Performance

Thiết kế bao bì là gì? Đâu là lý do khiến bao bì thất bại?

Thiết kế bao bì là gì? Đâu là lý do khiến bao bì thất bại? Hai câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Những nhà tiếp thị, nhà thiết kế, nhà nghiên cứu, nhà phát triển sản phẩm, nhà sản xuất, nhà in và bất kỳ chuyên gia nào tham gia vào hoạt động xây dựng thương hiệu, cụ thể là lĩnh vực hàng tiêu dùng, đều sẽ hiểu thiết kế bao bì quan trọng đến thế nào. Quá trình biến “ý tưởng” trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh được trưng bày, dù là bất cứ đâu – từ cửa hàng ở góc phố hay trung tâm mua sắm cao cấp – là hành trình rất thú vị và cũng đầy thử thách.

Khách hàng sẽ không quan tâm đến sự phức tạp của việc phát triển bao bì cho tất cả sản phẩm họ mua. Nhưng đứng ở vai trò thương hiệu, nhiệm vụ của nhà lãnh đạo là tìm hiểu chi tiết về khái niệm, phương pháp thiết kế và phân tích được tính hiệu quả của bao bì.

Sự thành công các sản phẩm tiêu dùng phụ thuộc phần lớn vào thiết kế bao bì của chúng. Thông qua vật liệu, kết cấu cùng các yếu tố đồ họa, thiết kế bao bì thể hiện hình ảnh của thương hiệu và xây dựng mối quan hệ giữa người tiêu dùng và sản phẩm. Thiết kế bao bì truyền đạt rõ ràng lời hứa của thương hiệu, cho dù đó là chất lượng, giá trị, hiệu suất, an toàn hay tiện lợi.

Tuy nhiên, trên thực tế, không nhiều người hiểu được ý nghĩa của thiết kế bao bì, hoặc đã hiểu nhưng khi tự thực hiện thì lại mắc phải những sai lầm không đáng có. Và ai cũng biết, sai sót trong thiết kế bao bì đôi khi sẽ để lại những hậu quả vô cùng lớn, ảnh hưởng về chi phí, thời gian lẫn danh tiếng của thương hiệu. Mọi thứ thường chỉ bắt nguồn từ những sai lầm rất nhỏ, có thể khắc phục nếu bạn chịu tìm hiểu kỹ càng.

 

thiết kế bao bì là gì?

      Thiết kế bao bì là gì?

Thiết kế bao bì là gì?

Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần đi từ định nghĩa của nó trước tiên. Về cơ bản, thiết kế bao bì là sự kết nối giữa hình thức, cấu trúc, vật liệu, màu sắc, hình ảnh, kiểu chữ, thông tin, cùng các yếu tố đồ họa phụ trợ. Thiết kế bao bì phục vụ nhiều chức năng khác nhau, chúng ta có thể tóm lược như sau:

1. Chức năng bảo quản

Từ lâu, bao bì đã được xem như phương pháp chủ yếu giúp những nhà sản xuất đóng gói và vận chuyển hàng hóa đến các kênh phân phối. Họ có thể thu gom sản phẩm, đóng gói khi chúng vẫn còn mới và nhanh chóng chuyển đến tay đại lý hay siêu thị.

Theo thời gian, con người ngày một tạo ra nhiều sản phẩm tinh vi hơn, hệ thống phân phối cũng trở nên phức tạp hơn, nhưng điều kiện kiên quyết vẫn là sản phẩm sẽ không bị hư hỏng, bong tróc khi trưng bày hoặc vận chuyển. Vì vậy, bảo quản là công dụng đầu tiên mà thiết kế bao bì mang lại cho thương hiệu.

2. Chức năng bán hàng và đại diện cho thương hiệu

Trong quyển sách What is pakaging design?, tác giả Giles Calver đã viết như sau: “Từ lâu, bao bì đã không còn là công cụ hỗ trợ thụ động, thuần về chức năng bảo quản. Chúng dần trở thành những ‘trợ lý’ bán hàng thực thụ, thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm ngay tại thời điểm mua sắm”.

Mặt khác, khi những nhà lãnh đạo nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu, mọi người lại càng quan tâm đến vai trò của thiết kế bao bì. Bởi vì bao bì là một trong những hình ảnh đại diện trực tiếp và sống động nhất cho các giá trị và tính cách của thương hiệu.

A42 328117 tkbb 8 1666515654

Bao bì cần thể hiện rõ chức năng đại diện cho thương hiệu

Thiết kế bao bì có tác động rất lớn đến nhận thức của khách hàng, vì nó chứa đựng mọi thông tin mà khách hàng tiếp nhận để hiểu về thương hiệu, tại thời điểm mua sắm. Không quảng cáo, không TVC, không mạng xã hội để khách hàng tra cứu thông tin giữa siêu thị đông đúc. Khi đó, thứ mà thương hiệu có thể sử dụng để thuyết phục và tác động đến nhận thức của người dùng chính là bao bì.

3. Chức năng khác biệt hóa

Khi con người lần đầu phát minh ra bao bì, họ chỉ dùng nó để lưu trữ, bảo quản sản phẩm là chủ yếu. Nhưng dần dần, mọi người hiểu rằng mình có thể trang trí bao bì (hộp đựng, giấy gói…) theo những cách sáng tạo hơn, từ đó thu hút người xem và giúp bán được nhiều hàng hơn. Cách làm này đã thành công và nó biến bao bì trở thành công cụ tạo nên sự khác biệt của sản phẩm.

Nhưng đừng nhầm lẫn, yếu tố tạo nên sự khác biệt không chỉ đến từ yếu tố đồ họa. Đó còn là cấu trúc bao bì, chất liệu và các thành phần thuộc bộ nhận diện thương hiệu (logo, màu sắc, typography…).

Ví dụ, nước ngọt có ga từng chỉ được bán trong các chai thủy tinh, mặc cho chi phí sản xuất của chúng rất cao. Đến năm 1973, nhà hóa học Nathaniel Wyeth đã phát triển thành công chai nhựa Polyethylene Terephthalate (PET). Đây là những chai nhựa đầu tiên có khả năng đựng đồ uống có ga và chúng nhanh chóng trở thành vật liệu được lựa chọn thay thế cho thủy tinh. Ngày nay, ta hầu như không tìm được thương hiệu nước ngọt nào lại dùng chai thủy tinh nữa cả.

Lý do khiến thương hiệu thất bại khi thiết kế bao bì là gì?

Thiết kế bao bì là cầu nối quan trọng giữa khách hàng và sản phẩm. Khách hàng sẽ trực tiếp lựa chọn, cảm nhận và đánh giá bao bì trước khi họ sử dụng sản phẩm bên trong. Hãy thử nhớ lại những lần bạn quyết định không mua một thỏi son chỉ vì nó quá khó mở mà xem. Đối với khách hàng, việc bỏ qua một sản phẩm như thế có vẻ bình thường, nhưng với thương hiệu, đó là một mối nguy cực lớn.

Dưới đây là những lỗi thiết kế bao bì phổ biến mà thương hiệu thường mắc phải. Các lỗi này tuy nhỏ, nhưng có thể khiến thương hiệu gặp nhiều khó khăn trong quá trình kinh doanh. Bạn sẽ nhận ra một số trong đó đi ngược lại với các yếu tố cơ bản đã nhắc đến ở trên, nhưng điều gì quan trọng cũng đáng để chúng ta đọc thêm một lần nữa.

1. Không rõ ràng về thông tin

Nhìn vào hình ảnh bên dưới, bạn nghĩ đó là gì?

A42 328117 tkbb 8 1666515654

Sản phẩm từ thương hiệu Fabuloso.

Hình dáng trông giống một chai nước, màu sắc rực rỡ, lại còn được trang trí bằng hình ảnh trái cây bắt mắt. Từ những dữ kiện trên, sẽ thật dễ để tiềm thức chúng ta suy luận ra rằng đây là một thương hiệu nước giải khát với nhiều hương vị khác nhau.

Nhưng thật đáng tiếc, sản phẩm này chẳng liên quan gì đến thực phẩm cả. Ngược lại, nó còn gây hại cho những người chẳng may uống thử. Trên đây là hình ảnh bao bì nước tẩy rửa sàn nhà của thương hiệu Fabuloso – công ty chuyên về sản phẩm vệ sinh nhà cửa. Do đó, nếu bạn đang muốn thử uống một trong những “chai nước trái cây” này thì hẳn cần phải suy nghĩ lại.

Trường hợp của Fabouloso cho thấy việc không rõ ràng sẽ khiến khách hàng nhầm lẫn, đặc biệt là tên thương hiệu, chức năng và thành phần của sản phẩm. Điều đầu tiên người dùng muốn biết khi cầm trên tay một món đồ là “đây là cái gì?” và “ai làm ra nó?”. Nghe có vẻ dễ, nhưng lại không ít thương hiệu khiến chúng ta gặp khó để giải đáp hai câu hỏi trên.

Lời khuyên của ở đây là hãy đơn giản và rõ ràng. Hãy giúp khách hàng biết sản phẩm là gì, dành cho ai và chức năng của nó chỉ bằng cách nhìn sơ qua hình ảnh, như vậy đã là một điểm cộng to lớn rồi.

2. Phóng đại về sản phẩm

Một số thương hiệu cố tình tạo ra ấn tượng rằng sản phẩm của họ cung cấp nhiều giá trị hơn những gì nó thật sự có. Họ sử dụng hình ảnh trên mạng, phóng đại thông tin hoặc đưa vào các chứng chỉ mà họ không hề sở hữu. Sự phóng đại này khiến khách hàng chấp nhận tin tưởng thương hiệu, cho rằng số tiền mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng, trong khi thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Việc đánh lừa khách hàng để nhanh chóng thu về doanh thu, lợi nhuận có thể tạo ra kết quả ngay lập tức. Tuy nhiên sẽ đến một thời điểm mọi thứ sẽ trở về con số không tròn trĩnh. Cố tình lừa dối khách hàng là cách nhanh nhất để loại bỏ lòng tin của họ dành cho thương hiệu. Và điều chắc chắn là, khi niềm tin bị phá vỡ, họ sẽ không bao giờ muốn sử dụng sản phẩm của thương hiệu nữa.

Bao bì cần thể hiện trung thực thông tin

Bao bì cần thể hiện trung thực thông tin

Dạo một vòng mạng xã hội, đặc biệt là các nhóm review về thực phẩm, chúng ta không lạ gì những trường hợp “hình ảnh một đằng, sản phẩm một nẻo”. Điểm chung của các bài đăng này là người mua cảm thấy mình bị lừa dối và thiếu tôn trọng. Kết quả đi kèm với đó thường là tuyên bố “không bao giờ quay lại cửa hàng này nữa”, cuối cùng người thiệt hại nặng nhất vẫn là thương hiệu.

Xin nhắc lại, thiếu trung thực là một ý tưởng tồi tệ, và nó còn khiến công ty dễ vướng phải các vấn đề pháp lý. Hãy luôn trung thực với khách hàng. Thương hiệu sẽ tạo ra trải nghiệm tốt hơn nếu hứa hẹn vừa đủ và mang lại những giá trị vượt trội. Đôi khi thứ chúng ta cần thay đổi chính là sản phẩm bên trong, chứ không phải bao bì bên ngoài.

3. Các lỗi căn bản

Sự rõ ràng và trung thực tạo ra niềm tin từ khách hàng nhưng những lỗi như chính tả, phông chữ, bố cục… sẽ khiến người xem nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của thương hiệu. Họ sẽ không muốn mạo hiểm chi trả cho sản phẩm thuộc về những thương hiệu mà ngay cả các yếu tố căn bản cũng không thèm kiểm tra. Sự cẩu tha này thậm chí còn gây ra thiệt hại to lớn.

Chuyện sẽ không là gì nếu một vỏ hộp bị sai chính tả, nhưng làm gì có thương hiệu nào chỉ in một sản phẩm? Tất nhiên, ngoài đời không có lệnh “Undo” nào để sửa chữa sai sót của một trăm nghìn bao bì. Vấn đề có thể được giải quyết khi công ty kịp thu hồi lại toàn bộ sản phẩm – một quyết định mà mình tin rằng không có nhà lãnh đạo nào trên thế giới mong muốn phải đưa ra.

4. Thiếu sự khác biệt

Khác biệt là nguyên tắc được nhắc đi nhắc lại khi xây dựng thương hiệu. Nhiều người, vì lý do thời gian hoặc muốn tiết kiệm, lựa chọn những mẫu thiết kế bao bì có sẵn trên mạng, hoặc đánh cắp ý tưởng từ những nhà sáng tạo, cách làm này không mang lại sự hiệu quả về lâu dài.

6 11

Ngoài ra, việc bị phát hiện đánh cắp ý tưởng sẽ khiến thương hiệu gặp vấn đề về mặt pháp lý, và tệ nhất là phải thu hồi lại toàn bộ số bao bì đã được in ra. Viễn cảnh này vừa gây lãng phí lượng thời gian, chi phí khổng lồ, vừa ảnh hưởng tai hại đến danh tiếng của thương hiệu.

Yếu tố khác biệt sẽ giúp người dùng chú ý và ghi nhớ thương hiệu dễ dàng hơn. Nhưng sự khác biệt này cần liên quan đến câu chuyện và giá trị của thương hiệu, cần tránh đi lan man, vô định mà không tập trung vào những đặc điểm của thương hiệu.

5. Trải nghiệm kém

Mọi thông điệp truyền thông, quảng bá hào nhoáng về sản phẩm đều trở nên vô giá trị nếu trải nghiệm người dùng kém. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng một số thương hiệu lại “vô tình” bỏ qua nguyên tắc này và biến việc dùng sản phẩm trở thành thử thách thật sự.

Trải nghiệm là kết quả có được khi khách hàng trực tiếp sử dụng, tiếp xúc với mẫu thiết kế bao bì của thương hiệu. Và giữa một quầy hàng siêu thị trưng bày rất nhiều thương hiệu, mẫu mã khác nhau, nếu bao bì của bạn khó cầm hoặc trơn tuột, khách hàng sẽ ngay lập tức “bỏ rơi” sản phẩm của bạn.

Thiết kế bao bì cần ưu tiên trải nghiệm người dùng

Thiết kế bao bì cần ưu tiên trải nghiệm người dùng

Một số người sẽ thắc mắc bây giờ mọi người chuyển sang mua hàng online hết cả rồi, làm gì còn chuyện cầm nắm sản phẩm nữa đâu. Trên thực tế, cạnh tranh trên nền tảng thương mại điện tử đôi khi còn khó khăn hơn.

Thứ nhất, vì khách hàng không có cơ hội trải nghiệm trực tiếp nên để an toàn, họ sẽ càng có xu hướng lựa chọn những thương hiệu mình tin tưởng hơn là những cái tên xa lạ. Nhưng giả sử khách hàng chấp nhận “mạo hiểm” và mua sản phẩm, chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ không hài lòng với quy cách đóng gói, hoặc không mở được bao bì.

Trải nghiệm với bao bì nói riêng và sản phẩm tổng thể nói chung là một trong ưu tiên cao nhất của các thương hiệu hàng đầu. Khi phát triển dòng máy đọc sách Kindle, Jeff Bezos – Giám đốc Amazon – đã rất chú trọng vào cách khách hàng sử dụng sản phẩm.

Trong mỗi buổi họp đánh giá, Bezos sẽ dành vài phút để cầm từng mẫu máy bằng tay phải, sau đó là tay trái, rồi đổi qua đổi lại liên tục. Một khi ông loại bỏ bản thử nào đó, mọi người đều hiểu không phải do sản phẩm không đẹp hay sành điệu, mà là vì Bezos đã phát hiện ra điểm nào đó sẽ “cản trở” việc đọc của người dùng.

Những lý do trên đây là lời giải thích cho câu hỏi “Lý do khiến thương hiệu thất bại khi thiết kế bao bì là gì?”. Nhiều người nhầm tưởng rằng thiết kế bao bì là làm cho sản phẩm càng bắt mắt càng tốt. Yếu tố đồ họa, mỹ thuật, dĩ nhiên, rất quan trọng. Nhưng đó không phải phiếu tem chất lượng đảm bảo rằng sản phẩm sẽ nhanh chóng nằm trong giỏ hàng của người dùng.

Liệu “đẹp mắt” có đủ để xoa dịu khách hàng một khi thông tin không rõ ràng, hình ảnh không đúng với thực tế, sai chính tả, khó cầm nắm? Vì thế, hãy cẩn trọng khi thiết kế bao bì. Một sai lầm không được phát hiện kịp thời có thể mang đến cơn khủng hoảng đối với thương hiệu.

 

 

 

Xem thêm
Cốc Cốc Ads

4 Giải thưởng sản phẩm công nghệ số xuất sắc Make in Vietnam 2021

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021 vinh danh các giải pháp giúp người dân kết nối, tìm kiếm thông tin phục vụ nhu cầu hàng ngày.

Bộ Thông tin và Truyền thông công bố và trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ sốMake in Vietnam2021 tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số –VFTE 2021chiều 11/12.

Trong vòng 6 tháng kể từ khi phát động, cuộc thi thu hút gần 200 hồ sơ đăng ký. Sau khi trải qua các vòng đánh giá gồm: xét tuyển hồ sơ đủ tiêu chuẩn, vòng sơ loại, vòng chung khảo, ban giám khảo đã chọn ra các sản phẩm xuất sắc theo từng hạng mục.

Hai giải thưởng còn lại dành cho Cốc Cốc là “Top 10 Make in Việt Nam” hạng mục sản phẩm số xuất sắc (sản phẩm trình duyệt) và “Top 10 Make in Việt Nam” hạng mục nền tảng số xuất sắc (sản phẩm nền tảng quảng cáo). Những giải thưởng trên là sự công nhận cho tinh thần Việt trong sản phẩm của Cốc Cốc, cũng như ghi nhận nỗ lực đóng góp của thương hiệu với nền công nghệ nước nhà và lợi ích người dùng Việt.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải xuất sắc cho bốn hạng mục.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải xuất sắc cho bốn hạng mục.

Sản phẩm thu hẹp khoảng cách số: Phần mềm Azota

Azota là ứng dụng giao và chấm bài tập online được phát hành trong năm 2021 trong bối cảnh nhiều trường phải chuyển sang học trực tuyến. Ứng dụng giúp thầy cô có thể giao bài tập và học sinh trực tiếp trả lời, phụ huynh có thể hướng dẫn con mình làm bài dựa trên gợi ý của hệ thống. Nền tảng cho phép theo dõi lộ trình học tập của học sinh một cách dễ dàng. Azota có ứng dụng trên cả App Store và CH Play, nhưng bản web được nhiều người dùng hơn vì trực quan, dễ thao tác.

Giải pháp số xuất sắc: Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc

Cốc Cốclà công cụ tìm kiếm “make in Vietnam” duy nhất trên thị trường. Được phát triển từ 2013, công ty cho biết hiện đứng thứ hai tại Việt Nam về thị phần tìm kiếm sau Google. Trên nền tảng di động, ứng dụng có hơn 15 triệu lượt tải. Mỗi tháng, công cụ thu hút hơn 500 triệu lượt tìm kiếm từ người dùng.

Sản phẩm số xuất sắc: Wifi Mesh

Wifi Meshcủa VNPT là thiết bị giúp tạo lập mạng Wi-Fi, tăng tính kết nối liền mạch. Phiên bản đầu tiên iGate EW12S ra mắt năm 2020 được đánh giá cao về độ ổn định và diện tích phủ sóng rộng. Đến năm nay, thiết bị có thêm bản nâng cấp EW12SX tích hợp 2 cổng LAN/WAN 1Ge, đáp ứng mọi gói cước Internet. Thiết bị có thể chạy trên 2 băng tần 2.4GHz và 5GHz. Sản phẩm thu hút người dùng trong đại dịch do nhu cầu kết nối lớn, nhiều người cùng học và làm việc trên mạng cùng lúc. Một bộ từ 2-3 Wifi Mesh có thể tạo lập vùng phủ sóng lên đến 600 m2.

Nền tảng số xuất sắc: Vỏ Sò

Vỏ Sòra đời vào tháng 7/2019, là nền tảng thương mại điện tử do Viettel phát triển, sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh với hơn 1.300 bưu cục, 6.000 điểm giao dịch, 25.000 cửa hàng, 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp. Trong đại dịch, Vỏ Sò hỗ trợ nhiều tỉnh thành đưa nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử và hỗ trợ nhu yếu phẩm trong giai đoạn giãn cách. Tháng 7, nền tảng cùng Sở Công Thương TP HCM phục vụ gần 100 tấn rau củ đến cộng đồng.

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm thúc đẩy, khuyến khích doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghệ. Giải thưởng vinh danh các giải pháp, nền tảng, sản phẩm được thiết kế, sáng tạo, sản xuất trong nước và công đoạn cốt lõi do người Việt thực hiện, giải quyết được bài toán của Việt Nam.

Theo đại diện Ban tổ chức, “Make in Vietnam” là một tuyên bố chiến lược, khơi dậy khát vọng để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phấn đấu từng bước làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm, chủ động trong sáng tạo dịch vụ, giải pháp, mô hình kinh doanh mới.

dẫn nguồn: vnexpress

Xem thêm
Branding

Audio Ads – Đại diện Castrol: “Quảng cáo âm thanh đang tăng trưởng mạnh và là một kênh tiềm năng”

Mạnh dạn đầu tư và thử nghiệm hình thức audio ads, Castrol – một trong những cái tên nổi bật của thị trường dầu nhớt – đã thu được những gì từ lần đầu triển khai hình thức này trên Spotify?

Audio Ads Talks là series podcast nhằm giới thiệu những
 chiến dịch quảng cáo âm thanh thú vị và ấn tượng. 
Từ đó, hình thành nguồn tư liệu tham khảo cho các 
thương hiệu khi triển khai chiến dịch quảng cáo
 âm thanh trong tương lai.

Chị Mai Ngọc Sao Mai hiện là Head of Communications, Media & PR tại Castrol Việt Nam có chia sẻ về quyết định triển khai audio ads trên nền tảng Spotify trong chiến dịch truyền thông gần đây.

* Trong Audio Ads, Castrol đã lựa chọn hướng tiếp cận yếu tố lý tính cho sản phẩm Castrol POWER1 Ultimate và sức mạnh nam châm của dòng Castrol MAGNATEC. Chị Mai có thể chia sẻ lý do lựa chọn hướng tiếp cận này cho hình thức audio?

Trong quá trình lên chiến lược truyền thông, quảng bá cho 2 sản phẩm dầu nhớt, kết quả nghiên cứu của Kantar cho thấy người tiêu dùng vẫn chưa thật sự hiểu rõ về các thông tin kỹ thuật, công nghệ và tính năng của sản phẩm, mặc dù thương hiệu Castrol đạt độ nhận biết tối đa. Do đó, chúng tôi quyết định lựa chọn hướng tiếp cận lý tính cho các quảng cáo hiện nay của thương hiệu: tập trung vào các ưu điểm nổi bật, tính năng cao cấp khác biệt và công nghệ tiên tiến độc quyền của các dòng sản phẩm thuộc Castrol.

Castrol POWER1 Ultimate 

Chị Mai Ngọc Sao Mai hiện là Head of Communications, Media & PR tại Castrol Việt Nam
Nguồn: Castrol

Hai quảng cáo được phát vừa rồi đều hướng đến mục tiêu giúp người dùng dễ dàng nhớ các tính năng lý tính của sản phẩm.

Cụ thể, Castrol POWER1 Ultimate là thế hệ dầu mới nhất, tích hợp công thức tiên tiến “5 trong 1” nên chúng tôi lựa chọn thông điệp “hiệu suất cực đỉnh và trải nghiệm cực chất” nhằm làm rõ độ hiệu quả của sản phẩm trên mọi cung đường, được kiểm chứng qua các thử nghiệm về 5 ưu điểm của dầu. Song song đó, nhãn hàng cũng muốn truyền đi thông điệp “hãy cứ trải nghiệm và bước ra khỏi vùng an toàn để thử thách và khẳng định dấu ấn của bản thân” đến với người trẻ – nhóm người dùng chủ lực trên các nền tảng streaming nhạc hiện nay.

Còn đoạn audio ads của Castrol MAGNATEC, chúng tôi tập trung giới thiệu công nghệ DUALOCK với các phân tử thông minh bám dính – liên kết – bảo vệ động cơ xe hơi bằng “sức mạnh nam châm”, hình thành lớp màng dầu bảo vệ mạnh mẽ, giúp bảo vệ chống mài mòn tốt hơn đến 50% trong cả 2 giai đoạn làm nóng máy và chạy-dừng. Tính năng này sẽ là giải pháp phù hợp cho xe vận hành ở khu vực đô thị. Do đó, trong các quảng cáo, thông điệp “Vượt ải kẹt xe” được khéo léo nhắc đến như một “bệnh đô thị”. Hướng tiếp cận này đánh vào tâm lý bảo vệ xe của người dùng để thúc đẩy họ chủ động tìm hiểu và lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp với xe và tình trạng giao thông.

* Đâu là lý do khiến Brand Team quyết định chọn thử nghiệm hình thức quảng cáo âm thanh cho lần quảng bá 2 sản phẩm này?

Chiến lược quảng cáo truyền thông của Castrol tập trung triển khai cách tiếp cận đa kênh cho tất cả các nhãn hàng, bao gồm quảng cáo TV, quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo radio, quảng cáo mạng xã hội… Do đó, chúng tôi luôn thường xuyên xem xét thử nghiệm các kênh mới để tăng lượng tiếp cận, tần suất và độ phủ.

Hình thức quảng cáo âm thanh tuy không quá mới nhưng đang tăng trưởng mạnh thành một kênh tiềm năng trong thời gian gần đây. Từ sự tăng trưởng đó, Castrol đã quyết định bổ sung kênh audio vào danh mục đa kênh để tiếp cận người tiêu dùng của mình thông qua hoạt động nghe nhạc. Đây cũng là cách chúng tôi đa dạng hoá các nội dung, hình thức và định dạng quảng cáo trong cùng một chiến dịch quảng cáo để thu hút sự chú ý và yêu thích của người tiêu dùng mà không làm họ nhàm chán.

* Vậy đối với hình thức audio ads, thương hiệu nhắm đến nhóm TA nào? Họ có những insight về media consumption nào khiến thương hiệu quyết định sử dụng hình thức audio ad?

Castrol POWER1 Ultimate 

Castrol POWER1 Ultimate với thông điệp “hiệu suất cực đỉnh và trải nghiệm cực chất”
Nguồn: Castrol

Trong số những hoạt động trên mạng thì nghe nhạc vẫn luôn là hoạt động hàng đầu về giải trí của người dùng Việt Nam. Nên các thương hiệu, không riêng gì Castrol vẫn thường tiếp cận sở thích ấy của người dùng để có thể kéo gần khoảng cách với họ một cách tối đa.

Castrol POWER1 tập trung vào nhóm người tiêu dùng trẻ trên 18 tuổi, đặc biệt Gen Z lần đầu tiên được chính thức sở hữu xe máy. Họ thường dành nhiều thời gian nghe nhạc và thích thử nghiệm những thứ mới. Bởi theo số liệu tôi có của Audience Insight năm 2020, người trẻ Việt Nam nghe nhạc trung bình hơn 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Trong khi đó, dòng sản phẩm Castrol MAGNATEC tập trung vào nhóm người thu nhập cao, sở hữu và lái xe ô tô. Họ thường có thói quen nghe nhạc trong khi lái hoặc sử dụng xe hơi. Có đến 40% người nghe nhạc thường nghe nhạc trong lúc di chuyển, theo báo cáo Audio Ads Survey.

* Vai trò của kênh Audio trong tổng thể chiến dịch? Những mong đợi của thương hiệu với kênh này?

Thực chất, audio là một kênh mới và chiếm tỉ trọng khá nhỏ trong chiến lược quảng cáo đa kênh của Castrol. Với một kênh ngách như vậy, mục tiêu chúng tôi đề ra là tăng lượng tiếp cận, tần suất và độ phủ, đặc biệt với người tiêu dùng trẻ và người lái xe hơi ở ngay nền tảng nghe nhạc yêu thích của họ.

Đồng thời, Castrol cũng kỳ vọng audio ads sẽ giúp đa dạng các nội dung, hình thức và định dạng quảng cáo của mình để thu hút sự chú ý và yêu thích của người tiêu dùng.

* Cụ thể, thương hiệu đã sử dụng những hình thức audio ads nào khi triển khai chiến dịch trên nền tảng Spotify?

Castrol POWER1 và Castrol MAGNATEC đều là nhãn hàng cao cấp nên chúng tôi cũng ưu tiên chọn những kênh quảng cáo có định vị khớp với định vị của thương hiệu và đảm bảo về Brand Safety. Một ưu điểm nổi bật của Spotify là khả năng cá nhân hoá nhạc nghe theo sở thích của từng người dùng. Tính năng này được đặc biệt yêu thích bởi giới trẻ và người chạy xe hơi, vốn là 2 nhóm đối tượng mục tiêu mà 2 thương hiệu đang nhắm đến. Đồng thời, hình ảnh của Spotify cao cấp, hiện đại, trendy, hi-tech và mang tầm quốc tế cũng tương xứng với hình ảnh của các thương hiệu thuộc Castrol. Đó là những lý do Castrol đã quyết định sử dụng quảng cáo âm thanh trên Spotify.

Vì là lần đầu tiên Castrol sử dụng hình thức quảng cáo trên Spotify nên đã thử nghiệm hầu hết các giải pháp quảng cáo của nền tảng như Standard Audio Ads; Sponsored Playlists: Audio, Homepage take-over, Overlay; Sponsored Session,Video Take-over, Branded Profile.

* Quá trình lên ý tưởng, triển khai và đo lường của hình thức audio ads có những điểm khác biệt nào so với các hình thức quảng cáo trên các kênh khác?

Castrol POWER1 Ultimate 

KV Castrol MAGNATEC
Nguồn: Castrol

Trước đây, với những kênh lớn và phổ biến khác chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm trên thị trường hơn, nên có thể xác định sẵn những phương cách quảng cáo hiệu quả. Cũng chính vì độ phổ biến của các kênh lớn nên đội ngũ Castrol cũng đã tìm được nhiều case-study hơn để tham khảo . Nhưng tại thời điểm Castrol bắt đầu thử nghiệm năm ngoái, hình thức audio ads cùng Spotify vẫn còn khá mới, cũng là lần đầu khai thác nên chúng tôi phải vừa thử nghiệm vừa đánh giá tất cả các giải pháp audio ads để xác định cách quảng cáo hiệu quả đối với nhiều tập người tiêu dùng khác nhau.

Brand Team và agency đã sản xuất thêm file quảng cáo âm thanh riêng cho audio ads dựa trên các TVC có sẵn của các thương hiệu, đảm bảo thông điệp quảng cáo chính xác được truyền tải đầy đủ một cách hấp dẫn trên một nền tảng nghe nhạc. Vì vậy, trong quá trình sản xuất audio ads, chúng tôi phải nghiên cứu những nhạc nghe nhiều trên Spotify để việc chèn quảng cáo Castrol được mượt mà tự nhiên và dễ chịu cho khán giả.

Về khâu đo lường, những chỉ số chính chúng tôi theo dõi là Impression và Completed Listen. Ngoài ra, vì Castrol có chạy hình thức video và take-over nên có đo lường thêm Completed View và Click.

* Chị Mai có thể chia sẻ những kết quả thu được của audio ads, chiến dịch và key learnings của Castrol sau lần thử nghiệm này?

Về phần kết quả, khá là may mắn khi thương hiệu đạt được những chỉ số khá khả quan với lần đầu tiên thử nghiệm. Cụ thể, chiến dịch audio ads của Castrol đạt được khoảng 27 triệu Impressions, 19 triệu Completed Listens, 1,2 triệu Completed Views và 75.000 Clicks. Tất cả đều vượt so với chỉ tiêu kế hoạch.

Để nói về những đúc kết chính sau lần đầu tiên này, tôi có thể liệt kê 4 điểm mạnh của Spotify bao gồm: (1) Tỉ lệ completed listen của nền tảng thuộc nhóm cao so với thị trường, (2) Nhóm đối tượng mục tiêu của nền tảng – người trẻ và người lái xe hơi – khớp một cách vừa vặn với nhóm đối tượng mục tiêu chính của thương hiệu trong 2 chiến dịch này, (3) Hình ảnh thương hiệu của Spotify phù hợp với hình ảnh Castrol đang hướng đến như cao cấp, hiện đại, trendy, mang tầm quốc tế và (4) Sự yên tâm với những đảm bảo về Brand Safety trong suốt quá trình hợp tác.

Bàn về ưu điểm hẳn cũng sẽ có những điểm còn hạn chế. Sau lần thử nghiệm này, chúng tôi nhận thấy điểm cần khắc phục lớn nhất của Spotify là độ phủ. Mặc dù tốc độ tăng trưởng người dùng ở Việt Nam của Spotify thuộc nhóm cao, tuy nhiên quy mô cũng chưa quá lớn. Cụ thể, hiện số người dùng thường xuyên hàng tháng của Spotify đạt 4,7 triệu, chỉ bằng một phần tư của Zing MP3. Nên sẽ khó khi nhãn hàng muốn tăng quy mô chiến dịch thêm trên kênh này.

Xem thêm
Quang cao OOH la gi Vai tro cua quang cao OOH doi voi doanh nghiep ava
OOH, Marketing

Quảng cáo OOH là gì? 6 Vai trò của quảng cáo OOH đối với Marketing

Quảng cáo ngoài trời OOH là một hình thức rất được ưa chuộng trong cộng đồng bởi những tiện ích cực lớn mà nó mang lại với các thương hiệu và doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của LIFE MEDIA VIỆT NAM để biết thêm về OOH là gì? Liệu đây có còn là xu hướng quảng cáo thịnh hành trong năm 2022? 

Quảng cáo OOH là gì? 6 Vai trò của quảng cáo OOH đối với Marketing

Quảng cáo OOH là gì?

Quảng cáo OOH – Out Of Home (có nghĩa là “quảng cáo ngoài phạm vi sinh sống”). Theo OAAA, khái niệm quảng cáo ngoài trời được định nghĩa bao gồm tất cả các hình thức quảng cáo tiếp cận với con người khi họ bước chân ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống.

Quảng cáo OOH là gì? 6 Vai trò của quảng cáo OOH đối với Marketing

Trước đây, quảng cáo ngoài trời được định nghĩa một cách đơn thuần chỉ là “outdoor advertising” – những phương thức quảng cáo “ở ngoài ngôi nhà” như quảng cáo trên đường phố, đường cao tốc, Pano, Billboard…

Ngày nay, quảng cáo ngoài trời còn được bao gồm cả nhiều hình thức quảng cáo dù là “indoor” nhưng vẫn được xếp vào “outdoor”

Quảng cáo OOH là gì? 6 Vai trò của quảng cáo OOH đối với Marketing

Có thể thấy quảng cáo OOH xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống của chúng ta, có thể bắt gặp bất cứ nơi đâu: phố xá đông đúc, phương tiện giao thông công cộng, trong các địa điểm tập trung đông người như sảnh các tòa nhà, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, trường học….

Vai trò của OOH đối với Marketing

Quảng bá thương hiệu liên tục và bền vững.

Quảng cáo OOH có vai trò quan trọng trong quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng, gây ấn tượng bước ban đầu. Từ đó, duy trì mức độ nhận diện thông qua việc quảng cáo lặp đi lặp lại theo thời gian. Dần dần trở thành hình ảnh quen thuộc trong tâm trí khách hàng.

brand branding advertising commercial marketing concept e1664359571737

Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi chiến dịch quảng cáo ngoài trời kết thúc, 36% số người có thể nhớ lại những quảng cáo. 6 tuần sau đó, nhận thức vẫn ở mức cao (35%). Bằng cách so sánh với chiến dịch quảng cáo truyền hình cho thấy hiệu quả ghi nhớ giảm đáng kể sau đó.

Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng “bận rộn”

Quảng cáo OOH là gì? 6 Vai trò của quảng cáo OOH đối với Marketing

Người tiêu dùng ngày nay trở nên bận rộn hơn rất nhiều. Họ thường có xu hướng tối ưu hóa thời gian của mình để có thể làm việc nhiều hơn. Bởi vậy, mà thời gian đi trên đường phố, cao tốc đôi khi lại trở thành thời gian “rảnh”, quảng cáo ngoài trời hoàn toàn có thể tận dụng khoảng thời gian này để ghi điểm với khách hàng.

OOH là kênh truyền thông hướng tới nhiều đối tượng khách hàng.

Quảng cáo OOH là gì? 6 Vai trò của quảng cáo OOH đối với Marketing

Hầu hết dân số người Việt Nam đã tiếp xúc với quảng cáo OOH ít nhất 1 lần trong tuần. Nó hướng tới các đối tượng khác nhau như: khách du lịch, doanh nhân, nội trợ, người mua sắm….Không chỉ vậy, khách hàng mục tiêu thích hợp với chiến dịch truyền thông như: người trẻ, người tiêu dùng giàu có, khu vực đô thị…nhờ có kết nối kỹ thuật số và mạng xã hội, mọi người đều có thể nhìn thấy các quảng cáo ngoài trời.

Quảng cáo ngoài trời thúc đẩy người tiêu dùng hành động

Quảng cáo OOH là gì? 6 Vai trò của quảng cáo OOH đối với Marketing

Quảng cáo ngoài trời có tác động rất lớn đến nhóm người tiêu dùng có nhu cầu chi tiêu cao và dành nhiều thời gian ở bên ngoài. Nghiên cứu chỉ ra, khi người tiêu dùng ra ngoài, họ sẽ ở trong một tư duy tích cực và dễ bị cuốn hút trước các thông điệp quảng cáo mới đầy ấn tượng ngoài trời. Khi hành động đó được lặp lại nhiều lần, những biển quảng cáo đó sẽ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu, củng cố thông điệp, thúc đẩy point-of-purchase và chuyển đổi hành vi mua sắm.

Quảng cáo OOH sáng tạo giúp bạn phát triển thương hiệu

Quảng cáo OOH là gì? 6 Vai trò của quảng cáo OOH đối với Marketing

Dù hiện nay có nhiều loại hình quảng cáo mới nhưng không thể phủ nhận quảng cáo OOH là phương tiện lâu đời và cho phép các doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo. Chủ động về thời gian, địa điểm cụ thể, ngữ cảnh linh hoạt là một trong số những ưu điểm chính giúp hình thức quảng cáo OOH dễ dàng ghi điểm trong việc thu hút khán giả. Ngoài ra quảng cáo ngoài trời rất lý tưởng để tạo ra nhận thức tức thời, mở rộng độ phủ và uy tín cho thương hiệu.

OOH là kênh truyền thông hướng tới đa dạng nhóm khách hàng

Quảng cáo OOH là gì? 6 Vai trò của quảng cáo OOH đối với Marketing

Hình thức quảng cáo OOH rất thích hợp và thịnh hành bởi lẽ có đến 98% người dân thường xuyên tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời ít nhất 1 lần/tuần. Hơn thế nữa hình thức quảng cáo này còn hướng đến đa dạng tập khách hàng, từ khách du lịch, người lao động tự do đến sinh viên, dân văn phòng…., đáp ứng những mục tiêu của người tiêu dùng trong việc mua sắm. Bởi vậy mà quảng cáo OOH là kênh truyền thông hướng tới đa dạng nhóm khách hàng, đảm bảo ai cũng có thể thấy sự hiện diện của các thương hiệu quảng cáo.

KẾT LUẬN

Qua bài viết về quảng cáo OOH và những vai trò của chúng trong quá trình các chiến dịch marketing, hi vọng có thể giải đáp phần nào về những vấn đề về phương thức quảng cáo đầy tiềm năng này. Tìm hiểu thêm về các bài viết khác trên trang

Xem thêm
Quang cao ngoai troi OOH la gi Top 10 thong tin can nam ro8
OOH, Marketing

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là gì? 6 hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Quảng cáo ngoài trời, còn được gọi là quảng cáo OOH hay quảng cáo Out-of-home, là một trong những kênh truyền thông có mặt sớm nhất tại Việt Nam, và nắm giữ một phần quan trọng trong chiến dịch Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu thêm về loại hình quảng cáo này thông qua bài viết dưới đây

Quang cao ngoai troi OOH la gi Top 10 thong tin can nam ro8

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời là tất cả các hình thức quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước chân ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống, bao gồm quảng cáo xuất hiện trên đường phố, quảng cáo tại các địa điểm công cộng mà con người xuất hiện. Khái niệm này được định nghĩa từ Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA: Out-of-home Advertising Association of America).

Quảng cáo ngoài trời là gì? 6 hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

 Quảng cáo ngoài trời tiếng Anh là gì?

Chúng ta sẽ bắt gặp những tên gọi Tiếng Anh như outdoor advertising, out-of-home, out-of-home advertising, OOH, OOH advertising. Còn trong tiếng Việt thì sẽ bắt gặp những cách gọi quảng cáo ngoài trời, quảng cáo OOH, quảng cáo outdoor…

Quảng cáo ngoài trời là gì? 6 hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Về bản chất thì những thuật ngữ trên đều là một, và đều là những cách gọi khác của quảng cáo ngoài trời. OOH là viết tắt của out-of-home (dịch sát nghĩa thì là “ra khỏi nhà”, hay cũng có thể được hiểu là “bên ngoài nhà”, tương đương với nghĩa “ngoài trời”). Và người ta thường chỉ gần gọi tắt OOH là đã hiểu đang nói đến quảng cáo ngoài trời mà không nhất thiết phải gọi đầy đủ “OOH advertising” hay “quảng cáo OOH”.

Sự mở rộng khái niệm từ “outdoor advertising” thành “out-of-home advertising”

Còn quảng cáo ngoài trời có sự thay đổi từ cách gọi “outdoor advertising” thành “out-of-home advertising” để nhấn mạnh vào bản chất của quảng cáo ngoài trời là xuất hiện trong mắt người tiêu dùng khi họ rời khỏi ngôi nhà của mình. Nói như vậy là vì hiện nay có một số hình thức “indoor advertising” (quảng cáo trong nhà) cũng được xếp vào nhóm OOH.

Và kỳ thực, OOH xuất hiện rất nhiều trong đời sống của chúng ta, đi bất cứ nơi đâu cũng có thể bắt gặp được quảng cáo ngoài trời, ví dụ như trên phố xá đông đúc, trên các phương tiện giao thông công cộng, trong các địa điểm đông người như tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, trường học…

Các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) tại Việt Nam

1. Biển quảng cáo tấm lớn (Pano, Billboard, Trivision)

Quảng cáo ngoài trời là gì? 6 hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Biển quảng cáo tấm lớn hay cũng còn được gọi là biển tầm cao, có kích thước khổng lồ (nhỏ nhất cũng 40 mét vuông, và lớn nhất có thể lên tới hàng trăm mét vuông). Hình thức này thường xuất hiện trên các con phố lớn có đông người qua lại và thường tồn tại ít nhất là 3 – 6 tháng cho một chiến dịch quảng cáo. Thông dụng nhất là pano (biển ốp tường), billboard (biển cột) và trivision billboard (biển lật 3 mặt)…

2. Biển quảng cáo tầm thấp (Nhà chờ xe bus, Biển hộp đèn, Treo banner phướn)

Quảng cáo ngoài trời là gì? 6 hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Biển quảng cáo tầm thấp có kích thước nhỏ gọn hơn, số lượng nhiều hơn, vị trí thể hiện đa dạng hơn. Một số hình thức thông dụng chính là nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn, banner, cờ phướn…

3. Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Taxi, Buýt, Ô tô, Máy bay, Tàu hỏa…)

Quảng cáo ngoài trời là gì? 6 hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Kênh quảng cáo trên phương tiện giao thông như taxi, xe buýt, ô tô, và thậm chí là ngày nay còn có thêm quảng cáo trên tàu hỏa, máy bay… với đặc tính di chuyển được nên mang đến hiệu quả truyền thông cực tốt!

4. Roadshow quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là gì? 6 hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Roadshow cũng được xếp vào OOH, bởi đây là hình thức tiếp cận với con người ở môi trường bên ngoài nhà. Bạn có thể bắt gặp roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, xe máy, xe ô tô… xuất hiện trên đường phố vô cùng nổi bật và ấn tượng.

5. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)

Quảng cáo ngoài trời là gì? 6 hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

DOOH (Digital Out-of-home: quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) như màn hình Led, Lcd, Frame áp dụng công nghệ kỹ thuật số nên có thể phát quảng cáo một cách thông minh, sáng tạo và cực kỳ hiệu quả.

6. Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)

Quảng cáo ngoài trời là gì? 6 hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Tại các địa điểm quảng cáo ngoài trời, triển khai các hình thức quảng cáo riêng biệt và phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

KẾT LUẬN 

Hy vọng với những kiến thức và thông tin tổng quan trên sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về quảng cáo ngoài trời để lên kế hoạch và triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả.Tìm hiểu thêm về các bài viết khác

Xem thêm
Zalo Ads

Zalo OA có bao nhiêu loại, 7 bước tạo tài khoản Zalo OA

Trước khi tìm hiểu về cách tạo OA Zalo, chúng ta cần nắm được có bao nhiêu loại Zalo OA. Ở phiên bản hiện tại, Zalo OA cho phép bạn đăng ký 1 trong 3 loại tài khoản sau. Mỗi loại tài khoản sở hữu những ưu đãi riêng. Cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu thêm về các vấn đề này thông bài viết dưới đây.

Zalo OA có bao nhiêu loại?

Zalo OA có bao nhiêu loại, các bước tạo tài khoản Zalo OA

Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp

Nếu bạn là một doanh nghiệp/ Tổ chức/ Cá nhân có mong muốn xây dựng thương hiệu trên Zalo. Tài khoản Zalo doanh nghiệp sẽ là lựa chọn tối ưu của bạn. Bạn có những quyền lợi sau:

Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.

Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của bạn.

Bạn có thể giao tiếp với khách hàng.

Bạn được tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.

Tài khoản Zalo OA nội dung

Đối với những page muốn chuyên về phát triển nội dung. Nội dung có thể kể đến: giải trí, kiến thức, hướng dẫn… Với tài khoản nội dung, bạn sẽ có những quyền lợi sau:

Được gửi 1 tin Broadcast/ngày cho mỗi người quan tâm.

Tin nhắn hiển thị trên thanh thông báo.

Tài khoản Zalo OA cơ quan nhà nước

Đây là tài khoản dành riêng cho các đơn vị cơ quan, tổ chức và dịch vụ trực thuộc cơ quan nhà nước. Quyền lợi của các tài khoản cơ quan nhà nước là:

Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.

Hộp thư cá nhân người dân nhận được tin nhắn.

Giao tiếp với người dân.

Cách tạo OA Zalo

 

Cách tạo OA Zalo như nào? Cách đăng ký Zalo OA có khó không? Dưới đây là các bước chính khi cần lập Zalo OA.

Bước 1: Truy cập https://oa.zalo.me/

Zalo OA co bao nhieu loai cac buoc tao tai khoan Zalo OA5

Bước 2: Tạo Official Account, bạn phải đăng nhập vào nick Zalo trước.

Bước 3: Chọn loại tài khoản: doanh nghiệp, nội dung hoặc cơ quan nhà nước.

ZALO ZNS la gi 4 loi ich cua ZALO ZNS2

Bước 4: Chọn danh mục con và chọn lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Bước 5: Nhập thông tin, bao gồm tên Official Account, mô tả doanh nghiệp, họ tên, số điện thoại.

Zalo OA có bao nhiêu loại, các bước tạo tài khoản Zalo OA

Bước 6: Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện cho Zalo Official Account.

TIN NHAN ZNS LA GI SU KHAC BIET GIUA ZNS VA ZALO ADS5

Bước 7: Nhập địa chỉ chính xác cho doanh nghiệp của bạn.

Zalo OA có bao nhiêu loại, các bước tạo tài khoản Zalo OA

Vậy là bạn đã hoàn tất các bước đăng ký Zalo OA. Bạn sẽ mất 1 tuần để Zalo xét duyệt cho bạn hoạt động. Hãy kiểm tra ở tab đang hoạt động ở Quản lý Official Account sau khi bạn bấm vào avatar tài khoản.

Ưu điểm của Zalo OA? Tại sao cần chạy Zalo OA?

Tại sao cần chạy Zalo OA? Hay những ưu điểm của ZaloOA là gì? Để giải đáp hai câu hỏi đó cũng như tìm hiểu về cách tạo ZaloOA, chúng ta thấy rằng khi so sánh với Facebook, ZaloOA có những ưu điểm sau:

Tiếp cận 100% fan mỗi bài viết trong khi Facebook giới hạn. Trung bình Facebook chỉ tiếp cận 2% tổng lượng fan).

Người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi lướt Zalo vì không spam thông báo, làm phiền họ.

Tin nhắn khoanh vùng đối tượng.

KẾT LUẬN

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã nắm cho mình Zalo OA có những loại nào? Cách tạo tài khoản Zalo OA. LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vong những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào trong quá trình tìm hiểu về  lĩnh vực đầy hứa hẹn này! Tìm hiểu thêm về các bài viết trên trang

Xem thêm
Tin nhắn ZNS là gì? 5 điểm khác nhau của Zalo OA và ZNS
Zalo Ads, Marketing, Performance

ZALO ZNS LÀ GÌ? 5 ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA ZALO OA VÀ ZALO ZNS

Zalo ZNS là hình thức chăm sóc khách hành được sử dụng trên rất nhiều tài khoản Zalo OA, tuy vậy việc chúng có nhiều điểm tương đồng trong hình thức và cách sư dụng khiến nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa hai khái niệm. Cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu thêm về những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây

TIN NHAN ZNS LA GI SU KHAC BIET GIUA ZNS VA ZALO ADS ava

Tin nhắn Zalo ZNS là gì?

Tin nhắn ZNS là tên viết tắt của Zalo Notification Service, dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API đến các tài khoản đang sử dụng Zalo. Tiện ích này này do các Doanh nghiệp sở hữu tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account).

Tin nhắn ZNS hiện nay được chia thành 2 loại là ZNS Template và ZNS Follower.

ZNS có 2 loại là ZNS Template và ZNS Follower.

ZNS Template giúp Doanh nghiệp có thể gửi các thông báo đến khách hàng chưa nhấn “quan tâm” Zalo OA của Doanh nghiệp.

ZNS Follower loại ZNS chỉ hiện thị trên thiết bị người dùng cuối. ZNS Follower cho phép bạn gửi tin nhắn đến các tài khoản đã nhấn “quan tâm” Zalo OA Doanh nghiệp mà không cần biết số điện thoại khách hàng. Nếu khách hàng không tương tác phản hồi tin nhắn, ZNS Follower chỉ còn tương tác được tối đa 8 lần.

Chăm sóc khách hàng quan Zalo ZNS ngày nay là hình thức bắt đầu được nhiều tài khoản Zalo OA áp dụng. Vì những tiện ích mà mạng xã hội Zalo mang đến cho Doanh nghiệp. Theo thống kê, Zalo hiện nay đã trở thành mạng xã hội được yêu thích nhất Việt Nam với 64 triệu người dùng thường xuyên và 1,7 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Mảnh đất màu mỡ là nơi tập trung khai thác các chiến dịch bán hàng đa kênh và chăm sóc khách hàng trên Zalo. Trong đó có chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn Zalo ZNS.

5 Điểm khác nhau giữa Zalo OA và Zalo ZNS

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu khái niệm về Zalo Ads. Zalo Ads là dịch vụ hỗ trợ Doanh nghiệp trong việc thiết lập quảng cáo của mình trên nền tảng Zalo:

TIN NHAN ZNS LA GI SU KHAC BIET GIUA ZNS VA ZALO ADS3

Ứng dụng Zalo (Nhật ký người dùng, bài viết trong Media Box)

Zing Mp3 (ứng dụng âm nhạc tại Việt Nam)

Báo mới và Zing News (ứng dụng tin tức trên Zalo).

Cả ZNS là Zalo Ads đều là tiện ích giúp gia tăng tương tác trao đổi thông tin giữa tài khoản Zalo OA và khách hàng. Và chúng được thể hiện rõ trên các điểm:

Hình thức dịch vụ của Zalo ZNS

Zalo ZNS triển khai các hình thức dịch vụ:

Thiết lập tài khoản: gửi OTP khi tạo tài khoản mới, OTP đổi mật khẩu, thông báo thông tin chưa được xác thực, tài khoản chờ kiểm duyệt,…

TIN NHAN ZNS LA GI SU KHAC BIET GIUA ZNS VA ZALO ADS2

Giao dịch mua bán: gửi OTP xác nhận giao dịch, thông báo theo dõi đơn hàng, thay đổi lịch hẹn,…

Giao dịch tài chính: gửi tin báo cáo hồ sơ thành công, giải ngân khoản vay, số dư, nhắc hạn thanh toán,…

Đối với Zalo Ads, chúng ta có 6 hình thức quảng cáo trên nền tảng Zalo như: Quảng cáo form, Quảng cáo Website, Quảng cáo Zalo OA, Quảng cáo Bài viết, Quảng cáo Album – Bài hát – Video, Hiển thị bài PR, Quảng cáo sản phẩm, Quảng cáo Video.

Đối tượng khách hàng

ZNS có xu hướng tiếp cận đến các đối tượng khách hàng đã, đang và sẽ quan tâm đến Zalo OA. Vì ZNS sẽ gửi các thông báo giao dịch mua bán, thông tin khuyến mãi hay các sự kiện liên quan.

Zalo ZNS là gì? 5 điểm khác biệt giữa Zalo OA và Zalo ZNS

Zalo Ads nhắm đến tệp khách hàng rộng hơn trên mạng xã hội Zalo. Tệp khách hàng này phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu của Doanh nghiệp. Các nhà quảng cáo sẽ thiết lập các thông tin liên quan đến nhân khẩu học, địa điểm, độ tuổi, thiết bị sử dụng, hành trình mua sắm của khách hàng,..

Chi phí

Chi phí ZNS phụ thuộc vào lượng tin nhắn tương tác giữa Doanh nghiệp và tài khoản khách hàng. Chi phí sẽ được tính sau khi gửi tin nhắn đến khách hàng.

Zalo ZNS là gì? 5 điểm khác biệt giữa Zalo OA và Zalo ZNS

Zalo Ads phụ thuộc vào lượt nhấn vào quảng cáo của khách hàng và cách đặt giá cho mỗi lượt nhấn. Thông thường chi phí 1 tin nhắn Zalo ZNS sẽ rẻ hơn rất nhiều so với 1 lượt nhấn vào Zalo Ads.

Xét duyệt dịch vụ

TIN NHAN ZNS LA GI SU KHAC BIET GIUA ZNS VA ZALO ADS1

Dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS được xét duyệt khắt khe hơn so với các quảng cáo trên Zalo. Tin nhắn Zalo ZNS sẽ được kiểm tra về nội dung gửi tin không được chứa các quảng cáo hay tin nhắn spam.

Cách triển khai

Đối với dịch vụ Zalo ZNS, Doanh nghiệp lớn phải đăng ký ứng dụng và truy xuất bảo mật. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thông qua bên thứ 3 và nhờ họ cung cấp và triển khai dịch vụ.

Đối với dịch vụ Zalo Ads, bạn chỉ cần có tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp là có thể thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo tương tự như Facebook, Google,…

KẾT LUẬN

Zalo OA và Zalo ZNS đều là các tiện ích nằm thúc đẩy năng lực về quản lí, quảng cáo cũng như chăm sóc khách hành của doanh nghiệp đối với khách hàng. Chính vì việc hiểu rõ các điểm khác biết giữa 2 hình thức là rất quan trong. Hi vọng qua bài viết trên LIFE MEDIA VIỆT NAM có thể phần nào giúp bạn hiểu thêm và làm rõ được vấn đề này. Tìm hiểu thêm về các bài viết khác trong trang 

 

Xem thêm
To roi quang cao la gi cac hinh thuc quang cao dang to roi ava
Performance, Marketing

Tờ rơi quảng cáo là gì? Các dạng hình thức khác nhau của tờ rơi quảng cáo

Quảng cáo tờ rơi một trong những hình thức quảng cáo xuất hiện nhiều và sớm nhất do đó nó cũng không có gì quá xa lạ đối với người Việt, bên cạnh đó là khả năng cung cấp thông tin về thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng theo một cách trực qua nhất. Cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu thêm về dạng quảng cáo này thông qua bài viết dưới đây.

To roi quang cao la gi cac hinh thuc quang cao dang to roi ava

Tờ rơi quảng cáo là gì?

Tờ rơi là ấn phẩm quảng cáo, được thiết kế và in ấn trên giấy để phát miễn phí cho mọi người nhằm cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình đặc biệt của doanh nghiệp như khai trương, giảm giá, khuyến mãi…tới đông đảo khách hàng.

Do tờ rơi quảng cáo đa phần được các doanh nghiệp in ấn vào những dịp đặc biệt nên thường gian tồn tại thường khá ngắn, khi hết thời hạn thì tờ rơi cũng không còn giá trị

Tờ rơi quảng cáo là gì? Các dạng hình thức khác nhau của tờ rơi quảng cáo

Các hình thức khác nhau tờ rơi quảng cáo

Hiện nay, dựa theo mục đích sử dụng của tờ rơi mà có thể chia tờ rơi thành các loại như sau:

+ Tờ rơi quảng cáo: đây là loại tờ rơi được sử dụng nhiều nhất cho các doanh nghiệp trong các đợt có chương trình khuyến mãi, khai trương sản phẩm cửa hàng mới…

Tờ rơi quảng cáo là gì? Các dạng hình thức khác nhau của tờ rơi quảng cáo

+ Tờ rơi giới thiệu sản phẩm: loại tờ rơi này chủ yếu được sử dụng để quảng bá về một sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt của doanh nghiệp. Nội dung thông tin được đưa ra chủ yếu mang tính chất liệt kê, chú trọng vào việc nhấn mạnh về đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ.

Tờ rơi quảng cáo là gì? Các dạng hình thức khác nhau của tờ rơi quảng cáo

 

+ Tờ rơi tuyên truyền: được coi như một ấn phẩm thu nhỏ của poster tuyên truyền, được in ấn để truyền tải các thông điệp trong cuộc sống như cách tiết kiệm điện, phòng chống, chữa bệnh…

Tờ rơi quảng cáo là gì? Các dạng hình thức khác nhau của tờ rơi quảng cáo

Tầm quan trọng của tờ rơi quảng cáo trong các chiến dịch marketing

Không phải tự nhiên mà tờ rơi lại được ưa chuộng và được đông đảo các doanh nghiệp sử dụng. Sở dĩ, chúng được ưa chuộng như vậy là bởi các lợi ích tuyệt vời mà chúng đem lại cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

+ Tiếp cận nhiều hơn đến mọi đối tượng khách hàng: Việc in tờ rơi quảng cáp để đi phí đến tận tay khách hàng vừa là cách để giúp khách hàng tiếp cận được sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, các chương trình khuyến mãi vừa giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

ZALO ZNS la gi 4 loi ich cua ZALO ZNS5

Còn gì tuyệt vời hơn việc có thể đem tất cả những tinh túy của doanh nghiệp đến tận tay khách hàng thay vì chờ khách hàng tự lướt qua các quảng cáo trên PC hay smartphone. Hơn thế, đâu phải khách hàng nào cũng có điều kiện để sở hữu các thiết bị thông minh để tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp mình.

+ Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp: Chi phí đầu tư vào tờ rơi thấp hơn nhiều so với chi phí đầu tư vào các loại hình quảng cáo thông thường khác. Ước tính, chi phí đầu tư cho tờ rơi quảng cáo chỉ bằng 1/3 chi phí của các loại hình quảng cáo trên trực tuyến, banner đường phố…

cpc

+ Kích cầu nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người tiêu dùng: việc in tờ rơi đem phát miễn phí là cách nhanh chóng để doanh nghiệp kịp thời cập nhật các chương trình khuyến mãi, khai trương, các sự kiện lớn…đến người tiêu dùng nhằm kích cầu hành vi mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Các yếu tố cần lưu ý khi thiết kế tờ rơi quảng cáo

Việc in tờ rơi không chỉ mang đến cho khách hàng những thông tin mà còn giúp khách hàng ghi nhớ, lựa chọn doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, để in được những mẫu tờ rơi chất lượng đòi hỏi chúng ta cần bỏ thời gian nghiên cứu thật kỹ về thiết kế cũng như nội dung để khách hàng dễ dàng nhận được thông điệp mà mình muốn truyền tải thông qua tờ rơi mà họ nhận được.

– Đầu tiên, trước khi bắt tay vào thiết kế tờ rơi, bạn cần xác định rõ: mục tiêu chiến dịch của doanh nghiệp là gì? đối tượng khách hàng mục tiêu gồm những ai? thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải qua tờ rơi gồm những gì?

Quang cao xe bus la gi Cac diem can luu y khi thuc hien1

– Sau đó, bạn cần thiết kế màu sắc trên tờ rơi quảng cáo sao cho hài hòa, thường chọn những màu đậm và sáng sẽ giúp thu hút sự chú ý của người xem tốt hơn. Những hình ảnh được lựa chọn thể hiện trên tờ rơi cũng phải đảm bảo chất lượng, có độ sắc nét cao để tạo điểm nhấn.

 

– Cuối cùng, các thông tin được cung cấp trên tờ rơi cũng cần đầy đủ, rõ ràng và có thứ tự sắp xếp một cách hợp lý. Do tờ rơi chỉ là một ấn phẩm nho nhỏ cầm tay nên các nội dung được đưa lên cũng không nên chứa quá nhiều thông tin để tránh nhàm chán, người xem khó tiếp cận và  khó ghi nhớ.

Kết luận

Thông qua bài viết ở phần trên LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vọng rằng nhưng thông tin về tờ rơi quảng cáo và các dạng của tờ rơi quảng cáo sẽ hỗ trợ phần nào trong việc quảng cáo tờ rơi. Tìm hiểu thêm về các bài viết khác trên trang

 

Xem thêm
Quang cao xe bus la gi Cac diem can luu y khi thuc hien AVA
OOH, Marketing

QUẢNG CÁO XE BUS LÀ GÌ? 4 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THỰC HIỆN QUẢNG CÁO XE BUS

Quảng cáo xe bus với việc sử dụng hình ảnh sinh động, nội dung ngắn gọn trên dưới hình thức banner quảng cáo cộng với việc có cho mình một lượng lớn thời gian xuất hiện trên đường phố đã tạo nên hình thức quảng cáo có hiệu quả rất lớn cho quá trình quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Cùng LIFE MEDIA VIỆT NAM tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo này thông quan bài viết dưới đây.

Quang cao xe bus la gi Cac diem can luu y khi thuc hien AVA

Quảng cáo xe bus là gì?

QUẢNG CÁO XE BUS LÀ GÌ? 4 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THỰC HIỆN QUẢNG CÁO XE BUS

Quảng cáo xe bus là sử dụng những tấm decal có in hình ảnh quảng cáo được thiết kế dựa trên ý tưởng và mục đích quảng cáo của doanh nghiệp về sản phẩm và dịch vụ để đặt trên xe bus sao cho người tham gia giao thông có thể tiếp cận quảng cáo dễ dàng.

4 điểm cần lưu ý khi thức hiện quảng cáo xe bus

Xác định đối tượng mà quảng cáo xe bus hướng tới

Nếu như bạn nghĩ rằng “Quảng cáo xe bus chỉ dành cho người đi xe bus” thì điều này là chưa đủ. Cần phải nhắc lại một lần nữa, quảng cáo trên xe bus như một chiếc Pano tấm lớn di chuyển trong thành phố, thu hút sự chú ý của toàn bộ người tham gia giao thông.

QUẢNG CÁO XE BUS LÀ GÌ? 4 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THỰC HIỆN QUẢNG CÁO XE BUS

Trước hết, quảng cáo xe bus sẽ được người đixe bus nhìn thấy đầu tiên và tiếp xúc ở cự ly gần. Người đi đường có thể nhìn thấy hình ảnh thương hiệu khi lưu thông trên đường, vì quảng cáo dán trên thân xe bus có độ cao vừa tầm mắt với người nên nhìn thấy dễ dàng hơn.

Tùy theo đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới là ở độ tuổi, phân khúc nào thì nên có sự lựa chọn sao cho hợp lí để tác động được tới đông đảo người xem nhất.

Đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo xe bus

Có thể quảng cáo xe bus vào bất kì thời gian nào trong năm tùy thuộc vào chiến dịch truyền thông bởi xe bus hoạt động đều đặn mỗi ngày không nghỉ. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên tránh quảng cáo vào mùa mưa vì bề mặt quảng cáo rất bẩn và bong tróc mất thẩm mỹ.

Trên tổng số hàng ngàn phương tiện giao thông công cộng đang lưu thông trên đường phố hàng ngày, xe bus sẽ đưa hình ảnh quảng cáo xuất hiện và lặp đi lặp lại nhiều lần trong trí nhớ người tiêu dùng. Chiến dịch quảng cáo với số lượng bùng nổ trong thời gian ngắn sẽ phát huy tác dụng truyền thông lớn hơn so với số lượng ít trong thời gian dài, số lượng người xem là không thể đếm được, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

QUẢNG CÁO XE BUS LÀ GÌ? 4 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THỰC HIỆN QUẢNG CÁO XE BUS

Xe bus hoạt động liên tục mỗi ngày qua cung đường đã được xây dựng lộ trình sẵn, vừa gây được ấn tượng tốt hơn với khách hàng khi tiếp xúc nhiều lần lại vừa giúp thương hiệu được phủ sóng rộng rãi. Nhãn hàng nên lựa chọn các tuyến xe chạy qua cung đường lớn trong trung tâm nội thành để đảm bảo chiến dịch đạt hiệu quả tốt.

Với đa dạng hình thức quảng cáo xe bus sẽ giúp doanh nghiệp sáng tạo và thiết kế maquette thật thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông. Maquette sẽ được in trên chất liệu decal không thấm nước, dính chắc chắn vào xe, không làm xước sơn cũng như không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của người ngồi bên trong. Các hình thức quảng cáo trong xe bus sẽ giúp tiếp cận hành khách đang đi xe bus trong suốt thời gian di chuyển.

QUẢNG CÁO XE BUS LÀ GÌ? 4 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THỰC HIỆN QUẢNG CÁO XE BUS

Bên cạnh vai trò giúp các nhãn hàng quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng, quảng cáo xe bus còn được ứng dụng phổ biến trong nhiều chiến dịch truyền thông cho thần tượng do các Fanclub thực hiện. Nó vừa thể hiện sự yêu quý, lòng mến mộ của các fan với nghệ sĩ lại vừa giúp PR hình ảnh để thu hút thêm khán giả.

Quy trình thực hiện của một chiến dịch quảng cáo xe bus

Một chiến dịch quảng cáo trên xe bus hoàn chỉnh cần phải trải qua những công đoạn chính như sau:

– Công ty quảng cáo sẽ tư vấn cho doanh nghiệp lựa chọn tuyến xe, khu vực, thời gian triển khai hợp lí.

– Hai bên thống nhất về báo giá, thanh toán cũng như các chiết khấu.

– Tiến hành ký kết hợp đồng sau khi đã đạt được thỏa thuận.

– Doanh nghiệp thiết kế maquette quảng cáo trên xe bus theo như vị trí đã lựa chọn, công ty quảng cáo sẽ có trách nhiệm hỗ trợ, chỉnh sửa maquette sao cho chuẩn với kích thước nhất.

– Nhà cung cấp in test màu và làm demo lên xe thật, chuẩn tới từng chi tiết nhỏ để doanh nghiệp duyệt lần cuối

– Sau khi maquette đã được duyệt, đội ngũ nhân viên sẽ tiến hành thi công hoàn thiện lên các tuyến xe bus theo thời gian đã quy định trong hợp đồng.

– Công ty quảng cáo cung cấp hình ảnh, video nghiệm thu cho nhãn hàng, bảo hành chất lượng và thay mới maquette nếu khách hàng cần.

– Tiến độ thi công cho mỗi chiến dịch sẽ phụ thuộc vào điều kiện không gian và thời tiết, trong điều kiện thuận lợi thi công dán quảng cáo cho 10 xe bus sẽ mất khoảng 3 – 4 ngày làm việc.

Một số những điểm khác cần lưu ý

Nhãn hàng nên chủ động kiểm tra việc quảng cáo bằng cách tới điểm đầu hoặc điểm cuối của tuyến xe bus theo lộ trình xe để chắc chắn rằng thương hiệu của mình không bị dán đè bởi một thương hiệu khác hoặc số lượng xe ít hơn trên hợp đồng.

Nên lựa chọn nhà cung cấp nhiều kinh nghiệm để thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo được thực hiện theo đúng tiến độ. Những đơn vị quảng cáo uy tín cũng sẽ khiến nhãn hàng an tâm hơn về chiến dịch quảng cáo của mình do đảm bảo về việc bảo hành cũng như giám sát số lượng xe/ hình ảnh quảng cáo trong suốt thời gian truyền thông.

QUẢNG CÁO XE BUS LÀ GÌ? 4 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THỰC HIỆN QUẢNG CÁO XE BUS

Trong các hình thức quảng cáo trên xe bus, doanh nghiệp nên chọn những vị trí ở bên ngoài thân xe bởi diện tích maquette khá lớn, thể hiện được nhiều thông điệp, hình ảnh tới khách hàng. Mặt khác, số lượng người đi đường tiếp xúc với ấn phẩm truyền thông là không giới hạn, giúp thương hiệu tăng cường độ phủ sóng hiệu quả.

QUẢNG CÁO XE BUS LÀ GÌ? 4 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THỰC HIỆN QUẢNG CÁO XE BUS

Hiện nay, mặc dù quảng cáo xe bus không còn phải xin giấy phép từ cơ quan chính quyền nữa nhưng doanh nghiệp vẫn cần phải tuân thủ một số điều luật đã được Nhà nước ta quy định để tránh vi phạm.

Ấn tượng như quảng cáo xe bus trong sân bay!
  • Tạo ra những ấn tượng đầu tiên ngay khi hành khách vừa “hạ cánh” và cũng là hình ảnh cuối cùng họ thấy trước khi “cất cánh”. Sản phẩm, thương hiệu của bạn nhờ vậy cũng trở nên khác biệt và có sức ảnh hưởng khiến nhiều khách hàng ghi nhớ ngay lập tức!
  • Dán decal quảng cáo trên phương tiện giao thông đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng. Với hàng chục nghìn lượt xe chuyên chở tổ bay, CBNV di chuyển trên những thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… mỗi năm cùng với hàng trăm phương tiện phục vụ tại các sân bay, VNA sẽ thực hiện dán decal quảng cáo lên các phương tiện này để tăng cường thêm kênh quảng bá sản phẩm.
  • Quảng cáo được thực hiện trên những tuyến xe bus hoạt động trong phạm vi sân bay, đón trả khách từ máy bay xuống và ngược lại. Xe bus được sử dụng trong sân bay là loại xe cao cấp cỡ lớn khoảng 40-60 chỗ.
  • Đối tượng khách hàng chính là phương tiện quảng cáo này tiếp cận chính là hành khách trực tiếp sử dụng dịch vụ vận tải bằng máy bay. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng với đa phần là người có thu nhập khá trở lên, đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp bao gồm các chủ doanh nghiệp, doanh nhân, giám đốc, cán bộ cao cấp,…
  • Hình ảnh quảng cáo cỡ lớn ấn tượng và thu hút người xem.
  • Số lượng xe bus quảng cáo giới hạn cũng khiến cho quảng cáo của bạn trở nên đặc biệt hơn.
  • Xe quảng cáo bên trong sân bay đều là phương tiện mới, luôn được bảo dưỡng, vệ sinh sạch sẽ, quảng cáo nhờ vậy cũng bền hơn với thời gian.
  • Được áp dụng dán quảng cáo tràn kính trên xe với diện tích có phần được thoải mái hơn đôi chút so với xe bus chạy ngoài đường phố.

quảng cáo xe bus vietnam airlines

Kết luận

Quảng cáo xe bus là một hình thức quảng cáo đem lại hiệu quả truyền thông cho các chiến dịch quảng cáo nhờ hình ảnh sống động thêm vào đó là lượng người tiếp xúc với quảng cáo lớn, thực sự đem lại cho quảng cáo xe bus lợi thế không nhỏ. LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vọng với bài viết trên đây có thể phần nào làm rõ được các vấn đề mà bạn đọc thắc mắc về hình thức quảng cáo này.

Hiện nay Life Media đã triển khai và cung cấp giải pháp cho hình thức ” Quảng cáo xe bus sân bay” hãy liên hệ chúng tôi ngay để nhận thông tin chi tiết!

Xem thêm
Quang cao tren xe bus la gi cac hinh thuc quang cao tren xe bus ava
Performance, Marketing

Quảng cáo xe bus là gì? 6 hình thức quảng cáo trên xe bus

Quảng cáo xe bus đã không còn là điều gì quá xa lạ đối với người Việt chính vì với một số lượng lớn xe bus hoạt động trên khắp các tỉnh thành, thêm vào đó là thời gian các xe hoạt động cũng rất rộng đã tạo nên môi trường quảng cáo rất hiệu quả. Tuy vậy không phải ai cũng hiểu hết về hình thức quảng cáo này, cùng LIFE MEDIA VIẾT NAM tìm hiểu về những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây

Quảng cáo xe bus là gì? Các hình thức quảng cáo trên xe bus

Quảng cáo xe bus là gì?

Quảng cáo xe bus (Bus Advertising) là hình thức được xếp vào quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông công cộng hiện đang được ứng dụng rất phổ biến tại các tỉnh thành trên cả nước. Nó được ví như một tấm banner mang hình ảnh thương hiệu di chuyển trong thành phố từng ngày, từng giờ và mang lại hiệu ứng nhận diện lớn cho các thương hiệu và nhãn hàng, thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn người tiêu dùng.

Quảng cáo xe bus là gì? Các hình thức quảng cáo trên xe bus

Quảng cáo xe bus so với các hình thức quảng cáo trên các phương tiện khác thì chi phí đầu tư hợp lí hơn nhưng mang hiệu quả cao nên được lựa chọn rất nhiều. Các ngành hàng thường xuyên lựa chọn phương thức truyền thông này cũng rất đa dạng như bất động sản, FMCG, điện tử – điện lạnh, ứng dụng thương mại – điện tử, thời trang, sức khỏe…

Quảng cáo xe bus là gì? Các hình thức quảng cáo trên xe bus

Quảng cáo xe bus rất phù hợp để đáp ứng đa dạng mục đích truyền thông của doanh nghiệp như quảng bá, phát triển thương hiệu, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình kỉ niệm sinh nhật, khuyến mại… cần thu hút sự chú ý của người đi đường.

Các hình thức quảng cáo xe buýt

Quảng cáo hai bên thân xe buýt

Quảng cáo xe bus là gì? Các hình thức quảng cáo trên xe bus

Là hình thức dán ấn phẩm truyền thông ở vị trí hai bên thân xe, kích thước dao động khoảng từ 8 – 12m tùy loại xe. Doanh nghiệp có thể triển khai hình thức này trên khắp các tỉnh thành cả nước để tăng cường mật độ phủ sóng cho thương hiệu. Maquette (ấn phẩm quảng cáo) in trên chất liệu decal bóng không thấm nước, rất khó rách và không làm xước sơn xe.

Quảng cáo diecut trên xe buýt

Quảng cáo xe bus là gì? Các hình thức quảng cáo trên xe bus

Hiện nay, mới chỉ có Hà Nội và Đà Nẵng được phép triển khai hình thức quảng cáo xe bus này nên doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ trước khi tiến hành. Maquette sẽ được dán kín hai bên thân và một phần kính xe buýt, trong đó phần maquette dán bên dưới vẫn sẽ in trên decal bóng như bình thường, còn phần dán trên kính xe sẽ in bằng chất liệu decal lưới được cắt tỉa khéo léo để tạo ấn tượng với người đi đường.

Quảng cáo tràn kính xe buýt

quang-cao-xe-bus-la-gi-cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-xe-bus

 

Hình thức quảng cáo xe bus này được rất nhiều nhãn hàng lựa chọn bởi ưu thế của nó. Toàn bộ diện tích ở hai bên thân xe sẽ được dán kín, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khoảng trống để thể hiện thông điệp và hình ảnh tới người tiêu dùng.

Quảng cáo màn hình Lcd bên trong xe buýt

Quảng cáo xe bus là gì? Các hình thức quảng cáo trên xe bus

Một số tuyến xe buýt hiện đã được lắp đặt màn hình Lcd ở gần với trần xe, ngay giữa lối đi để hành khách có thể quan sát được dễ dàng. Màn hình sẽ phát sóng video clip quảng bá cho doanh nghiệp với thời lượng từ 15 – 30s, xen kẽ liên tục trong suốt thời gian xe di chuyển.

Quảng cáo tay cầm xe buýt

Quảng cáo xe bus là gì? Các hình thức quảng cáo trên xe bus

Là vật dụng không thể thiếu trong xe buýt, giúp hành khách đứng vững khi xe đi trên đường. Doanh nghiệp có thể triển khai hình thức quảng cáo này bằng cách lồng ghép maquette quảng cáo vào trong phần tay nắm hoặc sáng tạo quảng cáo tay cầm xe buýt 3D để thu hút sự chú ý của tất cả hành khách trong xe.

Quảng cáo bến xe buýt

Quảng cáo xe bus là gì? Các hình thức quảng cáo trên xe bus

Hình thức này có sự gắn bó mật thiết với quảng cáo xe bus, chính vì vậy doanh nghiệp cũng có thể tham khảo để truyền thông cho thương hiệu. Maquette sẽ được thể hiện ở các vị trí cho phép trong nhà chờ, tiếp cận chủ yếu tới người đang chờ hoặc mới bước xuống khỏi xe, ngoài ra người đi bộ hay tham gia giao thông cũng có thể quan sát được.

KẾT LUẬN

Trên đây là một số thông tin về quảng cáo xe bus, một trong những hình thức quảng cái dạng banner có hiệu quả rất cao trong quảng cáo. LIFE MEDIA VIỆT NAM hi vọng những chia sẻ trên có thể đem lại những thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình quảng cáo. Tìm hiểu thêm về các bài viết khác

Xem thêm
Liên hệ ngay