z3617299792719 1cc4bfe93b946547f0aeb6512cbedf2e
Cốc Cốc Ads

Cốc Cốc Performance – Kênh quảng cáo bán hàng mới dành cho các doanh nghiệp

Cốc Cốc – 1 trình duyệt với tốc độ tăng trưởng ngày càng cao và quảng cáo cốc cốc đang là một trong những xu hướng được nhiều cá nhân hay doanh nghiệp lựa chọn khi nó vừa hiệu quả lại có thể tiết kiệm chi phí. Các cá nhân doanh nghiệp được quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Bạn cần chạy quảng cáo Cốc Cốc với mong muốn hiển thị nhanh & ổn định ?

Hãy đến và sử dụng ngay dịch vụ quảng cáo trên Cốc Cốc tại LifeMedia để chiến dịch của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất cùng những ưu đãi chiết khấu siêu khủng 

CỐC CỐC LÀ GÌ?

Cốc Cốc là trình duyệt miễn phí nổi tiếng và rất được yêu thích thứ 2 tại Việt Nam sau Chrome. Xuất hiện vào năm 2013, nó hoạt động trên tất cả các hệ điều hành chính như Android, iOS và Windows XP. Đứng thứ 2 sau Chrome. Với dung lượng người dùng hằng tháng đạt hơn 28 triệu người trong đó có 10 triệu người dùng tới từ 6 thành phố lớn . 550 triệu lượt tìm kiếm hằng tháng trên máy tính cùng hệ thống Cốc Cốc Audience Network với hơn 100 website đa dạng chủ đề. Chắc chắn đây sẽ là kênh quảng cáo hiệu quả mới cho các doanh nghiệp

Cốc cốc ads

GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO PEFORMANCE HIỆU QUẢ TRÊN TRÌNH DUYỆT CỐC CỐC

  • Small Native In-feed Banner

Quảng cáo trên trang tin Newtab 4.0 được cho là chọn lựa hiệu quả để các thương hiệu quảng bá sản phẩm và truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách tự nhiên. Quảng cáo Small Native In-feed Banner đặc biệt phù hợp với các thương hiệu về Du lịch, Giáo dục, Làm đẹp, Tiêu dùng và Dược phẩm. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp bằng cách quảng bá thương hiệu rộng rãi trên thị trường; thu hút sự quan tâm của khách hàng và cập nhật xu hướng nhu cầu của người dùng được tốt hơn.

Cốc cốc performance

Quảng cáo Small Native In-feed Banner hiển thị tự nhiên ngay trên trang tin tức newtab trình duyệt có kích thước 320×318 px, bao gồm hình ảnh của sản phẩm và dòng tiêu đề được bôi đậm cùng một đoạn mô tả ngắn.

Vị trí của quảng cáo Small Native In-feed Banner nằm xen kẽ với các bản tin khác trên tab mới của người dùng, giúp loại hình quảng cáo hiển thị này tối ưu được hiệu quả.

Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Small Native In-feed Banner, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách/hiển thị, vị trí địa lý, thời gian, tần suất hiển thị, độ tuổi, giới tính, sở thích, category tuỳ chỉnh, từ khóa, retargeting

Phương thức đặt giá thầu: Đấu giá CPC trong giời gian thực.

  • Big Native In-feed Banner

Quảng cáo trên trang tin Newtab 4.0 được cho là chọn lựa hiệu quả để các thương hiệu quảng bá sản phẩm và truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách tự nhiên. Quảng cáo Big Native In-feed Banner đặc biệt phù hợp với các thương hiệu về Du lịch, Giáo dục, Làm đẹp, Tiêu dùng và Dược phẩm. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp bằng cách quảng bá thương hiệu rộng rãi trên thị trường; thu hút sự quan tâm của khách hàng và cập nhật xu hướng nhu cầu của người dùng được tốt hơn.

cốc cốc ads

Vị trí của quảng cáo Big Native In-feed Banner nằm xen kẽ với các bản tin khác trên tab mới của người dùng, giúp loại hình quảng cáo hiển thị này tối ưu được hiệu quả.

Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Big Native In-feed Banner, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách/hiển thị, vị trí địa lý, thời gian, tần suất hiển thị quảng cáo, độ tuổi, giới tính, sở thích, category tùy chỉnh, từ khóa và tiếp thị lại.

Phương thức đặt giá thầu: Đấu giá CPM trong thời gian thực. Điều này có nghĩa bạn sẽ tham gia đấu giá quảng cáo và đặt giá thầu cho mỗi 1000 lần hiển thị của quảng cáo.

  • Big In-feed Banner

Cũng như quảng cáo Big Native In-feed Banner, quảng cáo Big In-feed Banner là một phương pháp hiệu quả để các thương hiệu quảng bá sản phẩm và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

quảng cáo trên cốc cốc

Quảng cáo Big In-feed Banner được hiển thị xen kẽ trên trang tin tức của tab mới với kích cỡ 640×320 px. Quảng cáo Big In-feed Banner phù hợp khi bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn mỗi khi lướt trang tin tức trên tab mới.

Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Big In-feed Banner, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách/hiển thị, vị trí địa lý, thời gian, tần suất hiển thị quảng cáo, độ tuổi, giới tính, sở thích, category tùy chỉnh, từ khóa và tiếp thị lại.

Phương thức đặt giá thầu:Đấu giá CPM trong thời gian thực.

  • Quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo Tìm Kiếm (quảng cáo từ khóa) là hình thức quảng cáo được sử dụng rộng rãi nhất nhờ cách tạo đơn giản, chi phí rẻ và mang lại nhiều tương tác từ khách hàng. Chỉ với vài bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ngay một quảng cáo tìm kiếm.

quảng cáo trên cốc cốc

Quảng cáo Tìm Kiếm hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm Cốc Cốc .

Trên trang kết quả tìm kiếm, quảng cáo Tìm Kiếm có thể xuất hiện ở đầu trang hoặc cuối trang.

Khác với các kết quả tìm kiếm tự nhiên, quảng cáo Tìm Kiếm luôn được gán nhãn Ad.

Quảng cáo Tìm Kiếm chỉ xuất hiện khi có khách hàng sử dụng cụm từ/thuật ngữ tìm kiếm có liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập cho quảng cáo. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, và bạn cũng không bị lãng phí ngân sách vào những người không có nhu cầu. 3. Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Tìm Kiếm, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách, vị trí địa lý, thời gian, từ khóa. Phương thức đặt giá thầu: Đấu giá CPC trong thời gian thực.

  • Banner Tìm Kiếm

Nếu muốn sản phẩm của bạn nổi bật hơn trên các trang kết quả tìm kiếm thì quảng cáo Banner Tìm Kiếm là lựa chọn lý tưởng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tạo một quảng cáo banner tìm kiếm.

Cốc cốc performance

Quảng cáo Banner Tìm Kiếm hiển thị phía bên phải các kết quả tìm kiếm trên trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo banner có kích thước lớn và hình ảnh minh họa sống động nên sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn trên trang kết quả tìm kiếm và tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Tương tự quảng cáo Tìm Kiếm, quảng cáo Banner Tìm Kiếm cũng chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm bằng các thuật ngữ/cụm từ có liên quan tới từ khóa của quảng cáo.

Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Banner Tìm Kiếm, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách, vị trí địa lý, thời gian, từ khóa.

Phương thức đặt giá thầu: CPM

  • LIFE MEDIA – Đơn vị chạy quảng cáo Cốc Cốc tin cậy:

Nếu bạn tự thân chạy quảng cáo trên Cốc Cốc, bạn sẽ mất đi khá nhiều quỹ thời gian cá nhân cho việc nghiên cứu cách chạy, theo dõi các chiến dịch liên tục mà chưa chắc chắn được hiệu quả của nó ra sao. Thay vào đó, đến với LIFE MEDIA của chúng tôi bạn sẽ được xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo tốt nhất.

 

Xem thêm
quang cao facebook ads 3
Facebook Ads

Quảng cáo trên Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

Quảng cáo Facebook là kênh được nhiều người bán hàng cá nhân và kể cả các doanh nghiệp lựa chọn khi muốn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng. Bên cạnh những nhà quảng cáo thu được những kết quả mong muốn. Cũng có không ít những doanh nghiệp “đốt tiền” mà cũng không mang lại hiệu quả gì. Vậy trước khi chạy hình thức này, bạn cần tìm hiểu chính xác đâu là những ưu nhược điểm của nó.

Điểm danh những ưu điểm của hình thức quảng cáo Facebook

Thứ nhất, bạn có thể nhắm chọn đối tượng khách hàng với chân dung rõ ràng. Bằng một hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ từ hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. Hình thức quảng cáo Facebook đáp ứng được các cách nhắm chọn mục tiêu rõ ràng với thông tin về nhân khẩu học (tuổi, giới tính, nghề nghiệp, …), vị trí địa lý, sở thích, hành vi, …  Từ đó, giúp bạn phân tích được đâu sẽ là những đối tượng phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

qcfb 1

Thứ hai, tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng triệt để. Thời gian để tạo và xét duyệt một mẫu quảng cáo chỉ kéo dài trong vòng 1 ngày. Và khi chiến dịch khởi chạy, bạn có thể tiếp cận được hàng ngàn hay hàng chục ngàn người dùng Facebook. So với việc sử dụng các công cụ đòi hỏi nhiều thời gian như làm SEO thì kênh quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa thông điệp đến khách hàng hơn.

Thứ ba, đa dạng hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu. Dù mục tiêu của bạn là tăng lượt theo dõi, tăng tương tác, tăng khách hàng tiềm năng hay đơn thuần là chạy để xây dựng thương hiệu. Facebook đều đưa ra những hình thức quảng cáo riêng tương ứng với nhu cầu. Mỗi hình thức đều có cách thức tối ưu giúp bạn đạt được mục tiêu tốt nhất có thể.

Thứ tư, người chạy quảng cáo Facebook hoàn toàn kiểm soát được mức chi phí của mình. Tình trạng chạy vượt ngân sách khó có thể xảy ra đối với quảng cáo trên Facebook vì bạn có thể kiểm soát được mức ngân sách theo ngày và theo cả chiến dịch. Khi tạo chiến dịch, bạn được chủ động trong việc chọn mức ngân sách, lịch chạy cho phù hợp với khả năng hiện tại.

Ưu điểm của quảng cáo facebook

Thứ năm, Facebook cho phép remarketing trên nhiều tập đối tượng. Một trong những cách thức giúp bạn theo đuổi được khách hàng tiềm năng từ website qua Facebook chính là chạy remarketing với các tập đối tượng này. Facebook hỗ trợ tính năng đo lường dữ liệu từ web. Từ đó dễ dàng đo đếm và tiếp thị lại đối với những tập khách hàng này.

Thứ sáu, khi bạn chạy hiệu quả đó còn là cách bạn tiết kiệm chi phí. Trái ngược với Google là bạn cần đặt giá thầu cao để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác. Quảng cáo Facebook lại có số tiền trên một lượt hiển thị càng rẻ khi bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng của mình.

Những nhược điểm của quảng cáo Facebook người chạy cần biết

Bên cạnh hàng loạt các ưu điểm của hình thức quảng cáo trên Facebook, nhà quảng cáo cũng cần biết được những nhược điểm của cách thức này. Hiểu rõ được cơ chế Facebook bạn sẽ kiểm soát tốt được hiệu quả của mình, tránh trường hợp đốt tiền vô tội vạ.

Đầu tiên, khi nói về nhược điểm của quảng cáo Facebook, bạn cần biết Facebook không cho phép người chạy cài đặt được tần suất hiển thị. Vì vậy, nếu tập đối tượng của bạn quá hẹp sẽ dẫn đến trường hợp 1 người dùng thấy được quảng cáo quá nhiều lần. Trong trường hợp này, người dùng dễ dàng đánh dấu quảng cáo bạn là spam vì khó chịu. Là một nhà quảng cáo chuyên nghiệp, bạn cần theo dõi tần suất này và có những điều chỉnh sao cho phù hợp.

Nhược điểm của quảng cáo facebook

Tiếp theo, Facebook chỉ hiển thị các quảng cáo của mình trong phạm vi của Facebook. Trong khi Google hiển thị cả trên các trang đối tác của mình. Với đặc điểm này, Facebook đang hạn chế bớt đi khả năng tiếp cận của mình.

Muốn quảng cáo Facebook đạt được hiệu quả, đòi hỏi nhà quảng cáo phải có nhiều kinh nghiệm. Đó là lý do rất nhiều người khi mới bắt đầu chạy quảng cáo đã tiêu không ít tiền cho ông trùm mạng xã hội mà không đem lại kết quả nào. Bạn không nên chạy quảng cáo một cách tùy tiện mà cần nắm vững các kiến thức căn bản trước khi bắt đầu. Tuy nhiên, việc học này không khó vì bạn có thể chọn các trung tâm đào tạo hoặc tự nghiên cứu tại nhà thông qua các tài liệu được chia sẻ trên Internet.

Cuối cùng bạn cần lưu ý rằng, phải có kế hoạch và chiến lược cụ thể trước khi bắt đầu. Có như vậy bạn mới dễ dàng đạt được mục tiêu đã đề ra.

Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá phổ biến. Càng triển khai nhiều chiến dịch, bạn sẽ càng có nhiều kinh nghiệm hơn để tối ưu. Và trước khi bắt đầu, bạn đừng quên tìm hiểu thật kỹ về những ưu và nhược điểm được nêu trên. Triển khai thành công hình thức quảng cáo này, bạn có thể tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

Bạn cần tìm một đối tác chạy quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả? => Tại sai không lựa chọn ngay Life Media
Để lại thông tin tại đây để nhận tư vấn từ Life Media

Tại sao lại chạy quảng cáo Facebook qua Life Media? Để chạy quảng cáo trên Facebook rất đơn giản: tạo tài khoản, add thẻ và cài đặt quảng cáo. Nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng hợp tác với Life Media để quảng cáo trên Facebook bởi vì: 

- Life Media là đại lý chính thức của Facebook có tài khoản agency. 

- Life Media là đại lý nên có chiết khấu tốt dành cho các khách hàng (khách hàng trực tiếp không có chiết khấu, khách hàng agency ít chạy cũng không có chiết khấu tốt. 

- Life Media hiểu rõ hệ thống quảng cáo của Facebook và giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo. - Life Media hỗ trợ khách hàng không kể ngày đêm để hoàn thành chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm
zalsdo ads 800x417 1
Zalo Ads

Zalo Ads là gì? Lợi ích khi quảng cáo trên Zalo Ads

Zalo Ads là gì? Chạy quảng cáo Zalo là gì? đó là những câu hỏi của nhiều người khi tiếp xúc với Zalo Marketing – một trong những nền tảng vô cùng phát triển tại Việt Nam. Trong phạm vi bài viết dưới đây, Life Media sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này, hi vọng sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về chạy quảng cáo trên nền tảng Zalo.


ZALO ADS LÀ GÌ?

Zalo Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến dựa trên nền tảng mà Zalo cung cấp cho các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp muốn truyền đạt những thông điệp như quảng cáo, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu,… đến với người dùng Zalo. Hiện nay Zalo Ads đang là giải pháp quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng Brand, bán hàng.Lợi ích khi quảng cáo trên Zalo Ads

Lợi ích chạy quảng cáo Zalo ads là gì?

1. Đem lại một lượng lớn khách hàng tiềm năng

– Tháng 01 năm 2015: có 20 triệu người dùng đăng ký Zalo, tháng 12 năm 2015 là 40 triệu người, con số thống kê gần đây nhất của Zalo là vào tháng 12 năm 2016 là 40 triệu người, một lượng User không hề nhỏ.

– 45% User thuộc độ tuổi học sinh, sinh viên, 50% thuộc độ tuổi 25-44, đây đều là những tệp đối tượng mong muốn của phần lớn các doanh nghiệp hiện nay.

– 56% User thuộc miền Nam Việt Nam, 41% thuộc miền Bắc và miền Trung là 3%.

– Mỗi User trung bình để trạng thái available 18 giờ/ngày và 25% User check Zalo 30 lần/ngày.

2. Tỉ lệ tiếp cận người dùng cao

Một tiêu chí khác cho thấy mức độ hiệu quả của Zalo Marketing đó là tỉ lệ tiếp cận khách hàng có thể lên đến 100%. Đặc biệt là chúng ta đôi khi còn không cần phải sử dụng quảng cáo mà sản phẩm vẫn có thể được giới thiệu, quảng bá đến khách hàng. So với Facebook thì tỉ lệ tiếp cận của một bài post trên Facebook chỉ đạt khoảng dưới 10% người theo dõi trang.

3. Dễ dàng kết nối doanh nghiệp với khách hàng thông qua zalo OA

Khi sử dụng Zalo, thì doanh nghiệp đã có được một danh sách dài số điện thoại của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng kết nối với khách hàng nhiều hơn. Thông qua việc sử dụng zalo OA, doanh nghiệp có thể gửi broadcast miễn phí tới các khách hàng của mình mỗi khi doanh nghiệp có event mới hoặc chăm sóc khách hàng dễ hơn nhờ hệ thống chat trực tiếp thông qua zalo với khách hàng.

4. Chi phí thấp để quảng cáo trên Zalo

Hiện tại Zalo ads đang sử dụng tính năng CPC, CPM bidding. Bạn có thể tự tay đặt giá thầu cho lượt click và lượt hiển thị cho tin đăng, bài viết của mình khi chạy quảng cáo trên Zalo ads. So với việc cạnh tranh trực tiếp thông qua giá thầu tự động như trên Facebook Ads, các nhà quảng cáo có thể tiết kiệm được chi phí cho bản thân một cách hiệu quả thay vì để Facebook tự tính toán giá thầu của mình tự động

5. Độ cạnh tranh thấp

So với sự vững mạnh của Facebook thì Zalo ads lại là một thị trường mới và mức độ cạnh tranh vẫn còn chưa quá cao. Do đó, doanh nghiệp vẫn dễ dàng phát triển hơn hơn với Zalo ads so với việc một doanh nghiệp mới phải tốn rất nhiều thời gian để cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành đã phát triển Facebook từ lâu. Phát triển ở địa hạt Zalo có lẽ vẫn “dễ thở” hơn rất nhiều.

Rất nhiều khách hàng tin tưởng hợp tác với Life Media vì những thế mạnh vượt trội

Zalo Ads cung cấp những hình thức quảng cáo nào?

– Quảng cáo sản phẩm: đây là hình thức quảng cáo trực tiếp sản phẩm trên cửa hàng Zalo, quảng cáo sẽ xuất hiện ở nhật ký người dùng và mạng Network của Zalo.

– Quảng cáo Website: hình thức quảng cáo nhằm tăng traffic cho website, landing page của doanh nghiệp, quảng cáo sẽ hiển thị ở nhật ký người dùng và mạng Network của Zalo.

Zalo ads

– Quảng cáo Zalo Official Account: có tác dụng tăng lượt quan tâm, tương tác người dùng, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến người dùng. Bạn có thể hình dung hình thức quảng cáo này của Zalo gần giống quảng cáo tăng like trên Facebook.

– Quảng cáo danh mục, shop nổi bật: Quảng cáo danh mục: giúp cửa hàng của doanh nghiệp có vị trí cao trên danh mục (nằm trong phần “tài trợ”). Quảng cáo shop nổi bật: giúp cửa hàng doanh nghiệp xuất hiện trên vị trí Shop nổi bật.

Với những thống kê trên, không một nhà quảng cáo, doanh nghiệp nào phủ nhận được rằng Zalo đang là thị trường tiềm năng trong việc quảng bá thương hiệu, bán hàng.

Tại sao lại chạy quảng cáo Zalo qua Life Media?
Để chạy quảng cáo trên Zalo rất đơn giản: tạo tài khoản, nạp tiền và cài đặt quảng cáo.
Nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng hợp tác với Life Media để quảng cáo trên Cốc Cốc bởi vì:
- Life Media là đại lý chính thức của Zalo, có tài khoản agency.
- Life Media là đại lý nên có chiết khấu tốt dành cho các khách hàng (khách hàng trực tiếp 
không có chiết khấu, khách hàng agency ít chạy cũng không có chiết khấu tốt).
- Life Media hiểu rõ hệ thống quảng cáo của Zalo và giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo.
- Life Media hỗ trợ khách hàng không kể ngày đêm để hoàn thành chiến dịch quảng cáo.

 

Xem thêm
cpc 3
Cốc Cốc Ads, Facebook Ads, Google Ads, Performance, Zalo Ads

CPC là gì? Hiểu về CPC một cách chính xác nhất

Nhiều bạn mới bước chân vào ngành marketing online cũng dễ hiểu vì xu hướng kinh doanh online ngày một tăng dần khi chúng tôi đang dần chuyển hướng theo Công nghệ 4.0 và Internet như hiện nay. Một số bạn mới tham gia ngành rất bối rối bởi các thuật ngữ chuyên ngành Quảng cáo trực tuyến như CTR, CVR, CPC, CPM, CPL là gì? thì sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu qua.

Chỉ số CPC là gì?

CPC là số tiền trung bình mà bạn phải trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo của mình. Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp (CPC trung bình) được tính bằng cách chia tổng chi phí của các lượt nhấp mà bạn nhận được cho tổng số lượt nhấp.

“Giả sử quảng cáo của bạn nhận được hai lượt nhấp, một lượt nhấp có chi phí là $0,2 và một lượt nhấp có chi phí là $0,4 và tổng chi phí là $0,6. Bạn sẽ chia $0,6 (tổng chi phí) cho 2 (tổng số lượt nhấp) để có được CPC trung bình là $0,3”

                                      Tổng chi phí cho các lượt nhấp

CPC trung bình =          ———————————————————–

                                  Tổng số lượt nhấp

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo CPC

  • Ưu điểm:
  • Điểm đặc biệt của hình thức quảng cáo CPC đó là bạn có thể chọn quảng cáo hiển thị dựa trên một số từ khóa nhất định. Chẳng hạn, bạn muốn hiện quảng cáo bán điện thoại OPPO cho các khách hàng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến chụp ảnh như “smartphone chụp ảnh đẹp”, “smartphone chụp ảnh selfie”, “smartphone selfie đẹp”, bạn có thể nhắm quảng cáo tới các từ khóa đó để tối đa hiệu quả quảng cáo CPC.
  • Chỉ số CPC giúp báo cho doanh nghiệp về nội dung quảng cáo, chiến dịch có đang phù hợp với khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới hay không. Bởi, CPC chỉ tính phí khi người dùng quan tâm và click vào tin quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp có thể chủ động, linh hoạt hơn trọng việc thay đổi thông điệp, nội dung quảng cáo để phù hợp hơn với mục đích chiến dịch.
  • Nhược điểm: Chính vì CPC là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên thị trường, nên hầu hết các marketer đều đổ xô chạy CPC. Đối với các từ khóa “hot” hay từ khóa ra doanh thu dễ dàng, bạn sẽ phải trả mức giá thầu quảng cáo cực kỳ cao vì cạnh tranh với nhiều đối thủ. Chưa kể, bạn sẽ phải đối mặt với các click tặc – những kẻ lợi dụng việc chạy quảng cáo để tạo ra các click ảo nhằm tốn chi phí quảng cáo của bạn
CPC là hình thức quảng cáo khá phổ biến và có khả năng đo đếm hiệu quả khá cho các chiến dịch kiếm đơn hàng hoặc kiếm lead. 
Bạn nên sử dụng CPC nếu chỉ có một chi phí giới hạn khá nhỏ cho việc chạy quảng cáo. 
Nhưng hãy nhớ rằng, bạn cần phải xác định rõ đối tượng mục tiêu, và sử dụng các chiêu thức ngăn chặn click tặc, click ảo để tránh thất thoát chi phí.

Chỉ số CPC là một chỉ số quan trọng trong Digital Marketing. CPC biểu thị về hiệu suất của một chiến dịch quảng cáo. Đối với Digital Marketing, có 2 hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay, bao gồm Facebook Ads và Google Ads. Cụ thể về CPC trong 2 hình thức này có ý nghĩa như sau:

Chỉ số CPC trong Facebook Ads: Với hình thức này, chỉ số CPC có thể biểu đạt được chiến dịch của bạn có đang hiểu quả không. Điều này thể hiện ở việc CPC có đang ở mức mục tiêu ban đầu hơn. Nếu CPC cao hơn, nghĩa là bạn cần phải tối ưu lại các yếu tố trong quảng cáo, ví dụ như nội dung, hình ảnh, video, target,…

CHỉ số CPC trong Google Ads: Tương tự với Facebook Ads, Chỉ số CPC trong Google Ads cũng có ý nghĩa tương tự. Nếu chỉ số CPC quá cao, có nghĩa là phần tin quảng cáo của bạn đang chưa tốt và cần thay đổi để phù hợp hơn.

Chỉ số CPC là gì?

Ý nghĩa này của Chỉ siisCPC cũng sẽ tương tự so với những loại hình quảng cáo khác. Ví dụ như Tiktok Ads, các chiến dịch Email Marketing. Nhìn chung, khi bạn tối ưu được CPC, bạn có thể giảm thiểu được rất nhiều chi phí không đáng có.

Ngoài ra, chỉ số CPC còn là một yếu tố để tính ROI Adwords (lợi tức đầu tư). CPC tốt sẽ đem lại được ROI Adwords tốt cho doanh nghiệp. Chỉ số ROI nói chung và ROI Adwords nói riêng sẽ có nhiều ảnh hưởng đến doanh thu và tỉ suất lợi nhuận của doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về chỉ số CPC – một chỉ số quan trọng với lĩnh vực Marketing hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về CPC là gì cũng như những thông tin liên quan đến chỉ số này. Khi hiểu rõ hơn, bạn sẽ biết được cách vận dụng CPC hiệu quả hơn.

Xem thêm
facebook ads la gi
Branding, Facebook Ads

Các hình thức quảng cáo trên Facebook

Mạng xã hội Facebook đang có sức bùng nổ rất lớn trên toàn cầu. Nhận thấy tiềm năng đó, các nhà bán hàng đã tận dụng nó làm nơi kinh doanh, tiếp thị sản phẩm đến với công chúng thông qua các hình ảnh quảng cáo xuất hiện tràn lan trên Facebook. Vậy hãy cùng bài viết này khám phá các loại, hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay đang được sử dụng nhé.

 

Quảng cáo trên Facebook hay Facebook Ads (Facebook Advertising) được hiểu khái quát là những đoạn video ngắn, hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm nào đó đã trả phí để xuất hiện trên trang tin hoặc những ứng dụng của Facebook như Messenger, Instagram,… khi bạn sử dụng thông qua bất kỳ thiết bị nào như điện thoại, laptop,… Sử dụng Facebook Ads, các nhà quảng cáo có thể tùy ý lựa chọn các loại hình chiến dịch khác nhau cho chiến dịch của mình như Performance hoặc Branding

Quảng cáo trên Facebook và các loại hình quảng cáo trên Facebook

1. Quảng cáo trên Facebook tăng lượt tiếp cận:

Bạn đang có một sản phẩm mới ra mắt?, công ty bạn mới ra mắt và đang cần tiếp cận người dùng? hay bạn đang có một sự kiện cần truyền thông rộng rãi?. Hãy sử dụng ngay phương thức quảng cáo tương tác trên Facebook. Với mục tiêu này, bạn có tể chọn tối đa hóa số người tiếp cận hoặc lượt hiển thị cho toàn bộ khoảng thời gian của chiến dịch. Bạn có thể đặt các biện pháp kiểm soát tần suất cho số lần mọi người nhìn thấy quảng cáo và số ngày tối thiểu giữa mỗi lần họ thấy.
quảng cáo trên Facebook

2. Quảng cáo trên FaceboK tăng lượt like page: 

Đây là loại quảng co được sử dụng khi người bán muốn gia tăng độ nhận biết cũng như tương tác của khách hàng đối với trang kinh doanh sản phẩm của mình. Lời mời thích trang có thể hiển thị ở mọi vị trí trên dòng thời gian hoặc khi bạn đang theo dõi một thông tin nào đó.

Vivoquảng cáo trên Facebook

3. Quảng cáo trên FACEBOOK tăng lượt tương tác cho bài viết:

Nói đến quảng cáo chạy trên Facebook thì không thể nào không nhắc đến hình thức Page Post Engagement. Loại quảng cáo này là tăng số lượng tương tác trên bài viết sản phẩm thông qua lượng like, số bình luận, chia sẻ,… Bên cạnh đó còn có một nút mời thích trang ở góc trên. Từ đó cũng giúp tăng lượng khách hàng truy cập vào fanpage của cửa hàng.

Quảng cáo trên Facebook

4. Quảng cáo tăng lượt view cho video:

Thay vì chỉ sử dụng những đoạn văn bản, số liệu để nói về sản phẩm cách khô khan, nhàm chán, ngày nay phần lớn các nhà bán hàng đã lựa chọn hình thức sử dụng các chuỗi Feature Videos nổi bật và sinh động nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Tương tự với quảng cáo trên truyền hình, những đoạn video ngắn xuất hiện trên trang chủ Facebook có thể gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra những video này còn cho phép dễ dàng đổi tên và chia sẻ trên những công cụ truyền thông khác.

video

 

Các loại hình quảng cáo Performance trên Facebook

1.Quảng cáo tin nhắn trên Facebook:

Mục tiêu tin nhắn cho phép bạn mua quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo hoặc API Quảng cáo nhằm mở ra tương tác trên Messenger, từ đó giúp bạn dễ dàng mở rộng quy mô cuộc trò chuyện hơn. Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể sử dụng mục tiêu quảng cáo tin nhắn để tương tác riêng với mọi người, qua đó thu hút được khách hàng tiềm năng, tăng doanh số và trả lời câu hỏi.

quang cao tin nhan facebook

Galaxy Z mới

2. Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook:

Quảng cáo chuyển đổi Facebook (Facebook Ads Conversion) là việc một doanh nghiệp, một công ty sử dụng công cụ đo mà Facebook cung cấp để thực hiện các chức năng cho website của mình. Và họ phải trả phí dựa trên số lượt người truy cập vào trang web mà Facebook đem lại.

Quảng cáo chuyển đổi bao gồm:

  • Số lượt điền thông tin của khách hàng vào form
  • Số lượt thêm vào giỏ hàng
  • Số lượt xem sản phẩm
  • Số lượt mua hàng ( được sử dụng phổ biến nhất)

lam noi dung cho quang cao facebook chien dich chuyen doi

3. Quảng cáo tăng lượt truy cập vào website/landingpage

Với quảng cáo khách truy cập trang web, bạn có thể quảng bá URL cụ thể trên Trang Facebook. Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web, quảng cáo này sẽ tiếp cận những người có thể nhấp vào liên kết, nhờ đó tăng mức độ nhận biết một trang web cụ thể.

45491c250405c15b9814

Tại sao lại chạy quảng cáo Facebook qua Life Media?
 Để chạy quảng cáo trên Facebook rất đơn giản: tạo tài khoản, add thẻ và cài đặt quảng cáo. Nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng hợp tác với Life Media để quảng cáo trên Facebook bởi vì:
 - Life Media là đại lý chính thức của Facebook, có tài khoản agency. 
 - Life Media là đại lý nên có chiết khấu tốt dành cho các khách hàng (khách hàng trực tiếp không có chiết khấu, khách hàng agency ít chạy cũng không có chiết khấu tốt).
 - Life Media hiểu rõ hệ thống quảng cáo của Facebook và giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo.
 - Life Media hỗ trợ khách hàng không kể ngày đêm để hoàn thành chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm
quang cao billboard 17 min
OOH

OOH là gì? Tầm quan trọng của quảng cáo OOH trong marketing?

Công nghệ ngày càng phát triển thì càng có nhiều loại hình quảng cáo mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của công chúng. Dẫu vậy, OOH vẫn có vị thế riêng và rất được ưa chuộng trong cộng đồng bởi những tiện ích cực lớn mà nó mang lại với các thương hiệu và doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Life Media để biết thêm về OOH là gì? Liệu đây có còn là xu hướng quảng cáo thịnh hành trong năm 2022? 

I. OOH là gì?

OOH là viết tắt của cụm từ “OUT OF HOME” có nghĩa là “bên ngoài nhà”. Chúng ta có thể hiểu quảng cáo ngoài trời là tất cả các hình thức quảng cáo tiếp cận với con người khi chúng ta bước ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống

ada

Trước đây, quảng cáo ngoài trời được định nghĩa một cách đơn thuần chỉ là “outdoor advertising” – những phương thức quảng cáo “ở ngoài ngôi nhà” như quảng cáo trên đường phố, đường cao tốc, Pano, Billboard…

Ngày nay, quảng cáo ngoài trời còn được bao gồm cả nhiều hình thức quảng cáo dù là “indoor” nhưng vẫn được xếp vào “outdoor”. Ví dụ như:quảng cáo trong thang máy, buồng điện thoại công cộng, xe bus, siêu thị, rạp chiếu phim, sảnh của các tòa nhà lớn….

Có thể thấy OOH xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống của chúng ta, có thể bắt gặp bất cứ nơi đâu: phố xá đông đúc, phương tiện giao thông công cộng, trong các địa điểm tập trung đông người nhưsảnh các tòa nhà, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, trường học….

II. Các hình thức quảng cáo OOH ở Việt Nam

Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau, mỗi hình thức lại có những cách thể hiện khác nhau. Để phân loại một cách rõ ràng nhất, Life Media sẽ chia ra một số hình thức sau:

  • Billboard

Billboard hay còn được gọi là biển quảng cáo lớn ngoài trời. Thường có kích thước lớn ~ 250m2. Đây là biển quảng cáo có không gian quảng cáo ngoài trời lớn được thiết kế để thu hút sự chú ý của người lái xe và người đi bộ. Billboard cũng bao gồm các loại hình quảng cáo hộp đèn, bảng chiếu điện tử, quảng cáo công nghệ cao như màn hình đèn LED, màn hình LCD, màn hình cảm ứng… thường được đặt xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao (cả ô tô và đi bộ). Vì thời gian nhìn thấy billboard không kéo dài, nên bảng quảng cáo này cần có ý nghĩa đơn giản, nổi bật và sáng tạo.

quảng cáo OOH là gì

  • POSM

POSM là viết tắt của “Point Of Sales Material”. Đây là hình thức quảng cáo phụ trợ trực quan, thường dễn bắt gặp tại các gian hàng trưng bày tại các siêu thị lớn, khu vui chơi giải trí…. Tùy vào mục đích và ngân sách của từng chiến dịch quảng cáo cụ thể để sử dụng linh hoạt các loại POSM khác nhau, có thể là Poster, Dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), hộp, gian hàng, tờ rơi, tủ kệ, wobblers (gắn sản phẩm),… POSM thường có 2 định dạng chính là:

 – POS:được hiểu là điểm bán hàng, là quan điểm dưới góc nhìn của người bán. Đây là nơi mà người bán sẽ trưng bày và bán sản phẩm của mình tới người tiêu dùng.

 – POP:viết tắt củaPoint of Purchase, là điểm mua hàng, là nơi khách hàng sẽ mua sản phẩm.

Quảng cáo OOH là gì?

Thông thường thì POP và POS có khá nhiều điểm tương đồng, tùy vào cách nhìn của người mua và người bán để có cách sử dụng khác nhau.

  • Street Furniture (quảng cáo đường phố)

OOH là gì? Trái ngược với Billboard, Street Furniture là hình thức quảng cáo tầm thấp hay còn được hiểu là quảng cáo đường phố. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình thức quảng cáo này ở những tấm biển hiệu quảng cáo ven đường, ghế xe bus, ghế công viên, bản tin ở ngoài phố, bốt điện thoại công cộng….Tùy vào vị trí mà giá thành thuê đặt quảng cáo Street Furniture sẽ khác nhau và thường sẽ làm hợp đồng đặt quảng cáo theo năm.

Street Furniture (quảng cáo đường phố)

  • Roadshow

Bạn có thể hiểu Roadshow là “sự kiện quảng cáo di động trên đường phố”. Đây là hình thức quảng cáo cực kỳ phổ biến và được nhiều doanh nghiệp triển khai nhằm mở rộng độ phủ thương hiệu. Đi cùng việc diễu hành ngoài đường phố, các phương tiện sẽ có kèm các vật dụng, hình ảnh nổi bật giúp mọi người dễ dàng nhận biết thương hiệu như sử dụng một dàn xe đạp, xe máy giống nhau với đội ngũ PG, PB mặc đồng phục có in logo nhãn hàng, và có thể mang theo tờ rơi, poster, banner… nhằm thu hút sự chú ý trong cộng đồng.

Quảng cáo roadshow

  • Banner

Banner được hiểu là bảng biểu quảng bá thương hiệu. Trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, có 2 kiểu Banner chính là:

Là những bảng biểu to, có hình ảnh bắt mắt và chứa đựng thông tin ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải, thường được đặt ở những nơi đông người qua lại hoặc đặt trên cao để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Đây được gọi là quảng cáo hiển thị hình ảnh (thay vì quảng cáo văn bản), hoạt động trên nền tảng Internet mà bạn dễ dàng bắt gặp mỗi khi online. Quảng cáo Banner online có thể đưa khách truy cập từ trang web lưu trữ đến trang web của nhà quảng cáo hoặc trang đích cụ thể.

Banner quảng cáo

  • Poster

Poster quảng cáo

Poster là một trong những loại hình quảng cáo thông dụng nhất hiện nay mà bạn có thể bắt gặp ở mọi nơi. Đây là loại ấn phẩm truyền thông phổ biến, nội dung thường chứa các thông điệp của các nhãn hàng sáng tạo và được thiết kế nổi bật ngay trên poster. Thiết kế poster thường chứa hình ảnh đồ họa (biểu tượng, bức hình, tranh vẽ) và chữ viết (từ ngữ) để có thể truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất.

Trong lĩnh vực marketing, Poster thường được chia làm 3 loại chính:

 – Poster quảng cáo: Là các poster quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của các nhãn hàng lớn và thường được đặt ở những nơi công cộng.

 – Poster nghệ thuật: Chủ yếu nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing đặc biệt.

 – Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là các lại như poster sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động….

III. Tầm quan trọng của quảng cáo OOH

Sau khi đã hiểu được khái niệm OOH trong marketing là gì rồi thì mời các bạn tiếp tục tìm hiểu các lý do chính giúp cho OOH marketing luôn được các doanh nghiệp áp dụng để quảng bá cho các sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Quảng cáo OOH giúp thúc đẩy hành động mua hàng mua hàng của người tiêu dùngOOH marketing rất thích hợp với nhóm người có điều kiện kinh tế lớn, có cầu tiêu dùng cao và thời gian ở bên ngoài nhiều. Khi họ di chuyển ngoài đường nhiều, những thông điệp, hình ảnh quảng cáo cuốn hút sẽ gây nên sự chú ý cho họ. Và có thể trong số vô vàn những quảng cáo ngoài trời ấy họ đã tìm được cho mình một sản phẩm thích hợp.

Ngoài ra, khi những quảng cáo ngoài trời này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp người dùng nhớ hơn về thương hiệu doanh nghiệp đang quảng cáo. Từ đó củng cố được thương hiệu, có khả năng chuyển đổi từ người qua đường thành khách hàng mua sắm.

Tạo nhận thức thương hiệu trên thị trường

OOH trong marketing là gì? OOH là hình thức quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm công cộng, đông đảo người tham gia. Với sự hiện diện 24/7 của những tấm biển quảng cáo sẽ giúp cho người dùng dễ bị thu hút và nhớ lâu hơn. Theo kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, việc đầu tư quảng cáo OOH giúp cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp lâu hơn,khả năng nhận diện thương hiệu tốt hơn. Sau khi chiến dịch quảng cáo OOH kết thúc, có đến 36% số người tiếp cận có thể nhớ được những quảng cáo mình đã xem. Và trong 6 tuần sau đó, có đến 35% người vẫn ghi nhớ được thông điệp đưa quảng cáo.

Tạo nhận hức cho khách hàng

Để cho người dùng có thể ghi nhớ lâu hơn về quảng cáo thương hiệu hay sản phẩm của mình thì các đơn vị kinh doanh nên xác định chính xác mục tiêu, đối tượng khách hàng tiềm năng để xác định vị trí đặt quảng cáo thích hợp. Ví dụ như đơn vị bạn kinh doanh về các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường sức khỏe thì nên có chương trình OOH marketing cạnh bệnh viện lớn. Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh mặt hàng đồ dùng hàng ngày, đồ dùng thiết yếu thì nên thực hiện quảng cáo, tiếp thị OOH trong marketing ở các trung tâm thương mại, siêu thị hay khu vui chơi dành cho trẻ em…

Giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu

Cho dù hiện nay đã xuất hiện nhiều cách thức để quảng cáo thương hiệu nhưng vẫn không thể phủ nhận sức hấp dẫn của OOH. Sức hấp dẫn của OOH trong marketing là gì? Phương thức quảng cáo này giúp cho những nhà làm marketing thoải mái sáng tạo, chủ động về thời gian và địa điểm. Ở mỗi địa điểm khác nhau nó lại có những sự biến đổi linh hoạt. Cho nên dễ dàng ghi điểm trong mắt của khách hàng. Ngoài ra, khi tiến hành việc quảng cáo ngoài trời giúp tạo ra những nhận thức tức thời cho người dùng, lan tỏa độ phủ sóng và tạo uy tín cho thương hiệu của mình.

Là kênh truyền thông hướng đến đa dạng nhóm khách hàng

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, OOH marketing có thể tiếp xúc được với 98% người dân ít nhất là 1 lần/ tuần. Chính vì thế, hình thức quảng cáo này tiếp cận được với đa dạng các đối tượng khách hàng ở mọi ngành nghề, mọi lứa tuổi có thể là công nhân, học sinh, sinh viên, doanh nhân, khách du lịch… Và đáp ứng được tối đa nhu cầu và mục tiêu mua sắm của khách hàng. Chính vì vậy mà OOH marketing là kênh truyên thông hướng đến đa dạng khách hàng, bất kỳ ai có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm thì đều có thể tiếp cận được.

Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách liên tục và bền vững

Vai trò của OOH trong marketing là gì? Một vai trò không thể không nhắc đến của OOH với doanh nghiệp đó là góp phần quảng bá thương hiệu và các dịch vụ thiết yếu đến người tiêu dùng bằng cách gây ấn tượng khó quên. Từ đó giúp duy trì khả năng nhận diện thương hiệu thông quan việc lặp đi lặp lại quảng cáo theo thời gian. Lâu dần hình ảnh đó sẽ in sâu trong tâm trí của khách hàng.

Giúp kết nối doanh nghiệp với những người tiêu dùng bận rộn

Quỹ thời gian của người tiêu dùng ngày này bị thu hẹp rất nhiều so với trước kia. Họ thường tận dụng tối đa thời gian mình có để có thể làm được nhiều việc hơn. Và thời gian họ dành cho những quảng cáo sản phẩm trên tivi chắc chắn sẽ ít đi. Chính vì vậy, để tiếp cận được với đông đảo khách hàng bạn cần tận dụng được những thời điểm thích hợp nhất, ở những khoảng không gian ấn tượng nhất để tiến hành OOH marketing. Hãy chọn những vị trí mà người tiêu dùng dễ thấy nhất như trên đường đi, ngã tư đường phố, khu vui chơi, khu công viên, siêu thị…

 

Xem thêm
zalo oa ava
Marketing, Zalo Ads

Zalo OA (Zalo Offical Acount) là gì? Một số điều cần biết khi sử dụng Zalo Official Account

Zalo với mục đích đem lại hiệu quả tốt hơn trong việc giao tiếp, truyền đạt thông tin giữa tổ chức, doanh nghiệp với khách hàng của mình đã phát triển và giới thiệu một công cụ mới là Zalo OA. Vậy công cụ Zalo OA này là gì, có những ứng dụng nào trong việc quảng bá sản phẩm đến gần hơn tới khách hàng.

Zalo Official Account (Zalo OA) là gì?

Zalo OA là tài khoản dành riêng cho các tổ chức doanh nghiệp hay các nhãn hàng nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh của họ. Tương tự như các Fanpage trên Facebook, Zalo OA là tài khoản các tổ chức sử dụng để liên hệ với khách hàng của mình.

zalo oa la gì

Các dạng tài khoản Zalo OA

Zalo OA được chia làm 3 dạng tài khoản khác nhau

  • Doanh nghiệp: Đây là loại tài khoản dành riêng cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Zalo OA dành cho doanh ngiệp chủ yếu tập chung vào kinh doanh với rất nhiều ưu đãi như:

– Gửi 4 tin Broadcast mỗi tháng cho những người đăng ký quan tâm tài khoản của bạn.

– Tin nhắn của nhà quảng cáo sẽ xuất hiện trong hòm thư của những người theo dõi kênh Zalo OA.

zalo oa doanh nghiệp

  • Nội dung

Tài khoản Zalo OA Nội dung phù hợp với những kênh truyền thông, tin tức, chuyên đăng tải những tin bài mà người đọc có thể quan tâm. Những trang này có thể là báo chí chính thống, hoặc đơn giản chỉ là những trang chuyên đăng tải các thông tin giải trí.

Một số ưu đãi Zalo dành cho Zalo OA Nội dung:

– Gửi 1 tin Broadcast mỗi tháng cho những người đăng ký quan tâm tài khoản.

– Tin nhắn của bạn sẽ được hiển thị trên thanh thông báo của những người quan tâm.

  • Cơ Quan nhà nước

Đây là tài khoản dành riêng cho các cơ quan, tổ chức trực thuộc nhà nước. Những tài khoản này chủ yếu làm nhiệm vụ truyền thông giữa nhà nước và người dân trên nền tảng Zalo. Ưu đãi của loại hình tài khoản này tương tự như Zalo OA Doanh nghiệp.

zalo oa nhà nước

Tại sao nên sử dụng Zalo Official Account?

Tương tự như các kênh mạng xã hội khác, trước tiên thì Zalo OA chính là công cụ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với nhóm khách hàng trọng tâm của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng Zalo OA, thông tin của bạn sẽ đến với người dùng hiệu quả hơn.

Cụ thể, vì Zalo cung cấp cho người dùng một không gian riêng tư nhất định, nên hầu như họ chỉ nhấn quan tâm một số trang họ thực sự muốn nhận thông tin mà thôi. Bên cạnh đó, các mẩu tin không spam thông báo người dùng, nên họ sẽ không cảm thấy phiền khi đọc tin đến từ doanh nghiệp của bạn.

Một số điều cần biết khi sử dụng Zalo Official Account

  •  Mời bạn bè quan tâm

Hiện mỗi tài khoản Zalo OA sẽ được mời tối đa 20 bạn bè quan tâm mỗi ngày nên hãy tận dụng thu hút thêm lượt quan tâm cho trang của mình nhé.

  • Đăng tin bài chất lượng

Trước khi dùng những mẹo để tăng tương tác cho trang thì bạn hãy chú trọng đầu tư nội dung trang của mình. Nội dung cần đáp ứng được nhu cầu của người dùng, đồng thời hãy luôn làm mới nó, cũng như thêm các yếu tố sáng tạo để tạo hứng thú cho người xem.

  • Thường xuyên đăng tải, chia sẻ lên nhật ký

đăg bài trên zalo oa

Tần suất đăng bài là yếu tố rất cần thiết khi bạn muốn làm truyền thông trên các kênh mạng xã hội. Việc đăng bài hoặc chia sẻ khoảnh khắc sẽ làm tên trang của bạn xuất hiện thường xuyên hơn, từ đó sẽ làm tăng sự nhận diện thương hiệu của bạn đối với khách hàng.

Tuy nhiên, cần chú ý đừng đăng bài với tần suất quá dày đặc vì nó sẽ làm phiền đến người dùng và có thể gây ra phản ứng ngược đấy nhé.

  • Sử dụng mã QR

quét mã QR

Mã QR cho phép mọi người tìm đến trang Zalo OA của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Vậy nên hãy chia sẻ mã QR trang của bạn cho bạn bè, người thân hoặc chia sẻ lên các kênh mạng xã hội khác của bạn để thu hút người quan tâm.

  • Sử dụng quảng cáo trên Zalo

quảng cáo zalo

Quảng cáo là một công cụ đắc lực thúc đẩy hiệu quả trong quá trình kinh doanh của bạn. Thay vì tạo tài khoản và ngồi yên đợi mọi người nhân quan tâm thì hãy chạy quảng cáo thu hút họ, tăng độ nhận biết thương hiệu và tăng số đơn mua, lượt xem cho trang. Và đây cũng chính là tác dụng mạnh mẽ nhất của Zalo OA. Với nhiều các loại quảng cáo khác nhau

Với nhiều ứng dụng vào việc tối ưu giao tiếp giữa tổ chức, doanh nghiệp đối với khách hàng, tầm quan trọng của Zalo OA là không có gì để bàn cãi. Mong rằng qua bài viết trên của LIFE MEDIA VIỆT NAM sẽ có thể phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về công cụ vô cùng hữu ích này.

Xem thêm
blog img9
Branding, Grap Ads

Grab Ads – Giải pháp quảng cáo kết nối giữa online và offline

Grab mới đây vừa cho ra đời Grab Ads, đơn vị kinh doanh quảng cáo mới của công ty Grab nhằm cung cấp nền tảng O2O (online-to-offline) giúp các thương hiệu kết nối với khách hàng tại khu vực Đông Nam Á qua việc cung cấp quảng cáo trên thiết bị di động, tương tác trong xe hơi và tương tác trong ứng dụng cho thương hiệu. Hãy cùng AgencyVn tìm hiểu rõ hơn về Grab Ads là gì.

Grab Ads là gì?

Grab Ads là nền tảng quảng cáo có khả năng kết hợp một đội ngũ phương tiện đường bộ với nền tảng kỹ thuật số trên khắp 8 quốc gia và hơn 200 thành phố tại Đông Nam Á.

GrabAds sẽ sử dụng dữ liệu lớn (big data), sự thấu hiểu thị trường địa phương và nền tảng O2O để tạo ra các chương trình tương tác giúp các thương hiệu có thể lựa chọn phân khúc người dùng và giảm thiểu chi phí. Còn với người tiêu dùng, điều này cũng sẽ mang đến những trải nghiệm chọn lọc hơn, mang tính cá nhân hóa hơn, từ đó giúp họ đến gần hơn với các dịch vụ và doanh nghiệp mà họ quan tâm.

Quảng cáo Grab

Theo hãng, đối tác điều khiển và đối tác phân phối trên toàn khu vực đã tham gia vào các chiến dịch quảng cáo trong quá khứ kiếm được thêm 10% thông qua Grab Ads. Các dịch vụ của đơn vị bao gồm quảng cáo trong xe hơi hoặc tương tác với khách hàng trong ứng dụng là mô-đun và có thể tùy chỉnh cho từng thị trường.

Khi thế giới online và offline trở thành một, các thương hiệu thường tập trung nhiều hơn vào thiết kế và mang lại trải nghiệm tích hợp liền mạch cho người dùng trên nhiều kênh khác nhau. GrabAds giúp các thương hiệu tiếp cận đội ngũ phương tiện rộng lớn của chúng tôi và tăng dấu ấn kỹ thuật số nhằm tiếp cận lượng người dùng lớn hơn ở Đông Nam Á. Từ việc tạo ra nhận thức sâu rộng đến tạo ra các trải nghiệm riêng biệt, chúng tôi chào đón các thương hiệu và các đối tác truyền thông cùng hợp tác với chúng tôi để cá nhân hóa quảng cáo, nội dung và trải nghiệm theo hướng thú vị, hấp dẫn, gắn kết và đa dạng cho người dùng”

                                                                                                                                                                                                                                                   ông Nasheet Islam, Giám đốc GrabAds cho biết.

Grab Ads cung cấp những dịch vụ nào?

  • Biển quảng cáo di động: Với tần suất di chuyển hơn 100 triệu km mỗi tuần và được nhìn thấy bởi hơn 10 triệu người mỗi phút trên khắp Đông Nam Á, các thương hiệu có thể biến xe ôtô, xe máy, và xe buýt Grab thành các biển quảng cáo lưu động của các thương hiệu nhằm tạo độ nhận diện thương hiệu cao
  • Quảng cáo trong xe ôtô: Từ hiển thị kỹ thuật số và quảng bá thương hiệu trong xe ôtô tới bán lẻ và phát mẫu thử sản phẩm trong xe ôtô, các thương hiệu có thể sáng tạo, biến nội thất bên trong xe thành không gian quảng cáo. Các thương hiệu cũng có thể giới thiệu các nội dung theo định dạng ngắn gọn trên máy tính bảng trong xe Grab và biến các xe ôtô thành cửa hàng bán lẻ di động giúp người dùng học hỏi, thử nghiệm, và mua các sản phẩm mới trong khi đang di chuyển

Quảng cáo incar Grabads

  • Quảng cáo trên ứng dụng: Xây dựng và tùy chỉnh các tiện ích mang tính tương tác – trò chơi, câu đố, nội dung… – tất cả trong ứng dụng hằng ngày của Grab, đã được tải xuống hơn 100 triệu điện thoại thông minh (smartphone) tại Đông Nam Á. Các thương hiệu có thể tiến một bước xa hơn để làm hài lòng người dùng với các mã khuyến mãi dành cho các chuyến đi Grab với thông điệp đầy sáng tạo, bất ngờ.

Đối tác của Grab Ads là ai?

Grab Ads đã ký kết quan hệ đối tác với các công ty trên khắp Đông Nam Á. Tại Việt Nam, GrabAds đã ký thỏa thuận hợp tác với hàng loạt công ty quảng cáo hàng đầu trên thị trường nhằm giúp quảng bá các thương hiệu Việt Nam và quốc tế thông qua các chiến dịch tiếp thị hấp dẫn và hiệu quả trên toàn quốc. Các thỏa thuận hợp tác này dựa trên chuyên môn, độ am hiểu thị trường của các đối tác nhằm mang đến kết quả tối đa và quản lý chiến dịch liền mạch cho các thương hiệu và các đối tác tài xế. DrivAdz, đối tác chính của Grab, sẽ quản lý các chiến dịch quảng cáo trên cả các phương tiện 4 bánh và 2 bánh, trong khi các đối tác khác sẽ chỉ quản lý các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện 4 bánh.

"Life Media hiện đang là đối tác cấp 1 của Grab Ads. Với ưu thế mạnh về mức chiết khấu cao 
cùng dịch vụ hỗ trợ tận tình nhanh chóng, chúng tôi sẽ mang tới cho khách hàng một trải
nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ Grab Ads tại Life Media"

 

Xem thêm
banner web là gì
Booking, Performance

BANNER LÀ GÌ? 3 VÍ TRÍ ĐẶT BANNER QUẢNG CÁO TRÊN CÁC WEBSITE

Quảng cáo Banner là gì? Vị trí nào thì đặt quảng cáo Banner phù hợp? và rất nhiều những vấn đề khác sẽ xuất hiện khi bạn mới lần đầu tiếp xúc với lĩnh vực truyền thông này. Vậy hãy cùng với LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về những khái niệm này thông qua bài viết dưới đây.

BANNER LÀ GÌ?

Banner trong tiếng Anh nghĩa là biểu ngữ. Còn trong lĩnh vực truyền thông, Banner là từ dùng để nói đến tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

banner la gi

Quảng cáo Banner hoặc Banner Website là quảng cáo được hiển thị trên trang web. Bao gồm 1 hình ảnh (.jpg, .png, .gif) hoặc 1 đối tượng đa phương tiện (thường được tạo bằng Flash). Do đó, quảng cáo biểu ngữ có thể là tĩnh hoặc động, tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng để tạo ra chúng.

Tất cả các quảng cáo biểu ngữ đều có chung chức năng cơ bản: Bạn nhấp vào hình ảnh / đa phương tiện trên một trang web. Sau đó trình duyệt internet sẽ đưa bạn đến trang đích của nhà quảng cáo.

VÍ TRÍ ĐẶT BANNER QUẢNG CÁO TRÊN CÁC WEBSITE

Các vị trí đặt banner trên Website

  • Đặt banner ở đầu trang

Hơn 80% người dùng website dùng thời gian để xem thông tin ở giữa, và có xu hướng lướt thông tin theo dạng mô hình F lướt thông tin từ đầu trang. Vì vậy, khi đặt ở đầu trang người dùng sẽ chú ý tới banner của doanh nghiệp bạn đầu tiên khi website được load. Tỷ lệ phù hợp 728×90 là hoàn hảo ở đầu trang và khó để bỏ qua, nhưng ở vị trí này chi phí quảng cáo khá cao.

mast 1

  • Đặt banner ở bên phải.

Như đã nói, xu hướng xem các thông tin theo mô hình F là sau khi người dùng xem lướt ngang đầu trang và đến vị trí sau đó bên phải của website. Vì vậy bên phải cũng là một vị trí thuận lợi để đặt các banner quảng cáo. Tỷ lệ phù hợp 300×250 và nó sẽ được đi cùng với nội dung, một lần nữa banner quảng cáo của bạn sẽ không bị bỏ qua.

right 1

 

  • Đặt banner ở giữa

Vì hơn 80% người dùng website xem thông tin ở giữa là chủ yếu nên hãy cân nhắc vị trí này cho banner của doanh nghiệp bạn và những banner quảng cáo này được thống kê với chỉ số tạo ra ECPM (hiệu suất quảng cáo bằng so sánh thu nhập trên các trang quảng cáo) cao. Logic ở đây là người dùng sẽ không bở lỡ quảng cáo vì họ ta đang đọc nội dung ở vị trí này.

mid banner 1

 

  • Đặt banner dọc nội dung chính.

Khi đăng nhập một số trang báo nổi tiếng: dân trí, kênh 14, vnexpress… bạn dễ dàng bắt gặp banner quảng cáo dọc theo nội dung chính của website. và ở đạng dọc các banner sẽ được kéo theo nội dung chính và kích thước banner bắt mắt hơn với người dùng.

sticky banner

Nên đặt banner trên những website như thế nào?

Nếu bạn có ý định đặt banner quảng cáo ở tất cả nơi nào có thể trên internet. Bạn sẽ phải mất một khoản chi phí lớn mà chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao. Bởi đối tượng khách hàng bạn hướng đến không chính xác. Vì thế, chỉ lựa chọn những website mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên truy cập. Dưới đây là 4 tiêu chí lựa chọn website đặt banner:

banner web là gì

  • Trang web có lượt truy cập hàng ngày lớn, ổn định.
  • Website có nhiều thông tin để dễ nhúng banner
  • Có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm
  • Phân tích thông tin của lượng khách hàng thường vào website. Và xác định chúng có phù hợp với những khách hàng mục tiêu hay không

Qua bài viết ngắn trên đây mong rằng có thể giải đáp phần nào thắc mắc về các hoạt động quảng cáo liến quan đến banner, dĩ nhiêu quảng cáo banner vẫn còn rất nhiều khía cạnh khác phải quan tâm như trong vấn đề liên quan đến thiết kế mẫu banner đẹp là màu sắc, kích thước, font chữ, background banner… về vị trí đặt banner trên những web như thế nào là hợp lí nhất và có thể tối ưu cho sản phẩm bạn đang muốn quảng cáo.

 

Xem thêm
Liên hệ ngay