TikTok rất lớn và là một trong những nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để lan truyền. Nếu bạn muốn thu hút càng nhiều lượt tương tác càng tốt, thì bạn cần biết thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok.

Thời gian bạn đăng trên TikTok ảnh hưởng trực tiếp đến số lượt xem, lượt thích, bình luận và chia sẻ mà nội dung của bạn nhận được. Bạn có thể đang tạo một số video tuyệt vời, nhưng nếu bạn đăng chúng không đúng lúc, rất có thể sẽ không có ai xem chúng. Hãy cùng Life Media tìm hiểu thêm thông qua bài viết này nhé.

tiktok-ads

Tại sao bạn cần biết thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok?

Để video TikTok của bạn trở nên lan truyền, chúng cần phải xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu ‘Dành cho bạn’.

Đây là nguồn cấp dữ liệu mà thuật toán TikTok sử dụng để hiển thị nội dung liên quan đến sở thích và tương tác trước đây của bạn trên ứng dụng. Nếu video TikTok của bạn xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu ‘Dành cho bạn’, thì bạn sẽ tiếp cận được nhiều người quan tâm đến loại nội dung bạn đang tạo hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn biết cách thu hút nhiều lượt xem hơn trên TikTok, câu trả lời là hãy truy cập nguồn cấp dữ liệu ‘Dành cho bạn’.

Đăng nội dung của bạn vào đúng thời điểm đóng một vai trò quan trọng trong việc này.

Một trong những yếu tố chính mà thuật toán TikTok xem xét là mức độ tương tác của mỗi bài đăng trên TikTok. Một bài đăng trên TikTok có nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn sẽ có cơ hội nổi bật hơn vì TikTok xem những bài đăng này phổ biến hơn.

Nếu bạn đăng trên TikTok khi đối tượng mục tiêu của bạn đang trực tuyến và hoạt động tích cực nhất, thì nội dung của bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn ngay lập tức. Điều này ngay lập tức gửi một dấu hiệu tốt đến thuật toán TikTok, thuật toán này sẽ giúp bạn thu được nhiều lực kéo và mức độ tương tác hơn khi video của bạn được hiển thị nhiều hơn.

Vì vậy, việc tối ưu hóa thời gian đăng bài trên TikTok của bạn sẽ tăng cơ hội nhận được mức độ tương tác cao hơn và được giới thiệu trên trang ‘Dành cho bạn’.

Hãy tưởng tượng đăng trên TikTok khi khán giả của bạn đang ngủ. Không ai sẽ tương tác với nội dung của bạn. Và khi khán giả của bạn thức dậy, rất có thể video của bạn sẽ bị chôn sâu bên dưới nội dung TikTok mới hơn. Và nếu bạn muốn phát trực tiếp trên TikTok , bạn cần đảm bảo rằng bạn biết khi nào khán giả của mình hoạt động tích cực nhất để họ xem luồng trực tiếp của bạn.

Vì vậy, tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài có thể xác định lượng khán giả thực sự của bạn lớn như thế nào.

Thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok là gì?

Thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok phụ thuộc vào nơi khán giả của bạn cư trú và thời điểm họ hoạt động tích cực nhất. Mỗi tài khoản TikTok sẽ có lịch đăng bài tối ưu khác nhau dựa trên đối tượng và múi giờ.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm tiếp thị người ảnh hưởng, có một số thời điểm trung bình tốt nhất để đăng trên TikTok có xu hướng thu hút nhiều lượt tương tác hơn. Đó là:

  • Từ 6h – 10h và 19h – 11h
  • Những ngày tốt nhất để đăng trên TikTok là Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Sáu.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn tối ưu hóa chiến lược TikTok của mình, bạn sẽ cần tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng dựa trên vị trí của đối tượng và cách họ tương tác với các nền tảng truyền thông xã hội.

Phần phân tích của TikTok và một chút nghiên cứu của riêng bạn có thể giúp bạn xác định thời điểm tốt nhất để đăng nội dung hiệu suất cao cho khán giả của mình.

Làm thế nào để bạn tìm thấy thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok?

Mỗi tài khoản TikTok đều khác nhau, với một đối tượng duy nhất. Điều này có nghĩa là thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok không phải lúc nào cũng đúng.

Thay vào đó, bạn sẽ cần tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng dựa trên hồ sơ TikTok của mình một cách rõ ràng.

Thực hiện theo các bước đơn giản sau để giúp bạn hiểu khi nào nên đăng trên TikTok để thu hút nhiều tương tác nhất có thể.

Bước 1: Sử dụng tài khoản TikTok Pro

Để tìm ra thời gian đăng bài tốt nhất trên TikTok, bạn cần truy cập phân tích TikTok . Bạn chỉ có thể làm điều này bằng cách thay đổi tài khoản cơ bản của mình thành tài khoản *Business/TikTok Pro * .

Đây là những gì bạn làm:

1) Truy cập trang hồ sơ của bạn, nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải và nhấn vào Quản lý tài khoản của tôi
2) Bây giờ, nhấn vào Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp/TikTok Pro

Tài khoản TikTok Pro

3) Chọn danh mục doanh nghiệp của bạn
4) Nhấn Xong

Tài khoản TikTok Pro

Giờ đây, bạn đã có tài khoản Business/TikTok Pro để truy cập phân tích dễ dàng. Bạn có thể tìm thấy phần Analytics trong Công cụ dành cho người sáng tạo .

phân tích TikTok

Phân tích TikTok cung cấp ba thông tin chi tiết chính: tổng quan, nội dung và người theo dõi.

 

Để khám phá thời gian đăng bài TikTok tốt nhất, bạn cần tìm hiểu xem đối tượng của mình ở đâu.

Bước 2: Khám phá các lãnh thổ hàng đầu của bạn

Bạn cần tìm vị trí của đối tượng để tối ưu hóa khi đăng trên TikTok. Điều này sẽ giúp video của bạn xuất hiện trên nhiều màn hình hơn.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có khán giả toàn cầu trải rộng trên nhiều múi giờ vì nó sẽ giúp bạn tìm thấy một số thời điểm phù hợp để đăng nội dung phù hợp với các múi giờ khác nhau này.

Để tìm vị trí của đối tượng của bạn, hãy chuyển đến tab Người theo dõi trong phân tích TikTok và cuộn xuống Lãnh thổ hàng đầu .

Điều này cung cấp phân tích rõ ràng về vị trí của những người theo dõi bạn.

Phân tích TikTok các lãnh thổ hàng đầu

Bạn có thể xem có bao nhiêu người theo dõi sống ở quốc gia nào, mặc dù bạn không thể biết những người theo dõi này sống ở thành phố nào.Bây giờ bạn đã biết đối tượng của mình ở đâu, nhưng bạn có thể gặp sự cố khi sử dụng dữ liệu này để tìm hiểu thời điểm đăng trên TikTok.

 

Bước 3: Tìm thời điểm những người theo dõi bạn hoạt động tích cực nhất

Phân tích TikTok không chỉ cho bạn biết khán giả của bạn sống ở đâu; nó cũng cho bạn thấy khi họ đang hoạt động tích cực nhất.

Bạn có thể xác định chính xác hoạt động của những người theo dõi mình theo giờ hoạt động tích cực nhất của họ, giúp bạn khám phá chính xác thời điểm đăng trên TikTok và lên kế hoạch cho lịch trình nội dung của mình.

Chuyển đến tab Người theo dõi trong phân tích và cuộn xuống Hoạt động của người theo dõi .

Điều này cho bạn biết khi nào những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất trong những ngày nhất định trong tuần. Bạn thậm chí có thể tinh chỉnh điều này thành giờ hoạt động cụ thể cho mỗi ngày.

phân tích TikTok

Giờ đây, bạn có thể xem dữ liệu hàng ngày và hàng giờ của tài khoản để biết chính xác thời điểm đối tượng của bạn hoạt động tích cực nhất trên TikTok. Điều này giúp bạn xác định thời điểm hoàn hảo để đăng nhằm thu hút mức độ tương tác tối đa và bắt đầu đăng vào thời điểm tốt nhất để video của bạn có thể khám phá được.

 

Bước 4: Theo dõi nội dung hoạt động tốt nhất của bạn

Bước cuối cùng để tối ưu hóa thời gian đăng TikTok của bạn là theo dõi nội dung trước đó của bạn đã hoạt động như thế nào.

Xem nội dung hoạt động tốt nhất của bạn và lưu ý khi bạn đăng nội dung đó. Xem liệu có bất kỳ khuôn mẫu nào giữa ngày và giờ đăng bài không.

Nếu bạn thấy rằng ba trong số các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất của mình đều được đăng vào Thứ Ba, thì bạn đã có chỉ báo rõ ràng về ngày tốt nhất để đăng.

Nếu bạn chuyển đến tab *Nội dung * trong phần phân tích, bạn có thể hiểu rõ hơn về nội dung bạn đã đăng trong bảy ngày qua.

Có nhiều số liệu hiệu suất để theo dõi. Chúng bao gồm lượt thích, bình luận, lượt chia sẻ, phạm vi tiếp cận và thời gian xem trung bình của video của bạn. Bạn có thể xem lưu lượng truy cập mà nội dung nổi bật của mình nhận được từ trang ‘Dành cho bạn’ và xem nội dung đó nhận được bao nhiêu lượt xem từ khắp nơi trên thế giới.

Về cơ bản, bạn nhận được tất cả các số liệu cần thiết để theo dõi nội dung của mình và xem nó hoạt động tốt như thế nào.

Bước 5: Theo dõi hiệu suất nội dung TikTok của bạn

Khi đăng bài trên TikTok, bạn chỉ có thể sử dụng các công cụ phân tích của ứng dụng để theo dõi mức độ tương tác trong bảy ngày qua. Vì vậy, nếu bạn muốn theo dõi tổng hiệu suất của các bài đăng của mình, bạn sẽ cần theo dõi điều này theo cách thủ công để có thông tin chi tiết hơn về hoạt động của người theo dõi.

Có dữ liệu TikTok trị giá cả tháng trong bảng tính sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về thời điểm đăng. Điều này cung cấp cho bạn một bức tranh hoàn chỉnh về những ngày và thời gian tốt nhất để đăng và nó cho bạn biết nội dung hấp dẫn nhất mà bạn đã đăng là gì.

Bạn cũng có thể bao gồm nhiều số liệu khác nhau trong bảng tính hiệu suất TikTok của mình nếu muốn. Điều này có thể bao gồm:

  • Đăng ngày và thời gian
  • tiêu đề video
  • Lượt thích video
  • Nhận xét video
  • Phạm vi tiếp cận video
  • Chia sẻ video
  • Video Thời gian xem trung bình
  • Lượt xem video
  • Nguồn lưu lượng truy cập
  • Lãnh thổ đối tượng chính và phụ

Chỉ cần liệt kê các bài đăng trên TikTok của bạn và bao gồm thời gian và ngày bạn đã đăng chúng. Sau một tháng, hãy kiểm tra bài đăng và điền vào các chỉ số tương tác khác nhau. Khi bạn tiếp tục làm điều này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của nội dung.

Đây cũng là một cách tuyệt vời để thử nghiệm các thời gian đăng khác nhau để tìm ra những giờ bận rộn nhất để đăng.

Có thể bạn sẽ thấy rằng có nhiều thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok, và điều đó không sao cả. Bạn không cần phải đăng vào cùng một phút mỗi ngày, nhưng hiểu biết chung về thời điểm tốt nhất luôn hữu ích.

Bạn cũng sẽ muốn đăng trong suốt cả tuần chứ không chỉ trong một ngày. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều tùy chọn về thời điểm tốt nhất để thu hút tương tác vào các ngày khác nhau.

 

5 cách để tối ưu hóa nội dung TikTok của bạn

Bây giờ bạn đã biết thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok, điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ đột nhiên trở nên nổi tiếng. Điều quan trọng nhất là chất lượng nội dung của bạn chứ không chỉ là thời điểm tốt nhất để đăng.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tạo nội dung TikTok tốt hơn và đạt được mức độ tương tác tốt hơn.

1. Luôn cập nhật xu hướng TikTok

Một trong những cách tốt nhất để thu hút nhiều lượt tương tác và nổi bật trên trang ‘Dành cho bạn’ là đăng về nội dung nào đó đang thịnh hành trên TikTok.

TikTok là tất cả về xu hướng. Điều này có thể ở dạng nội dung âm thanh thịnh hành, thử thách lan truyền, thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành, v.v.

Hiểu các xu hướng mới nhất của TikTok và đưa chúng vào chiến lược TikTok của bạn. Chỉ cần đăng đúng loại nội dung, bạn sẽ có bước khởi đầu thuận lợi hơn nhiều để lan truyền. Và nếu bạn biết thời điểm tốt nhất để đăng, bạn sẽ tiếp cận được nhiều hơn với nội dung này.

2. Tìm ra điều khiến bạn trở nên đặc biệt

Bí quyết để xây dựng sự hiện diện lớn trên TikTok là tìm ra cá tính của bạn và để nó tỏa sáng trên nền tảng mạng xã hội.

TikTok là tất cả về niềm vui và thể hiện cá tính của bạn. Ngay khi bạn tìm thấy nhân tố X của mình, hãy tập trung vào nó cho tất cả nội dung của bạn. Khán giả của bạn sẽ thích nó.

Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút lượng khán giả lớn hơn và tạo video hoạt động hiệu quả hơn. Rất tiếc, nó thậm chí có thể giúp bạn được xác minh trên TikTok .

 

3. Đăng thường xuyên hơn

Vấn đề không chỉ là tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài mà còn là tần suất bạn đăng bài.

Điều này có thể hiển nhiên, nhưng bạn càng đăng thường xuyên thì bạn càng thu hút được nhiều lượt tương tác hơn. Tạo nhiều nội dung hơn giúp dễ dàng thu thập nhiều lượt xem hơn và tiếp cận nhiều người hơn.

Điểm hay của TikTok là những video này không khó thực hiện. Đừng lo lắng quá nhiều về vẻ ngoài hoàn hảo hay sản xuất nội dung xứng tầm Hollywood. Chỉ cần vui vẻ với nó và được tự nhiên.

Bạn đăng càng nhiều, bạn càng làm video TikTok tốt hơn. Bạn sẽ sớm khám phá ra mình có thể làm được bao nhiêu với phương tiện video thú vị này.

 

4. Tham gia thử thách

Các thử thách lan truyền vẫn là một trong những cách tốt nhất để thu hút nhiều sự chú ý trên ứng dụng TikTok.

Nếu bạn tham gia vào một thử thách khi nó đang bắt đầu trở nên phổ biến, nhiều người dùng TikTok sẽ tìm kiếm thử thách đó. Nội dung của bạn sẽ hiển thị trong các tìm kiếm của họ, điều này sẽ dẫn đến nhiều lượt hiển thị.

Nếu nội dung của bạn độc đáo và thú vị, nó sẽ thu hút rất nhiều lượt tương tác. Không quan trọng bạn có bao nhiêu người theo dõi, việc đăng nội dung được tìm kiếm nhiều sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều hơn và nhiều người theo dõi hơn.

Đây là một cách tuyệt vời để tăng cơ hội lan truyền trên nền tảng truyền thông xã hội này. Và nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra ý tưởng TikTok cho doanh nghiệp của mình thì việc tham gia các thử thách hiện có là một cách tuyệt vời để có được nội dung.

 

5. Sử dụng #Hashtag 

Hashtags là một phần quan trọng để đạt được nhiều tiếp xúc hơn trên phương tiện truyền thông xã hội. Chúng làm cho nội dung của bạn dễ tìm hơn và giúp video của bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm phù hợp.

Khi bạn đăng trên TikTok, hãy luôn cố gắng sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan. Tìm kiếm các hashtag đang trở nên phổ biến và có nhiều lượt xem. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng những thẻ bắt đầu bằng # này có liên quan đến nội dung video của bạn.

Kết luận

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để tập trung vào nếu bạn muốn được tiếp xúc nhiều. Miễn là bạn biết khi nào khán giả mục tiêu của mình hoạt động tích cực nhất, bạn sẽ có thể tìm thấy thời điểm tốt nhất để đăng nhằm giúp video của mình có nhiều lượt xem hơn.

Hiểu vị trí của đối tượng của bạn, tìm ra bất kỳ sự khác biệt nào về múi giờ và theo dõi thời điểm những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ về thời điểm tốt nhất để đăng bài nhằm đạt được mức độ tương tác tối đa.

Làm đúng điều này và bạn có thể mong đợi cơ hội lan truyền lớn hơn nhiều so với trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Nguồn: Tổng hợp Internet

Xem Thêm:

Tiktok Ads 4 lý do tại sao bạn nên chạy quảng cáo trên Tiktok