà quảng cáo sẽ xuất hiện trong hòm thư của những người theo dõi kênh Zalo OA.

zalo oa doanh nghiệp

  • Nội dung

Tài khoản Zalo OA Nội dung phù hợp với những kênh truyền thông, tin tức, chuyên đăng tải những tin bài mà người đọc có thể quan tâm. Những trang này có thể là báo chí chính thống, hoặc đơn giản chỉ là những trang chuyên đăng tải các thông tin giải trí.

Một số ưu đãi Zalo dành cho Zalo OA Nội dung:

– Gửi 1 tin Broadcast mỗi tháng cho những người đăng ký quan tâm tài khoản.

– Tin nhắn của bạn sẽ được hiển thị trên thanh thông báo của những người quan tâm.

  • Cơ Quan nhà nước

Đây là tài khoản dành riêng cho các cơ quan, tổ chức trực thuộc nhà nước. Những tài khoản này chủ yếu làm nhiệm vụ truyền thông giữa nhà nước và người dân trên nền tảng Zalo. Ưu đãi của loại hình tài khoản này tương tự như Zalo OA Doanh nghiệp.

zalo oa nhà nước

Tại sao nên sử dụng Zalo Official Account?

Tương tự như các kênh mạng xã hội khác, trước tiên thì Zalo OA chính là công cụ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với nhóm khách hàng trọng tâm của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng Zalo OA, thông tin của bạn sẽ đến với người dùng hiệu quả hơn.

Cụ thể, vì Zalo cung cấp cho người dùng một không gian riêng tư nhất định, nên hầu như họ chỉ nhấn quan tâm một số trang họ thực sự muốn nhận thông tin mà thôi. Bên cạnh đó, các mẩu tin không spam thông báo người dùng, nên họ sẽ không cảm thấy phiền khi đọc tin đến từ doanh nghiệp của bạn.

Một số điều cần biết khi sử dụng Zalo Official Account

  •  Mời bạn bè quan tâm

Hiện mỗi tài khoản Zalo OA sẽ được mời tối đa 20 bạn bè quan tâm mỗi ngày nên hãy tận dụng thu hút thêm lượt quan tâm cho trang của mình nhé.

  • Đăng tin bài chất lượng

Trước khi dùng những mẹo để tăng tương tác cho trang thì bạn hãy chú trọng đầu tư nội dung trang của mình. Nội dung cần đáp ứng được nhu cầu của người dùng, đồng thời hãy luôn làm mới nó, cũng như thêm các yếu tố sáng tạo để tạo hứng thú cho người xem.

  • Thường xuyên đăng tải, chia sẻ lên nhật ký

đăg bài trên zalo oa

Tần suất đăng bài là yếu tố rất cần thiết khi bạn muốn làm truyền thông trên các kênh mạng xã hội. Việc đăng bài hoặc chia sẻ khoảnh khắc sẽ làm tên trang của bạn xuất hiện thường xuyên hơn, từ đó sẽ làm tăng sự nhận diện thương hiệu của bạn đối với khách hàng.

Tuy nhiên, cần chú ý đừng đăng bài với tần suất quá dày đặc vì nó sẽ làm phiền đến người dùng và có thể gây ra phản ứng ngược đấy nhé.

  • Sử dụng mã QR

quét mã QR

Mã QR cho phép mọi người tìm đến trang Zalo OA của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Vậy nên hãy chia sẻ mã QR trang của bạn cho bạn bè, người thân hoặc chia sẻ lên các kênh mạng xã hội khác của bạn để thu hút người quan tâm.

  • Sử dụng quảng cáo trên Zalo

quảng cáo zalo

Quảng cáo là một công cụ đắc lực thúc đẩy hiệu quả trong quá trình kinh doanh của bạn. Thay vì tạo tài khoản và ngồi yên đợi mọi người nhân quan tâm thì hãy chạy quảng cáo thu hút họ, tăng độ nhận biết thương hiệu và tăng số đơn mua, lượt xem cho trang. Và đây cũng chính là tác dụng mạnh mẽ nhất của Zalo OA. Với nhiều các loại quảng cáo khác nhau

Với nhiều ứng dụng vào việc tối ưu giao tiếp giữa tổ chức, doanh nghiệp đối với khách hàng, tầm quan trọng của Zalo OA là không có gì để bàn cãi. Mong rằng qua bài viết trên của LIFE MEDIA VIỆT NAM sẽ có thể phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về công cụ vô cùng hữu ích này.

Xem thêm
blog img9
Branding, Grap Ads

Grab Ads – Giải pháp quảng cáo kết nối giữa online và offline

Grab mới đây vừa cho ra đời Grab Ads, đơn vị kinh doanh quảng cáo mới của công ty Grab nhằm cung cấp nền tảng O2O (online-to-offline) giúp các thương hiệu kết nối với khách hàng tại khu vực Đông Nam Á qua việc cung cấp quảng cáo trên thiết bị di động, tương tác trong xe hơi và tương tác trong ứng dụng cho thương hiệu. Hãy cùng AgencyVn tìm hiểu rõ hơn về Grab Ads là gì.

Grab Ads là gì?

Grab Ads là nền tảng quảng cáo có khả năng kết hợp một đội ngũ phương tiện đường bộ với nền tảng kỹ thuật số trên khắp 8 quốc gia và hơn 200 thành phố tại Đông Nam Á.

GrabAds sẽ sử dụng dữ liệu lớn (big data), sự thấu hiểu thị trường địa phương và nền tảng O2O để tạo ra các chương trình tương tác giúp các thương hiệu có thể lựa chọn phân khúc người dùng và giảm thiểu chi phí. Còn với người tiêu dùng, điều này cũng sẽ mang đến những trải nghiệm chọn lọc hơn, mang tính cá nhân hóa hơn, từ đó giúp họ đến gần hơn với các dịch vụ và doanh nghiệp mà họ quan tâm.

Quảng cáo Grab

Theo hãng, đối tác điều khiển và đối tác phân phối trên toàn khu vực đã tham gia vào các chiến dịch quảng cáo trong quá khứ kiếm được thêm 10% thông qua Grab Ads. Các dịch vụ của đơn vị bao gồm quảng cáo trong xe hơi hoặc tương tác với khách hàng trong ứng dụng là mô-đun và có thể tùy chỉnh cho từng thị trường.

Khi thế giới online và offline trở thành một, các thương hiệu thường tập trung nhiều hơn vào thiết kế và mang lại trải nghiệm tích hợp liền mạch cho người dùng trên nhiều kênh khác nhau. GrabAds giúp các thương hiệu tiếp cận đội ngũ phương tiện rộng lớn của chúng tôi và tăng dấu ấn kỹ thuật số nhằm tiếp cận lượng người dùng lớn hơn ở Đông Nam Á. Từ việc tạo ra nhận thức sâu rộng đến tạo ra các trải nghiệm riêng biệt, chúng tôi chào đón các thương hiệu và các đối tác truyền thông cùng hợp tác với chúng tôi để cá nhân hóa quảng cáo, nội dung và trải nghiệm theo hướng thú vị, hấp dẫn, gắn kết và đa dạng cho người dùng”

                                                                                                                                                                                                                                                   ông Nasheet Islam, Giám đốc GrabAds cho biết.

Grab Ads cung cấp những dịch vụ nào?

  • Biển quảng cáo di động: Với tần suất di chuyển hơn 100 triệu km mỗi tuần và được nhìn thấy bởi hơn 10 triệu người mỗi phút trên khắp Đông Nam Á, các thương hiệu có thể biến xe ôtô, xe máy, và xe buýt Grab thành các biển quảng cáo lưu động của các thương hiệu nhằm tạo độ nhận diện thương hiệu cao
  • Quảng cáo trong xe ôtô: Từ hiển thị kỹ thuật số và quảng bá thương hiệu trong xe ôtô tới bán lẻ và phát mẫu thử sản phẩm trong xe ôtô, các thương hiệu có thể sáng tạo, biến nội thất bên trong xe thành không gian quảng cáo. Các thương hiệu cũng có thể giới thiệu các nội dung theo định dạng ngắn gọn trên máy tính bảng trong xe Grab và biến các xe ôtô thành cửa hàng bán lẻ di động giúp người dùng học hỏi, thử nghiệm, và mua các sản phẩm mới trong khi đang di chuyển

Quảng cáo incar Grabads

  • Quảng cáo trên ứng dụng: Xây dựng và tùy chỉnh các tiện ích mang tính tương tác – trò chơi, câu đố, nội dung… – tất cả trong ứng dụng hằng ngày của Grab, đã được tải xuống hơn 100 triệu điện thoại thông minh (smartphone) tại Đông Nam Á. Các thương hiệu có thể tiến một bước xa hơn để làm hài lòng người dùng với các mã khuyến mãi dành cho các chuyến đi Grab với thông điệp đầy sáng tạo, bất ngờ.

Đối tác của Grab Ads là ai?

Grab Ads đã ký kết quan hệ đối tác với các công ty trên khắp Đông Nam Á. Tại Việt Nam, GrabAds đã ký thỏa thuận hợp tác với hàng loạt công ty quảng cáo hàng đầu trên thị trường nhằm giúp quảng bá các thương hiệu Việt Nam và quốc tế thông qua các chiến dịch tiếp thị hấp dẫn và hiệu quả trên toàn quốc. Các thỏa thuận hợp tác này dựa trên chuyên môn, độ am hiểu thị trường của các đối tác nhằm mang đến kết quả tối đa và quản lý chiến dịch liền mạch cho các thương hiệu và các đối tác tài xế. DrivAdz, đối tác chính của Grab, sẽ quản lý các chiến dịch quảng cáo trên cả các phương tiện 4 bánh và 2 bánh, trong khi các đối tác khác sẽ chỉ quản lý các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện 4 bánh.

"Life Media hiện đang là đối tác cấp 1 của Grab Ads. Với ưu thế mạnh về mức chiết khấu cao 
cùng dịch vụ hỗ trợ tận tình nhanh chóng, chúng tôi sẽ mang tới cho khách hàng một trải
nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ Grab Ads tại Life Media"

 

Xem thêm
banner web là gì
Booking, Performance

BANNER LÀ GÌ? 3 VÍ TRÍ ĐẶT BANNER QUẢNG CÁO TRÊN CÁC WEBSITE

Quảng cáo Banner là gì? Vị trí nào thì đặt quảng cáo Banner phù hợp? và rất nhiều những vấn đề khác sẽ xuất hiện khi bạn mới lần đầu tiếp xúc với lĩnh vực truyền thông này. Vậy hãy cùng với LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về những khái niệm này thông qua bài viết dưới đây.

BANNER LÀ GÌ?

Banner trong tiếng Anh nghĩa là biểu ngữ. Còn trong lĩnh vực truyền thông, Banner là từ dùng để nói đến tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

banner la gi

Quảng cáo Banner hoặc Banner Website là quảng cáo được hiển thị trên trang web. Bao gồm 1 hình ảnh (.jpg, .png, .gif) hoặc 1 đối tượng đa phương tiện (thường được tạo bằng Flash). Do đó, quảng cáo biểu ngữ có thể là tĩnh hoặc động, tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng để tạo ra chúng.

Tất cả các quảng cáo biểu ngữ đều có chung chức năng cơ bản: Bạn nhấp vào hình ảnh / đa phương tiện trên một trang web. Sau đó trình duyệt internet sẽ đưa bạn đến trang đích của nhà quảng cáo.

VÍ TRÍ ĐẶT BANNER QUẢNG CÁO TRÊN CÁC WEBSITE

Các vị trí đặt banner trên Website

  • Đặt banner ở đầu trang

Hơn 80% người dùng website dùng thời gian để xem thông tin ở giữa, và có xu hướng lướt thông tin theo dạng mô hình F lướt thông tin từ đầu trang. Vì vậy, khi đặt ở đầu trang người dùng sẽ chú ý tới banner của doanh nghiệp bạn đầu tiên khi website được load. Tỷ lệ phù hợp 728×90 là hoàn hảo ở đầu trang và khó để bỏ qua, nhưng ở vị trí này chi phí quảng cáo khá cao.

mast 1

  • Đặt banner ở bên phải.

Như đã nói, xu hướng xem các thông tin theo mô hình F là sau khi người dùng xem lướt ngang đầu trang và đến vị trí sau đó bên phải của website. Vì vậy bên phải cũng là một vị trí thuận lợi để đặt các banner quảng cáo. Tỷ lệ phù hợp 300×250 và nó sẽ được đi cùng với nội dung, một lần nữa banner quảng cáo của bạn sẽ không bị bỏ qua.

right 1

 

  • Đặt banner ở giữa

Vì hơn 80% người dùng website xem thông tin ở giữa là chủ yếu nên hãy cân nhắc vị trí này cho banner của doanh nghiệp bạn và những banner quảng cáo này được thống kê với chỉ số tạo ra ECPM (hiệu suất quảng cáo bằng so sánh thu nhập trên các trang quảng cáo) cao. Logic ở đây là người dùng sẽ không bở lỡ quảng cáo vì họ ta đang đọc nội dung ở vị trí này.

mid banner 1

 

  • Đặt banner dọc nội dung chính.

Khi đăng nhập một số trang báo nổi tiếng: dân trí, kênh 14, vnexpress… bạn dễ dàng bắt gặp banner quảng cáo dọc theo nội dung chính của website. và ở đạng dọc các banner sẽ được kéo theo nội dung chính và kích thước banner bắt mắt hơn với người dùng.

sticky banner

Nên đặt banner trên những website như thế nào?

Nếu bạn có ý định đặt banner quảng cáo ở tất cả nơi nào có thể trên internet. Bạn sẽ phải mất một khoản chi phí lớn mà chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao. Bởi đối tượng khách hàng bạn hướng đến không chính xác. Vì thế, chỉ lựa chọn những website mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên truy cập. Dưới đây là 4 tiêu chí lựa chọn website đặt banner:

banner web là gì

  • Trang web có lượt truy cập hàng ngày lớn, ổn định.
  • Website có nhiều thông tin để dễ nhúng banner
  • Có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm
  • Phân tích thông tin của lượng khách hàng thường vào website. Và xác định chúng có phù hợp với những khách hàng mục tiêu hay không

Qua bài viết ngắn trên đây mong rằng có thể giải đáp phần nào thắc mắc về các hoạt động quảng cáo liến quan đến banner, dĩ nhiêu quảng cáo banner vẫn còn rất nhiều khía cạnh khác phải quan tâm như trong vấn đề liên quan đến thiết kế mẫu banner đẹp là màu sắc, kích thước, font chữ, background banner… về vị trí đặt banner trên những web như thế nào là hợp lí nhất và có thể tối ưu cho sản phẩm bạn đang muốn quảng cáo.

 

Xem thêm
Liên hệ ngay