display ads
Performance

Display ads là gì? 7 điểm tối ưu Display ads hiệu quả

Theo ước tính, chi tiêu toàn cầu cho quảng cáo kỹ thuật số dự kiến sẽ vượt 333 tỷ USD trong năm nay. Điều này cho thấy nhu cầu về quảng cáo gia tăng. Tuy nhiên, khách hàng ngày càng thông minh khi xem quảng cáo. Display ads nhắm đến đúng đối tượng với đúng thông điệp sẽ giúp tăng lượng traffic và thu về lợi nhuận. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Display ads là gì và cách tối ưu hóa quảng cáo.

Display ads là gì?

Display ads là một phương thức quảng cáo trực tuyến trên các website, ứng dụng hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Trong đó, Marketer sử dụng quảng cáo bằng văn bản, hình ảnh hoặc video nhằm khuyến khích người dùng nhấp qua trang đích và thực hiện hành động mua hàng.

display ads

Hầu hết các chiến dịch Display Ads được tính phí trên mỗi lần nhấp chuột (PPC). Có nghĩa là, mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính một số tiền dựa trên chiến lược đặt giá thầu tổng thể.

Phân Loại Display Ads

Remarketing Ads

Remarketing Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép các trang web hiển thị quảng cáo nhắm tới người dùng đã truy cập trang web. Bởi khi người dùng thăm trang, dữ liệu của họ đã được lưu lại trên cookie, nhờ đó, khi khách hàng truy cập trên trang khác, bạn có thể dễ dàng quảng cáo đến họ. Ví dụ: khách truy cập trang trong quá khứ sẽ nhìn thấy những quảng cáo này khi họ đang duyệt web, xem video YouTube hoặc đọc các trang web tin tức. Quảng cáo Display Ads sẽ thu hút khách hàng truy cập và thúc đẩy họ nhấp xem, thực hiện hành động mua hàng.

display ads

Remarketing Ads có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và ROI. Điều này là do khách hàng đã có sẵn nhu cầu, truy cập trang web của bạn để tìm kiếm và quen thuộc với thương hiệu của bạn. Kết quả là, họ sẽ có nhiều tiềm năng hơn để trở thành người mua hàng trên trang web.

Personalized Ads

Hay còn gọi là quảng cáo cá nhân hóa, thông qua các công cụ tìm kiếm, dữ liệu của bạn sẽ được thu thập và hiển thị những mục phù hợp với sở thích và các mối quan tâm của bạn.

Ví dụ, bạn đang tìm mua giày thể thao, bạn tìm kiếm giá giày, những nơi mua giày uy tín và tìm kiếm chỗ mua gần bạn nhất. Đột nhiên, mọi quảng cáo mà bạn thấy trên Internet trong vài ngày tới đều liên quan đến quần giày.

display ads

Các công ty sử dụng hệ thống cá nhân hóa, nơi họ thu thập càng nhiều dữ liệu về bạn càng tốt và sau đó sử dụng nó để phục vụ quảng cáo có liên quan đến bạn. Một mặt, quá trình này có thể giúp bạn khám phá các sản phẩm mới và thú vị. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng những quảng cáo này đang xâm phạm quyền riêng tư của họ.

Contextually Targeted Ads

Còn gọi là nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, là việc hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web.

display ads

Ví dụ: Đặt một quảng cáo cho chảo chống dính trên một trang web công thức nấu ăn hoặc quảng cáo cho giày chạy trên một diễn đàn về cuộc thi marathon. Nó tương tự như phiên bản của việc đặt một quảng cáo in trên một tạp chí thích hợp.

Có mục tiêu theo ngữ cảnh, quảng cáo sẽ được quảng cáo trên các trang thuộc các danh mục được chỉ định và từ khóa theo ngữ cảnh. Nhắm mục tiêu ngữ nghĩa là một hình thức của Contextually Targeted Ads tiên tiến hơn và nó liên quan đến việc sử dụng máy học để hiểu ý nghĩa của từng trang nội dung, thay vì chỉ xác định các từ khóa phù hợp trên một trang.

Bạn có thể đặt Contextually Targeted Ads trên các trang web dựa trên:

– Chủ đề của trang web.

– Chủ đề quảng cáo và các từ khóa có liên quan.

– Những trang web mà khách truy cập trang web của bạn đã truy cập gần đây.

Site-placed Ads

Site-placed Ads là loại quảng cáo cho phép bạn chọn từng trang web muốn hiển thị quảng cáo. Tức là bạn có thể chỉ định một trang cụ thể mình muốn đặt. Bạn có thể chọn các trang riêng lẻ hoặc toàn bộ trang web.

Kích cỡ ảnh chuẩn cho quảng cáo display Ads

Để thiết kế kích cỡ ảnh chuẩn quảng cáo display ads, bạn cần ghi nhớ 3 nguyên tắc sau

– Test thử hiển thị ở các thiết bị khác nhau: Bởi cấu hình của Laptop, máy tính bảng và điện thoại khác nhau nên khi quảng cáo sẽ khiến ảnh bị tràn hình hoặc cắt mất hình khi sử dụng trên một thiết bị khác.

– Lưu ý kích thước và dung lượng: theo thuật toán của Google sẽ có các dạng kích thước khác nhau cho di động và máy tính. Trong đó, tất cả các hình ảnh đều phải có dung lượng nhỏ hơn 150KB.

Tuân thủ chính sách của Google: để quảng cáo trên một nền tảng, bạn cần hiểu đúng luật chơi của nền tảng đó. Ảnh thiết kế của Google cũng quy định nhiều luật khác nhau như: không đăng ảnh thuốc đông y, thuốc giảm cân, before after,…

Đặc biệt, về kích thước ảnh của Google sẽ được quy định như hình dưới đây:

 

display ads

Tối ưu google display ads network hiệu quả

Target đúng đối tượng

Cách để gia tăng lượt mua hàng là target vào những đối tượng đã có sẵn nhu cầu và tìm hiểu về sản phẩm bạn đang bán.

Dưới đây là cách Google xác định đối tượng

Google sẽ phân đoạn các nhóm quảng cáo theo các từ khóa và trang đích cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Google Ads sẽ hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng quan tâm đến những từ khóa này trên các trang, ứng dụng và video. Bạn nên sử dụng target tùy chỉnh được tạo tự động trong tài khoản Google Ads. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo đối tượng của riêng mình dựa trên các từ khóa, trang web mà khách hàng tiềm năng tương tác.

Keywords chất lượng hơn số lượng

Nghiên cứu keywords (từ khóa) là một trong những bước quan trọng nhất khi lập kế hoạch PPC (pay per click) hoặc chiến lược SEO. Lượng tìm kiếm của từ khóa không hẳn là yếu tố đủ để xác định một từ khóa chất lượng. Khi chọn từ khóa, hãy xem xét cả ý định của người tìm kiếm.

display ads

Bởi nếu đối tượng không được quảng cáo đúng cách, họ sẽ không tương tác và thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm semantic keywords (từ khóa ngữ nghĩa) giúp thông tin có chiều sâu và thỏa mãn ý định tìm kiếm của đối tượng bạn đang hướng đến.

Tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên trang web của đối thủ cạnh tranh

Đối tượng tùy chỉnh có thể hoạt động như một công cụ siêu mạnh mẽ để đảm bảo quảng cáo xuất hiện cho những đối tượng phù hợp nhất với đặc điểm riêng của doanh nghiệp bạn. Những người ghé thăm trang web của đối thủ cạnh tranh cũng có khả năng mua sản phẩm của bạn.

Loại trừ các vị trí không hiệu quả

Một trong những chiến thuật thường bị bỏ qua là loại trừ các vị trí không hiệu quả khỏi chiến dịch của bạn. Việc loại trừ vị trí cho phép nhà quảng cáo xóa các trang (hoặc video) cụ thể, không mang lại kết quả mong đợi từ chiến dịch quảng cáo Display Ads.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không so sánh các chiến dịch hiển thị của mình với các chiến dịch hiển thị khác, vì mỗi loại hiển thị có ưu và nhược điểm riêng, mọi sự so sánh đều khập khiễng.

Tận dụng lợi thế của Remarketing

Remarketing là một trong những chiến thuật mạnh mẽ nhất trong bất kỳ chiến dịch PPC nào. Bằng cách hiển thị quảng cáo nhiều lần cho những người quan tâm, bạn đang tập trung ngân sách vào những người có tiềm năng tăng doanh thu cho công ty bạn.

display ads

Tối ưu thiết kế quảng cáo

Khi bạn bắt đầu thiết kế quảng cáo của mình, hãy đảm bảo đồ họa và màu sắc bạn chọn thể hiện màu sắc của  doanh nghiệp và giúp tăng khả năng chuyển đổi.

Display ads ít text, đơn giản với màu sắc ấm hơn có xu hướng chuyển đổi dễ dàng hơn nhiều. Tùy vào từng ngành hàng sẽ có lựa chọn màu sắc khác nhau, bạn có thể test thử màu sắc phù hợp với những quảng cáo Display Ads.

Màu sắc ấm áp và text đơn giản là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng không có quảng cáo nào hoàn chỉnh nếu không có một nút nhấn CTA. Nghe có vẻ cơ bản, nhưng hãy đưa yếu tố đồ họa vào thiết kế trông giống như một nút bấm. Bạn cũng nên cân nhắc màu sắc của nút, điều này có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng chỉ bằng việc thay đổi một nút bấm.

Tối ưu hóa giá thầu của bạn cho các thiết bị và vị trí khi quảng cáo Display Ads

Hãy ghi nhớ đặt giá thầu cho thiết bị và vị trí cụ thể. Việc tối ưu hóa giá thầu cho thiết bị và vị trí luôn có mức độ tương tác cao hơn nhiều khi tối ưu hóa quảng cáo Display Ads hiển thị hình ảnh của Google.

Native ads là gì? Phân biệt giữa Native Ads và Display Ads

Native ads là một hình thức quảng cáo trả tiền, trong đó quảng cáo được sắp xếp đan xen với nội dung trang để phù hợp với giao diện và chức năng của định dạng phương tiện. Vì thế, lúc đầu người đọc sẽ khó nhận ra đây là quảng cáo. Không giống như quảng cáo quảng cáo banner hoặc Display Ads, Native ads không thực sự giống quảng cáo, vì vậy chúng không làm gián đoạn sự tương tác của người dùng với trang.

display ads

Kết

Mặc dù nhiều Marketer tin rằng Display ads không còn hiệu quả, nhưng nếu chạy trong những chiến dịch ngắn, sáng tạo và biết kết hợp với các idea Marketing khác, chiến dịch của bạn có thể hiệu quả một cách không ngờ. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Display Ads là gì và cách để tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả.

 

Xem thêm
Bạn có biết ADX là gì? Lợi ích của hình thức quảng cáo ADX là gì?
Performance

ADX là gì? Lợi ích của hình thức quảng cáo ADX ?

Trong thời đại công nghệ thông tin việc các dạng quảng cáo phải có khả năng truyền tải thông điệp của mình nhanh nhất nhằm cạnh tranh với rất nhiều những loại quảng cáo khác. Quảng cáo banner có thể đáp ứng những yêu cầu đó thông qua hình ảnh, câu từ, chuyển động,… nhằm tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất. Mà ADX lại có thể đưa banner của bạn phân phối hiệu quả nhất trên các trang Dân Trí, CafeF, Kenh14, Soha…Vậy ADX là gì? Lợi ích của nó là gì? Cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về những vấn đề này qua bài viết dưới đây

Bạn có biết ADX là gì?

ADX

Adx là hình thức quảng cáo banner trên mạng lưới các website của Admarket, bao gồm: Dân Trí, CafeF, Kenh14, Soha…

AdX luôn đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Khi mua quảng cáo này, khách hàng sẽ được: chọn kích thước banner và website đăng banner phù hợp, xác định đối tượng mục tiêu banner cần hướng đến, quản lí, điều chỉnh ngân sách và thời gian chạy banner và cuối cùng, kiểm soát hiệu quả quảng cáo, truy suất báo cáo 24/24…

adx

 

Lợi ích của hình thức quảng cáo ADX là gì?

Sau khi đã cùng nhau tìm hiểu về khái niệm Adx là gì, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những lợi ích của hình thức quảng cáo Adx nhé!

Tính linh hoạt cao (Self – Serving Ads)

Đây là lợi ích thấy được đầu tiên khi sử dụng hình thức này, chính sự linh hoạt cao là yếu tố then chốt trong thời đại digital marketing hiện nay. Không chỉ gò bó trong những quảng cáo truyền thống hay hạn chế về kích thước. Những điểm dưới đây giúp Marketer thấy rõ nhất về tính lính hoạt của Adx:

ADX

  • Admarket cung cấp banner quảng cáo với kích thước đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu truyền thông
  • Khách hàng chủ động cài đặt chiến dịch quảng cáo theo kế hoạch mong muốn
  • Dễ dàng khởi tạo, chỉnh sửa hoặc tạm dừng quảng cáo nếu muốn
  • Chủ động chọn lựa đối tượng mục tiêu banner cần nhắm tới

Chủ động quản lý ngân sách

“Đầu tiên là tiền đâu” lúc nào cũng là vấn đề đầu tiên của mỗi doanh nghiệp. Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể chi khối lượng ngân sách khổng lồ cho tiền quảng cáo. Vì vậy hình thức này giúp đáng kể việc quản lý trong ngân sách cụ thể:

 

ADX

  • Khách hàng tùy chọn bid (đấu giá) quảng cáo theo click hoặc theo lượt hiển thị
  • Chủ động cài đặt ngân sách chạy quảng cáo theo ngày hoặc theo chiến dịch
  • Dễ dàng điều chỉnh ngân sách chạy bất cứ thời điểm nào
  • Nhật ký ngân quỹ giúp theo dõi và quản lý ngân sách chặt chẽ

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Rất nhiều trường hợp quảng cáo đại trà mà không nhắm vào mục tiêu khách hàng. Ngày nay việc nhắm đúng mục tiêu khách hàng như bạn tìm đúng “tình yêu thực sự của đời mình” vậy. Vì vậy phải nhắm đúng khách hàng mục tiêu như:

  • Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo vùng miền, thành phố
  • Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo giới tính với độ chính xác đến 80%
  • Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo 5 nhóm tuổi: 0-18 tuổi, 19-24 tuổi, 25-34 tuổi, 35-50 tuổi và >50 tuổi
  • Lựa chọn hiển thị quảng cáo theo đối tượng độc giả của 18 website

Con số nói lên hiệu quả của chiến dịch

Từ tháng 01/2017 – 05/2017, với ngân sách khoảng hơn 3,5 tỷ VNĐ chi ra cho ADX cho gần 45 dòng sản phẩm thực phẩm chức năng khác nhau. Nhiều thống kê cho thấy người dùng đạt được hơn 1,5 triệu lượt click, gần 5,1 tỉ lượng view và lượng CTR (Click Through Rate) trên website  là 0,03%.

Kết luận

Đây đều là những con số khá ấn tượng với bất kì chiến dịch quảng cáo nào trong mỗi ngành nghề kinh doanh. Vì thế có thể nói rằng, ADX chính là một giải pháp truyền thông cực kì hiệu quả cho các thương hiệu dược phẩm. Thông qua bài viết trên LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vọng sẽ giúp độc giả phần nào đó hiểu được quảng cáo ADX là gì? Lợi ích khi quảng cáo trên ADX. Bên cạnh đó hiểu được hình thức quảng cáo này có những đặc điểm nổi bật nào cung như điểm mạnh của chúng.

Xem thêm
Nhung diem quan trong can luu y khi thiet ke banner
Performance

Những điểm quan trọng cần lưu ý khi thiết kế banner

Thiết kế Banner là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc quảng bá về nhãn hiệu, cũng như kêu gọi mua hàng nhưng việc thiết kế banner có chất lượng nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu trên là không dễ. Chính vì vậy việc nắm được những quy tắc thiết kế banner là rất quan trọng. Vậy hãy cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về một số điểm khi thiết kế banner.

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế banner

Kích thước Banner

Tùy vào mục đích sử dụng, mỗi loại banner lại cần một kích cỡ khác nhau:

– Banner báo, tạp chí: Đây là loại ấn phẩm thường thấy trên tạp chí, báo giấy. Thông thường, loại banner này có hình thức khá linh hoạt, quan trọng là bạn hãy điều chỉnh bề rộng của chúng tương ứng với bề ngang của mặt báo, tạp chí là ổn nhất.

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo

– Banner đường phố: Kích thước banner đường phố phụ thuộc vào bối cảnh xung quanh của chúng, ví dụ như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao nơi banner được treo, khoảng cách giữa 2 cột điện,…

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo

– Banner Website: Kích thước banner phụ thuộc vào vị trí của banner trên website , dưới đây là một số kích thước :

Kích thước 728×920 được áp dụng nhiều vào website và được sử dụng là banner chính. Đây là tiêu chuẩn phù hợp với kích thước màn hình 800×600. Hiện nay, kích thước này vẫn được sử dụng và trong nhiều trường hợp sẽ tách làm 2 banner 364×90.

kich thuoc quang cao banner pho bien

 

Kích thước 300×100 và 300×250 thường hay sử dụng ở những website chia làm 2 cột

Button (120x60px) là một trong những kích thước banner website điển hình để trao đổi logo từ website này sang website khác.

Lựa chọn hình ảnh

Hình ảnh là điểm nhấn quan trọng để banner của bạn trở nên sinh động hơn. Hãy tham khảo ngay những tips sau để ứng dụng chúng hiệu quả trong sản phẩm banner nhé:

– Lựa chọn hình ảnh một cách khôn ngoan: Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong mỗi banner, bởi nó giúp bổ sung thêm ngữ cảnh, sắc thái và cảm xúc vào thiết kế của bạn, để thiết kế dễ dàng chạm tới trái tim người đọc hơn.

– Không sử dụng hình ảnh nếu không cần thiết

Thiết kế đồ họa ngày một trở nên phổ biến hơn, tuy nhiên, không phải sử dụng hình ảnh luôn là lựa chọn tối ưu nhất. Đôi khi, việc lựa chọn hoặc bố trí hình ảnh không phù hợp, chúng dễ làm người xem phân tâm, không chú ý tới lời kêu gọi Call to action của bạn đâu đó.

thiet ke banner 8

– Sử dụng filters và đồ họa cho hình ảnh

Filters của một bức ảnh (ví dụ thay đổi vị trí, cân bằng màu sắc và độ tương phản) là một phương thức ‘cách điệu’ thú vị, giúp banner của bạn nổi bật hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với các yếu tố đồ họa như pattern, các khối hộp (shape) để hình ảnh đỡ trống trải và có điểm nhấn hơn.

Màu sắc

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo

Việc lựa chọn màu sắc là điều chủ chốt trong thiết kế banner quảng cáo. Bởi vậy, muốn có một banner độc đáo, hấp dẫn, bạn phải biết cách kết hợp các màu sắc có thể thể hiện cảm xúc mà bạn muốn gợi ở người xem. Thông thường, người trẻ thường bị thu hút bởi những gam màu tươi sáng, cách phối màu nổi bật, độ bão hòa cao. Tuy nhiên, nếu đối tượng của bạn là những người ‘đứng tuổi’, đừng ngần ngại lựa chọn những gam màu trầm hơn, mang tính ổn định và đáng tin cậy bạn nhé. Bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc dựa trên những đặc tính cụ thể của sản phẩm.

Bố cục hợp lý

Dù có bay bổng, sáng tạo ‘cỡ’ nào, mỗi thiết kế banner quảng cáo vẫn cần đảm bảo 3 yếu tố chính:

– Tên/ Logo của công ty bạn

– Hình ảnh đại diện cho thương hiệu/ dịch vụ của bạn

– Lời kêu gọi hành động (call to action)

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo

 

Bố cục tổng thể là yếu tố chủ chốt quyết định banner của bạn có thành công hay không. Thử nghĩ mà xem, một chiếc banner với phông chữ quá nhỏ so với hình ảnh, hay hình minh họa lạc quẻ với tổng thể phong cách thiết kế, thì sẽ mang tới kết quả không như mong muốn phải không nào?

– Tạo một điểm nhấn: Một trong những yếu tố cần thiết để có được một bố cục đẹp là yếu tố trọng tâm – một vài loại yếu tố thu hút thị giác người xem, tránh tạo cảm giác ‘nhàng nhàng’, thiếu điểm nhấn trong thiết kế. Bạn có thể chủ ý làm nổi bật yếu tố đó thông qua kích thước, cách dùng màu sắc, hoặc cách dàn xếp bố cục chẳng hạn.

– Sự cân bằng: Việc căn chỉnh lề, dàn xếp khoảng cách giữa các yếu tố,.. hoặc bất cứ rắc rối nào tương tự đều có thể phá vỡ sự cân bằng của thiết kế. Bởi vậy, hãy dành nhiều sự chú trọng hơn tới khoảng trắng, alignment (căn chỉnh hàng) và các yếu tố tracking, kerning để tổng thể của bạn hài hòa, hợp lý hơn nhé.

– Cách điệu đậm chất riêng: Đôi khi, chỉ cần 1 chút tinh chỉnh ‘có chủ đích’ cũng giúp thiết kế của bạn thú vị hơn rất nhiều. Hãy để ý vào cách bố trí tiêu đề đầy sáng tạo của trang web này, chỉ bằng việc điều chỉnh lại vị trí của chữ, đã ra được thành quả phá khuôn mẫu rồi, phải không nào?

thiet ke banner 7

Typography ‘chuẩn chỉnh’

Trước khi ‘bắt tay’ vào thiết kế, hãy vạch rõ trong đầu những cá tính, đặc điểm của thương hiệu, hoặc của chủ thể mà bạn đang ‘nhắm’ tới. Từ đó, bạn mới lựa chọn được loại phông chữ phù hợp. Nếu như phông Serif chứa những nét mảnh nhỏ ở chân, thường mang lại cảm giác bóng bẩy, cổ điển, thì Sans Serif lại tạo cảm giác thân thiện, tươi mới hơn. Còn phông Script thường sở hữu các đường uốn vòng bay bổng, mang tới cảm giác mềm mại, phóng khoáng. Đừng bỏ qua một vài lỗi thường gặp trong quá trình làm typography này nhé:

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo

– Sử dụng quá nhiều phông chữ

– phần kerning kém;

– Khoảng cách giữa các kí tự không hợp lý;

– Phông chữ sử dụng không phù hợp

Không gian âm – Bí kíp để thiết kế được ‘thở’

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo

Hãy để thiết kế được ‘thở’ một chút, bằng việc bổ sung các khoảng trắng (không gian âm) vào logo nhé. Khoảng trắng giúp thiết kế không bị dày đặc thông tin, trái lại, nó tạo ra sự phân cấp phù hợp, giúp người đọc dễ nhìn và tiếp nhận nội dung hơn. Bên cạnh đó, khoảng trắng cũng tạo nên sự cân bằng và tối giản cho thiết kế, rất phù hợp với những designer ưa thích style minimal đó.

KẾT LUẬN

Công việc thiết kế banner không phải là một đơn giản nó đòi hỏi người thiết kế có sự am hiểu nhất định không chỉ về thiết kế mà còn về khách hàng mục tiêu mà banner đó hướng tới. Tuy nhiên việc nắm cho mình những kiến thức thiết yếu khi thiết kế chắc chắn sẽ đưa banner trở thành công cụ thúc đẩy mua hàng và thương hiệu chứ không phải một tác phẩm nghệ thật đơn thuần. Trên đây là những gì LIFE MEDIA VIỆT NAM muốn chia sẻ tới bạn đọc, hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về thiết kế banner.

 

 

Xem thêm
Digital Agency là gì
Marketing

Digital Agency là gì? Vị trí công việc trong Digital Agency

Vào thời đai mạng xã hôi phát triển ngày càng mạnh kéo theo đó là rất nhiều ngành nghề mới xuất hiện và phát triển vô cùng mạnh mẽ điển hình trong đó là Social Digital Marketing và các công ty Digital Agency. Chính vì đây là một lĩnh vực mới nên có rất nhiều cá nhân vẫn đang chưa hiểu rõ ràng về nó. Vậy hãy cùng với LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu về lĩnh vực vừa mới mẻ vừa đầy tiềm năng này nhé.

Digital Agency là gì?

Digital Agency là thuật ngữ kết hợp giữa hai khái niệm Digital MarketingAgency

Digital Agency là gì?

  • Digital Marketing chính là một dạng quảng bá các chiến dịch truyền thông qua các nền tảng
    số
  • Agency nói một cách đơn giản là một đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo cho những công ty khác một cách chuyên nghiệp. Từ đó có thể đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp nhằm đưa sản phẩm của doanh nghiêp tiếp cận gần hơn với khách hàng từ đó nâng cao doanh thu.

Như vậy tóm gọn lại ta có thể hiểu được Digital Agency là một loại hình công ty đảm nhận trách nhiệm truyền thông quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thông qua các nền tảng số. Đây là công ty kinh doanh chuyên về lĩnh vực Marketing này, họ có thể nhận cung cấp dịch vụ quảng bá cho nhiều công ty, doanh nghiệp khác khi họ có nhu cầu.

Tiếp thị kỹ thuật số

Vị trí công việc trong Digital Agency

  • Copywriter là người viết những nội dung với mục đích quảng cáo hoặc marketing ở nhiều hình thức. Công việc của Copywriter bao gồm từ việc tạo ra nội dung sáng tạo, slogan, văn bản, ảnh, âm thanh, video,.. nhằm mục đích cuối cùng là tăng nhận thức về thương hiệu, xây dựng truyền thông cho doanh nghiệp từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hay tăng lợi nhuận bán hàng..
  • Designer là người nắm giữ vai trò định hướng cho hình ảnh, làm sao cho hình ảnh đó có thể truyền tải nội dung vừa có thể đúng với yêu cầu khách hàng vừa có thể đưa ra ý kiến chuyên nghiệp của bản thân nhằm hoàn thiện chiến dịch quảng bá bằng hình ảnh một cách hoàn thiện nhất.

Nhà thiết kế

  • Photographer Nếu nhà thiết kế làm việc trên hình ảnh, thì Photographer là người đem đến hình ảnh đó cho họ. Cụ thể, khi nhận được yêu cầu, Photographer sẽ đi chụp ảnh theo đúng Concept mà khách hàng mong muốn. Họ chỉnh sửa ảnh rồi cung cấp cho Designer sử dụng trong việc minh họa hình ảnh trong các bài quảng cáo.
  • Film Director hiểu theo nghĩa tiếng Việt là đạo diễn quay phim. Đây là những người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Bằng những kỹ năng, kinh nghiệm của mình, Film Director sẽ quay làm sao cho người tiêu dùng xem hiểu được ý đồ quảng cáo nhất.

Đạo diễn phim

  • Media Planners đóng vai trò tương đối quan trọng trong 1 kế hoạch truyền thông. Họ ở tuyến đầu, trực tiếp lập chiến lược quảng bá, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo mong muốn. Công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng như: phân tích khách hàng mục tiêu, tìm hiểu về xu hướng thị trường, đồng thời cũng khảo sát, hiểu biết động lực của người tiêu dùng,… Từ đó, họ mới có thể lên kế hoạch quảng cáo sao cho chinh phục được số đông nhất.

Người lập kế hoạch truyền thông

 

  • Người mua phương tiện / Đặt chỗ

Media Buyers/ Booking, một vị trí đối ngoại cực kỳ quan trọng. Họ sẽ thực hiện truyền thông, liên hệ với kênh báo, đài, truyền hình. Đồng thời, đây cũng là người làm nhiệm vụ thương lượng, đàm phán với các chủ sở hữu để đảm bảo về giá cả cũng như giá trị tốt nhất cho Team.

  • Account Executive (Junior) là trung gian kết nối Agency với khách hàng. Công việc chính của người ở vị trí này là đi tìm cách xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Dựa theo thời gian của đôi bên, họ lên lịch, sắp xếp các cuộc hẹn của Agency và khách hàng. Cuối cùng, đây cũng là người tính giá cho mỗi dự án khi hợp tác, kiểm tra thành phẩm hoàn chỉnh trước khi giao hàng cho khách. Công việc này đòi hỏi 1 người giao tiếp tốt, có kỹ năng và nhanh nhạy trước mọi tình huống.
  • Account Manager chính là thủ lĩnh, họ phụ trách đối nội, đối ngoại. Đầu tiên, họ là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng, trao đổi, nhận bản yêu cầu từ khách. Sau đó, họ quay về và truyền đạt lại ý tưởng, mong muốn, yêu cầu của chủ sở hữu quảng cáo. Họ sẽ gửi lại bản yêu cầu đó và cùng Team lên kế hoạch làm việc cụ thể.Người quản lý tài khoản

Trên đây là những chia sẻ đến bạn đọc về Digital Agency là gì cũng như các loại hình Agency phổ biến khác. Mong rằng, bài viết trên đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các loại hình Agency. Hãy tham khảo và đưa ra cho mình những quyết định và lựa chọn chính xác, phù hợp nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

Tham khảo các bài viết khác trên Website

 

    Xem thêm
    tieu de 2
    Facebook Ads

    Sự quan trọng của tiêu đề bài viết Facebook?

    Một bài viết trên Facebook sẽ gồm những phần cơ bản: tiêu đề, đoạn mở đầu, thân bài/ nội dung chính, lời kêu gọi hành động (CTA) và chữ ký (địa chỉ, thông tin liên hệ, hashtag…). Trong đó, tiêu đề và phần mở đầu sẽ quyết định đến 50% thành công của một bài viết quảng cáo.
    Trên thực tế, nhiều bài viết có đầy sự hấp dẫn về nội dung nhưng vẫn phải chịu thất bại vì cách đặt tiêu đề thiếu thu hút. Điều này thực sự đáng tiếc vì người xem đã bỏ đi trước khi kịp nghe xem bạn muốn nói gì, hay bạn có gì thú vị. Tóm lại, tiêu đề hay là cửa ngõ rộng mở dẫn dắt khách hàng đi theo mục tiêu mà bạn muốn.
    tieu de

    Tiêu đề là gì?Tiêu đề tức là dòng đầu tiên của bài viết, sẽ quyết định đến 50% thành công của một nội dung quảng cáo. Kết quả sau nhiều thử nghiệm của tác giả cho thấy, tiêu đề quyết định 80% tỷ lệ click của một chiến dịch Facebook Ads, Email Marketing, Forum Seeding…

    tieue de 3

    Tại sao cần có tiêu đề và phần mở đầu hấp dẫn?

    Trong một ngày, người dùng sẽ thấy rất nhiều bài quảng cáo trên Facebook, nên họ ưu tiên xem những gì hấp dẫn, mới lạ, và sẵn sàng bỏ qua các mẫu quảng cáo nhàm chán, không phù hợp với mình. Họ có khoảng 3 giây để quyết định lướt tiếp hay nhấn vào đọc đối với mỗi nội dung quảng cáo.
    Trong khi cả tiêu đề và phần mở đầu chỉ được gói gọn với phạm vi 3 dòng trước phần xem thêm, nên bắt buộc bạn phải đầu tư thời gian và công sức cho phần này nhiều nhất thì mới có thể thôi thúc người dùng hành động.

    Tiêu đề

    Vậy làm thế nào để có một phần mở đầu ấn tượng?

    Để khách hàng dừng lại ở phần mở đầu và bấm vào nút xem thêm, bạn không nên viết tiêu đề ở dạng mô tả, kể đơn thuần, hoặc sử dụng một sự thật hiển nhiên nào đó mà nên thay bằng những câu tạo ra tính tò mò.
    Ví dụ, tiêu đề có thể ở dạng câu hỏi 5W-1H: cái gì, như thế nào, dành cho ai, bất ngờ ra sao…? Bạn cũng có thể cân nhắc viết tiêu đề ở dạng in hoa để gây ấn tượng, đồng thời lồng ghép vào đó những con số, dữ kiện, từ khoá bật mí, gây sốc

    Tiếp theo, vận dụng linh hoạt các trend hiện hành (xu hướng) cũng là cách để có phần mở đầu hấp dẫn. Thực tế chứng minh đã có rất nhiều bài viết thành công vì người viết nhanh nhạy khi bắt xu hướng mới, hoặc sử dụng ngôn từ, thành ngữ, tục ngữ thông minh để tạo ra một bài viết lôi cuốn từ những dòng đầu tiên. Đặc biệt, vì phạm vi của phần mở đầu chỉ được gói gọn trong 3 dòng, nên bạn cần lưu ý là hãy tối ưu phần này đến từng ký tự, từng từ, từng chữ cái, cũng như cô đọng nội dung nhất có thể.

    Một số gợi ý khác cho bạn để có tiêu đề và phần mở đầu tốt:

    • Trích dẫn lời bài hát, câu nói hay, câu chuyện nổi tiếng.
    • Sử dụng đoạn hội thoại, mở đầu bằng câu chuyện.
    • Sử dụng đoạn hội thoại, mở đầu bằng câu chuyện.
    • Tiêu đề dạng câu hỏi, hoặc chứa từ ngữ gây tò mò.
    • Tiêu đề theo hướng tư duy ngược.
    • Giới hạn về thời gian hoặc số lượng, ưu đãi đặc biệt.

    Người ta nói rằng “đầu xuôi đuôi lọt”, nên hãy đem những gì hay nhất, tinh hoa nhất thể hiện ở đây. Do vậy, bạn đừng quá chăm chút vào nội dung chính mà quên mất phần này. Một tiêu đề và phần mở đầu hiệu quả cần thoả mãn các tiêu chí:

    Tiêu đề hay = Ngắn gọn + Gây tò mò + Sáng tạo
    

    Tâm lý con người ít ai muốn đọc những điều quá cơ bản hay quen thuộc, sự thật hiển nhiên ai cũng biết. Vì vậy, tiêu đề độc đáo sẽ kích thích người đọc hơn. Tiêu đề của bạn cũng đừng nên quá chung chung, hãy làm sao càng ngắn gọn và càng chi tiết càng tốt.

    Tạm kết
    Tất nhiên câu chuyện “tán đổ” khách hàng không nằm ở phần mở bài, thân bài hay kết bài đều có vai trò riêng của nó. Nếu như không nắm rõ cấu trúc Content Facebook cũng như các thủ thuật chinh phục tâm trí khách hàng, điều hướng hành vi người đọc, bạn sẽ không có một bài viết đủ “chất” để tạo ra chuyển đổi tốt.
    LIFE MEDIA – Đơn vị chạy quảng cáo Facebook tin cậy:

    Nếu bạn tự thân chạy quảng cáo trên Facebook,
    bạn sẽ mất đi khá nhiều quỹ thời gian cá nhân cho việc nghiên cứu cách chạy, 
    theo dõi các chiến dịch liên tục mà chưa chắc chắn được hiệu quả của nó ra sao. 
    Thay vào đó, đến với LIFE MEDIA của chúng tôi bạn sẽ được xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo tốt nhất.
    Xem thêm
    Branding, Cốc Cốc Ads

    Cốc Cốc branding – Giải pháp hiệu quả cho việc tăng độ nhận diện thương hiệu

    Cốc Cốc (tên gọi cũ là Cờ Rôm+) là trình duyệt tiện ích giúp ngời dùng internet có thể tìm kiếm thông tin, hình ảnh và download video nhanh chóng. Ngoài ra, đây cũng là kênh quảng cáo online giúp bạn tiếp cận 28 triệu người dùng Cốc Cốc – tương đương 1 nửa số người dùng internet Việt Nam và cũng là trình duyệt made in Việt Nam duy nhất cung cấp các giải pháp quảng cáo trên Tab mới

    HÌNH THỨC QUẢNG CÁO CỐC CỐC BRANDING

    Hiện nay, hầu hết các cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh đều sử dụng các hình thức quảng cáo để gia tăng độ phổ biến của thương hiệu, nhãn hàng cũng như tiếp cận khách hàng. Trong đó, quảng cáo Cốc Cốc branding là một trong những hình thức phổ biến nhất. 

    Quảng cáo Cốc Cốc (Cốc Cốc Ads) là dịch vụ quảng cáo được Cốc Cốc phát triển trên nền tảng trình duyệt của mình. Sử dụng công nghệ Machine Learning cho phép nhà quảng cáo nhắm chọn đối tượng mục tiêu theo nhiều phương thức giúp tiếp cận đúng khách hàng một cách hiệu quảtiết kiệm chi phí.

    Với các hình thức cách chạy quảng cáo cốc cốc dưới đây, bạn có thể đưa sản phẩm/dịch vụ của mình đến gần với hơn 28 triệu người dùng đang sử dụng trình duyệt này:

    • Quảng cáo newtab skin:

    Quảng cáo Newtab Skin phù hợp nếu bạn muốn gây ấn tượng với người dùng về sản phẩm của bạn, thu hút sự chú ý của họ và nâng cao nhận diện thương hiệu. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo newtab skin và cách làm thế nào để tạo nó.

    Cốc Cốc Branding

    Quảng cáo Newtab Skin hiển thị trên toàn bộ diện tích trang tab mới của trình duyệt Cốc Cốc. Sử dụng loại quảng cáo này sẽ giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trực quan, hấp dẫn; từ đó, kích thích sự chú ý của khách hàng và tăng mức độ tương tác của họ. Quảng cáo Newtab Skin đặc biệt phù hợp với các chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận diện thương hiệu.

    Mỗi khi người dùng mở một tab mới trên trình duyệt Cốc Cốc, chỉ có duy nhất một quảng cáo Newtab Skin được phép hiển thị. Ngoài ra có thể có một số quảng cáo Icon cũng xuất hiện cùng lúc ở dưới chân trang.

    Quảng cáo Newtab Skin gồm 1 ảnh nền và 1 banner trung tâm ở dạng tĩnh hoặc động. Đội hỗ trợ của Cốc Cốc sẽ triển khai và thiết kế quảng cáo theo nhu cầu của bạn.

    Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Newtab Skin, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách/hiển thị, vị trí địa lý, thời gian, tần suất hiển thị quảng cáo, độ tuổi, giới tính, sở thích, chủ đề mục tiêu, từ khóa và tiếp thị lại.

    Phương thức đặt giá thầu: Đấu giá CPM trong thời gian thực. Điều này có nghĩa bạn sẽ tham gia đấu giá quảng cáo và đặt giá thầu cho mỗi 1000 lần hiển thị của quảng cáo.

    • Quảng cáo Magnetic Masthead Media Banner

    Magnetic Masthead là loại hình quảng cáo giúp tối ưu chỉ số viewability, nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu và thông điệp marketing cho các doanh nghiệp. Magnetic Masthead có kích thước 970×250 px được gắn cố định trên đầu tab mới ít nhất 3 giây, và sau đó sẽ chuyển thành banner 970×90 px cho đến khi bị tắt. Như vậy, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đảm bảo lọt vào tầm mắt của khách hàng

    Cốc Cốc Branding

    Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với Magnetic Masthead bạn có thể nhắm chọn khách hàng theo ngân sách/hiển thị, vị trí địa lý, thời gian, tần suất hiển thị quảng cáo, độ tuổi, giới tính, sở thích, category tùy chỉnh, từ khóa và tiếp thị lại.

    Phương thức đặt giá thầu: CPM trong thời gian thực.

    • Quảng cáo Newtab banner:

    Quảng cáo Newtab Banner hiển thị ở vị trí trung tâm tab mới trên trình duyệt Cốc Cốc. Quảng cáo Newtab Banner phù hợp khi bạn muốn ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn mỗi khi họ mở tab mới.

    Cốc Cốc ads

    Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Newtab Banner, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách, vị trí địa lý, thời gian, tần suất hiển thị, độ tuổi, giới tính, sở thích, category tuỳ chỉnh, từ khóa, retargeting.

    Phương thức đặt giá thầu: CPC

    • Quảng cáo Banner tìm kiếm:

    Quảng cáo Banner Tìm Kiếm hiển thị phía bên phải các kết quả tìm kiếm trên trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo banner có kích thước lớn và hình ảnh minh họa sống động nên sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn trên trang kết quả tìm kiếm và tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả.

    Banner tim kiem

    Tương tự quảng cáo Tìm Kiếm, quảng cáo Banner Tìm Kiếm cũng chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm bằng các thuật ngữ/cụm từ có liên quan tới từ khóa của quảng cáo.

    Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Banner Tìm Kiếm, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách, vị trí địa lý, thời gian, từ khóa.

    Phương thức đặt giá thầu: CPM

    • Quảng cáo icon:

    Nếu muốn tăng tương tác người dùng hay tăng lưu lượng truy cập cho website (web traffic) thì bạn có thể lựa chọn quảng cáo Icon. Giống như các loại quảng cáo khác, các bước tạo quảng cáo icon cũng rất đơn giản.

    icon

    Thông thường, người dùng sẽ không xem các icon này là quảng cáo. Thay vào đó, họ coi đây là các lối tắt dẫn tới một vài website phổ biến. Vì thế, quảng cáo Icon mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao và giúp duy trì sự tương tác với khách hàng trong thời gian dài. Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực games, thương mại điện tử, tin tức, phim trực tuyến… thì lựa chọn quảng cáo Icon là lý tưởng.

    Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Icon, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo chủ đề mục tiêu, vị trí địa lý, thời gian hiển thị quảng cáo, đối thủ cạnh tranh và tiếp thị lại.

    Phương thức đặt giá thầu với Newtab Icon là: Đấu giá CPC trong thời gian thực.

     

    LIFE MEDIA – Đơn vị chạy quảng cáo Cốc Cốc tin cậy:

    Nếu bạn tự thân chạy quảng cáo trên Cốc Cốc, bạn sẽ mất đi khá nhiều quỹ thời gian cá nhân cho việc nghiên cứu cách chạy, theo dõi các chiến dịch liên tục mà chưa chắc chắn được hiệu quả của nó ra sao. Thay vào đó, đến với LIFE MEDIA của chúng tôi bạn sẽ được xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo tốt nhất.

     

    Xem thêm
    z3617299792719 1cc4bfe93b946547f0aeb6512cbedf2e
    Cốc Cốc Ads

    Cốc Cốc Performance – Kênh quảng cáo bán hàng mới dành cho các doanh nghiệp

    Cốc Cốc – 1 trình duyệt với tốc độ tăng trưởng ngày càng cao và quảng cáo cốc cốc đang là một trong những xu hướng được nhiều cá nhân hay doanh nghiệp lựa chọn khi nó vừa hiệu quả lại có thể tiết kiệm chi phí. Các cá nhân doanh nghiệp được quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

    Bạn cần chạy quảng cáo Cốc Cốc với mong muốn hiển thị nhanh & ổn định ?

    Hãy đến và sử dụng ngay dịch vụ quảng cáo trên Cốc Cốc tại LifeMedia để chiến dịch của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất cùng những ưu đãi chiết khấu siêu khủng 

    CỐC CỐC LÀ GÌ?

    Cốc Cốc là trình duyệt miễn phí nổi tiếng và rất được yêu thích thứ 2 tại Việt Nam sau Chrome. Xuất hiện vào năm 2013, nó hoạt động trên tất cả các hệ điều hành chính như Android, iOS và Windows XP. Đứng thứ 2 sau Chrome. Với dung lượng người dùng hằng tháng đạt hơn 28 triệu người trong đó có 10 triệu người dùng tới từ 6 thành phố lớn . 550 triệu lượt tìm kiếm hằng tháng trên máy tính cùng hệ thống Cốc Cốc Audience Network với hơn 100 website đa dạng chủ đề. Chắc chắn đây sẽ là kênh quảng cáo hiệu quả mới cho các doanh nghiệp

    Cốc cốc ads

    GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO PEFORMANCE HIỆU QUẢ TRÊN TRÌNH DUYỆT CỐC CỐC

    • Small Native In-feed Banner

    Quảng cáo trên trang tin Newtab 4.0 được cho là chọn lựa hiệu quả để các thương hiệu quảng bá sản phẩm và truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách tự nhiên. Quảng cáo Small Native In-feed Banner đặc biệt phù hợp với các thương hiệu về Du lịch, Giáo dục, Làm đẹp, Tiêu dùng và Dược phẩm. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp bằng cách quảng bá thương hiệu rộng rãi trên thị trường; thu hút sự quan tâm của khách hàng và cập nhật xu hướng nhu cầu của người dùng được tốt hơn.

    Cốc cốc performance

    Quảng cáo Small Native In-feed Banner hiển thị tự nhiên ngay trên trang tin tức newtab trình duyệt có kích thước 320×318 px, bao gồm hình ảnh của sản phẩm và dòng tiêu đề được bôi đậm cùng một đoạn mô tả ngắn.

    Vị trí của quảng cáo Small Native In-feed Banner nằm xen kẽ với các bản tin khác trên tab mới của người dùng, giúp loại hình quảng cáo hiển thị này tối ưu được hiệu quả.

    Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Small Native In-feed Banner, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách/hiển thị, vị trí địa lý, thời gian, tần suất hiển thị, độ tuổi, giới tính, sở thích, category tuỳ chỉnh, từ khóa, retargeting

    Phương thức đặt giá thầu: Đấu giá CPC trong giời gian thực.

    • Big Native In-feed Banner

    Quảng cáo trên trang tin Newtab 4.0 được cho là chọn lựa hiệu quả để các thương hiệu quảng bá sản phẩm và truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách tự nhiên. Quảng cáo Big Native In-feed Banner đặc biệt phù hợp với các thương hiệu về Du lịch, Giáo dục, Làm đẹp, Tiêu dùng và Dược phẩm. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp bằng cách quảng bá thương hiệu rộng rãi trên thị trường; thu hút sự quan tâm của khách hàng và cập nhật xu hướng nhu cầu của người dùng được tốt hơn.

    cốc cốc ads

    Vị trí của quảng cáo Big Native In-feed Banner nằm xen kẽ với các bản tin khác trên tab mới của người dùng, giúp loại hình quảng cáo hiển thị này tối ưu được hiệu quả.

    Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Big Native In-feed Banner, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách/hiển thị, vị trí địa lý, thời gian, tần suất hiển thị quảng cáo, độ tuổi, giới tính, sở thích, category tùy chỉnh, từ khóa và tiếp thị lại.

    Phương thức đặt giá thầu: Đấu giá CPM trong thời gian thực. Điều này có nghĩa bạn sẽ tham gia đấu giá quảng cáo và đặt giá thầu cho mỗi 1000 lần hiển thị của quảng cáo.

    • Big In-feed Banner

    Cũng như quảng cáo Big Native In-feed Banner, quảng cáo Big In-feed Banner là một phương pháp hiệu quả để các thương hiệu quảng bá sản phẩm và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

    quảng cáo trên cốc cốc

    Quảng cáo Big In-feed Banner được hiển thị xen kẽ trên trang tin tức của tab mới với kích cỡ 640×320 px. Quảng cáo Big In-feed Banner phù hợp khi bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn mỗi khi lướt trang tin tức trên tab mới.

    Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Big In-feed Banner, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách/hiển thị, vị trí địa lý, thời gian, tần suất hiển thị quảng cáo, độ tuổi, giới tính, sở thích, category tùy chỉnh, từ khóa và tiếp thị lại.

    Phương thức đặt giá thầu:Đấu giá CPM trong thời gian thực.

    • Quảng cáo tìm kiếm

    Quảng cáo Tìm Kiếm (quảng cáo từ khóa) là hình thức quảng cáo được sử dụng rộng rãi nhất nhờ cách tạo đơn giản, chi phí rẻ và mang lại nhiều tương tác từ khách hàng. Chỉ với vài bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ngay một quảng cáo tìm kiếm.

    quảng cáo trên cốc cốc

    Quảng cáo Tìm Kiếm hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm Cốc Cốc .

    Trên trang kết quả tìm kiếm, quảng cáo Tìm Kiếm có thể xuất hiện ở đầu trang hoặc cuối trang.

    Khác với các kết quả tìm kiếm tự nhiên, quảng cáo Tìm Kiếm luôn được gán nhãn Ad.

    Quảng cáo Tìm Kiếm chỉ xuất hiện khi có khách hàng sử dụng cụm từ/thuật ngữ tìm kiếm có liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập cho quảng cáo. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, và bạn cũng không bị lãng phí ngân sách vào những người không có nhu cầu. 3. Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Tìm Kiếm, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách, vị trí địa lý, thời gian, từ khóa. Phương thức đặt giá thầu: Đấu giá CPC trong thời gian thực.

    • Banner Tìm Kiếm

    Nếu muốn sản phẩm của bạn nổi bật hơn trên các trang kết quả tìm kiếm thì quảng cáo Banner Tìm Kiếm là lựa chọn lý tưởng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tạo một quảng cáo banner tìm kiếm.

    Cốc cốc performance

    Quảng cáo Banner Tìm Kiếm hiển thị phía bên phải các kết quả tìm kiếm trên trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo banner có kích thước lớn và hình ảnh minh họa sống động nên sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn trên trang kết quả tìm kiếm và tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả.

    Tương tự quảng cáo Tìm Kiếm, quảng cáo Banner Tìm Kiếm cũng chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm bằng các thuật ngữ/cụm từ có liên quan tới từ khóa của quảng cáo.

    Các yếu tố nhắm mục tiêu: Với quảng cáo Banner Tìm Kiếm, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo ngân sách, vị trí địa lý, thời gian, từ khóa.

    Phương thức đặt giá thầu: CPM

    • LIFE MEDIA – Đơn vị chạy quảng cáo Cốc Cốc tin cậy:

    Nếu bạn tự thân chạy quảng cáo trên Cốc Cốc, bạn sẽ mất đi khá nhiều quỹ thời gian cá nhân cho việc nghiên cứu cách chạy, theo dõi các chiến dịch liên tục mà chưa chắc chắn được hiệu quả của nó ra sao. Thay vào đó, đến với LIFE MEDIA của chúng tôi bạn sẽ được xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo tốt nhất.

     

    Xem thêm
    quang cao facebook ads 3
    Facebook Ads

    Quảng cáo trên Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Quảng cáo Facebook là kênh được nhiều người bán hàng cá nhân và kể cả các doanh nghiệp lựa chọn khi muốn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng. Bên cạnh những nhà quảng cáo thu được những kết quả mong muốn. Cũng có không ít những doanh nghiệp “đốt tiền” mà cũng không mang lại hiệu quả gì. Vậy trước khi chạy hình thức này, bạn cần tìm hiểu chính xác đâu là những ưu nhược điểm của nó.

    Điểm danh những ưu điểm của hình thức quảng cáo Facebook

    Thứ nhất, bạn có thể nhắm chọn đối tượng khách hàng với chân dung rõ ràng. Bằng một hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ từ hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. Hình thức quảng cáo Facebook đáp ứng được các cách nhắm chọn mục tiêu rõ ràng với thông tin về nhân khẩu học (tuổi, giới tính, nghề nghiệp, …), vị trí địa lý, sở thích, hành vi, …  Từ đó, giúp bạn phân tích được đâu sẽ là những đối tượng phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

    qcfb 1

    Thứ hai, tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng triệt để. Thời gian để tạo và xét duyệt một mẫu quảng cáo chỉ kéo dài trong vòng 1 ngày. Và khi chiến dịch khởi chạy, bạn có thể tiếp cận được hàng ngàn hay hàng chục ngàn người dùng Facebook. So với việc sử dụng các công cụ đòi hỏi nhiều thời gian như làm SEO thì kênh quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa thông điệp đến khách hàng hơn.

    Thứ ba, đa dạng hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu. Dù mục tiêu của bạn là tăng lượt theo dõi, tăng tương tác, tăng khách hàng tiềm năng hay đơn thuần là chạy để xây dựng thương hiệu. Facebook đều đưa ra những hình thức quảng cáo riêng tương ứng với nhu cầu. Mỗi hình thức đều có cách thức tối ưu giúp bạn đạt được mục tiêu tốt nhất có thể.

    Thứ tư, người chạy quảng cáo Facebook hoàn toàn kiểm soát được mức chi phí của mình. Tình trạng chạy vượt ngân sách khó có thể xảy ra đối với quảng cáo trên Facebook vì bạn có thể kiểm soát được mức ngân sách theo ngày và theo cả chiến dịch. Khi tạo chiến dịch, bạn được chủ động trong việc chọn mức ngân sách, lịch chạy cho phù hợp với khả năng hiện tại.

    Ưu điểm của quảng cáo facebook

    Thứ năm, Facebook cho phép remarketing trên nhiều tập đối tượng. Một trong những cách thức giúp bạn theo đuổi được khách hàng tiềm năng từ website qua Facebook chính là chạy remarketing với các tập đối tượng này. Facebook hỗ trợ tính năng đo lường dữ liệu từ web. Từ đó dễ dàng đo đếm và tiếp thị lại đối với những tập khách hàng này.

    Thứ sáu, khi bạn chạy hiệu quả đó còn là cách bạn tiết kiệm chi phí. Trái ngược với Google là bạn cần đặt giá thầu cao để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác. Quảng cáo Facebook lại có số tiền trên một lượt hiển thị càng rẻ khi bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng của mình.

    Những nhược điểm của quảng cáo Facebook người chạy cần biết

    Bên cạnh hàng loạt các ưu điểm của hình thức quảng cáo trên Facebook, nhà quảng cáo cũng cần biết được những nhược điểm của cách thức này. Hiểu rõ được cơ chế Facebook bạn sẽ kiểm soát tốt được hiệu quả của mình, tránh trường hợp đốt tiền vô tội vạ.

    Đầu tiên, khi nói về nhược điểm của quảng cáo Facebook, bạn cần biết Facebook không cho phép người chạy cài đặt được tần suất hiển thị. Vì vậy, nếu tập đối tượng của bạn quá hẹp sẽ dẫn đến trường hợp 1 người dùng thấy được quảng cáo quá nhiều lần. Trong trường hợp này, người dùng dễ dàng đánh dấu quảng cáo bạn là spam vì khó chịu. Là một nhà quảng cáo chuyên nghiệp, bạn cần theo dõi tần suất này và có những điều chỉnh sao cho phù hợp.

    Nhược điểm của quảng cáo facebook

    Tiếp theo, Facebook chỉ hiển thị các quảng cáo của mình trong phạm vi của Facebook. Trong khi Google hiển thị cả trên các trang đối tác của mình. Với đặc điểm này, Facebook đang hạn chế bớt đi khả năng tiếp cận của mình.

    Muốn quảng cáo Facebook đạt được hiệu quả, đòi hỏi nhà quảng cáo phải có nhiều kinh nghiệm. Đó là lý do rất nhiều người khi mới bắt đầu chạy quảng cáo đã tiêu không ít tiền cho ông trùm mạng xã hội mà không đem lại kết quả nào. Bạn không nên chạy quảng cáo một cách tùy tiện mà cần nắm vững các kiến thức căn bản trước khi bắt đầu. Tuy nhiên, việc học này không khó vì bạn có thể chọn các trung tâm đào tạo hoặc tự nghiên cứu tại nhà thông qua các tài liệu được chia sẻ trên Internet.

    Cuối cùng bạn cần lưu ý rằng, phải có kế hoạch và chiến lược cụ thể trước khi bắt đầu. Có như vậy bạn mới dễ dàng đạt được mục tiêu đã đề ra.

    Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá phổ biến. Càng triển khai nhiều chiến dịch, bạn sẽ càng có nhiều kinh nghiệm hơn để tối ưu. Và trước khi bắt đầu, bạn đừng quên tìm hiểu thật kỹ về những ưu và nhược điểm được nêu trên. Triển khai thành công hình thức quảng cáo này, bạn có thể tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

    Bạn cần tìm một đối tác chạy quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả? => Tại sai không lựa chọn ngay Life Media
    Để lại thông tin tại đây để nhận tư vấn từ Life Media
    
    Tại sao lại chạy quảng cáo Facebook qua Life Media? Để chạy quảng cáo trên Facebook rất đơn giản: tạo tài khoản, add thẻ và cài đặt quảng cáo. Nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng hợp tác với Life Media để quảng cáo trên Facebook bởi vì: 
    
    - Life Media là đại lý chính thức của Facebook có tài khoản agency. 
    
    - Life Media là đại lý nên có chiết khấu tốt dành cho các khách hàng (khách hàng trực tiếp không có chiết khấu, khách hàng agency ít chạy cũng không có chiết khấu tốt. 
    
    - Life Media hiểu rõ hệ thống quảng cáo của Facebook và giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo. - Life Media hỗ trợ khách hàng không kể ngày đêm để hoàn thành chiến dịch quảng cáo.
    Xem thêm
    zalsdo ads 800x417 1
    Zalo Ads

    Zalo Ads là gì? Lợi ích khi quảng cáo trên Zalo Ads

    Zalo Ads là gì? Chạy quảng cáo Zalo là gì? đó là những câu hỏi của nhiều người khi tiếp xúc với Zalo Marketing – một trong những nền tảng vô cùng phát triển tại Việt Nam. Trong phạm vi bài viết dưới đây, Life Media sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này, hi vọng sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về chạy quảng cáo trên nền tảng Zalo.


    ZALO ADS LÀ GÌ?

    Zalo Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến dựa trên nền tảng mà Zalo cung cấp cho các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp muốn truyền đạt những thông điệp như quảng cáo, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu,… đến với người dùng Zalo. Hiện nay Zalo Ads đang là giải pháp quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng Brand, bán hàng.Lợi ích khi quảng cáo trên Zalo Ads

    Lợi ích chạy quảng cáo Zalo ads là gì?

    1. Đem lại một lượng lớn khách hàng tiềm năng

    – Tháng 01 năm 2015: có 20 triệu người dùng đăng ký Zalo, tháng 12 năm 2015 là 40 triệu người, con số thống kê gần đây nhất của Zalo là vào tháng 12 năm 2016 là 40 triệu người, một lượng User không hề nhỏ.

    – 45% User thuộc độ tuổi học sinh, sinh viên, 50% thuộc độ tuổi 25-44, đây đều là những tệp đối tượng mong muốn của phần lớn các doanh nghiệp hiện nay.

    – 56% User thuộc miền Nam Việt Nam, 41% thuộc miền Bắc và miền Trung là 3%.

    – Mỗi User trung bình để trạng thái available 18 giờ/ngày và 25% User check Zalo 30 lần/ngày.

    2. Tỉ lệ tiếp cận người dùng cao

    Một tiêu chí khác cho thấy mức độ hiệu quả của Zalo Marketing đó là tỉ lệ tiếp cận khách hàng có thể lên đến 100%. Đặc biệt là chúng ta đôi khi còn không cần phải sử dụng quảng cáo mà sản phẩm vẫn có thể được giới thiệu, quảng bá đến khách hàng. So với Facebook thì tỉ lệ tiếp cận của một bài post trên Facebook chỉ đạt khoảng dưới 10% người theo dõi trang.

    3. Dễ dàng kết nối doanh nghiệp với khách hàng thông qua zalo OA

    Khi sử dụng Zalo, thì doanh nghiệp đã có được một danh sách dài số điện thoại của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng kết nối với khách hàng nhiều hơn. Thông qua việc sử dụng zalo OA, doanh nghiệp có thể gửi broadcast miễn phí tới các khách hàng của mình mỗi khi doanh nghiệp có event mới hoặc chăm sóc khách hàng dễ hơn nhờ hệ thống chat trực tiếp thông qua zalo với khách hàng.

    4. Chi phí thấp để quảng cáo trên Zalo

    Hiện tại Zalo ads đang sử dụng tính năng CPC, CPM bidding. Bạn có thể tự tay đặt giá thầu cho lượt click và lượt hiển thị cho tin đăng, bài viết của mình khi chạy quảng cáo trên Zalo ads. So với việc cạnh tranh trực tiếp thông qua giá thầu tự động như trên Facebook Ads, các nhà quảng cáo có thể tiết kiệm được chi phí cho bản thân một cách hiệu quả thay vì để Facebook tự tính toán giá thầu của mình tự động

    5. Độ cạnh tranh thấp

    So với sự vững mạnh của Facebook thì Zalo ads lại là một thị trường mới và mức độ cạnh tranh vẫn còn chưa quá cao. Do đó, doanh nghiệp vẫn dễ dàng phát triển hơn hơn với Zalo ads so với việc một doanh nghiệp mới phải tốn rất nhiều thời gian để cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành đã phát triển Facebook từ lâu. Phát triển ở địa hạt Zalo có lẽ vẫn “dễ thở” hơn rất nhiều.

    Rất nhiều khách hàng tin tưởng hợp tác với Life Media vì những thế mạnh vượt trội

    Zalo Ads cung cấp những hình thức quảng cáo nào?

    – Quảng cáo sản phẩm: đây là hình thức quảng cáo trực tiếp sản phẩm trên cửa hàng Zalo, quảng cáo sẽ xuất hiện ở nhật ký người dùng và mạng Network của Zalo.

    – Quảng cáo Website: hình thức quảng cáo nhằm tăng traffic cho website, landing page của doanh nghiệp, quảng cáo sẽ hiển thị ở nhật ký người dùng và mạng Network của Zalo.

    Zalo ads

    – Quảng cáo Zalo Official Account: có tác dụng tăng lượt quan tâm, tương tác người dùng, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến người dùng. Bạn có thể hình dung hình thức quảng cáo này của Zalo gần giống quảng cáo tăng like trên Facebook.

    – Quảng cáo danh mục, shop nổi bật: Quảng cáo danh mục: giúp cửa hàng của doanh nghiệp có vị trí cao trên danh mục (nằm trong phần “tài trợ”). Quảng cáo shop nổi bật: giúp cửa hàng doanh nghiệp xuất hiện trên vị trí Shop nổi bật.

    Với những thống kê trên, không một nhà quảng cáo, doanh nghiệp nào phủ nhận được rằng Zalo đang là thị trường tiềm năng trong việc quảng bá thương hiệu, bán hàng.

    Tại sao lại chạy quảng cáo Zalo qua Life Media?
    Để chạy quảng cáo trên Zalo rất đơn giản: tạo tài khoản, nạp tiền và cài đặt quảng cáo.
    Nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng hợp tác với Life Media để quảng cáo trên Cốc Cốc bởi vì:
    - Life Media là đại lý chính thức của Zalo, có tài khoản agency.
    - Life Media là đại lý nên có chiết khấu tốt dành cho các khách hàng (khách hàng trực tiếp 
    không có chiết khấu, khách hàng agency ít chạy cũng không có chiết khấu tốt).
    - Life Media hiểu rõ hệ thống quảng cáo của Zalo và giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo.
    - Life Media hỗ trợ khách hàng không kể ngày đêm để hoàn thành chiến dịch quảng cáo.

     

    Xem thêm
    cpc 3
    Cốc Cốc Ads, Facebook Ads, Google Ads, Performance, Zalo Ads

    CPC là gì? Hiểu về CPC một cách chính xác nhất

    Nhiều bạn mới bước chân vào ngành marketing online cũng dễ hiểu vì xu hướng kinh doanh online ngày một tăng dần khi chúng tôi đang dần chuyển hướng theo Công nghệ 4.0 và Internet như hiện nay. Một số bạn mới tham gia ngành rất bối rối bởi các thuật ngữ chuyên ngành Quảng cáo trực tuyến như CTR, CVR, CPC, CPM, CPL là gì? thì sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu qua.

    Chỉ số CPC là gì?

    CPC là số tiền trung bình mà bạn phải trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo của mình. Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp (CPC trung bình) được tính bằng cách chia tổng chi phí của các lượt nhấp mà bạn nhận được cho tổng số lượt nhấp.

    “Giả sử quảng cáo của bạn nhận được hai lượt nhấp, một lượt nhấp có chi phí là $0,2 và một lượt nhấp có chi phí là $0,4 và tổng chi phí là $0,6. Bạn sẽ chia $0,6 (tổng chi phí) cho 2 (tổng số lượt nhấp) để có được CPC trung bình là $0,3”

                                          Tổng chi phí cho các lượt nhấp

    CPC trung bình =          ———————————————————–

                                      Tổng số lượt nhấp

    Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo CPC

    • Ưu điểm:
    • Điểm đặc biệt của hình thức quảng cáo CPC đó là bạn có thể chọn quảng cáo hiển thị dựa trên một số từ khóa nhất định. Chẳng hạn, bạn muốn hiện quảng cáo bán điện thoại OPPO cho các khách hàng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến chụp ảnh như “smartphone chụp ảnh đẹp”, “smartphone chụp ảnh selfie”, “smartphone selfie đẹp”, bạn có thể nhắm quảng cáo tới các từ khóa đó để tối đa hiệu quả quảng cáo CPC.
    • Chỉ số CPC giúp báo cho doanh nghiệp về nội dung quảng cáo, chiến dịch có đang phù hợp với khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới hay không. Bởi, CPC chỉ tính phí khi người dùng quan tâm và click vào tin quảng cáo của doanh nghiệp.
    • Doanh nghiệp có thể chủ động, linh hoạt hơn trọng việc thay đổi thông điệp, nội dung quảng cáo để phù hợp hơn với mục đích chiến dịch.
    • Nhược điểm: Chính vì CPC là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên thị trường, nên hầu hết các marketer đều đổ xô chạy CPC. Đối với các từ khóa “hot” hay từ khóa ra doanh thu dễ dàng, bạn sẽ phải trả mức giá thầu quảng cáo cực kỳ cao vì cạnh tranh với nhiều đối thủ. Chưa kể, bạn sẽ phải đối mặt với các click tặc – những kẻ lợi dụng việc chạy quảng cáo để tạo ra các click ảo nhằm tốn chi phí quảng cáo của bạn
    CPC là hình thức quảng cáo khá phổ biến và có khả năng đo đếm hiệu quả khá cho các chiến dịch kiếm đơn hàng hoặc kiếm lead. 
    Bạn nên sử dụng CPC nếu chỉ có một chi phí giới hạn khá nhỏ cho việc chạy quảng cáo. 
    Nhưng hãy nhớ rằng, bạn cần phải xác định rõ đối tượng mục tiêu, và sử dụng các chiêu thức ngăn chặn click tặc, click ảo để tránh thất thoát chi phí.

    Chỉ số CPC là một chỉ số quan trọng trong Digital Marketing. CPC biểu thị về hiệu suất của một chiến dịch quảng cáo. Đối với Digital Marketing, có 2 hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay, bao gồm Facebook Ads và Google Ads. Cụ thể về CPC trong 2 hình thức này có ý nghĩa như sau:

    Chỉ số CPC trong Facebook Ads: Với hình thức này, chỉ số CPC có thể biểu đạt được chiến dịch của bạn có đang hiểu quả không. Điều này thể hiện ở việc CPC có đang ở mức mục tiêu ban đầu hơn. Nếu CPC cao hơn, nghĩa là bạn cần phải tối ưu lại các yếu tố trong quảng cáo, ví dụ như nội dung, hình ảnh, video, target,…

    CHỉ số CPC trong Google Ads: Tương tự với Facebook Ads, Chỉ số CPC trong Google Ads cũng có ý nghĩa tương tự. Nếu chỉ số CPC quá cao, có nghĩa là phần tin quảng cáo của bạn đang chưa tốt và cần thay đổi để phù hợp hơn.

    Chỉ số CPC là gì?

    Ý nghĩa này của Chỉ siisCPC cũng sẽ tương tự so với những loại hình quảng cáo khác. Ví dụ như Tiktok Ads, các chiến dịch Email Marketing. Nhìn chung, khi bạn tối ưu được CPC, bạn có thể giảm thiểu được rất nhiều chi phí không đáng có.

    Ngoài ra, chỉ số CPC còn là một yếu tố để tính ROI Adwords (lợi tức đầu tư). CPC tốt sẽ đem lại được ROI Adwords tốt cho doanh nghiệp. Chỉ số ROI nói chung và ROI Adwords nói riêng sẽ có nhiều ảnh hưởng đến doanh thu và tỉ suất lợi nhuận của doanh nghiệp.

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về chỉ số CPC – một chỉ số quan trọng với lĩnh vực Marketing hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về CPC là gì cũng như những thông tin liên quan đến chỉ số này. Khi hiểu rõ hơn, bạn sẽ biết được cách vận dụng CPC hiệu quả hơn.

    Xem thêm
    Liên hệ ngay