Những trường hợp quảng cáo không được phê duyệt đa phần là do bạn đã không tuân thủ các vi phạm tiêu chuẩn quảng cáo của meta. Đôi khi bạn sử dụng nội dung quảng cáo bị cấm, những hình ảnh phảm cảm tất nhiên quảng cáo sẽ không được phê duyệt, nặng hơn nữa tài khoản Facebook Ads sẽ bị khóa. Vì vậy, khi làm Facebook Marketing bạn đang trong quá trình kinh doanh online nên thường xuyên theo dõi  Tiêu chuẩn quảng cáo của Meta, tiêu chuẩn cộng đồng facebook mới nhất. Tham khảo ngay!

 

1. Tiêu chuẩn quảng cáo của meta là gì?tiêu chuẩn quảng cáo của Meta

Tiêu chuẩn quảng cáo của Meta hay còn gọi là Chính sách quảng cáo Facebook

Tiêu chuẩn quảng cáo của Meta là bộ quy tắc Facebook Marketing ban hành nhằm quy định về bài viết bán hàng online trên facebook được và không được quảng cáo, được và không được hiện khi chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook Marketing.

Khi bạn setup hoàn tất 1 bài quảng cáo, không được xét duyệt tức thì mà sẽ gửi lên Facebook, Facebook sẽ dựa vào các nguyên tắc quảng cáo đã có sẵn để xem xét và đưa ra lựa chọn có duyệt chạy liên quan đến sản phẩm này không.

Chính vì vậy, bạn hãy đọc và nắm rõ kiến thức và các quy tắc này trước khi tạo quảng cáo Facebook. Khi đó bạn sẽ chắc chắn được rằng QC được phê duyệt từ đội ngũ Facebook như thế nào.

2. Vì sao cần tìm hiểu Tiêu chuẩn quảng cáo của Meta

Thực ra việc tìm hiểu các chính sách quảng cáo Facebook sẽ tốn không ít thời gian. Trước khi chạy Ads Facebook nên tìm hiểu về quy định bán hàng trên facebook này bởi những lý do sau đây:

  • • Tiếp cận khách hàng tốt hơn, mang đến quảng cáo hiệu quả cao hơn.
  • • Tối ưu giá thầu, ngân sách tối đa.
  • • Duyệt trong thời gian sớm nhất.
  • • Không tác động đến fanpage hay tài khoản quảng cáo.

Nên nhớ Facebook dạo này đang xử lý gắt với tài khoản quảng cáo vi phạm, kể cả các acency triển khai dịch vụ quảng cáo facebook, bởi vậy mà hàng loạt tài khoản quảng cáo bán hàng trên facebook dạo gần đây bị khóa mà không thể khôi phục được. Vì vậy, tốt nhất cần tìm hiểu thật kỹ những quy định bán hàng online trên facebook khi quảng cáo để hạn chế tình trạng bị khóa tài khoản chạy ads doanh nghiệp bạn

3. Quy trình duyệt dựa trên tiêu chuẩn quảng cáo của Meta

Thường sau khi bạn hoàn tất cài đặt, xác nhận khởi tạo chiến dịch thì trong vòng 24h Facebook sẽ đưa ra quyết định duyệt không với tài khoản quảng cáo. Sau khi được phê duyệt, quảng cáo sẽ được phân phối từ thời điểm này. Ngược lại, nếu không được duyệt thì trong trình quản lý sẽ thấy trình trạng chiến dịch là “Không hoạt động”

Vẫn có 1 vài trường hợp quá trình Facebook xét duyệt quảng cáo lâu hơn 1 chút. Để hiểu hơn, bạn cần lưu ý những yếu tố tác động đến việc xét quảng cáo sau:

  • • Nội dung trang đích (landing page): Tình trạng duy trì trang đích, trang đích có phù hợp với nd quảng cáo không.
  • • Nội dung bài viết khi quảng cáo: Phần này gồm 1 loạt các yếu tố như kiểm tra tex facebook, hoặc kích thước ảnh quảng cáo facebook, mục tiêu, bố cục sắp xếp và một vài yếu tố khác.

Chỉ cần được thông qua, quảng cáo sẽ bắt đầu phân phát, bạn vào trình quản lý để follow số liệu trả về. Nhiều thông tin để bạn xem xét: Số lần xuất hiện, tỷ lệ nhấp, giá thầu tương tác . . . Dù được xét duyệt hay không thì Facebook đều cũng sẽ có tin nhắn cho bạn không biết điều này.

chính sách quảng cáo facebook

4. Tổng hợp Tiêu chuẩn quảng cáo của Meta

4.1 Bản quyền thương hiệu

Khi chạy quảng cáo nếu mô tả đề cập đến nhãn lớn, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài. Bao gồm: Cả văn bản, những hình ảnh & video. Facebook sẽ không xét duyệt để những quảng cáo.

Các nhóm sản phẩm dễ dính phải vi phạm bản quyền phải kể đến như:

  • • Giày dép.
  • • Nước hoa.
  • • Túi xách.

. . . Đặc biệt là hàng xách tay.

Nếu không có giấy phép kinh doanh chứng thực là đối tác ủy quyền những đối tác này, tất cả quảng cáo doanh nghiệp bạn sẽ không được xét duyệt, đôi khi là tài khoản quảng cáo sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Cũng có một số Facebook ads được thông qua vì trót lọt. Nhưng về lâu về dài, không sớm thì muộn Facebook cũng sẽ phát hiện và cấm những quảng cáo vi phạm bản quyền thương hiệu xuất hiện.

chính sách facebook
chính sách bản quyền thương hiệu

4.2 So sánh trước & sau

Với nhóm sản phẩm, dịch vụ mang lại công dụng, hiệu quả như là thẩm mỹ, làm đẹp, spam hay tăng giảm cân . . . thì ai cũng muốn sử dụng ảnh PR tình trạng dạng trước & sau để khách hàng thấy được kết quả sản phẩm

Nhưng mà Facebook thì không nghĩ vậy, vì không lấy gì khẳng định rằng sản phẩm sẽ mang đến công dụng tương đương. Đồng thời, ảnh so sánh nào cũng sẽ có những tác động xấu đến người dùng như:

  • • Cảm thấy bị đã kích.
  • • Cảm thấy bị bôi nhọ.
  • • Hay cảm thấy khuyết điểm quá lớn.

Những điều này dễ dẫn đến những hệ lụy xấu, tóm lại, chúng tác động xấu đến người dùng và Facebook ads không phép hiển thị.

chính sách so sánh trước sau
Hình ảnh so sánh giữa trước và sau bị cấm

4.3 Nội dung cho người lớn

Với một số hình ảnh, video, hay còn gọi là 18+, đồi trụy . . . tất cả sẽ đều bị cấm

Đó là chưa kể ngay cả khi những hình ảnh, video hở hang da thịt một tí thôi, Facebook cũng không phê duyệt những bài viết.

Ấy là lý do mà vì sao các thẩm mỹ viện, spa làm đẹp khi chạy ads facebook video, hình ảnh quá cận cảnh việc làm đẹp, lộ da thịt . . . tất cả đều không được xét duyệt hoạt động.

Hệ quả nữa là nếu vi phạm nhiều lần, tài khoản ads facebook sẽ bị khóa liên tục.

Lưu ý: Thực ra, với spa, nơi làm đẹp, khi đăng tải hình ảnh nhạy cảm, hở hang một tí lên fanpage cũng không. Tuy nhiên để chạy cho những content này thì không được.

Chính sách nội dung người lớn
Facebook không được phép QC hình ảnh hỡ hang bị giới hạn

4.4 Chính sách hình ảnh cá nhân

Thực ra, khi sử dụng hình ảnh người khác để chạy quảng cáo trên Facebook thì không sao cả.

Nhưng mà trừ trường hợp bạn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để bán hàng online trên facebook. Ở đây sẽ có 2 TH:

  • • Người nổi tiếng toàn thế giới: Quảng cáo bị cấm hoàn toàn.
  • • Người nổi tiếng tại một quốc gia: Quảng cáo có thể hiển thị, nhưng có thể bạn sẽ bị kiện vì lấy hình ảnh để chạy quảng bá mà chưa xin phép.

Lưu ý: Tại Việt Nam, bạn có thể lấy hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo thì không sao cả, nhưng ở nước ngoài thì có sao. Vì tại Việt Nam, chính sách về phần này chưa thực sự khắc khe.

chính sách hình ảnh cá nhân
Facebook không được tự ý sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

4.5 Chính sách từ ngữ quảng cáo

Thực ra, tại thị trường Việt Nam, Facebook chưa đưa ra list những từ ngữ nào bị cấm ở bài viết.

Tuy nhiên, dựa vào kinh nghiệm đã từng setup hàng loạt các chiến dịch quảng cáo với đa dạng ngành dịch vụ, sản phẩm khác nhau. Quảng Cáo Siêu Tốc cũng liệt kê một danh sách những từ bị cấm trong quảng cáo faceboook hỗ trợ doanh nghiệp hay những bạn đang kinh doanh online tránh bị khóa tài khoản.

  • • Tăng cân.
  • • Điều trị, chữa trị, trị liệu.
  • • Nâng ngực, nâng vòng 1.
  • • Tình dục, sex.
  • • Yếu sinh lý.
  • • Bệnh . . .
  • • Y tế, cấp phép.
  • • Thực phẩm chức năng, thuốc.
  • • Cam kết, bảo đảm.
  • Định dạng từ “Facebook” không chính xác. Lưu ý: từ “F” từ Facebook bắt buộc phải viết hoa.

. . . Và còn rất rất nhiều từ ngữ bị cấm ở bài viết chính sách quảng cáo trên Facebook.

chính sách từ ngữ quảng cáo
Facebook không cho dùng từ ngữ bị cấm quảng cáo sau khi kiểm tra

4.6 Chính sách content bị cấm & bị hạn chế

A. Content bị cấm trên Facebook

  • • Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
  • • Sản phẩm, dịch vụ không hợp pháp.
  • • Phân biệt chủng tộc ( các yếu tố Facebook xét tình trạng phân biệt chủng tộc là giới tính, độ tuổi, mã bưu chính, dân tộc,…).
  • • Sản phẩm thuốc lá.
  • • Sản phẩm liên quan đến chất gây nghiện.
  • • Thực phẩm chức năng sẽ không đảm bảo sức khỏe, chưa được kiểm chứng.
  • • Chất nổ, vũ khí, đạn dược.
  • • Những nội dung dành cho người lớn.
  • • Vi phạm bản quyền bên thứ ba.
  • • Mang tính chất giật tít, giật gân.
  • • Về đặc điểm cá nhân.
  • • Gây sự tranh cãi.
  • • Trang đích không còn.
  • • Sản phẩm thiết bị giám sát.
  • • Ngữ pháp & Lời lẽ tục tĩu.
  • • Quảng cáo chức năng không tồn tại.
  • • Sức khỏe cá nhân.
  • • Vay nợ, bảo lãnh.
  • • Tiếp thị đa cấp.
  • • Đấu giá tiền xu.
  • • Giầy tờ giả.
  • • Quảng cáo liên quan đến kém chất lượng, ảnh hưởng đến người dùng.
  • • Phần mềm độc hại, gián điệp.
  • • Thiết bị truyền phát trái phép.
  • • Tránh né hệ thống.
  • • Sản phẩm, dịch vụ về tài chính bị cấm.
  • • Kinh doanh các bộ phận cơ thể.

B. Những nội dung bị hạn chế

  • • Đồ uống có cồn.
  • • Hẹn hò.
  • • Cờ bạc bằng tiền thật.
  • • Xổ số nhà nước.
  • • Nhà thuốc online.
  • • Quảng cáo thuốc không kê đơn.
  • • Dịch vụ đăng ký.
  • • Một số dịch vụ tài chính, sản phẩm tài chính.
  • • Chứa các thương hiệu.
  • • Vấn đề chính trị, xã hội.
  • • Sản phẩm, dịch vụ về tiền ảo.
  • • Các chất cấm, đồ uống có cồn.
  • • Bạo lực.

Chính sách quảng cáo Facebook về content bị cấm và bị hạn chế này, cụ thể và chi tiết hơn, bạn có thể nhấp vào đây để xem Facebook nói gì về chúng.

5. LÀM GÌ KHI CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK TỪ CHỐI ?

5.1 Chỉnh sửa chiến dịch

Nếu quảng cáo không được duyệt, khả năng cao là đã ko tuân thủ các chính sách từ Facebook. Nếu như vậy, cách đơn giản nhất bạn sửa mẫu quảng cáo bên trong chiến dịch. Sau đó gửi lại cho Facebook duyệt lần nữa xem như thế nào.

Để biết chính xác bạn cần sửa lại điều gì trong mẫu QC, hãy mở mail từ chối được gửi từ Facebook đến để xem những lý do Facebook nêu khi không chấp nhận.

Mail nhận email thông báo từ Facebook là email được liên kết trực tiếp với tài khoản chạy ads. Bạn nên theo dõi và thường xuyên email này để nhận thông tin như thế.

5.2 Gửi kháng nghị

Trường hợp Facebook không hỗ trợ chỉnh sửa quảng cáo. Hay bạn tin rằng nội dung quảng cáo không hề vi phạm chính sách quảng cáo Facebook. Việc bạn cần làm là gửi yêu cầu hỗ trợ xét duyệt QC theo mẫu sau:

Mẫu: https://www.facebook.com/help/contact/1582364792025146

KẾT LUẬN

Trên đây chính là tất cả thông tin về chính sách quảng cáo Facebook dựa trên tiêu chuẩn quảng cáo của Meta mà có thể nhiều bạn đang quan tâm đặc biệt. Những bạn kinh doanh online hãy tìm hiểu và nắm vững kiến thức cũng như quy tắc này vì nó cần thiết cho tất cả chiến dịch mà bạn triển khai. Việc quảng cáo có được duyệt Facebook không, có phân phối tốt không được quyết định rất nhiều bởi những chính sách này cũng như cách quảng cáo trên Facebook mà bạn triển khai .