Bên cạnh những yêu cầu về bố cục, màu sắc, ý tưởng thiết kế thì còn một yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của banner, cũng như khả năng truyền tải thông điệp tới khách hàng, đó chính là Typeface, Font chữ. Vậy Typeface và Font là gì, sử dụng những kiểu Typeface và Font nào thì có để đạt hiệu quả cáo nhất. Cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.
Typeface, Font là gì?
Typeface hay còn được gọi là Font family, hay kiểu chữ, là một bộ các chữ cái có cùng điểm chung trong thiết kế. Nói cách khác, mỗi typeface là tập hợp các ký tự, mỗi ký tự đại diện cho một chữ cái, số, dấu câu và các biểu tượng khác…
Font là là để miêu tả cho typeface. Ví dụ: Arial cỡ chữ 14 pt là một font, Arial cỡ chữ 12pt là một font, Arial chữ in nghiêng là một font….Có thể nói mọi sự thay đổi của một typeface là một font.
13 Typeface chữ được sử dụng trong thiết kế banner
Font chữ Arial
Arial là font chữ đẹp và được ưa chuộng nhiều nhất. Chúng đề cao tính thực tế và an toàn. Các nét chữ của font này dứt khoát và rõ ràng. Đây là font chữ có lợi thế trong thiết kế website.
Font chữ Times New Roman
Times New Roman là font chữ có tính chuẩn mực. Chúng từ lâu đã được sử dụng trong soạn thảo văn bản. Font chữ này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, thích thú khi đọc văn bản.
Font chữ Helvetica
Helvetica là font chữ đơn giản không có chân như Arial. Font chữ này cũng được nhiều người sử dụng trong soạn văn bản. Đây cũng là font hay được sử dụng trong thiết kế CV xin việc, thể hiện sự đơn giản chuẩn mực, đủ chỉn chu.
Font chữ Open Sans
Open Sans là font chữ thiên về thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng (UX, UI). Ngoài ra, font này cũng được nhiều người sử dụng để chạy quảng cáo.
Font chữ Tahoma
Tahoma là font chữ được người dùng sử dụng thiên về thiết kế menu cho nhà hàng quán ăn,… Chúng cũng được sử dụng nhiều trong đặt tiêu đề chính, tiêu đề phụ trong các văn bản.
Font chữ Georgia
Georgia là font chữ thiên về sử dụng cho các văn bản, tài liệu thiết kế. Chúng mang đến cảm quan lịch sự, dễ đọc. Nét chữ của font này toát lên sự mềm mại, bắt mắt dễ thu hút được sự chú ý của người khác. Georgia là font chữ rất được chuộng trong các thiết kế logo quảng cáo.
Font chữ Ariel Signature
Ariel Signature là font chữ sử dụng nhiều về các phương tiện truyền thông xã hội. Font chữ này độc đáo với các nét đứt và tối giản. Bên cạnh đó, font chữ này rất độc đáo ở phong cách chữ viết tay thực tế.
Font chữ Stantic Typeface
Font chữ Stantic Typeface sở hữu phong cách mới lạ với độ dày và những đường nét mạnh mẽ. Font chữ này được sử dụng nhiều cho các thiết kế ngoài trời.
Font chữ Casterio Signature
Casterio Signature là font chữ được sử dụng nhiều cho các tài liệu của đám cưới, các tạp chí liên quan. Font chữ này mang đến cảm giác chân thật như người viết tay.
Font chữ Apple Juice
Font chữ Apple Juice được các nhà thiết kế sử dụng trong các thiết kế về sách và truyện trẻ em. Font này mang phong cách tươi vui. Với màu sắc hợp lý chúng tạo nên những tác phẩm rất ấn tượng.
Font chữ Love Rosnita
Font chữ Love Rosnita thiên về sử dụng trong các câu nói trích dẫn nổi bật. Đây cũng là font chữ đẹp, thích hợp về thiết kế poster.
Font chữ Pixie Ring
Ngoài mang vẻ xinh xắn, dễ thương, thì Pixie Ring còn sở hữu nhiều chi tiết bổ sung mang sự lấp lánh. Đây là font chữ được nhiều người dùng để in thiệp.
Font chữ The Slowbord Typeface
The Slowbord Typeface là font chữ thường được sử dụng để thiết kế bìa sách, bài báo, thiệp mời. Mẫu mang sự thanh lịch và sở hữu nhiều hình minh họa rất hấp dẫn.
Font chữ Bware Typeface
Bware Typeface là font chữ có phí. Chúng mang đến những trải nghiệm viết tay chân thực. Font chữ này thường được sử dụng để thiết kế logo.
Font chữ Periwinkle Typeface
Font chữ Periwinkle Typeface là font chữ thủ công được kéo dài cho nhiều ký tự. Font chữ này mang đến những giao diện thú vị cho những mẫu thiết kế ấn tượng.
KẾT LUẬN
Trên đây là những thông tin về Typeface và Font bên cạnh đó là những Typeface được sử dụng rất nhiều trong quá trình thiết kế. Hi vọng bài viết này sẽ giúp đỡ phần nào, làm bản thiết kế của bạn thêm sinh động và có khả năng truyền thông điệp tốt hơn. Tìm hiểu thêm về những bài viết khác
Landing Page là một trong những cách thức nhằm chuyển đổi lượt người truy cập thành thông tin khách hàng nhằm tiến tới các bước các remaketing khác trong tương lai. Đây là bước đầu trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và doanh nghiệp. Vậy Landing Page là gì? Các bước để thiết kế một Landing Page như thế nào? Cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Landing Page là gì?
Nói theo cách hiểu thông thường, là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định (VD: Chương trình khai trương cửa hàng của cửa hàng A, giới thiệu sản phẩm B, sự kiện C…) và thậm chí cũng có một số giao diện chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất.
Vì vậy theo thuật ngữ chuyên ngành, còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu) và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện như điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…
6 Bước bước thiết kế Landing Page
Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn
Đảm bảo rằng trang landing page nhắm đến và tương tác với một đối tượng cụ thể. Bạn phải hiểu rõ vấn đề, nhu cầu và mong muốn của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Khi bạn viết nội dung landing page, hãy tưởng tượng như bạn đang giao tiếp và thuyết phục một người cụ thể nào đó.
Nếu bạn muốn hướng lưu lượng truy cập đến trang đích thông qua quảng cáo và chạy nhiều quảng cáo khác nhau, hãy tạo nhiều phiên bản trang landing khác nhau của bạn. Chúng có thể gần giống nhau, nhưng hãy điều chỉnh phần tiêu đề và nội dung khác nhau.
Xác định hành động mà bạn mong muốn nhất (MWA)
MWA (Most wanted action) của bạn là một hành động mà mọi người nên thực hiện trên trang đích. MWA của bạn có thể là khách điền form và để lại thông tin, tham gia hội thảo hoặc khách đặt hàng… Hành động đó là gì sẽ phụ thuộc vào sản phẩm và chiến lược của bạn.
Nói chung, nếu sản phẩm của bạn có giá trị cao và phức tạp, tốt nhất bạn nên lấy địa chỉ email của khách hàng và phát triển mối quan hệ qua email. Nếu bạn đang bán các sản phẩm rẻ hoặc đơn giản hơn hãy trực tiếp tập trung vào bán hàng. Nếu sản phẩm của bạn là phần mềm, hãy cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí.
Xác định thông điệp của bạn
Bạn hiểu rõ khách hàng, vấn đề của họ và những giải pháp bạn có thể cung cấp . Bây giờ hãy liên kết các điều đó để tạo thành một thông điệp dễ hiểu. Không có cách nào để biết trước thông điệp nào sẽ hiệu quả, vì vậy hãy tạo một vài phiên bản thử nghiệm chúng.
Thiết kế trang đích của bạn
MWA của bạn đã sẵn sàng, bạn hiểu đối tượng mục tiêu của mình và bạn có những dự tính về ưu đãi nào sẽ thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để bạn thiết kế một landing page để thúc đẩy khách hàng hành động?
Đầu tiên, liệt kê tất cả các yếu tố bạn cần trên trang landing page của mình. Muốn thiết kế landing page chuyên nghiệp thì trang đích của bạn cần phải có những thông tin sau:
Tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
Logo công ty.
Giải thích nhanh về ưu đãi của bạn.
Phần giải thích dài hơn về ưu đãi viết phía dưới nếu ưu đãi hoặc sản phẩm phức tạp.
Hình ảnh mô tả của sản phẩm bạn cung cấp.
Form biểu mẫu đơn giản, lý tưởng là khách chỉ điền 1–3 dòng (thường chỉ có tên và email).
Nút mua hoặc đăng ký tùy thuộc vào MWA của bạn.
Liên kết trực tiếp đến chính sách bảo mật của bạn.
Hãy nhớ rằng, bạn càng yêu cầu khách truy cập điền vào nhiều dòng, bạn càng tạo ra nhiều sự rối rắm và phiền phức, do đó, sẽ có ít người điền vào form thông tin hơn.
Chọn tên miền và triển khai Landing Page
Sau khi bạn đã tạo bố cục trang và viết nội dung landing page, hãy kết hợp chúng lại với nhau và yêu cầu đơn vị thiết kế landing page của bạn thiết kế theo mẫu. Sau đó landing page của bạn đã có thể triển khai trên internet. Hãy chọn tên miền và các URL đơn giản mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra. Bạn có thể chọn tên miền theo sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp hay từ khóa SEO.
Các nền tảng tạo landing page miễn phí
Nếu bạn không muốn bỏ tiền ra làm landing page thì có thể sử dụng các nền tảng tạo landing miễn phí sau:
Wix.com;
WordPress;
GetResponse;
Weebly.
Khi sử dụng các nền tảng này thì cách làm landing page và thiết kế landing page rất dễ dàng và nhanh chóng. Nhất là các website sử dụng công nghệ thiết kế kéo và thả (drag and drop) như Wix và Weebly.
Tuy nhiên sử dụng nền tảng miễn phí cũng có nhược điểm của nó. Khi bạn sử dụng các website và nền tảng tạo landing miễn phí như trên thì bạn không thể kết nối tên miền thương hiệu riêng của mình. Nếu muốn sử dụng tên miền riêng bạn phải mua hosting và tên miền của nhà cung cấp nền tảng landing page với mức giá khá cao.
KẾT THÚC
Trên đây là các bước nhằm định hướng thiết kế cho một Landing Page hoàn chỉnh phục vụ chuyển đổi lượt người truy cập thành thông tin khách hàng nhằm tiến tới các bước các remaketing khác trong tương lai. LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vọng các chia sẻ bên trên sẽ giúp đỡ bạn trong quá trình thiết kế Landing Page. Tìm hiểu thêm về các bài viết trên trang
Zalo là ứng dụng mạng xã hội rất thành công đặc biệt là tại Việt Nam. Bên cạnh cung cấp các dịch vụ dành cho cá nhân, Zalo còn cung cấp các dịch vụ dành cho các doanh nghiệp. Một trong số đó là dịch vụ Zalo ZNS nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong công việc chăm sóc khách hàng cũng như giải quyết các vấn đề khi giao tiếp với khách hàng. Vậy Zalo ZNS thực sự là dịch vụ như thế nào? Cách nó vận hành? Cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về những vấn đề này.
Zalo ZNS là gì?
ZNS nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, vì vậy, chúng ta sẽ đi từ khái niệm Zalo OA trước khi tìm hiểu chi tiết về ZNS. Vậy Zalo OA là gì?
Zalo OA là gì?
Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Bạn có thể tạo ngay tài khoản Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn.
Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản:
Nội dung (Media),
Cửa hàng (Zalo Shop – Service),
Dịch vụ khác (Service).
Và việc đăng ký khi tạo Official Account trên Zalo là miễn phí.
ZNS là gì?
ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.
4 Lợi ích của dịch vụ ZNS
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Zalo là ứng dụng mạng xã hội rất thành công đặc biệt là tại Việt Nam. Dân số Việt Nam ước tính gần 96 triệu người, số người dùng smartphone có hơn 40 triệu người và trong đó số tài khoản Zalo active hàng ngày lên đến 54 triệu tài khoản. Đây thực sự là lượng data lớn và phong phú dành cho các Doanh nghiệp
Dịch vụ Zalo ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ nhận gần như tuyệt đối. 100% tin nhắn Zalo ZNS gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin Zalo ZNS nhận được chỉ sau 5 giây
Nội dung tin nhắn đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh
Zalo ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng và tùy chỉnh cho từng khách hàng, được tích hợp và có thể kết hợp với các tính năng sẵn có trên OA của Doanh nghiệp
Triển khai dễ dàng và tiết kiệm
ZNS có thể triển khai dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các kênh thay thế khác khi gửi ZNS không thành công
Chi phí dành cho triển khai và gửi tin nhắn dịch vụ Zalo ZNS cũng rất phù hợp, chi phí khoảng 300đ/tin nhận thành công.
Thông tin người dùng được bảo mật cao
Vấn đề bảo mật của Zalo luôn được người dùng đánh giá cao. Dịch vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa:
Doanh nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS
Thông tin từ Zalo tới người dùng cuối được bảo mật với chuẩn mã hóa dữ liệu AES (Advanced Encryption Standard)
Kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo thông qua sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.
Điều kiện để sử dụng dịch vụ Zalo ZNS
Để sử dụng dịch vụ cũng như điều kiện của khách hàng nhận được tin nhắn ZNS như sau:
Đối với Doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:
Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc Thương hiệu với Zalo
Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp
Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA
Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp
Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các tiêu chí:
Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo
Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
Với mỗi lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi, chỉ được gửi 1 tin nhắn. Ví dụ: không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản.
Đối với khách hàng
Khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau để nhận Zalo ZNS: Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của Doanh nghiệp và Cho phép Doanh nghiệp đó liên lạc và gửi thông báo… tới số điện thoại của khách hàng
KẾT LUẬN
Zalo ZNS là một công cụ rất hưu ích của Zalo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng, cũng như giải quyết các vấn đề trong việc giao tiếp với khách hàng. LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vọng qua bài viết trên có thể giải đáp các thắc mắc của bạn đọc trong quá trình trải nghiệm Zalo ZNS. Tham khảo nhiều bài viết hơn trên trang
VIệc ngày càng nhiều người có nhu cầu thiết kế banner quảng cáo khiến cho dịch vụ thiết kế banner ngày càng phát triển và mở rộng. Tuy vậy nhưng giá cả thì lại có rất nhiều biến động, chính vì những lí do đó rất nhiều người lựa chọn một phương hướng khác là tự thiết kế trên các website thiết kế. Vậy cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về những website thiết kế banner quảng cáo đang được rất nhiều người sử dụng qua bài viết dưới đây
Website thiết kế là gì?
Là các công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí dễ sử dụng trênđiện thoạivàmáy tính, với nguồn tài nguyên phong phú dành cho cả dân chuyên nghiệp lẫn những người mới bắt đầu. Thay vào việc bạn phải có kiến thức về các phần mềm thiết kế cũng như về màu sắc bố cục thì bằng một cách đơn giản hơn bạn có thể tìm kiếm trên các trang web thiết kế.
Website thiết kế miễn phí
Website thiết kế Fotojet
Fotojet là công cụ thiết kế đồ họa, thiết kế banner online hoàn toàn miễn phí. Là nơi có thể cắt dán, chỉnh sửa ảnh, biến bức ảnh của mình thành những tác phẩm nghệ thuật chỉ trong vài phút ! Được phát triển bởi công ty PearlMountain Limited – công ty phát triển phần mềm đồ họa. Chiến lược của Fotojet là mang tới một công cụ đắc lực, đồng thời dễ dàng sử dụng để thiết kế, phù hợp với tất cả mọi đối tượng.
Người dùng chính là ưu tiên hàng đầu của Fotojet. Fotojet luôn hướng tới việc đưa ra những sản phẩm tích ứng công nghệ cao, chất lượng và cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp cho người dùng.
Vecteezy nổi tiếng với việc tạo dựng một cộng đồng chuyên về đồ họa trên thế giới. Ở Vecteezy bạn có thể khám phá và thảo luận về những thiết kế banner hay thiết kế của những nhà thiết kế nổi tiếng trên toàn thế giới, hoặc chỉ đơn giản là tìm kiếm những mẫu thiết kế phù hợp cho công việc của mình
Hàng ngàn các mẫu thiết kế về đồ họa trên toàn thế giới, và hầu hết đều được download miễn phí, hỗ trợ trên nhiều định dạng khác nhau. Mục tiêu của Vecteezy là cung cấp một kho dữ liệu để người dùng có thể thực hiện cho các hoạt động quảng cáo, thiết kế,…
Canva là một trong những công cụ thiết kế đồ họa online nổi tiếng nhất trên thế giới. Chắc hẳn cũng không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta. Với Canva bạn có thể dễ dàng tạo ra những thiết kế vô cùng đặc sắc, chuyên nghiệp.
Gần 5 năm hình thành và phát triển, có hơn 100 triệu bản thiết kế được sử dụng qua Canva, hơn 10 triệu người dùng trên toàn thế giới, cung cấp rất rất nhiều các tính năng thiết kế cho từng đối tượng riêng biệt. Dù bạn có là học sinh, sinh viên hay giáo viên, bạn là những công ty start-up, bạn là doanh nghiệp lớn hoặc chỉ muốn tự thiết kế cho mục đích cá nhân, thì Canva đều cung cấp những lựa chọn tuyệt vời, tính ứng dụng rất cao.
Đây xứng đáng là một công cụ tuyệt vời dành cho tất cả mọi người để có thể thiết kế banner hoàn chỉnh
“ Công cụ thiết kế dễ dàng nhất!” theo đánh giá của The Webbys
Be funky – cái tên để thể hiện sự khác biệt, chất “funky”, chất riêng mà website thiết kế có thể hỗ trợ tới người dùng. Với mục đích rõ ràng, Befunky cung cấp những tiện ích có thể sử dụng dễ dàng bởi tất cả mọi người, thiết kế banner, tạo những bức ảnh đẹp, sắc nét, và chất lượng cao mà không cần những kỹ năng chuyên biệt về đồ họa quá cao.
Triết lý của Be funky gồm năm điều:
Be open: Luôn luôn suy nghĩ sáng tạo, cố gắng đưa ra nhiều cách tiếp cận cho một vấn đề. Bạn sẽ không bao giờ biết cái gì sẽ là nguồn cảm hứng đang chờ đợi mình
Be effortless: Danh họa Leonardo Da Vinci đã viết rằng:” Đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế” , đừng quá chú trọng đến sự phức tạp và cầu kì
Be creative: Hãy để sự sáng tạo của bạn được bay bổng trên Be funky
Be funky: Đừng bao giờ lo sợ việc đi ngược lại đám đông, hãy khác biệt
Bannersnack là công cụ chuyên để thiết kế banner online. Bannersnack hoạt động dựa trên quy trình, bắt đầu từ yêu cầu về kích cỡ của người dùng hoặc là gợi ý về kích cỡ từ kho dữ liệu. Thêm các ảnh nền, hiệu ứng cho chữ và các hình khối. Sau đó là trải nghiệm các màu sắc khác nhau để tạo nên một banner hoàn toàn khác biệt.
Bannersnack là một website thiết kế được đánh giá là một cuộc cách mạng trong thiết kế banner online. Hỗ trợ mọi định dạng như JPG, PNG, HTML5, GIF,… chia sẻ dễ dàng trên mạng xã hội hoặc nhúng thẳng lên website thiết kế. Không mất quá nhiều tiền và dành cho thiết kế banner, với Bannersnack bạn hoàn thành chúng chỉ trong vài phút.
Và cuối cùng là Uplevo – công cụ thiết kế thương hiệu & truyền thông trực tuyến đầu tiên tại việt nam. Mục đích tạo ra uplevo là để cung cấp các công cụ thiết kế trực tuyến giúp cho các nhà thiết kế, các nhà tiếp thị, các chủ doanh nghiệp và bất kỳ ai muốn có những thiết kế tuyệt vời cho doanh nghiệp, dịch vụ kinh doanh… dễ dàng nhất lại tiết kiệm thời gian và chi phí.
Bạn có thể tự thiết kế logo, thiết kế thương hiệu hay thiết kế tài liệu truyền thông… tức thì mà không phải chờ đợi với lợi thế thiết kế trực tuyến. Hãy tự mình thiết kế những banner bạn mong muốn với sự trợ giúp của đội ngũ nhân viên trong ngành thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm. Chắc chắn bạn sẽ với những trải nghiệm mà mình có được.
Với kinh nghiệm dày dặn và kiến thức đã tích lũy qua nhiều năm, Uplevo được trang bị kho dữ liệu chuyên nghiệp và phong phú bạn có thể dễ dàng có thêm nhiều ý tưởng, phục vụ cho mục đích của cá nhân mình. Là một công cụ của VIệt Nam, làm ra để phục vụ cho đối tượng chính là người Việt Nam, chắc chắn Uplevo sẽ có những đặc điểm riêng về các mẫu thiết kế mà không website nước ngoài nào có được.
Việc có hiểu biết về các phần mềm như Illustrator, Photoshop,… là các yếu tố rất quan trọng trong quá trình thiết kế banner quảng cáo tuy nhiên với sự xuất hiện của các website thiết kế đã hỗ trợ rất nhiều trong việc thiết kế một cách đơn giản hiệu quả và thân thiện hơn. LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vọng với 6 website thiết kế miễn phí được đề cập ở trên bài viết sẽ cung cấp thêm những phương pháp thiết kế nhanh gọn, thuận tiện hơn. Tìm hiểu thêm về các bài viết khác
Tư duy về màu sắc là kiến thức không thể thiếu của designer. Đó là 1 nền tảng quan trọng trong quá trình sáng tạo sản phẩm để truyền tải thông điệp tới khách hàng. Trong thời đại mạng xã hội, với việc phải đưa mắt qua hàng trăm sản phẩm mỗi ngày, những khách hàng tiềm năng của chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ những thứ thiếu chất lượng, thiếu chiều sâu và ưu ái những thiết kế sáng tạo, nổi bật và đem lại cảm xúc.
Bởi vậy, lựa chọn và kết hợp màu sắc như thế nào để làm sản phẩm của mình nổi bật và đọng lại trong tâm trí khách hàng là việc không hề dễ. Chỉ bằng 1 sản phẩm thị giác, người thiết kế phải chọn lọc và sắp xếp để khách hàng hiểu và ngẫm nghĩ về câu chuyện ngầm mà họ muốn kể. Bây giờ, hãy cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM đi sâu khám phá bản chất của thế giới màu sắc tưởng chừng như rất đơn giản này nhé.
Các màu sắc chủ đạo và ý nghĩa
Màu đỏ
Đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ làm cho người ta năng nổ, mạnh mẽ, kích thích. Vì thế, các thương hiệu đồ ăn nhanh như Lotteria, KFC, McDonald`s thường chọn đỏ. Chúng gây cho người khác một sự đáp ứng say mê, cho dù không phải khi nào cũng đáp ứng theo hướng thuận lợi. Ví dụ, đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm.
Nhìn chung, người châu Âu không mấy ưa màu đỏ, trái lại, cư dân châu Á, trong đó có Việt Nam coi đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng.
Mùa vàng
Cả Ðông và Tây đều coi vàng tượng trưng cho mặt trời. Như vậy, vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, nhưng chúng còn thể hiện sự sáng tạo và sinh lực. Con mắt nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác.
Vàng cũng bị ảnh hưởng theo các nền văn hóa khác nhau, chẳng hạn, ở Ai Cập, là màu của tang tóc, nhưng ở Nhật Bản,vàng lại thể hiện sự can đảm, và ở Ấn Độ, đó là của các thương gia. Trong thiết kế, màu vàng tươi tạo một cảm giác hạnh phúc và vui tươi. Vàng là màu của giới trẻ và các em bé.
Màu xanh lá
Nhìn chung, xanh lá bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam đậm nhạt cũng có ý nghĩa khác nhau. Màu xanh lá đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế́. Những thương hiệu lớn sử dụng gam màu xanh lá với mục đích thể hiện ý nghĩa này có thể kể đến Land Rover hay Starbucks.
Cùng với đó,xanh lá nhạt thể hiện sự hài lòng, êm đềm được sử dụng bởi logo hệ điều hành Android hay dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify. Ngoài ra, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực môi trường cũng thường sử dụng bởi sự liên kết chặt chẽ với thương hiệu mà nó đem lại.
xanh gây cho người ta cảm nhận về sự tin tưởng, sự trông cậy, có trách nhiệm về tài chính và tính bảo đảm. Chúng khiến người ta liên tưởng đến trời và biển, gây cảm giác thanh bình và dễ mến. Các doanh nghiệp trong ngành tài chính, ngân hàng, thường chọn xanh vì nó truyền cho người ta sư ổn định và gợi lên sự tin cậy. Có thể kể tên các doanh nghiệp Việt Nam như BIDV, Vietinbank chọn xanh làm màu chủ đạo để đại diện cho thương hiệu.
Màu cam
Màu cam gây cảm giác vui vẻ, cởi mở và sức sống. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi thơ. Màu cam là màu sắc rất rực rỡ và tràn đầy năng lượng. Nó được gắn liền với đất và mùa thu – đó là màu của sự thay đổi và chuyển động.
Cam là tên gọi của một trái cây, nên màu cam còn làm cho chúng ta liên tưởng tới màu của sức khỏe và sự sống. Trong thiết kế, chúng được sử dụng để lôi cuốn sự chú ý nhưng không áp đảo như đỏ, nó dùng để thể hiện sự thân thiện và sự thú vị. Vietjet sử dụng màu cam để mang đến sự thân thiện và trẻ trung. Hãng vận chuyển FEDEx kết hợp tím và cam để thể hiện uy tín và tốc độ.
Màu hồng
Màu hồng khá kén thương hiệu bởi sự khó kết hợp mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách, chúng sẽ giúp thương hiệu nổi bật và đọng lại sâu trong tâm trí khách hàng. Các thương hiệu như Baskin Robbins, Barbie hay Johnson and Johnson đều sử dụng màu hồng là tông chính. Có thể thấy rõ, những thương hiệu nổi tiếng này đều nằm trong phân khúc trẻ em. Hồng cũng thường được sử dụng bởi các thương hiệu mỹ phẩm bình dân, thể hiện sự nữ tính và lãng mạn.
Màu trắng
Trong hầu hết các nền văn hóa, trắng là biểu tượng cho sự giản dị và tinh khiết tuyệt đối. Điều này rất đơn giản để giải thích, bởi chỉ một vết bẩn nhỏ, thậm chí một giọt nước rơi vào nền trắng, cũng dễ dàng bị nhận ra. Với xu hướng thiết kế và nhiếp ảnh hiện đại, trắng được sử dụng khá nhiều để tượng trưng cho phong cách tối giản ( minimalism ). Với những sản phẩm thiết kế đi theo sự tối giản, chủ thể được thể hiện 1 cách tối đa cùng với sự tĩnh lặng ở background, mang đến cảm giác nhẹ nhàng và sạch sẽ.
Ngoài ra, màu trắng còn mang ý nghĩa hòa giải, hòa bình, trung lập. Đôi khi, màu trắng vì quá đơn giản nên thường tạo cảm giác lạnh lẽo, đơn độc và thất bại. Có thể đó là lý do những lá cờ đầu hàng có màu trắng.
Màu đen
Đen luôn mang lại sự huyền bí nhưng sang trọng. Trong cuộc sống chúng luôn có một sức hấp dẫn, lôi cuốn và vô cùng bí ẩn. Nó có khả năng che lấp mọi cái xấu, mọi cái không tốt của con người. Màu đen còn là biểu tượng của cái ác, của những thế lực xấu xa và đen tối. Nếu coi cuộc sống này là một bộ phim thì đen thể hiện những nhân vật xấu xa. Khi ngắm nhìn màu đen con người ta vừa có cảm giác run sợ, vừa có cảm giác bị lôi cuốn kích thích trí tò mò.
Trong quan niệm hiện đại, đen là biểu tượng của giàu sang và quyền lực. Bởi vậy, chúng được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra một bí ẩn, sang trọng trong logo, chúng còn thể hiện sự vững chắc, thường được lưu ý dành cho các thương hiệu làm về thời trang, ngành công nghiệp sản xuất, hoặc hình ảnh của các tập đoàn hàng đầu.
KẾT LUẬN
Màu sắc luôn xuất hiện xung quanh chúng ta việc có thể nắm bắt được ý nghĩa của chúng nhằm tạo nên những bản thiết kế có thể thỏa mãn được ý tưởng bản thân cũng như làm hài lòng khách hàng là một việc vô cùng quan trọng. LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vọng với bài viết trên đây có thể phần nào hỗ trợ các bạn trong quá trình thiết kế. Tham khảo các bài viết khác trên trang
Thiết kế Poster phim là thiết kế một tác phẩm nghệ thuật, đòi hỏi các designer phải thể hiện được tư duy và ý tưởng sáng tạo của mình nhưng vẫn phải đảm bảo giá trị thông tin và hiệu quả truyền đạt của bộ phim tới khán giả. Hãy cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM khám phá 5 bước đơn giản để thiết kế một poster phim ấn tượng nhé.
Các bước để thiết kế một poster phim ấn tượng
Bước 1: Chọn ảnh chủ đề cho poster phim
Bạn cần chọn một bức ảnh đẹp mắt với chất lượng tốt để đưa vào poster phim. Bạn có thể chọn bức ảnh về một cảnh quay ấn tượng từ bộ phim. Hoặc là một nhân vật trong phim giúp người xem có cái nhìn chân thực nhất về bộ phim của bạn.
Hãy chắc chắn rằng bức ảnh bạn chọn mang ý nghĩa cho bộ phim. Nó phải truyền tải được thông điệp và tạo ấn tượng mạnh. Để bắt đầu thiết kế một poster phim, bạn phải chắc chắn rằng bạn đã có ý tưởng hay. Điều đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo được ấn tượng cho sản phẩm.
Bước 2: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong poster phim ảnh
Nếu bạn xem qua poster của các bộ phim nổi tiếng, bạn sẽ thấy có rất ít bộ phim sử dụng một bức ảnh thẳng. Hầu hết đã có một số thao tác chỉnh sửa hình ảnh và tạo hiệu ứng là một trong những thao tác quan trọng nhất. Hiệu ứng hình ảnh bắt mắt luôn khiến poster của bạn ấn tượng và có chiều sâu hơn bao giờ hết.
Bước 3: Đặt tiêu đề cho poster phim
Đây là bước bạn đưa tên bộ phim vào thiết kế của bạn. Bạn nên cân nhắc để lựa chọn bố cục phù hợp cho poster của mình. Việc cân bằng bố cục và nhìn ra được cái người xem sẽ cuốn hút vào đó khi xem tấm poster của bạn là kỹ năng thiết yếu lúc này.
Nếu bạn gặp phải khó khăn trong việc phân bố bố cục hợp lí khi thêm tiêu đề phim vào, bạn nên sử dụng mạng lưới kẻ ô để giúp căn chỉnh những chữ quan trọng hơn nữa vẫn toát được nên tinh thần của bộ phim. Ở bước này, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng trong việc chọn hình ảnh phù hợp với bộ phim vì bạn có thể kể một phần thông điệp qua hình ảnh thay vì những con chữ.
Bước 4: Thêm phần credits của bộ poster phim
Credits là danh sách những người đóng góp cho bộ phim, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất,…. Đây là phần rất dễ bị bỏ qua khi thiết kế và một tips nho nhỏ cho phần này là hãy bắt chước các bộ phim bom tấn, sau đó thay đổi các thông tin cơ bản để phù hợp với bộ phim của bạn.
Bước 5: Đừng quên thêm tagline cho poster phim
Một bộ phim hay luôn cần một khẩu hiệu ấn tượng để thu hút người xem. Một poster phim đáng nhớ cũng luôn cần một khẩu hiệu đáng nhớ. Tagline thường là một câu ngắn gọn để tạo ấn tượng khiến người xem luôn nhớ đến phim của bạn.
Kết luận
Trong quá trình thiết kế, hãy phác thảo ý tưởng của bạn thật tốt. Sau đó tham khảo qua thật nhiều poster của các bộ phim khác cùng thể loại hoặc đã nổi tiếng trước đó, chắc chắn bạn sẽ tìm ra thật nhiều ý tưởng để phát triển thiết kế poster của mình. Tìm hiểu thêm về những bài viết khác
Standee là gì? Kích thước nào có thể đem lại hiệu quả quảng cáo hiệu quả nhất ? Thế nào là một Standee có hiệu quả quản cáo tốt? đây sẽ luôn là những câu hỏi thường diễn ra nếu bạn đang muốn quảng cáo. Vậy cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về những vấn đề trên thông qua bài viết dưới đây, rất mong bài viết có thể giải đáp những thắc mắc trên.
Standee là gì?
Standee hay còn được gọi là standy. Nó là tên gọi cho những vật tư dùng trong quảng cáo, Marketing truyền thông. Có thể hiểu đơn giản standy là vật dụng dùng để hỗ trợ, bổ trợ cho việc treo ảnh quảng cáo, treo banner cỡ nhỏ.
Standy trong tiếng việt là chỉ khung treo ảnh quảng cáo. Standy là tên gọi quốc tế chính vì vậy người ta thường có các cách gọi khác, để việt hóa hoặc mô tả standy. Chúng ta có các tên gọi khác nhau như: Standy, Standi, Khung standee, cây standee, kệ standee, khung treo ảnh quảng cáo, khung treo poster, giá standee … Có thể gọi theo cách nào cũng được miễn là người đối diện hiểu được thứ mà chúng ta đang nói đến là thành công rồi.
Cấu tạo
Chúng thường có cấu trúc khá đơn giản và gọn nhẹ. Cụ thể nó gồm một giá đỡ, và một phần in bạt được gắn ở phía trước. Giá đỡ của chúng thường có thiết kế với hình dạng chữ X hoặc dạng cuốn thẳng đứng. Tất cả đều gọn nhẹ, dễ dàng vận chuyển lắp đặt Hình ảnh để lắp vào standee hiện nay đa phần mọi người sẽ sử dụng chất liệu pp, cán bóng hoặc cán mờ.
Lợi ích khi sử dụng
Chúng có vai trò cơ bản là truyền tải những thông điệp, đồng thời làm nhiệm vụ quảng cáo, Marketing thương hiệu, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến với khách hàng. Bên cạnh đó standee còn được sử dụng để giới thiệu những sự kiện sắp diễn ra. Nó có tác dụng tương tự như những biển chỉ dẫn, hoặc hỗ trợ người mua hàng. Đặc biệt hơn cả. Còn có khả năng làm tăng hiểu quả chiến dịch truyền thông nhờ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của các doanh nghiệp.
Kích thước standee
Mẫu sẽ có loại 3 kích thước sau là phổ biến nhất : 60x160cm ; 80x180cm; 80x200cm. Ngoài ra còn có rất nhiều mẫu mã có thể sử dụng được nhiều kích thước khác nhau. Mời các bạn đọc thêm phần tiếp theo để tim hiểu nhé
Kích thước standee mini để bàn
Standee x mini 25x42cm
Standee cuốn mini A3 hoặc A4
Kích thước standee chữ x
Mẫu chữ x sẽ có 2 kích thước tiêu chuẩn sau: 60x160cm và 80x180cm
Kích thước standee cuốn
Mẫu sẽ có 2 kích thước tiêu chuẩn là 60x160cm và 80x200cm.
Ngoài 2 loại kích thước này thì còn sử dụng được kích thước nào khác không? Câu trả lời là có
Đối với mỗi loại kích thước chúng ta giảm chiều cao của nó đi bằng cách cưa phần thanh chống phía sau. Chiều cao của standee cuốn phụ thuộc vào thanh chống đó.
Kích thước Standee khung sắt
Thường thì sản phẩm này sẽ có các kích thước thông dụng như sau: 60×90 cm; 60x120cm; 60x160cm; 80x180cm; 80x200cm
Kích thước standee giá chữ A
Giá chữ A để tranh này có kích thước tùy biến nhưng giới hạn về chiều cao của nó phải nhỏ hơn 60cm. Thường kt hình ảnh là ngang 70x50cm cao sẽ là đẹp nhất
Lưu ý chiều cao của hình ảnh phải nhỏ hơn 60cm
Kích thước booth sampling
– Chiều cao từ mặt đất lên bục bàn khoảng 80cm.
– Tấm chắn là 30x80cm.
– Bề mặt ngang phía trước là 80cm
– Bề mặt ngang phía sau là 70cm.
– Độ dày là 40cm
– Chiều cao tổng thể từ mặt đất lên tấm chán là 195cm
Khung Sắt Ngoài Trời
Đây là sản phẩm thuộc hệ gia công. Kích thước của nó sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng.
Tuy nhiên chúng ta cũng sẽ có một vài kích thước tiêu chuẩn sau
Phần khung kích thước 60x160cm + Hình ảnh kích thước 60x120cm
Phần khung kích thước 80x180cm + Hình ảnh kích thước 80x160cm
Kết luận
Trên đây chỉ là một số những kích thước cơ bản hay được sử dụng , còn rất nhiều những hình thức cũng như kích thước khác nữa chưa được liệt kê trong bài viết. Tuy vậy với những thông tin đã được LIFE MEDIA VIỆT NAM nêu ra trong bài viết trên đây cũng phần nào nêu lên những vấn đế quan trọng nhất. Hi vọng rằng với những kiến thức về quảng cáo sẽ phần nào giúp đỡ được độc giả. Tìm hiểu thêm về những bài viết khác
Standee là gì? Một mẫu Standee đẹp nếu được thiết kế tốt sẽ đem lại nhiều sự chú ý từ khách hàng, và truyền tải các thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả. Standee xứng đáng được coi là thiết kế không thể thiếu cho mọi chiến dịch marketing của các nhãn hàng và thương hiệu. Ở dưới đây là 5 Phương pháp thiết kế Standee hiệu quả mà LIFE MDEIA VIỆT NAM muốn chia sẻ dến bạn đọc qua bài viết dưới đây:
Standee là gì?
Standee là một ấn phẩm thiết kế lớn, hình chữ nhật dọc, thường được sử dụng để quảng bá cho các bộ phim tại rạp, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc event sự kiện nào đó. Chúng thường cũng được kết hợp song song với các poster, banner để tạo hiệu quả marketing và truyền thông tốt nhất.
Người ta thường đặt Standee quảng cáo tại các vị trí dễ thấy trong các sảnh chờ của rạp phim, văn phòng, nơi đông người qua lại để quảng bá.
Phương pháp thiết kế Standee hiệu quả
Đặt Logo của bạn ở phía trên
Sử dụng phía trên của Standee để đặt logo của công ty và thông điệp chính của chương trình. Điều tối quan trọng là bạn phải đặt phần chính nhất của standee ở trung tâm mắt người xem, dù đó có là slogan của công ty, một hình ảnh của sản phẩm, hay website của bạn.
Hãy đặt chúng ở vị trí trung tâm nhất, mà có thể ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người đi ngang qua xem.
Từ-trái-sang-phải
Con người thường có xu hướng đọc từ trên xuống dưới, và từ trái sang phải, cho nên việc đặt các thông tin lên trên standee cũng phải phù hợp với yếu tố này. Hãy cố gắng tối giản những thông tin bạn muốn đưa tới người đọc bằng chỉ một vài từ thật “đắt”.
Hãy nhớ rằng việc cung cấp các thông tin cụ thể và liên quan là nhiệm vụ của nhân viên bán hàng hoặc của các quyển catalogue sản phẩm,.. Nguyên tắc “Less is More” nên được áp dụng khi thiết kế
Hình ảnh trong các mẫu thiết kế
Nếu như bạn có ý định thêm các hình ảnh lên trên standee, đặc biệt là các hình ảnh sản phẩm, thì hãy đảm bảo rằng chúng luôn ở chất lượng tốt nhất. Ảnh không nền bị vỡ, màu sắc nên phù hợp cho việc in ấn. Một hình ảnh tốt sẽ hấp dẫn được sự chú ý của người xem.
Ngoài ra bố cục khi sắp xếp các ảnh, yếu tố chính phụ cũng nên được quan tâm khi thiết kế
Màu sắc trong thiết kế Standee
Hãy để màu sắc làm cánh tay đắc lực trợ giúp cho standee của bạn lạc vào mắt khách hàng. Màu sắc nên được lựa chọn sao cho phù hợp với nội dung chương trình, đồng thời vẫn kết hợp tốt với màu sắc thương hiệu cũng như Logo. Sự ảnh hưởng của các màu nền cũng rất quan trọng đối với text và các hình ảnh đi kèm. Tất cả hình ảnh và text phải rõ ràng và dễ đọc trên.
Các màu sắc sáng như Đỏ và Cam có thể rất dễ dàng lôi kéo sự chú ý, nhưng nên tránh kết hợp vàng và trắng bởi sẽ rất khó để làm nổi bật các thông tin trên standee cho người xem, đặc biệt khi họ ở xa.
Thông tin liên lạc
Điều cuối cùng khi thiết kế đó là thông tin liên lạc. Một dòng địa chỉ của công ty hay các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter sẽ giúp khách hàng vừa có thêm độ tin tưởng vào bản thiết kế, vừa có thể giúp họ tìm tới chúng ta khi có nhu cầu.
Các thông tin liên lạc thường đặt ở vị trí dưới của standee, nhưng đồng thời cũng phải rõ ràng và dễ tìm kiếm. Kết luận
Có rất nhiều những phương pháp thiết kế khác nhau nhưng trên đây là một số những điểm quan trọng nhất trong thiết kế nhằm đạt được hiệu quả cao nhất, rất hi vọng những chia sẻ trên của LIFE MEDIA VIỆT NAM sẽ góp phần nào làm rõ ràng những vấn đề khi thiết kế Standee. Tìm hiểu thêm nhiều bài viết khác
Trong digital marketing và quảng cáo online, landing page chính là công cụ để chuyển đổi người truy cập trở thành leads. Đây chính là là bước đầu tiên trong việc xây dựng mối quan hệ giữa công ty và các khách hàng tiềm năng. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các khoản phí bán hàng mà landing page còn là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng. Vậy Landing page là gì? Làm sao để thiết kế được một landing page? Hãy cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu trong bài viết sau đây.
LANDING PAGE LÀ GÌ?
Nói theo cách hiểu thông thường, là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định (VD: Chương trình khai trương cửa hàng của cửa hàng A , giới thiệu sản phẩm B, sự kiện C…) và thậm chí cũng có một số giao diện chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất.
Vì vậy theo thuật ngữ chuyên ngành, còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu) và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện như điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…
Vậy web và landing page có gì khác nhau?
Trên website, khách hàng khi click vào sẽ nhận được rất nhiều luồng thông tin khác nhau như trên menu, sidebar, các bài viết tin tức, các tin liên quan…sau đó mới đến được trang đích để khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.
Đối với landing page, cả trang gần như sẽ không xuất hiện thêm link dẫn ngoài (ngoại trừ link mở box đăng ký thông tin/ mua bán). Và toàn bộ quá trình từ tìm hiểu sản phẩm đến bước đăng ký mua bán sẽ diễn ra ngay trên landing page.
Bởi vậy trong marketing, tỷ lệ chuyển đổi thường được đánh giá cao kể cả về số lượng và chất lượng. Đây không chỉ là nơi trung gian giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm của doanh nghiệp mà landing page còn là một cách để dẫn dắt khách hàng vào tham quan website và từ đó có thể thực hiện những hành động như: nhắn chatbot, gọi hotline, bình luận…
Những loại Landing page thường gặp
Nhìn chung, hầu hết đều chung một mục đích là kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Trên thực tế, có rất nhiều dạng landing page tuỳ theo sản phẩm mà mục đích của doanh nghiệp, nhưng có 2 dạng thường gặp nhất là:
Landing page bán hàng (Sale landing page)
Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing)
Ngoài ra, còn có landing page giới thiệu, thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, chuyển đổi….Những dạng này sẽ được xuất hiện dưới các hình thức sau:
Được gắn link trong các mục trên website, khách hàng click vào mục sẽ được dẫn đến thẳng trang đích để theo đúng mục đích của khách hàng.
Xuất hiện khi click vào pop-up quảng cáo/ khuyến mãi ngay khi khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp. Thông thường sẽ cập nhật liên tục các chương trình khuyến mãi, voucher hay các mã giảm giá để khách hàng chọn lựa.
dạng 1 trang web độc lập với tên miền riêng. Tổng quan nội dung sẽ bao gồm tất cả những thông tin quan trọng của sản phẩm. Landing page dạng này cũng có thể chứa các link trỏ về website chính của doanh nghiệp nhưng phần lớn sẽ dùng để bán hàng hoặc thu về thông tin của khách.
KẾT LUẬN
Landing Page có vai trò vô cùng quan trong trong việc tăng tỉ lệ chuyển đổi qua đó thúc đẩy lượng người mua sản phẩm theo một cách trực tiếp nhất. Đây không chỉ là cách xây dựng mối quan hệ giữa công ty và các khách hàng tiềm năng mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các khoản phí bán hàng, là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng. LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích phần nào trong qua trình tìm hiểu về Landing Page. Tìm hiểu thêm về các bài viết khác
Các nhà quảng cáo luôn luôn cố gắng tìm kiếm những hình thức thiết kế banner mới nhằm thu hút khách hàng trong một khoảng thời gian nhanh nhất. Bởi trong thị trường mà quảng cáo xuất hiện liên tục với cường độ lớn và sự cạnh trạnh rất mạnh như bây giờ thì việc không ngừng cải thiện nhằm nâng cao năng xuất là việc tất yếu. Vậy có cách thức nào để hoàn thiện banner quảng cáo của bạn, cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về 10 quy tắc thiết kế banner quảng cáo Online tăng lượt truy cập
Quy tắc thiết kế banner quảng cáo online tăng lượt truy cập
1, Kích thước banner và vị trí đặt quảng cáo
Việc đầu tiên trước khi thiết kế banner là bạn phải biết chúng sẽ có kích thước bao nhiêu và đặt ở đâu, website, Facebook, hay banner Adsense. Và dưới dây là một số loại kích thước banner phổ biến nhất được sử dụng hiện nay.
Kích thước banner quảng cáo trên facebook
Kích thước Avatar: 180 x 180px
Kích thước Cover facebook cá nhân: 851 x315px
Kích thước Cover facebook group: 825 x 315px
Kích thước banner quảng cáo:
Banner đứng (đơn): 476 x 714px
Banner ngang (đơn): 472 x 394px
Kích thước banner quảng cáo Adsense:
10 kích thước banner chuẩn google adsense
Kích thước banner đứng:
120 x 600 – Skyscraper
160 x 600 – Wide Skyscraper
300 x 600 – Half-Page
Kích thước banner ngang:
468 x 60 – Banner
728 x 90 – Leaderboard
300 x 250 – Medium Rectangle
336 x 280 – Large Rectangle
970 x 90 – Large Leaderboard
Kích thước banner vuông:
250 x 250 – Square
200 x 200 – Small Square
Ngoài ra có 2 kích thước banner dành do thiết bị di động là: 320 x 50px và 320 x 100px
Kích thước banner quảng cáo chuẩn khác
120×240 – Vertical Banner
120×600 – Skyscraper
125×125 – Square Button
160×240 – Half Skyscraper
160×600 – Wide Skyscraper
180×150 – Rectangle
200×125 – Rectangle
200×200 – Small Square
234×60 – Half Banner
240×400 – Vertical Rectangle
250×250 – Square
300×250 – Inline Rectangle
300×600 – Half-Page
320×50 – Mobile Leaderboard
336×280 – Large Rectangle
468×60 – Banner
720×300 – Pop-Under
728×90 – Leaderboard
970×90 – Large Leaderboard
970×250 – Billboard
Ngoài ra chúng ta sẽ có thêm vài vị trí đặc thù cho banner, ví dụ trên website của bạn, hay kích thước banner trên một diễn đàn nổi tiếng mà bạn mua một vị trí quảng cáo trên đó… Đây sẽ là điểm bạn cần chú ý đầu tiên vì khi bạn làm sai kích thước hoặc thiếu hụt kích thước sẽ xảy đến tính trạng các banner không đồng bộ, gây mất cân đối tổng thể bố cục banner và tạo cảm giác cho người xem là banner bạn không chuyên nghiệp và không đáng tin cậy.
2, Điểm đặt banner quảng cáo phải chính xác và tối ưu nhất
Phần này chúng ta sẽ đề cập đến vị trí mà banner được xuất hiện trên một website. Bạn vào một website bất kì nào đó, thì đầu tiên đập vào mắt bạn là slide một loạt banner thật nổi bật trước đã, thông tin khuyến mãi, giảm giá, sản phẩm đặc biệt… là xuất hiện hết trong phần đầu của website, tiếp sau đó mới là phần sản phẩm và dịch vụ. Lí do là đó là vị trí mà người vào website nhìn đầu tiên. Vì thế nếu bạn có mua một vị trí quảng cáo banner trên một website, forum nào đó thì hãy chọn vị trí dễ thấy nhất.
3, Hệ thống phân cấp nội dung trong thiết kế banner quảng cáo
Đây sẽ là phần quyết định một banner quảng cáo có thu hút hay không, từ nội dung thông điệp, hình ảnh sản phẩm, logo, vị trí màu sắc, bố cục chúng ta phải làm thế nào để chúng lần lượt đi vào tâm trí người nhìn để hiệu quả và dễ dàng nhất. Không phải là một cách ồ ạt mà chúng phải được phân cấp rõ ràng, nhưng phải làm như thế nào để hướng người xem đi từ nội dung này đến nội dung kia một cách tự nhiên nhất . Và trong đó có 3 phần chính mà chúng ta cần chú ý là:
Logo thương hiệu
Mục đích của logo trong banner quảng cáo để xây dựng nhận thức về thương hiệu. bạn phải được đảm bảo được rằng chúng chiếm ưu thế về thị giác, và bạn phải thống nhất được “style” thương hiệu với màu sắc, font, vị trí….
Xác định giá trị truyền tải
Khi một thông điệp của chiến dịch quảng cáo được truyền tải thông qua banner thì chúng ta phải luôn đảm bảo được các yếu đó đánh vào tâm lý như tò mò, làm hấp dẫn, hoặc sự cấp bách, ví dụ như: “Giảm giá 70%”, “Nhập Voucher XYZ để giảm thêm 10% giá trị sản phẩm”, “Ưu đãi lớn nhất mùa hè có thời gian cực ngắn”. Và đây sẽ là phần chiếm nhiều không gian nhất trong banner quảng cáo, vì đây là phần trọng tâm buộc khách hàng phải nhìn vào đầu tiên, tiếp theo sẽ là các nội dung ít quan trọng như thời gian áp dụng, hotline, địa chỉ và website.
Lời kêu gọi hành động
Lời gọi hành động (hoặc CTA – call to action) là một văn bản hoặc nút mời người dùng nhấp vào. Các cụm từ như “Tìm hiểu thêm”, “mua ngay” hoặc “Xem ngay ” là những ví dụ tuyệt vời, và bạn phải chắc chắn rằng điều hướng hành động của banner đúng trang mà mình muốn nhé.
4, Đơn giản hóa banner quảng cáo
Khi chúng ta nghe đến xu hướng đơn giản hóa trong thiết kế thì những Designer lẫn Maketer dày dặn kinh nghiệm cũng sẽ phải gặp khó khăn. Không chỉ riêng thiết kế banner quảng cáo online mà cả những thiết kế những ấn phẩm quảng cáo như Poster, tờ rơi, standee…. cũng không tránh khỏi tình trạng người nhìn đọc xong mà cũng không biết trọng tâm của quảng cáo đó muốn nói gì. Vì thế hãy có gắng tìm ra những nội dung chính, những thông điệp chính mà chúng ta muốn truyền tải và sắp xếp chúng thật ngắn gọn để có thể cho người nhìn hiểu cách rõ ràng nhất.
Hơn nữa, người xem nội dung quảng cáo trên một website nào đó chỉ có khoảng 1 – 3s để chú ý tới quảng cáo đó thôi nên trong vài giây đó nhiệm vụ của bạn là thiết kế banner thế nào để có thể giữ chân khách hàng trong vài giây nữa. Và nếu banner quá nhiều nội dung thì tạo cảm giác lười đọc thậm chí là khó chịu. Vì thế bạn nên làm một banner quảng cáo online thật đơn giản hóa. Chất lọc những nội dung quan trọng, đặc biệt phải thật ấn tượng.
5, Sử dụng nút kêu gọi thích hợp (Call to Action)
CTA (Call to action – nút kêu gọi hành động), ở trên mình cũng đã có nói đến phần này nhưng đây là yếu tố quan trọng giúp khách hàng có thể nhận biết được đây không chỉ đơn thuần là một quảng cáo mà nó còn dẫn mình đến một thứ gì đó chi tiết hơn, nên phần này mình sẽ chi tiết hơn để bạn có thể hiểu được tầm quang trọng và cách sử dụng CTA cho đúng mục đích.
Một lý do nữa là nút kêu gọi hành động sẽ làm nổi bật banner quảng cáo của chúng ta. Ví dụ banner chỉ có một hình ảnh đơn giản 2 dòng chữ giảm 35% – áp dụng từ … đến … xong. Như vậy nếu banner của bạn được đặt ở những vị trí cạnh tranh nhiều thì rất khó thu người nhìn chứ đừng nói gì đến việc họ click vào xem chi tiết, vì thế một nút kêu gọi hành động đỏ hoe vào là gây sự chú ý ngay. Bạn nên chú ý chọn màu sắc nút kêu gọi phải thích hợp có độ tương phản với background để làm nội bật
Phần này thuộc về mãng kiến thức “hệ thống lưới” trong thiết kế. Một thử thách rất lớn đối với một banner quảng cáo online là phải làm hấp dẫn được người nhìn thông qua cái nhìn đầu tiên. Khi khách hàng đã được sự chú ý rồi phần bố cục, khung và lưới sẽ làm nhiệm vụ của nó là sẽ truyền tải cho người xem hiểu được thứ họ đang xem.
Nói thì dễ thế thế thôi nhưng muốn được như thế thì bạn phải hiểu được người người xem họ sẽ tập trung vào đầu trước sau đó chúng ta liên kết sự tập trung đó qua một nội dung quan trọng tiếp theo, bạn phải thật tinh tế và nắm bắt được điểm gì đầu tiên và kết thúc thì ta mới liên kết được những nội dung đó với nhau từ trên xuống dưới từ trái qua phải, muốn thế thì chúng ta phải hiểu thật rõ cách hoạt động của bố cục, khung, lưới và đặc biệt là tâm lý của người nhìn… vì chẳng ai muốn đọc một nội dung không được sắp xếp rõ ràng cả.
7, Font chữ và rõ ràng
Mỗi font chữ được sinh ra đều khoắc nên mình một “cá tính” và “thần thái” riêng, font chữ còn là sứ giả truyền tải “style” của banner đến người nhìn, nghĩa là có font khi mới nhìn nó sẽ toát lên vẻ sang trọng, lĩnh lãm, cá tính… có font tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng… có font sẽ tạo cảm giác tin tưởng và cảm tình tốt… vì thế hãy chú ý tùy theo nhu cầu của bạn mà chọn một font chữ hợp lý nhất.
Có 4 loại font cơ bản mỗi loại đều có ý nghĩa riêng cụ thể là:
Font Serif: (font có chân): Tạo cảm giác cổ điển, truyền thống, sang trọng.
Font Sans Serif (font không chân): Tạo cảm giác trẻ trung năng động, mạnh mẽ.
Font vẽ tay và font trang trí: 2 loại font này có đường nét khá thoáng mang cảm xúc mạnh mẽ và rõ ràng, nếu chúng được làm điểm nhấn của banner sẽ là một lựa chọn tốt nhưng phải thật khéo léo, nhưng hãy chú ý các đường nét uốn lượn nên rõ ràng để người xem không bi rối mắt.
Nhưng dù bạn chọn font nào đi nữa thì bạn cần thật lưu ý nên chọn những font thích hợp, rõ ràng, hạn chế những font chữ viết tay và font trang trí trong văn bản dài, độ dày font không được quá mỏng làm khó người đọc và đặc biệt kích thước chữ trong thiết kế banner quảng cáo online phải lớn hơn 10pt kể cả nội dung không quan trọng vì kích thước này để đủ cho người xem đọc được nội dung còn nhỏ hơn thì sẽ rất khó nhìn.
8, Sử dụng hình ảnh chất lượng
Theo nghiên cứu thì hình ảnh có thể dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng hơn so với banner toàn là chữ, vì thế hình ảnh có tầm quan trọng rất lớn trong thiết kế banner quảng cáo, đặc biệt là các chiến dịch quảng cáo sản phẩm đặc thù thì nhất định hình ảnh đó phải chất lượng.
NHƯNG rất nhiều doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân không có đầu tư nhiều về vấn đề hình ảnh. Vì thế thay vì họ thuê những chụp ảnh chuyên nghiệp để đưa vào banner thì họ lại chọn cách lấy hình trên mạng về và chỉnh sữa lại, nhưng điều này rất không đúng vì dưới mắt người nhìn khi bạn lấy hình ảnh trên mạng về họ sẽ cho bạn là “đồ ăn cắp” tạo cảm giác không chuyên nghiệp thậm chí sẽ có ác cảm với bạn, và chưa chắc hình ảnh có đúng với sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
Hãy nhớ rằng, không phải lúc nào bạn cũng cần hình ảnh trong thiết kế banner quảng cáo, vì thế nếu không cần thiết thì vài thủ thuật phối màu và sắp xếp Typography là bạn cũng đã có những banner tuyệt đẹp.
9, Chọn màu sắc thích hợp cho banner quảng cáo
Màu sắc, Typography và hình ảnh là 3 thành phầm quan trọng tạo nên một banner quảng cáo online có được sự thu hút không, nếu Typography của bạn lung linh hình ảnh chất lượng mà việc phối màu không ổn thì banner của bạn sẽ thất bại, vì thế nhất thiết chọn màu thích hợp và đối tượng mục tiêu cho banner quảng cáo của bạn là một việc rất cần thiết.
Có rất nhiều kiểu chọn màu trong thiết kế nói chung và thiết kế banner quảng cáo nói riêng, nếu sản phẩm của bạn chỉ cần nổi bật không cần theo một quy tắc màu sắc nào cả thì bạn có thể phối theo 6 cách phối màu cơ bản. Nếu sản phẩm và chủ đề thiết kế banner của bạn đặc thù thì nhất định nên chọn màu theo tính chất của sản phẩm ví dụ banner rau củ quả thì bạn nên chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì hồng, vàng, đỏ… banner quảng cáo về chủ đề trẻ em thì nên chọn màu sắc vui tươi như cam, đỏ, xanh lá, danh dương….
Và một điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng việc chọn màu sắc không ảnh hưởng đến trải nghiệm thương hiệu của người xem, và hãy phối thế nào để logo thương hiệu có thể nổi bật nhất có thể.
10, Tạo cảm giác khẩn cấp hoặc tò mò
Trong thiết kế banner quảng cáo online có một quy tắc đối với text (văn bản) là chỉ được giới hạn tối đa là 4 dòng hoặc ít hơn càng tốt. Điều này không chỉ giúp khách hàng không phải đọc nhiều mà còn gây ra sự tò mò cho người đọc và bằng một nút kêu gọi hành động (CTA) chúng ta sẽ điều hướng cho khách hàng đến trang đích mà mình muốn, ví dụ như tiêu đề bài viết này cũng có thể làm ra một banner quảng cáo thể loại gây tò mò cho người xem như “10 quy tắc thiết kế banner quảng cáo online tăng lượng truy cập. Nên vì thế chúng ta nên chọn lọc những từ ngữ quan trọng để đưa vào banner hoặc ngắt quảng ngay lúc khách hàng muốn biết thêm thông tin để tạo sự tò mò và điều này sẽ giúp khách hàng click vào banner và tăng lượng truy cập
Kết luận
LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vọng qua những chia sẻ về quy tắc hiệu quả khi thiết kế banner quảng cáo đạt hiệu quả cao trong quá trình quảng cáo trên đây có thể giúp đỡ bạn phần nào trong quá trình thiết kế banner quảng cáo. Tìm hiểu thêm về LIFE MEDIA VIỆT NAM
Phản hồi gần đây